วิธีจัดออฟฟิศให้ธุรกิจราบรื่น โดย มาดามฮวงจุ้ย

วิธีจัดออฟฟิศให้ธุรกิจราบรื่น โดย มาดามฮวงจุ้ย

วิธีจัดออฟฟิศให้ธุรกิจราบรื่น โดย มาดามฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่เป็นเจ้าของธุรกิจ เจ้าของบริษัท Start Up Business ที่มีออฟฟิศ มีสำนักงาน บทความนี้มาดามฮวงจุ้ยมีคำแนะนำในการจัดออฟฟิศตามศาสตร์ฮวงจุ้ยที่จะช่วยให้ธุรกิจราบรื่น พนักงานทำงานดี กิจการก้าวหน้า มาฝากกันค่ะ

 

สำหรับ CEO หรือเจ้าของธุรกิจ

สำหรับ CEO หรือเจ้าของธุรกิจ และสำคัญที่สุดคือตำแหน่งของโต๊ะทำงาน ตำแหน่งโต๊ะทำงานเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่ส่งผลให้หน้าที่การงานก้าวหน้าหรือย่ำอยู่กับที่ โต๊ะระดับหัวหน้าผู้จัดการหรือผู้บริหารควรตั้งในที่ ๆ มองเห็นสภาพแวดล้อมภายในห้องได้อย่างชัดเจนด้วยการนั่งหลังสุดของห้อง และให้ด้านหลังเป็นผนังทึบ ถ้าผู้นั่งเป็นชายให้จัดโต๊ะฝั่งซ้ายมือของห้อง ส่วนผู้หญิงให้จัดโต๊ะฝั่งขวามือของห้อง ถ้าได้ตำแหน่งที่เหมาะสม จะส่งผลให้ตำแหน่งการงานเจริญก้าวหน้า มีบารมี ลูกน้องเชื่อฟัง

 

สำหรับพนักงาน

พนักงานถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนองค์กร ให้เดินไปข้างหน้าได้อย่างราบรื่น หลายออฟฟิศนิยมจัดโต๊ะใหญ่ให้พนักงานนั่งหันหน้าเข้าหากันแบบ Coworking Table แต่การจัดที่นั่งของพนักงานในออฟฟิศ ถ้าหันหน้าเข้าหากัน ถ้าเป็นคนที่ไม่ถูกกันก็จะมีแต่ปัญหาหรือก็จะชวนกันคุยทั้งเรื่องงานและนอกเหนือจากเรื่องงาน ดังนั้นมาดามแนะนำว่าควรจัดให้ทุกคนนั่งโต๊ะแยกกัน และนั่งหันหน้าไปทางด้านหน้าออฟฟิศ โดยพนักงานผู้หญิงก็ควรชิดฝั่งขวา ส่วนผู้ชายก็ควรยึดฝั่งซ้าย เพราะถ้าผู้หญิงไปนั่งฝั่งซ้าย ก็ทำให้การงานมีปัญหา นั่งไม่ติดที่ เครื่องใช้สำนักงานมีปัญหาติดขัดบ่อย หากไม่สามารถย้ายที่นั่งได้ ให้ทำวิธีแก้ด้วยการนำโหลเลี้ยงปลามาวางจะช่วยให้ปัญหาน้อยลงได้

 

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานนั้นมีส่วนสำคัญถึง 40% ที่ทำให้หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า เจ้าของธุรกิจทุกท่านลองนำหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานจากมาดามฮวงจุ้ยไปปรับใช้กันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook