เรื่องเล่าจากประสบการณ์จริง ตอนหลวงปู่เทพโลกอุดร ช่วยรอดตายจากรถสิบล้อ

เรื่องเล่าจากประสบการณ์จริง ตอนหลวงปู่เทพโลกอุดร ช่วยรอดตายจากรถสิบล้อ

เรื่องเล่าจากประสบการณ์จริง ตอนหลวงปู่เทพโลกอุดร ช่วยรอดตายจากรถสิบล้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนั้นก็ค่อนข้างดึกแล้วอะนะคะ ประมาณสักเกือบ 2 ทุ่ม เราขับรถท่ามกลางความมืด แล้วก็เส้นเนี้ย มีรถใหญ่ รถเล็ก วิ่งค่อนข้างเยอะเหมือนกัน แล้วจุดที่เราจะไปอ่ะค่ะ ก็เหมือนเป็นจุดบอด เราอ่ะจะต้องวิ่งข้ามฟากจากอีกฝั่งนึงไปอีกฝั่งนึง ในขณะที่ตรงนั้นเป็นจุดยูเทิร์นด้วย 

แล้วก็มีรถวิ่งมาค่อนข้างเยอะอ่ะค่ะ ตอนนั้นด้วยความรีบ เราก็คือ คิดว่าดูดีแล้วว่ามีรถใน 1 เลนที่ติดกับเราเป็นรถเก๋งอ่ะค่ะ ว่ามันไม่มี เราก็เลยรีบวิ่งไป แต่พอแบบเงยหน้ามามองอีกที ก็เจอรถเป็นรถสิบล้อคันใหญ่มาก เราก็ตกใจมาก เพราะอยู่ในระยะค่อนข้างประชิด ว่าเหมือน เหมือนใกล้ระยะสายตาเราไม่กี่เมตร ตอนนั้นด้วยความกลัว เราก็เหมือนหลับตาปี๋ แล้วก็คิดในใจว่าหลวงปู่ช่วยด้วย หลวงปู่ช่วยด้วยอย่างเงี้ยค่ะ แล้วเราก็ขับออกมาเลย แล้วก็เหมือนไม่มีเสียงอะไรใดๆ เกิดขึ้น คือเงียบมากๆ เลย จนเราคิดว่า เอ๊ะ เราฝันไปหรือเปล่า มันไม่มีอะไรใช่ไหม สิบล้อคันนั้นไม่มีจริงหรือเปล่า

แต่เราก็เอะใจ เราก็จอดลงข้างทาง ปรากฏตอนลงไปก็มองไม่เห็นอะไรอะค่ะ จนกระทั่งมองไปอีกฝั่งนึง ก็เห็นแบบ เหมือนรถสิบล้อหัวปักทิ่มลงไป ตรงที่คล้ายเป็นมุมสามเหลี่ยมอ่ะค่ะ ที่เป็นคูน้ำ แล้วเขาก็บอก “เจ๊ๆ ผมอยู่นี่ๆ อะไรอย่างเงี้ย มาช่วยผมขึ้นไปก่อน” ก็เลยวิ่งไปดูเขา

ตอนนั้นเราก็กลัวเหมือนกันว่า เอ๊ะ เป็นสิบล้อ แล้วเราเป็นผู้หญิงคนเดียวตอนค่ำๆ แล้วอะไรอย่างเงี้ย แล้วตรงนั้นไม่มีใคร เขาก็บอกว่า เจ๊ เดี๋ยวผมขึ้นไปอ่ะ เดี๋ยวรีบเรียกรถยกนะ เพราะว่าตอนเนี้ยรถมันยังน้ำไม่เข้า เดี๋ยวถ้าน้ำเข้ารถจะอันตราย

เราก็โชคดีมากที่แบบ เหมือนไปเจอสิบล้อใจดีด้วย คือเขาก็น่ารัก สติดี ช่วยตามรถยกให้เราอีก โทรคุยกับเถ้าแก่ให้เราด้วย คือเป็นสิบล้อที่จัดการเสร็จสรรพว่า เออ เคสเนี้ย ไม่ๆ ต้องเป็นห่วงนะเจ๊ เดี๋ยวผมช่วยดูให้

ซึ่งปกติ คงจะหายากที่เจอสิบล้อแบบนี้ ก็อยู่ช่วยเคลียร์ เราก็ อ่ะ จ่ายค่ารถยกไป แล้วก็เหมือนช่วยค่าเสียเวลาเขาไป แต่ว่าเราอ่ะ ไม่เป็นอะไรเลย รถเราไม่มีร่องรอย ไม่ ตัวเราปกติไม่มีอะไรเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook