"โหรโอปป้า" เผยความมูเตลู ที่แฝงไว้ใน MV "LALISA" ของ ลิซ่า BLACKPINK

"โหรโอปป้า" เผยความมูเตลู ที่แฝงไว้ใน MV "LALISA" ของ ลิซ่า BLACKPINK

"โหรโอปป้า" เผยความมูเตลู ที่แฝงไว้ใน MV "LALISA" ของ ลิซ่า BLACKPINK
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าปังสุดๆ จนฉุดไม่อยู่แล้ว สำหรับ ลิซ่า BLACKPINK หลังจากปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงโซโล่ครั้งแรก กับเพลง LALISA เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ (14 ก.ย.) ยอดรับชม MV ในยูทูบก็พุ่งไปถึง 131 ล้านวิวแล้ว (เวลา 10.30 น.) นอกจากนี้ มิวสิควิดีโอเพลง LALISA ยังขึ้นแท่นมิวสิควิดีโอของศิลปินเดี่ยวในยูทูบ ที่มียอดวิวถึง 100 ล้านวิวเร็วที่สุดในโลกด้วย

นอกจากความสวย ความสามารถทั้งการเต้น การร้อง และการแร็ป ที่สาวลิซ่ามีอยู่เต็มเปี่ยมแล้วนั้น ก็ไม่รู้ว่าจะมีเรื่องของการมูเตลูเข้ามาเสริมความปังนี้ด้วยหรือไม่ เพราะล่าสุด โค้ชนัท หรือ โหรโอปป้า เจ้าของบัญชี TIKTOK ช่อง theluckyliving789 หรือช่องยูทูบ เปลี่ยนแล้วรวย ได้ทำคลิป 8 เรื่องความมู ที่แฝงไว้ในมิวสิควิดีโอ LALISA ด้วย

โดยความมูเตลูในมิวสิควิดีโอเพลง LALISA ที่ทางโค้ชนัทได้วิเคราะห์ถึงนั้นก็ประกอบไปด้วย

  • เวลาใน MV คือ 3 นาที 27 วินาที โดยตัวเลขชุดนี้เป็นตัวเลขวันเกิดของสาวลิซ่า โดยเธอเกิดวันที่ 27 มีนาคม 2540
  • วันปล่อย MV คือวันที่ 10 ก.ย. 2564 โดยวันที่ 10 ก.ย. นั้น ตรงกับวันคเณศจตุรถี ซึ่งเป็นสำคัญของพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จการแสดง และศิลปะ และในวันที่ 10 ก.ย. ยังเป็นวันธาตุทองระกา เสริมดวงของสาวลิซ่าโดยเฉพาะในโหราศาสตร์จีนที่ต้องการระกามาเสริมในดวงจะสร้างชื่อเสียงได้ไกลปังระดับโลก
  • ใน MV เพลง จะเห็นว่ามีความแวววาวของสแตนเลส เครื่องประดับ หรือฉากที่มีสีทองวิบวับนั้น เป็นการสร้างธาตุทองมาช่วยเสริมธาตุดิน ที่เป็นธาตุของสาวลิซ่า เพราะดิถีธาตุของลิซ่าเป็นธาตุดินที่แข็งแรงมากต้องใช้ธาตุทองมาช่วย
  • ใน MV จะมีฉากที่สาวลิซ่าปล่อยเปเปอร์ชู้ต มายังหน้ากล้อง เปรียบเหมือนกับเป็นการเสกหรือเป่า ให้ผู้คนหลงใหลไปกับเสียงเพลงของเธอ
  • เนื้อเพลงท่อน Say, Lalisa, love me, Lalisa, love me เปรียบเหมือนดังมนต์ที่เสกให้รัก เสกให้หลง เหมือนในพระคาถามหาเสน่ห์ ทั้งสายไทย และเขมร ที่มักจะมี การเอ่ยว่า "รักกู หลงกู จงเป็นของกู"
  • ใน MV หลายๆ ฉาก จะเห็นว่ามีการประกอบไปด้วย 5 ธาตุ ดิน, ไม้, ไฟ, น้ำ และทอง ซึ่งเป็น ดิถีธาตุในโหราศาสตร์จีน ในรูปแบบของการใช้แสงสีและวัสดุ รวมถึงอุปกรณ์ประกอบฉาก ทั้งหมด

ไม่รู้ว่าความมูในมิวสิควิดีโอเพลง LALISA นี้เป็นเรื่องบังเอิญ หรือว่าเป็นความตั้งใจ แต่ก่อนหน้านี้ก็ได้มีบทสัมภาษณ์ที่สาวลิซ่าให้สัมภาษณ์ถึงการเปลี่ยนชื่อเพราะไปออดิชั่นที่ค่าย YG แล้วทางค่ายยังไม่ติดต่อมาสักที จึงไปหาหมอดู ซึ่งหมอดูก็บอกว่าสาวลิซ่านั้นต้องเปลี่ยนชื่อเป็น ลลิษา จากเดิมที่ชื่อจริงว่า ปราณปรียา แล้วหลังจากนั้นค่าย YG ก็ติดต่อสาวลิซ่ากลับมา ตอกย้ำความเป็นสาวสายมูตัวจริง อย่างไรก็ตาม ทุกสิ่งทุกอย่างได้ถูกผสมผสานกันมาอย่างลงตัว จนออกมาเป็นมิวสิควิดีโอเพลง LALISA ที่ทำให้เราได้เห็นถึงความสามารถ และความปังแบบสุดๆ กับการสร้างปรากฏการณ์ของเธอในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook