เปิดใจคนเล่นของ มูหวังปัง แต่ดันพัง โดย คุณกิโกะ จากมูเตเวิร์ล

เปิดใจคนเล่นของ มูหวังปัง แต่ดันพัง โดย คุณกิโกะ จากมูเตเวิร์ล

เปิดใจคนเล่นของ มูหวังปัง แต่ดันพัง โดย คุณกิโกะ จากมูเตเวิร์ล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำว่ามู หรือมูเตลู ที่แปลว่าการบูชาหรือเชื่อเรื่องดวง ความลี้ลับต่างๆ หลายๆ คนอาจเคยได้ยินผ่านหูผ่านตาในช่วงนี้มากขึ้น วันนี้ Sanook Horoscope ได้มีโอกาสมาสัมภาษณ์ผู้ที่มูมากจนเกินไป เกือบจะเอาตัวเองไม่รอด พร้อมข้อคิดถึงคนที่อยากมูในช่วงนี้มาฝากทุกคนกันค่ะ

 

ช่วยแนะนำตัวกับทุกท่านหน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ ชื่อกิโกะ จินเจษฎ์ ประเสริฐสิริชล นะคะ ตอนนี้ก็ทำเพจมูเตเวิร์ลอยู่ และเป็นแม่หมอด้วยค่ะ

 

เริ่มสนใจในเรื่องของการบูชา ของขลัง เรื่องมูๆพวกนี้มาตั้งแต่เมื่อไหร่?

สมัยที่เราทำแพลตฟอร์มเกี่ยวกับดวง แล้วมีโอกาสไปทำบุญที่วัดทางเหนือ จังหวัดเชียงราย เห็นว่าที่วัดมีเครื่องรางของขลังให้บูชา เลยอยากลอง เพราะก่อนหน้านั้นไม่เคยบูชาเลย และก็ได้ฟังรีวิวจากคนที่เคยบูชามาว่า ได้ผลจริง เลยบูชาดูว่าจะเป็นอย่างไร

 

คุณกิโกะเริ่มมูตั้งแต่เมื่อไหร่ เป็นคนที่มูตั้งแต่ต้นเลยไหม?

ตอนแรกเป็นแม่หมอดูดวงทั่วไป แต่ที่มามูจะเป็นช่วงที่กระแสเรื่องการมู เครื่องรางของขลังเริ่มเป็นกระแส เลยสนใจมากขึ้น

 

เหตุผลที่สนใจของขลัง ความมูต่างๆคืออะไร?

เริ่มจากอาชีพเป็นหมอดู หมอดูกับการมูมันเหมือนกับเป็นของคู่กัน ตอนที่ลองมูชิ้นแรกดูแล้วสึกว่ามันได้ผล เลยหาของขลังต่างๆมาใช้ และด้วยความที่เป็น LGBTQ+ ส่วนตัวมีความสนใจในเรื่องของความรัก จึงรู้สึกว่าของขลัง เครื่องราง เป็นเหมือนที่พึ่งของเรา

 

เมื่อบูชาของขลังต่างๆมาแล้ว ในการมูต้องทำอย่างไรกับสิ่งเหล่านั้นบ้าง?

เวลาบูชาของขลังต่างๆมาแล้ว ปกติแต่ละชิ้นจะมีคาถาสวดอาราธนา เวลาที่ต้องการใช้งาน ก็สวดคาถาของชิ้นนั้นๆ เหมือนเป็นการเปิดสวิตช์ก่อนที่จะออกไปเจอผู้คน

 

ทราบมาว่าคุณกิโกะเคยพลาดเกี่ยวกับการบูชาของขลัง ตอนนั้นเกิดอะไรขึ้น?

ช่วงนั้นเป็นช่วงที่สนใจของขลังทุกรูปแบบ อยากลองอยากรู้ว่าจะได้ผลจริงหรือเปล่า เลยลองไปหมดจนมีหลายคนทักว่า เราเหมือนเป็นคนที่ไม่มีสติอยู่กับตัว ล่องลอย เบลอๆ ทำงานผิดพลาด อะไรก็ตามที่มันไม่ดีมักจะมาตกที่เรา บางเรื่องที่เราสามารถคุมได้ ก็ดันทำพลาด และช่วงที่คิดว่าถึงขีดสุด เป็นตอนที่นั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปทำงาน แล้วรถสิบล้อเฉี่ยวรถล้ม เหตุการณ์นั้นทำให้กลับมาระลึกว่า หรือเป็นเพราะมูมากเกินไปแล้วพลังงานด้านลบมันส่งผล

 

ตอนนั้นคิดว่ามันเป็นเพราะของขลังแน่ๆเลยใช่ไหม หรือมีคิดว่าอาจจะเป็นเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอ นอนน้อยทำให้ไม่มีสติ หรืออะไรที่ทำให้รู้ว่ามันเป็นเพราะของขลัง?

เป็นเพราะช่วงนั้นหลายคนทักมาว่าดูล่องลอย แล้วเพื่อนที่เป็นแม่หมอก็เข้ามาเตือน ในตอนแรกเราก็ฟัง แต่ยังไม่ได้สนใจมาก พอมาเจอเรื่องเฉียดตาย ก็รู้สึกว่าอาจจะถึงเวลาที่ต้องพอหรือเปล่า เลยตัดสินใจซื้อแพคดูดวงกับนางเงือกดูดวง ให้ดูว่ามันเกิดมาจากอะไร ซึ่งพอดูมาแล้วก็เป็นเรื่องของพลังงานไม่ดีที่มาเกาะติด มาดูดพลังปราณจากการที่เราใช้ของขลังเหล่านั้น สุดท้ายเลยให้เค้าดูว่าชิ้นไหนที่ไม่ดีที่ควรจะปล่อยไป

 

เหตุผลที่บูชาของขลังมาแล้วชีวิตพังเป็นเพราะอะไร และทำไมถึงส่งผลขนาดนี้ ?

อาจจะบูชามาเยอะเกินไป เพราะเครื่องรางของขลังแต่ละชิ้นมันก็ถูกกับแต่ละคนไม่เหมือนกัน และพลังงานของเครื่องรางมีหลายคลื่น มีพลังงานต่างกัน พอรวมกันเยอะๆ ก็กลายเป็นว่าทุกอันมันตีกันไปหมด แทนที่จะได้ผล มันก็ส่งผลด้านลบแทน ตอนนั้นบูชาหลากหลายมาก เพราะอยากลอง เลยไม่ได้มูอะไรที่ไปในทิศทางเดียวกันขนาดนั้น ทำให้คิดว่าน่าจะเป็นเหตุผล

 

ครั้งที่มูแล้วได้ผลดี เป็นอย่างไรบ้าง?

ตอนแรกที่มูแล้วได้ผล คือ สาริกาจากวัดที่ไปบูชาที่เชียงราย เป็นสาริกาในน้ำว่านไก่แดง ที่ช่วยเรื่องเมตตามหานิยม ตอนนั้นมูแล้วมีลูกค้ามาดูดวงค่อนข้างเยอะ และก็มีคนช่วยเหลือ เมตตา เอาโอกาสมาให้ ต่อมาจะมีช่วงที่เครื่องรางเป็นกระแส ก็ลองไปมู ตะกรุดไม่จนดู พอมูแล้วก็เห็นผลจริง เพราะบูชามา 3,990 แต่ตอนที่จะขายชิ้นนั้น ขายได้เกือบสองหมื่น เลยรู้สึกว่ามันส่งผลจริง

 

เงินหลักเท่าไหนที่ได้มาแล้วรู้สึกว่าเป็นเงินจากการบูชาของขลัง?

หลักหลายหมื่น คือมันมีมาเป็นก้อนเล็กๆ รวมกัน และมีมาเป็นเงินก้อนใหญ่ด้วย ทำให้เห็นความแตกต่าง เลยเชื่อว่าเป็นเพราะเครื่องราง

 

ของที่บูชารวมๆ กันแล้วประมาณเท่าไหร่?

ประมาณหลายหมื่น เพราะพอได้มา ก็มีกิเลสอยากได้เพิ่มอีก รวมกับช่วงที่ของขลังเป็นกระแสทำให้ราคาของขลังขึ้น แต่ก็ลองบูชามาหมด เลยเสียเงินค่อนข้างเยอะ

 

ตอนนี้รู้แล้วว่าอันไหนบูชาแล้วดี/ไม่ดี บูชาเยอะเกินไปก็ไม่ดี คุณกิโกะยังมีบูชาเครื่องรางของขลังอยู่ไหม?

ตอนนี้ก็ยังมูอยู่ แต่ว่าพยายามมูให้มันไปในทิศทางเดียวกันมากขึ้น ปกติก็จะมูเทพต่างๆ เช่น เทพฮินดู พระพิฆเนศ พระแม่ ที่ส่วนใหญ่จะช่วยเรื่องโดยรวมของเรา และก็จะมีตัววอลเปเปอร์(หน้าจอมือถือ) แบบไพ่ เพราะว่าเป็นหมอดูไพ่ยิปซี เลยลองเอาไพ่มาตั้งเป็นหน้าจอมือถือ แล้วหลังเอามาตั้งก็รู้สึกว่ามันเกิดการเปลี่ยนแปลงจริง ยกตัวอย่างตอนที่เอาไพ่เงินมาตั้ง ก็มีลูกค้าเข้ามาเยอะขึ้น จากนั้นเลยลองจัดวอลเปเปอร์ (มือถือ) ตามพื้นดวงของตัวเองดู หลังจากที่เปลี่ยนแล้ว ก็มีโอกาสทางการเงินใหม่ๆเข้ามา

 

วอลเปเปอร์หน้าจอมือถือ ถือว่าเป็นเครื่องรางของขลังด้วยใช่ไหม?

รู้สึกว่าเป็นเครื่องรางยุคใหม่ ไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอันแต่ว่ามันตั้งอยู่ในหน้าจอมือถือ สามารถพกพาไปได้ทุกที่ ตอนที่ลองเอามาตั้งทั้งหน้าจอหลัก หน้าจอล็อคและพื้นหลังแอปฯธนาคาร ให้เรียกเงินเข้ามา ก็รู้สึกว่ามันส่งผลจริง รวมถึงได้ฟังเรื่องราวของเพื่อนที่เค้าลองจัดเป็นเรื่องความรัก เปลี่ยนแชทวอลเปเปอร์(มือถือ) ของผู้ชายที่คุยด้วย แล้วมันเห็นผล มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

 

จะเรียกว่าบูชาหรือใช้?

น่าจะเรียกว่าใช้มากกว่า เพราะวิธีการจะมีความง่าย แค่เปลี่ยนหน้าจอแล้วไม่ต้องทำอะไรเลย ไพ่ก็จะแสดงผลเอง

 

สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการที่บูชามาเยอะแล้วมันมีทั้งผิดพลาดบ้าง ดีบ้าง?

การมูมันมูได้ แต่ว่าอาจจะต้องเลือกสายหรือเลือกชิ้นที่เหมาะสมกับตนเอง เพราะแต่ละคนก็จะมีความแตกต่างกัน คนบางคนมูเทพฮินดูแล้วได้ผล แต่บางคนมูแล้วไม่ได้ผล หรือบางคนมูเทพจีนแล้วได้ผลมากกว่า และเรื่องเครื่องรางของขลัง แนะนำว่าควรจะเป็นเครื่องรางที่มาจากวัด หรือจากอาจารย์ที่ไว้ใจ ที่สามารถเชื่อได้ว่าเป็นของดี สายขาว เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับตัวเรา

 

สิ่งที่อยากแนะนำคนทั่วไปที่อยากจะเริ่มบูชา?

อันดับแรก ลองหาเทพที่ถูกชะตาเห็นแล้วรู้สึกเลื่อมใส และให้ลองเริ่มไหว้ท่าน สวดคาถาท่านก่อน ถ้าหากว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ก็ค่อยเพิ่มดีกรีในการบูชา จากชิ้นเล็กก่อนแล้วค่อยขยายไป หรืออาจจะเริ่มจากการมูวอลเปเปอร์(มือถือ) ที่ยังไม่ต้องเปลี่ยนการใช้ชีวิตของเราขนาดนั้น ลองหาสิ่งที่เหมาะสมกับชีวิตตัวเอง เวลาทำแล้วจะได้รู้สึกว่าไม่ฝืนแล้วก็จะมีความสุข

 

 

สิ่งที่อยากจะฝากเกี่ยวกับเรื่องราวทั้งหมดนี้ หรือสิ่งที่อยากจะบอกกับประชาชนคนทั่วไปเพิ่มเติม?

ในฐานะหมอดูที่ค่อนข้างเป็นคนมูมามาก อยากจะบอกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของความเชื่อ เพราะฉะนั้นก็ต้องมีวิจารณญาณในการฟัง ถ้าฟังแล้วรู้สึกสงสัยว่ามันเป็นอย่างไร แล้วอยากลองก็ให้เริ่มจากอะไรที่มันเล็กๆที่ไม่ได้กระทบกับชีวิตเรามาก และถ้าหากได้ผลก็ค่อยๆทดลองไป บางทีเรื่องของการมูมันมีความเป็นวิทยาศาสตร์ เพราะเหมือนทดลองกับตัวเองไปเรื่อยๆว่า อันไหนดี อันไหนไม่ดี ลองมูเท่าที่เราอยากลอง และสุดท้ายในช่วงนี้หลายคนอาจจะประสบปัญหาชีวิต บางทีการมูก็อาจจะเป็นทางออกเล็กๆที่อาจจะช่วยได้

 

สำหรับใครที่สนใจวอลเปเปอร์มือถือเสริมดวง เครื่องรางยุคใหม่ที่ใครๆ ก็มูได้ แถมไม่ต้องทำอะไรมาก สามารถติดต่อได้ที่เพจ มูเตเวิร์ล ได้เลยค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook