ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด คิดอย่างไรเมื่ออยากจะบอกความลับกับผู้อื่น

ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด คิดอย่างไรเมื่ออยากจะบอกความลับกับผู้อื่น

ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด คิดอย่างไรเมื่ออยากจะบอกความลับกับผู้อื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนทุกคนย่อมมีความลับส่วนตัวที่ไม่อยากให้ใครรู้ถ้าไม่จำเป็น แต่ก็มีบางครั้งที่รู้สึกว่าอยากจะบอกให้รับรู้เหมือนกัน แต่ละกรุ๊ปเลือดคิดอย่างไรเวลาที่ตัดสินใจจะบอกความลับกับคนอื่น? ลองไปดูกันค่ะว่าจะตรงกับเรารึเปล่า

 

กรุ๊ป A : ความลับก็คือความลับจริง ๆ

สำหรับผู้ที่มีความยุติธรรมและมักจะไม่โกหกอย่างกรุ๊ป A การเล่าความลับให้ใครฟังก็หมายถึงอยากให้มันเป็นความลับจริง ๆ มีความเชื่อใจอีกฝ่ายและไม่อยากให้เรื่องนี้รั่วไหลออกไป จึงมักจะมีคำพูดประเภท “ต้องเก็บเป็นความลับนะ” “อย่าบอกใครนะ” เพื่อเป็นการย้ำเตือน ถึงแม้จะเป็นเรื่องราวที่อยากให้อีกฝ่ายช่วยเก็บเป็นความลับ แต่ส่วนใหญ่แล้วเรื่องที่มาเล่าก็ไม่ใช่เรื่องที่อีกฝ่ายจะสนใจสักเท่าไหร่

 

กรุ๊ป B : อยากคุยโม้เฉย ๆ

กรุ๊ป B คิดว่าการไปบอกอีกฝ่ายว่าจะเล่าความลับให้ฟัง จะช่วยให้การพูดคุยสนุกสนานมีชีวิตชีวามากขึ้น จึงใช้เป็นข้ออ้างในการพูดคุยกับผู้อื่น และเมื่อมีคนหลงเชื่อมาฟังก็จะรู้สึกว่ากรุ๊ป B นี่มีแต่เรื่องคุยโม้ทั้งนั้น เช่น “ฉันไปรู้ความลับที่น่าสนใจมา” “เป็นไงล่ะ สุดยอดเลยใช่มั้ย” ทำเอาอีกฝ่ายที่อุตส่าห์ตั้งใจฟังผิดหวังกันไปเป็นแถบ ๆ

 

กรุ๊ป O : เรียกความสนใจ

กรุ๊ป O จะเล่าความลับเมื่อต้องการจะให้คนอื่นรู้จริง ๆ หรือเพื่อให้ได้รับความสนใจมากขึ้น เมื่อกรุ๊ป O พูดว่า “รู้กันแค่นี้นะ” “เรื่องนี้เป็นความลับนะ” จะเปรียบเหมือนคำที่มีพลังและสามารถใช้มันได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถควบคุมบทสนทนาได้อย่างชำนาญ และมักเป็นศูนย์กลางของเพื่อน ๆ การใช้คำพูดแบบนี้ช่วยทำให้การพูดคุยคึกคักสนุกสนานได้

 

กรุ๊ป AB : ไม่มีอะไร แค่อยากพูดเฉย ๆ

สำหรับกรุ๊ป AB จะพูดความลับแค่เพราะรู้สึกว่าอยากพูดเฉย ๆ ซึ่งจริง ๆ อาจจะไม่ใช่ความลับสำคัญอะไรขนาดนั้นก็ได้ เหมือนเป็นคำเกริ่นนำ อย่างเช่นตอนกำลังทานข้าวก็พูดขึ้นมาว่า “มีความลับจะบอก จริง ๆ ชอบกินอันนี้มาก” หรือตอนไปเที่ยวก็พูดขึ้นมาว่า “มีความลับจะบอก เพิ่งเคยมาครั้งแรกเลยนะ” โดยส่วนตัวแล้วเจ้าตัวจะมองว่าเป็นการเปิดเผยข้อมูลที่ไม่เคยบอกใครมาก่อน แต่สำหรับคนฟังก็จะเงิบเล็กน้อยว่ามันเป็นความลับยังไง

 

การที่มีคนมาบอกว่าเรื่องนี้เป็นความลับ ก็อาจจะมีความหมายแฝงหลายแบบก็ได้นะคะ อาจจะเป็นความลับจริง ๆ หรือแค่ต้องการเรียกร้องความสนใจก็มี อย่างไรก็ตาม หากขึ้นชื่อว่าเป็นความลับ ก็ไม่ควรไปบอกใครว่ามั้ยคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook