แบบทดสอบจากญี่ปุ่น โชคลาภด้านใดที่คุณจะได้รับในปี 2021!

แบบทดสอบจากญี่ปุ่น โชคลาภด้านใดที่คุณจะได้รับในปี 2021!

แบบทดสอบจากญี่ปุ่น โชคลาภด้านใดที่คุณจะได้รับในปี 2021!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงปีใหม่ของญี่ปุ่น สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการทานโอเซจิเพื่อเฉลิมฉลองการขึ้นปีใหม่รวมทั้งอวยพรให้ชีวิตมีแต่โชคดีมีสุข อาหารแต่ละชนิดที่ใส่ในโอเซจิก็มีความหมายแตกต่างกันไป ว่าแต่ในปีนี้ ทุกคนจะมีโชคในเรื่องแบบไหนกันบ้าง มาลองทำแบบทดสอบจากโอเซจิกันค่ะ

 

หากได้ทานโอเซจิ จะทานอะไรเป็นอย่างสุดท้าย ?

A : คามาโบโกะ

B : คุริคินตง (ขนมหวานจากเกาลัดเชื่อมผสมกับมันเทศบด)

 C : คมบุมากิ (สาหร่ายคมบุห่อไส้ต่าง ๆ)

D : กุ้ง

ในภาษาญี่ปุ่นมีสุภาษิตว่า 残りものには福がある (Nokorimono ni ha fuku ga aru) แปลว่า ของเหลือ มีโชค หมายถึง ของที่หลงเหลือมักจะเป็นของดีกว่าที่คิด สิ่งสุดท้ายที่คุณจะกิน จะบ่งบอกถึงโชคลาภดี ๆ ที่กำลังจะมาหาคุณในปี 2021!

A : คามาโบโกะ.. โชคแห่งการเฉลิมฉลอง

คามาโบโกะสีแดงและสีขาวเป็นอาหารมงคลที่เป็นสัญลักษณ์ของพระอาทิตย์แรกของปี สีขาวหมายถึงความสะอาดบริสุทธิ์ และสีแดงหมายถึงการป้องกันภัย โชคลาภที่จะเข้ามาหาคุณในปี 2021 คือ “โชคแห่งการเฉลิมฉลอง” เตรียมรอรับเรื่องที่น่ายินดีได้เลย อีกทั้งจิตวิญญาณอันบริสุทธิ์ของคุณจะเป็นเครื่องรางที่ช่วยปกป้องจากสิ่งไม่ดีได้ และรับรองได้ว่าปีนี้คุณจะมีอีเวนท์เฉลิมฉลองให้กับอะไรบางอย่าง การปล่อยวางความรู้สึกแย่ ๆ ก็เป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้โชคแห่งการเฉลิมฉลองนี้ยิ่งใหญ่ขึ้น!

B : คุริคินตง.. โชคแห่งความสำเร็จผล

คันจิของคำว่าคุริคินตง สามารถเขียนได้ว่า 栗金団 คำว่า 金団 (Kinton) หมายถึงคำว่า 金の団子 (Kin no dango) แปลว่า ดังโงะสีทอง อาหารชนิดนี้จึงหมายถึงความมั่งคั่ง โชคลาภที่จะเข้ามาหาคุณในปี 2021 คือ “โชคแห่งความสำเร็จผล” ดวงการเงินจะเริ่มดีขึ้น เป็น 1 ปีที่จะเติมเต็มความรู้สึกของคุณได้สบาย ๆ ใช้ประโยชน์จากสิ่งที่ได้รับและมอบกลับไปให้คนรอบตัว ให้ผลของความสำเร็จที่ได้รับมานี้กระจายออกไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

C : คมบุมากิ.. โชคแห่งความยินดี

คมบุมากิเป็นอาหารมงคลสำหรับการเฉลิมฉลองที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่สมัยโบราณ คมบุ เล่นคำกับคำว่า よろこぶ (Yorokobu) แปลว่าความยินดี ดังนั้น โชคลาภที่จะเข้ามาหาคุณในปี 2021 คือ “โชคแห่งความยินดี” อาจจะมีเรื่องราวที่น่ายินดีเข้ามาให้คุณดีใจมากมายหลายเรื่อง เมื่อคุณได้รับโชคดี ก็จงแบ่งปันสิ่งดี ๆ กับผู้อื่น มาสร้างห่วงโซ่แห่งความโชคดีกันเถอะ!

D : กุ้ง.. โชคลาภที่ยืนยาวและยั่งยืน

กุ้งสัมพันธ์กับการมีอายุยืนยาว เนื่องจากมีหนวดที่ยาวและและตัวโค้งงอเหมือนคนแก่ โชคลาภที่จะเข้ามาหาคุณในปี 2021 คือ “โชคลาภที่ยืนยาวและยั่งยืน” คิดว่าน่าจะเป็นโชคที่ดีที่สุดเลยนะคะ เพราะมันหมายถึงโชคลาภความสุขต่าง ๆ ที่จะคงอยู่ตลอดไปเหมือนประวัติศาสตร์ที่ถูกสลักไว้มาตลอดหลายปี ขอให้คุณสะสมสิ่งดี ๆ ที่เข้ามาในชีวิตไปเรื่อย ๆ อย่างไม่ขาดสาย แต่เมื่อได้รับแล้วก็อย่าลืมที่จะแบ่งปันกับผู้อื่นนะคะ

 

ไม่ว่าใครจะได้รับโชคลาภแบบไหน แต่สิ่งสำคัญคือการคิดดีทำดี เพื่อดึงดูดให้โชคลาภนั้นเข้ามา หากในจิตใจคิดแต่เรื่องไม่ดี ก็คงยากที่จะดึงดูดโชคลาภนั้นได้ เมื่อได้รับแล้วก็ขอให้ยินดีกับมันและแบ่งปันกับผู้อื่นนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook