6 เครื่องรางนำโชค “ดวงการงาน” ที่ควรมีในห้องทำงาน

6 เครื่องรางนำโชค “ดวงการงาน” ที่ควรมีในห้องทำงาน

6 เครื่องรางนำโชค “ดวงการงาน” ที่ควรมีในห้องทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็ต้องเอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ก็ต้องเอาด้วยคาถา” การที่คุณเป็นพนักงาน คุณไม่มีทางรู้เลยว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น สิ่งที่ร้ายแรงที่สุด อาจเป็นการที่คุณถูกเลิกจ้างทันที ซึ่งการที่คุณเป็นคนที่มีความสามารถ มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลในการทำงาน ก็ไม่ได้การันตีว่าคุณจะไม่โดนไล่ออกเหมือนกัน

 

เพราะฉะนั้น จะดีไหมหากคุณมีเครื่องรางเล็ก ๆ น้อย ๆ ยึดเหนี่ยวโชคด้านการงาน เพราะจริง ๆ แล้วก็ไม่เสียหายถ้าคุณจะมีเครื่องรางพวกนี้ไว้บนโต๊ะทำงาน ลองมาดูกันสักนิดว่าสัญลักษณ์แห่งความโชคดีนี้มีอะไรบ้าง อย่างน้อยที่สุดมันอาจทำให้คุณรู้สึกมั่นใจขึ้นมาได้นิดหน่อยเกี่ยวกับดวงการงานของคุณ

 

1. Nazar Boncuğu

คุณเคยรู้สึกว่าการงานของคุณติดขัด มีอุปสรรค เพราะ “มารผจญ” บ้างหรือไม่ ทำอะไรก็มีแต่คนคอยขัดแข้งขัดขา มีสายตาอิจฉาริษยาส่งมาหาทุกครั้งที่เจ้านายชม ฉะนั้น จงไปหา Nazar Boncuğu มาประดับตกแต่งที่โต๊ะทำงานซะ! เจ้า Nazar Boncuğu เป็นไอเท็มรูปตาสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นเครื่องรางโบราณจากตะวันออกกลางที่ช่วยสกัดความชั่วร้ายที่ถูกส่งมาจากสายตาโดยเฉพาะ ที่สำคัญ มันยังสามารถสะกดจิตผู้บังคับบัญชาของคุณได้ด้วย เพราะสีน้ำเงินถือเป็นสีนำโชคของชาวยิวและชาวมุสลิมนั่นเอง

 

2. กบ

หากบปลอมตัวเล็ก ๆ มาวางไว้ที่ไหนสักแห่งบนโต๊ะทำงาน (ที่ที่ไม่ค่อยสะดุดตา) เพราะกบเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี อย่างชาวอเมริกันคุ้นเคยกับนิทานเจ้าชายกบ มีเจ้าชายรูปหล่อแปลงร่างเป็นกบมาให้โชคกับหญิงสาวผู้หลงใหลในเทพนิยายจูบ ส่วนคนที่ไม่คุ้นเคยกับนิทานเรื่องนี้ อาจรู้จักกบว่าเป็นเครื่องรางของการเดินทางที่ปลอดภัยส่วนในวัฒนธรรมญี่ปุ่น กบก็เป็นสัญลักษณ์ของการเงิน!

3. เต่าทอง

ไม่แปลกที่คุณจะตกแต่งโต๊ะทำงานของคุณด้วยโมเดลเต่าทอง เพราะคุณคงมีเหตุผลที่ใช้ (ในขณะที่คนอื่นคิดแค่ว่ามันสวยดี) ซึ่งคุณก็ไม่จำเป็นต้องบอกใครว่าเพราะอะไร ตามตำนานในยุคกลางของยุโรป เต่าทองมีความเกี่ยวข้องกับการสวดอ้อนวอนต่อพระแม่มารี เต่าทองเป็นแมลงที่พระแม่มารีส่งมาเพื่อกำจัดศัตรูพืชอย่างเพลี้ย เต่าทองจึงช่วยบรรเทาความหายนะของพืชผลทางการเกษตรได้ และถูกนำมาเป็นเครื่องรางนำโชคในการทำงานด้วย

4. กระเทียม

อาจจะดูประหลาดไปสักหน่อยที่จะมีกระเทียมอยู่ในห้องทำงาน (หรือบนโต๊ะทำงาน) เพราะเราอาจจะคุ้นเคยกับการใช้กระเทียมทำอาหาร หรือไม่ก็ป้องกันผีดูดเลือดในตำนานอย่างแวมไพร์ จริง ๆ กระเทียมในห้องทำงานไม่ได้มีไว้ป้องกันแวมไพร์ แต่ใช้เป็นสัญลักษณ์ในการปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายแทน และด้วยความที่กระเทียมถูกใช้เป็นเครื่องรางป้องกันผีดูดเลือด กระเทียมจึงช่วยปกป้องคุณจากเพื่อนร่วมงานจอมดูดเลือด ดูดเนื้อ ดูดพลังงานของคุณได้ด้วย นี่จึงเป็นเครื่องรางอีกชิ้นหนึ่งที่ควรมีไว้ในห้องทำงาน

5. White heather

ตามความเชื่อเรื่องโชคลางของชาวสก็อต กล่าวว่าเป็นไปได้ยากมาก ๆ ที่จะมีต้นหญ้าหรือดอกไม้เจริญเติบโตขึ้นมากลางสนามรบ ฉะนั้น White heather จึงใช้เป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี ในการดิ้นรนต่อสู้ที่จะเติบโต แต่จริง ๆ แล้ว การที่เรานำเอาต้นไม้สวย ๆ มาประดับตกแต่งในห้องทำงาน อาจไม่ได้มีอะไรสำคัญไปกว่าเพื่อความสวยงาม และเพื่อให้ห้องทำงานมีกลิ่นหอมของดอกไม้ ซึ่งบางทีมันอาจจะดึงดูดให้หัวหน้าของคุณแวะเข้ามาพูดคุย (เรื่องงาน) กับคุณบ่อยขึ้นก็ได้

6. เกือกม้า

เกือกม้า อาจจะดูเป็นของหายากและดูแปลกที่จะนำมาใช้เป็นเครื่องราง แต่กล่าวกันว่าเกือกม้าเป็นสัญลักษณ์ที่นำมาซึ่งความโชคดี ซึ่งถ้าคุณมีมันไว้ในครอบครอง ใครจะรู้ว่าการที่คุณได้เลื่อนขั้นในครั้งนี้ เป็นผลมาจากโชคดีที่ได้มาจากการแขวนเกือกม้าโบราณไว้แถว ๆ โต๊ะทำงานนั่นเอง!

 

นี่คือเครื่องรางนำโชคทั้ง 6 ชิ้น ที่คุณสามารถนำมาใช้เป็นของประดับตกแต่งห้องทำงาน เพื่อส่งเสริมดวงการงานของคุณได้ ทั้ง 6 สิ่งนี้จะเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี ที่จะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างราบรื่น ขจัดมารผจญ และเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook