ขอโชคลาภ "หงส์ทองยักษ์" วัดห้วยลึก พร้อมคาถาบูชา

ขอโชคลาภ "หงส์ทองยักษ์" วัดห้วยลึก พร้อมคาถาบูชา

ขอโชคลาภ "หงส์ทองยักษ์" วัดห้วยลึก พร้อมคาถาบูชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าใครที่ขับรถผ่านถนนเพชรเกษม ก็น่าจะได้เห็นหงส์ทองยักษ์ ตั้งตระหง่านอยู่ริมถนนทางเข้าวัดห้วยลึก ซึ่งหงส์ทองยักษ์นี้ นอกจากกจะเป็นสัญลักษณ์และจุดเช็กอินสุุดฮิตว่าได้เดินทางมาถึงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์แล้ว ยังเป็นจุดที่หลายๆ คนจะมากราบไหว้ ขอพร ขอโชคลาภด้วย

messageimage_1623142547146

โดยวัดห้วยลึก ตั้งอยู่ที่ถนนเพชรเกษม หมู่ 5 ตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งวัดห้วยลึกแต่เดิมเป็นสำนักสงฆ์ห้วยหงษ์ทอง ต่อมาได้มีการขออนุญาตสร้างวัดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2523 ส่วนที่มาของหงส์ทองยักษ์ ‘พระอธิการเดชา ญาณวโร’ เจ้าอาวาสวัดห้วยลึก ให้สัมภาษณ์กับ Sanook Horoscope ว่า

‘พระครูไพศาล’ อดีตเจ้าอาวาสวัด ได้มีการให้สร้างหงส์ทองยักษ์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้เป็นที่ที่รองรับเหล่าเทพเทวดาซึ่งแวะเวียนลงมา โดยสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2514 เสร็จราวปี พ.ศ.2518 โดยเป็นการสร้างก่อนที่จะมีการขยายถนน จึงเป็นเหตุว่าทำไมปัจจุบันจึงเห็นหงส์ทองยักษ์นั้นตั้งอยู่ริมถนน

สำหรับเรื่องราวต่างๆ ที่เล่าขานกันมา เช่น ที่ปากหงส์ทองยักษ์จะมีรอยเลือด จึงต้องนำสีทองมาทาปกปิดรอยเลือดไว้ หรือระฆังที่ห้อยอยู่ที่ปากหงส์หล่นลงมาทับพระมรณภาพ ‘พระอธิการเดชา’  เผยว่า ไม่ได้มีเรื่องราวเช่นนั้น แต่เป็นเรื่องของความปลอดภัยที่ต้องถอดออก เพราะเกรงว่าระฆังจะไปหล่นใส่รถของผู้ที่ขับผ่าน ส่วนเรื่องที่มีคนเล่าว่าเห็นหงส์ทองบินข้ามฝั่งถนนก็เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล ไม่ใช่ว่าทุกคนจะได้เห็น แล้วแต่ว่าใครจะมีบุญบารมี

‘พระอธิการเดชา’ ยังได้เผยถึงที่มาของหงส์อีกหนึ่งตัวที่ตั้งอยู่ข้างกัน โดยเล่าว่าขณะที่จำวัด ได้ยินเสียงที่ระบุว่าเป็นหงส์ทองยักษ์บอกว่าให้ช่วยสร้างหงส์อีกหนึ่งตัวเพราะต้องการคู่ จึงได้มาเป็นหงส์ตัวเมียสีเขียว ตั้งอยู่คู่กับหงส์ทองยักษ์

ในส่วนเรื่องราวความเชื่อที่หงส์ทองมาให้โชค ‘พระอธิการเดชา’ เผยว่าเคยมีคนเป็นหนี้แล้วมาบนกับหงส์ทองให้หมดหนี้หมดสิน เมื่อสามารถปลดหนี้ได้แล้วก็ได้นำกฐินผ้าป่ามามอบให้แก่วัด บางคนมาขอในเรื่องของการสอบ การค้าขาย หรือขอในเรื่องของโชคลาภก็ได้เช่นกัน

สำหรับคาถาบูชาญาหงส์ ที่วัดห้วยลึก สำหรับใครที่ไม่สามารถเดินทางไปที่วัดได้ หรือไม่มีวัตถุมงคล เจ้าอาวาสเผยว่าเพียงแค่ตั้งสมาธิ และตั้งจิตนึกถึงก็สามารถขอพรได้เช่นกัน

494

คาถาบูชาพญาหงส์ วัดห้วยลึก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ตั้งนะโม 3 จบ และกล่าวว่า

อิเจรุนิ จิปิเสขิ (3 จบ)

ข้าพเจ้า (บอกชื่อตนเอง) ขอกราบบูชาพญาหงส์

ขอให้ข้าพเจ้าห่างไกลจากความทุกข์ ทั้งหลายทั้งปวง

มีความสุข ความเจริญรุ่งเรือง มีโชค มีลาภ

ผลทุกสิ่งประสบความสำเร็จทุกประการด้วยเทอญ

สาธุ สาธุ สาธุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook