เรื่องเล่าจากประสบการณ์จริง พลิกวิกฤตเศรษฐกิจช่วงโควิด รอดมาได้อย่างอัศจรรย์

เรื่องเล่าจากประสบการณ์จริง พลิกวิกฤตเศรษฐกิจช่วงโควิด รอดมาได้อย่างอัศจรรย์

เรื่องเล่าจากประสบการณ์จริง  พลิกวิกฤตเศรษฐกิจช่วงโควิด รอดมาได้อย่างอัศจรรย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้ทำอาชีพค้าขายอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่มาเจอวิกฤติของโควิดซึ่งปกติแล้วคนที่ทำธุรกิจซื้อมาขายไปจะรู้เลยว่า เวลาเจอวิกฤตแบบนี้จะทำให้ธุรกิจของเราค่อนข้าง down ค่อนข้างมาก เพราะว่ามันคือการปิดเมือง ผู้คนก็ไม่ซื้อขายอะไรกันเลย

แต่พอเราปฏิบัติธรรม ก็เหมือนเรามีพลังงานบางอย่างมาช่วยคือก่อนที่จะโควิดเกิดเนี่ย จำได้ว่า เกิดตอนนั้น เกิดประมาณเดือนมีนาปี 63  เดือนกุมภา อยู่ๆ เราก็มีความคิดว่า เราเปิดแบบธุรกิจในห้าง บางห้างเราค่าเช่าที่แพง เราบวกลบแล้ว เรามองแล้วว่า เราคงไม่ต่อสัญญา ทั้งๆ ที่เราต่อสัญญากับที่เนี่ยมาเป็นเวลาหลายปีมาก เราก็เลยขอปิดสาขานี้ในห้าง สิ้นเดือนกุมภาปี 63 ซึ่งพอเดือนมีนาคม ก็เจอโควิดพอดี เราเจอโควิดไปได้เดือนสองเดือน ต้องบอกเลยว่าเดือนสองเดือนแรกเนี่ยคือยอดขายของเราเนี่ยคือโดนกระทบมาก ตกลงไปประมาณ 30 กว่า % ซึ่งเราก็รู้ว่าทุกคนก็เจอเหมือนกัน ทำให้เรายอมรับความเป็นจริง แต่ทีนี้เนี่ย

เราก็ขออาราธนาบารมี เข้าห้องพระอธิษฐานจิตนะ ว่าขอบารมีของพระพุทธเจ้า พระแม่กวนอิม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายเนี่ยถ้าเกิดว่าลูกมีบุญจริงๆเนี่ย  เราก็ขอให้วิกฤติเศรษฐกิจของโควิดรอบนี้ ขอให้ลูกมีปัญญาในการแก้ไขปัญหา แล้วก็สามารถ จะผ่านพ้นปัญหาไปได้ด้วยดี

ปรากฏว่าหลังจากที่อธิษฐานจิตเราก็เกิดปิ๊งไอเดียที่ว่า เราจะต้องมีการแบบขยายสาขาบางสาขา ในต่างอำเภอ เพราะเราปิดสาขาในห้าง แล้วก็ เราอาจจะมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์บางอย่าง เอามาขายในร้านเราเพิ่ม ปรากฏว่าพอเรามีความนิ่ง แล้วเราก็มีความพยายามที่จะปรับปรุงพัฒนาธุรกิจของเราเนี่ยค่ะ กลายเป็นว่า ยอดขายทั้งปีเราโดนกระทบไปแค่ 5% และยังคงไปต่อได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook