เรื่องเล่าจากประสบการณ์จริง ตอนปาฏิหาริย์รอดจากมะเร็ง เพราะสวดมนต์พระแม่กวนอิม

เรื่องเล่าจากประสบการณ์จริง ตอนปาฏิหาริย์รอดจากมะเร็ง เพราะสวดมนต์พระแม่กวนอิม

เรื่องเล่าจากประสบการณ์จริง ตอนปาฏิหาริย์รอดจากมะเร็ง เพราะสวดมนต์พระแม่กวนอิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำอาชีพค้าขายอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลูกน้องเขาไปตรวจที่โรงพยาบาล คุณหมอก็เลยมาแจ้งว่าชิ้นเนื้อที่ส่งไปตรวจน่าจะเป็นเนื้อร้าย และมีสิทธิ์ที่จะทำให้เขาเป็นมะเร็งระยะที่ 1 เขาก็คือเครียดมาก แต่ด้วยว่าน้องคนนี้ เคยปฏิบัติธรรม เขาก็เลยเริ่มศรัทธาในเรื่องของพระพุทธศาสนา เลยมาปรึกษาว่าทำยังไงดี แล้วเขากลัวว่าเขาจะต้องเป็นมะเร็ง ก็เลยบอกว่า เดี๋ยวคืนนี้พี่จะเข้าห้องพระ แล้วพี่จะบอกน้องว่าให้ทำยังไง 

เราก็เลยอาราธนาบารมีของพระแม่กวนอิม เพราะว่าน้องคนนี้นับถือพระแม่กวนอิมด้วย ก็เลยอาราธนาแล้วก็บอกพระแม่กวนอิมว่า เคสของน้องขอให้พระแม่กวนอิม ช่วยให้เขาหายป่วยด้วยเถอะ เราก็ทำสมาธิ หลังจากนั้นในหัวเราก็มีความคิดว่าต้องบอกน้อง ให้งดทานเนื้อสัตว์ ให้ฟังธรรมทุกวัน เปิดบทพระแม่กวนอิม แล้วก็เปิดคาถาชินบัญชรก่อน แล้วก็บทสวดพระไภสัษชยคุรุ แล้วก็ทำจิตให้ดีๆ เดี๋ยวอีกเดือนนึงไปตรวจอาจจะเจอปาฏิหาริย์ก็ได้

โชคดีที่น้องเค้าเชื่อเค้าก็ทำตามที่เราแนะนำ แล้วปรากฏอีกเดือนนึงน้องเขาไปตรวจที่โรงพยาบาล แล้วน้องมาบอกว่า คุณหมอถามเค้าว่าหนูไปทำอะไรมา ทำไมชิ้นเนื้อที่ไปตรวจเนี่ย มันไม่เป็นชิ้นเนื้อร้ายแล้ว กลับกลายเป็นชิ้นเนื้อดี แล้วก็แสดงความยินดีด้วย ก็คือหนูไม่เป็นมะเร็ง แล้วก็เนื้องอกที่มันโผล่ขึ้นมา เป็นเนื้องอกปกติแล้ว อีกหนึ่งปีค่อยไปตรวจใหม่ น้องบอกว่าขอบคุณมาก เขาเชื่อว่าพลังงานสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง แล้วก็หลังจากนั้นนะคะ เขาก็พยายามศึกษาเรื่องของธรรมะ เราก็ดีใจ

แล้วก็เกิดขึ้นกับพนักงานอีกคน อายุประมาณ 30 กว่า คือเขาเป็นลม ต้องพาหามเข้าโรงพยาบาลสองรอบ หมอแจ้งว่าเป็นเส้นเลือดอุดตันเล็กน้อยในสมอง แต่มันทำให้กดตรงต้นคอ เขาก็จะปวดไปหมดเลย แล้วก็ทำให้เค้าต้องอยู่โรงพยาบาล หมอบอกว่า ถ้าเกิดยังเป็นอย่างนี้อยู่ เขาก็จะเข้าออกจากโรงพยาบาลบ่อยๆ ก็ด้วยความเอ็นดูสงสารเค้า ก็เลยโทรไปถามเขาว่าอาการเป็นยังไงแล้วก็แผ่เมตตาให้เขาในขณะที่คุยกับเขาเลย แล้วก็บอกเค้าว่าคืนนี้จะแผ่เมตตาช่วยต่อไปก็ให้เขาพยายามฟังบทสวดของพระแม่กวนอิมนะ ฟังบทสวดของพระพุทธเจ้า พระอมิตาภะ ก็คือสอนเขา เพราะว่าน้องคนนี้ก็เคยปฏิบัติธรรม เขาก็ทำตาม แล้วพอวันรุ่งขึ้นได้ เขาบอกว่า วันนี้แปลกมากเลยคือปลอดโปร่งโล่งสบาย แล้วก็ไม่มีอาการปวดคอ แล้วหมอบอกว่าพรุ่งนี้คือสามารถกลับบ้านได้แล้ว และจนถึงวันนี้น้องเขาก็เปลี่ยนพฤติกรรมของการทำจิต การทานอาหารและก็ทุกสิ่งทุกอย่างไปเลย

คือโชคดีที่สุดที่ได้ศึกษาธรรมะตามแนวทางของพระพุทธเจ้า แล้วก็ได้เอามาใช้ในชีวิตประจำวัน แล้วก็ได้ช่วยเหลือผู้คน ทำให้เรารู้เลยว่าคือพลังงานบุญมีอยู่จริง ปาฏิหาริย์ของสิ่งต่างๆเนี่ย มีอยู่จริง ถ้าเกิดเราศรัทธาพระพุทธเจ้า หรือว่าพระแม่กวนอิมเนี่ย และก็ทำสิ่งดีๆกับคนอื่น และก็คิดแต่สิ่งดี พยายาทำอกุศลให้น้อย ทำแต่กุศลให้เยอะ ธรรมะสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้แบบอย่างแท้จริง แล้วก็สามารถอยู่กับทุกสภาวะเป็นกลาง มองทุกอย่างตามความเป็นจริง ทุกวันนี้ถามว่าโควิดมันก็มีเนอะ แต่ว่าเราก็ยังมีความสุขท่ามกลางโควิดได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook