เผยทางแก้ เมื่อเจ้ากรรมนายเวรไม่อโหสิกรรม โดย อ.นิติกฤตย์

เผยทางแก้ เมื่อเจ้ากรรมนายเวรไม่อโหสิกรรม โดย อ.นิติกฤตย์

เผยทางแก้ เมื่อเจ้ากรรมนายเวรไม่อโหสิกรรม โดย อ.นิติกฤตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยไหมว่า บุญที่เราทำและอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้กับเจ้ากรรมนายเวรนั้น เขาได้รับกันหรือเปล่า เมื่อรับแล้วเขารู้สึกเช่นไร เขาอโหสิกรรมให้เราหรือไม่ ใครที่อยากรู้คำตอบ ต้องลองสวดมนต์ “บทสอนเจ้ากรรมนาย” เรียบเรียงโดยพระอาจารย์ ดร.สิงห์ทนนราสโภ พุทธมนต์ปาฏิหาริย์ที่พลิกชีวิตใครต่อใครมามากมาย 

 

แต่มีข้อแม้คือ ผู้ที่สวดมนต์บทนี้ต้องหมั่นสวดอย่างต่อเนื่อง อย่าได้หยุด อย่าหวั่นไหว เพราะอานิสงส์ของการสวดบทนี้ ทำให้บางคนได้พบกับเจ้ากรรมนายเวรในรูปแบบที่แตกต่างกันไป 

บางคนสวดไปซักพัก วันหนึ่งก็ฝันว่า เจอชายแก่เดินเข้ามาหา และพูดว่า ไม่รับรู้ไม่รับฟังอะไรทั้งนั้น แล้วก็เดินจากไป   

บางคนก็เจอเด็กผู้ชายหัวจุก วิ่งพุ่งเข้ามาที่หน้าแล้วก็ตะโกนใส่ว่า ไม่อโหสิกรรม แล้วก็วิ่งหนีไปเลย เจ้าตัวก็ตกใจและรู้ทันทีว่า นี่คือเจ้ากรรมนายเวร ไม่อโหสิในรูปแบบเด็ก 

มีอยู่คนหนึ่งทำอาชีพดูดวงและเป็นคนมีเซ้นส์ ก็มาเล่าให้ฟังว่า เขาจะสวดครั้งเดียวและจะไม่สวดอีกแล้ว เพราะมีวิญญาณผู้หญิงมาชี้หน้าด่าและพูดว่า ไม่ต้องสวดมนต์ให้ฟัง! เขากลัวมาก เขารู้สึกว่าเจ้ากรรมนายเวรไม่ชอบ ก็เลยจะไม่สวดบทนี้อีกต่อไปแล้ว 

ถ้าใครเจอแบบนี้ อย่าได้กลัว เราต้องไปต่อ สวดรัวเป็นแร็ปใส่เลย เพราะการที่เขามาปรากฏตัวให้เห็นขนาดนี้ แสดงว่าบทสวดนี้มันเข้าถึงจิตวิญญาณของเจ้ากรรมนายเวร เขารับรู้ได้ เขาถึงมาด่าเรา ดวงวิญญาณได้ยินสิ่งที่เราสวดให้เขา ได้ยินสิ่งที่เราเฝ้าขอโทษให้อโหสิกรรม  

ถึงเขาจะไม่ยอมรับและปฏิเสธ เราก็อย่าหยุด ต้องขยันหมั่นเพียรทำมันต่อไป สวดจนเจ้ากรรมนายเวรใจอ่อน บางรายเจ้ากรรมนายเวรมาลา บ้างก็มาขอบคุณ บอกว่าได้รับแล้วนะ ผู้สวดก็จะมีชีวิตที่ดีขึ้นจะทำการสิ่งใดก็ไร้อุปสรรค อะไรที่เคยยากก็กลายเป็นง่าย   

สิ่งสำคัญเราต้องสวดด้วยความเข้าใจและเมตตา เจ้ากรรมนายเวรสวดมนต์ไม่ได้ เขามีแต่ความแค้นมีแต่ความร้อนรุ่ม มีแต่ความทุกข์ในการโกรธเกลียด เมื่อเราสวดเอาความรู้สึกที่เมตตาให้วิญญาณ ให้เย็นชื่นใจ เอาความอนัตตาให้เบาสบาย เขาจะปล่อยวาง คลายความโกรธลงไปเรื่อยๆ  

 

เพิ่มบทกรวดน้ำพญายมราช 

การกรวดน้ำที่ดี ต้องเป็นการส่งบุญโดยไม่ตั้งเงื่อนไข ต้องไม่คิดว่าพอให้บุญไปแล้วเจ้ากรรมนายเวรจะต้องให้อภัย เราต้องให้ด้วยใจที่เมตตาอย่าคาดหวัง เมื่อสวดบทสอนเจ้ากรรมนายเวรเสร็จแล้วแนะนำให้ “กรวดน้ำด้วยบทพญายมราช” เป็นบทกรวดน้ำที่ได้มาจากคนที่ตายไปแล้วลงนรกและได้ฟื้นคืนชีพกลับมาบอกบทสวดมนต์นี้เมื่อ 60 ปีที่แล้ว ซึ่งมีเนื้อหาในการแผ่บุญอย่างถ้วนถึง 

อย่างไรก็ตาม การสวดมนต์บทสอนเจ้ากรรมนายเวร ใช่ว่าจะสามารถสัมผัสได้ถึงเจ้ากรรมนายเวรทุกคน แล้วแต่วาสนา แล้วแต่ปัญญา แล้วแต่บุญกรรม แม้นว่าสัมผัสไม่ได้ก็ไม่ได้แปลว่า ไม่มีจริงหรือไม่ได้ผล ขอให้มุ่งมั่นทำด้วยจิตที่เมตตา ธรรมทานนี้ย่อมถึงเจ้ากรรมนายเวรแน่นอน 

 

พุทธมนต์ปาฏิหาริย์ พลิกชีวิต กดที่นี่ "บทสวดมนต์สอนเจ้ากรรมนายเวร” (กรณีสวดให้ตนเอง ชีวิตดีขึ้น)  ทุกคนสามารถนำไปใช้และเผยแพร่ได้ทันที 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook