หลวงพ่อโต พระคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณและเคล็ดลับการขอพร

หลวงพ่อโต พระคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณและเคล็ดลับการขอพร

หลวงพ่อโต พระคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณและเคล็ดลับการขอพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากมาสุพรรณบุรีแล้วไม่ได้มากราบไหว้ หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ก็เหมือนมาไม่ถึงเมืองสุพรรณเพราะถือเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของที่นี่ แต่การขอพรหลวงพ่อโตนั้นจะต้องขออะไร แก้บนด้วยอะไรบ้าง ไปอ่านกันเลย

 

บางตำราเล่าว่าหลวงพ่อโตนั้นภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ ท่านมีเทวดารักษา ทำให้ศักดิ์สิทธิ์มาก ตอนที่สร้างนั้นคนโบราณได้สร้างองค์หลวงพ่อขึ้นมาก่อน ส่วนวิหารนั้นสร้างครอบองค์พระทีหลัง

โดยการนำเอาท่อนซุงต้นตะเคียนใหญ่หกต้น ล่องตามน้ำมา ความใหญ่ของไม้ตะเคียนนั้นใหญ่ขนาดที่ว่าคนสามารถนั่งท่อนซุงตามน้ำมายังวัดได้ และไม้ตะเคียนทั้ง 6 ต้น ก็ถูกนำมาสร้างเป็นเสาของพระวิหาร

ปัจจุบันเสาตะเคียนทั้งหมดก็ยังอยู่ แต่ถูกปูนพอกหุ้มเสาเอาไว้ ทำให้ยิ่งเพิ่มความขลังมากยิ่งขึ้นและยังมีความเชื่อว่า หากได้ถวายผ้าห่มหลวงพ่อโตจะยิ่งเป็นบุญใหญ่ ช่วยให้มีผู้ใหญ่ส่งเสริมอุปถัมภ์ เป็นบุญยิ่งใหญ่ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่เหมือนกับชื่อ หลวงพ่อโตนั่นเอง

 

เคล็ดลับการขอพรหลวงพ่อโต

ก่อนอื่นต้องตีระฆังด้านหน้าก่อน เริ่มจากระฆังลูกใหญ่ที่อยู่มาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 โดยตีทั้งหมด 5 ครั้ง จากนั้นไล่ไปตีที่ระฆังลูกเล็ก ลูกละ 5 ครั้งด้วยเช่นกัน ซึ่งเชื่อว่าการตีระฆังจะช่วยให้มีชื่อเสียงโด่งดัง หรือให้คุณงานความดี บุญกุศลดังไปทั่วนั่นเอง

 

การแก้บนหลวงพ่อโต

เชื่อว่าใครที่ได้มาขอพร หรือได้บนบาลไปก็จะได้ความสำเร็จกลับมาทุกครั้ง และการแก้บนนั้นจะแสนง่าย เพราะใช้แค่ของ 2 อย่างเท่านั้น

  1. ไข่ต้ม กี่ฟองก็ได้แล้วแต่ศรัทธาและกำลัง เพราะทางชาวบ้านจะได้แบ่งกันไปกินได้อีกด้วย
  2. ดอกไม้ พวงมาลัย 9 พวง หรือ 99 พวงก็ได้แล้วแต่กำลัง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook