4 เทพประทานพร เสริมดวงความรัก

4 เทพประทานพร เสริมดวงความรัก

4 เทพประทานพร เสริมดวงความรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับหนุ่มๆ สาวๆ คนไหนที่อยากมีใครคนสักคนมาอยู่ข้างๆ แต่รอแล้วรอเล่าเขาคนนั้นก็ไม่มาสักที ก็ต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันสักหน่อย วันนี้ Sanook Horoscope มี 4 เทพเจ้าที่เรียกได้ว่ายืนหนึ่งเรื่องช่วยเสริมดวงความรักมาให้หนุ่ม/สาวไปขอพรความรักกัน

พระแม่อุมาเทวี

  • พระแม่อุมาเทวี หรือ พระแม่ปารวตี พระแม่ผู้เป็นใหญ่เหนือสิ่งใด เป็นพระพระชายาแห่งพระศิวะ และเป็นมารดาของพระพิฆเนศ เทพีแห่งความอุดมสมบูรณ์ การอุทิศตน และความรัก ซึ่งพระแม่อุมาเทวีเรียกได้ว่าเป็นผู้ที่ศรัทธาต่อความรักที่มีให้กับพระศิวะเป็นอย่างยิ่ง จึงเชื่อว่าหากใครที่อยากขอพรในด้านความรักพระแม่ก็จะประทานพรให้ โดยสถานที่นิยมไปขอพรกับ พระแม่อุมาเทวี คือที่ วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก สีลม)

พระแม่ลักษมี

  • พระแม่ลักษมี เป็นอีกหนึ่งเทพีที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความร่ำรวย โชคชะตา ความรัก ความงาม ดอกบัว และความอุดมสมบูรณ์ โดยมีความเชื่อว่านอกจากขอในเรื่องโชคลาภ หากขอความรักกับพระแม่ลักษมี ก็จะสมหวัง และยังได้เจอรักแท้อีกด้วย โดยสามารถขอพรกับพระแม่ลักษมีได้ที่ ห้างเกษรพลาซ่า

พระนางสร้อยดอกหมาก

  • ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก หรือศาลเจ้าแม่แอเนี้ย ตั้งอยู่ภายในวัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเป็นสถานที่ที่เป็นตำนานรักเล่าถึงพระเจ้าสายน้ำผึ้งและพระนางสร้อยดอกหมาก ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้พระนางสร้อยดอกหมากต้องจากไป พระเจ้าสายน้ำผึ้งได้ให้สร้างศาลขึ้นบริเวณที่พระราชทานเพลิงพระศพ เพื่อรำลึกถึงและเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความรัก ทำให้มีความเชื่อว่าผู้ที่มากราบไหว้หากมาขอเรื่องความรัก และมีความศรัทธาก็จะสมหวัง

พระนางจิรประภามหาเทวี

  • วัดโลกโมฬี วัดเก่าแก่ในจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ โดยมีความเชื่อว่าหากขอพรกับ ‘พระนางจิรประภามหาเทวี’ ก็จะสมหวังในเรื่องความรัก สำหรับ พระนางจิรประภามหาเทวี นั้น ได้ขึ้นครองราชย์ในช่วงปี 2088–2089 โดยในช่วงนั้นบ้านเมือง เกิดการแย่งอำนาจระหว่างขุนนางกับเจ้านาย บ้านเมืองอ่อนแอมีศึกสงครามขนาบทั้งทิศเหนือและใต้ แต่ด้วยพระปรีชาสามารถของพระนางจิรประภามหาเทวี ทำให้พระนางสามารถปกป้องบ้านเมืองเอาไว้ได้ นอกจากนั้น พระนางจิรประภามหาเทวี ยังได้รับการยกย่องเป็น เทพเจ้าแห่งความรัก อีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook