รู้จักปางทั้ง 8 ของพระแม่ลักษมี ขอโชคลาภ ความร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์

รู้จักปางทั้ง 8 ของพระแม่ลักษมี ขอโชคลาภ ความร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์

รู้จักปางทั้ง 8 ของพระแม่ลักษมี ขอโชคลาภ ความร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า พระแม่ลักษมี เป็นเทวีแห่งความร่ำรวย ความรัก ความงาม และความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งวันนี้ Sanook Horoscope จะพาทุกคนไปรู้จักกับ พระแม่ลักษมี 8 ปาง หรือที่เรียกว่า พระอัษฏลักษมี ผู้ซึ่งประทานพรให้แก่ผู้ที่บูชา หรือระลึกถึงพระแม่ โดยแต่ละปางของพระแม่ลักษมีนั้น จะมีความโดดเด่น และประทานพรในด้านใดบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

123631

พระอาธิลักษมี​

เป็นผู้ที่โดดเด่นในด้านความคิดริเริ่ม ความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งผู้ที่บูชาพระแม่ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับการที่จะเริ่มทำโครงการ หรือกำลังคิดจะริเริ่มโปรเจกต์ใหม่ๆ ซึ่งหากบูชาพระแม่ปางนี้ ก็เชื่อว่าสิ่งที่ทำอยู่จะผ่านฉลุยอย่างง่ายดาย

926024

พระธัญญลักษมี

เป็นผู้ที่ให้เกี่ยวกับความมั่งคั่ง และความอุดมสมบูรณ์ด้านการเกษตร โดยเชื่อว่าหากกราบบูชาพระแม่ก็จะช่วยในเรื่องของการผลิดอกออกผล พืชพันธุ์ทางการเกษตรมีความอุดมสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามก็ได้มีความเชื่อว่าพระแม่โพสพ ก็คือพระแม่ลักษมีในปางพระธัญญลักษมีด้วย

403202

พระวิชัยลักษมี (ไทรยลักษมี)​

เป็นผู้ประทานชัยชนะ หรือการต่อสู้ เชื่อว่าพระแม่ปางนี้เป็นปางที่จะช่วยให้ชนะอุปสรรคทั้งปวง การประสบความสำเร็จ และยังช่วยขจัดความกลัวที่เกิดขึ้นในใจ เมื่อขอพรแล้วก็จะมีความฮึกเหิมมากขึ้น

242589

พระคชลักษมี

เป็นปางที่ทรงอำนาจมาก โดยพระองค์จะอยู่ในลักษณะทรงช้าง จึงเรียกพระองค์ว่าเป็นเจ้าแม่แห่งช้าง หรือผู้มีช้างเป็นบริวาร นับว่าเป็นปางที่มีความหรูหรา ส่วนใหญ่จะขอพรเกี่ยวกับเรื่องของธุรกิจ การเป็นเจ้าคนนายคน เชื่อว่าหากได้บูชาจะไม่เกิดความตกต่ำในชีวิต

393386

พระสันตนลักษมี

เป็นพระแม่แห่งการคุ้มครองบุตร ผู้คนมักขอพรพระองค์ในเรื่องเกี่ยวกับบุตร หรือขอให้ครอบครัวเกิดความสุขสันต์ ครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้า เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความสุขในครอบครัว เรียกได้ว่าเป็นเทวีแห่งการดูแลครอบครัวก็ว่าได้

332397

พระวีระลักษมี

พระองค์เป็นปางที่เกี่ยวกับชัยชนะ แต่เป็นชัยชนะแบบมีชื่อเสียงโด่งดัง โดยเชื่อว่าผู้ที่บูชา จะเป็นที่น่าจดจำ มีชื่อเสียงแบบยิ่งใหญ่ไพศาล ได้รับคำชมจากผู้อื่น และมีผู้อุปถัมภ์ค้ำจุน ทั้งพระแม่ยังช่วยขจัดเภทภัยร้ายให้หมดสิ้นไปด้วย

464315

พระอิสวารยาลักษมี (วิทยาลักษมี)​

พระองค์เป็นปางที่เกี่ยวกับความรอบรู้ เป็นผู้ที่้ประทานความรู้ ประทานเกี่ยวกับศิลปศาสตร์ หรือวัฒนธรรม รวมถึงประทานพรความมั่งมีถึง 9 ประการ อาทิ การให้โชค การเสี่ยงโชคต่างๆ

854028

พระธนลักษมี

เป็นปางที่โดดเด่นในด้านทรัพย์สมบัติ ประทานพรความมั่งคั่ง และความร่ำรวยให้แก่ผู้ที่บูชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook