เทพนพเคราะห์ เทพประจำวันเกิดแต่ละองค์คือใคร?

เทพนพเคราะห์ เทพประจำวันเกิดแต่ละองค์คือใคร?

เทพนพเคราะห์ เทพประจำวันเกิดแต่ละองค์คือใคร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook Horoscope วันนี้ พามารู้จักกับ เทพนพเคราะห์ โดยแต่ละคนเมื่อเกิดมานั้น เชื่อว่าจะมีเทพนพเคราะห์ประจำวันเกิด และในแต่ละช่วงอายุ ก็จะมีเทพนพเคราะห์คอยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้าเสวยอายุตามระยะเวลาของช่วงชีวิต ซึ่งเทพพระเคราะห์นั้น มีทั้งสิ้น 9 องค์ ดังนี้

พระอาทิตย์

การกำเนิด พระอิศวรทรงใช้ราชสีห์ 6 ตัว ป่นเป็นผง ห่อด้วยผ้าสีแดง พรมด้วยน้ำอมฤต ลักษณะเป็นบุรุษ มีผิวกายสีแดง ทรงราชสีห์เป็นพาหนะ ประจำอยู่ทิศตะวันออกออกเฉียงเหนือ สัญลักษณ์เลข 1 มีกำลังพระเคราะห์เป็น 6

พระจันทร์

การกำเนิด พระอิศวรทรงสร้างจากเทพธิดา 15 นาง บดป่นเป็นผง ห่อผ้าสีขาวนวล พรมด้วยน้ำอมฤต ลักษณะเป็นบุรุษรูปงาม มีสีผิวกายขาวนวล ทรงอาชาเป็นพาหนะ ประจำอยู่ทิศตะวันออก สัญลักษณ์เลข 2 มีกำลังพระเคราะห์เป็น 15

พระอังคาร

การกำเนิด พระอิศวรทรงสร้างจากกระบือ 8 ตัว บดป่นเป็นผง ห่อด้วยผ้าสีชมพูหม่น พรมด้วยน้ำอมฤต ลักษณะเป็นบุรุษผิวสีทองแดง ทรงกระบือเป็นพาหนะ ประจำอยู่ทิศตะวันออกเฉียงใต้ สัญลักษณ์เลข 3 มีกำลังพระเคราะห์เป็น 8

พระพุธ

การกำเนิด พระอิศวรทรงใช้ช้าง 17 เชือก บดป่นเป็นผง ห่อผ้าสีเขียวใบไม้ พรมด้วยน้ำอมฤต ลักษณะเป็นบุรุษ มีผิวกายสีเขียว ทรงช้างเป็นพาหนะ ประจำอยู่ทิศใต้ สัญลักษณ์เลข 4 มีกำลังพระเคราะห์เป็น 17

พระพฤหัสบดี

การกำเนิด พระอิศวรทรงสร้างจากฤๅษี 19 ตน บดป่นเป็นผง ห่อผ้าสีส้มแดง พรมน้ำอมฤต ลักษณะเป็นบุรุษ มีผิวกายสีส้มแดง ทรงกวางเป็นพาหนะ ประจำอยู่ทิศตะวันตก สัญลักษณ์เลข 5 มีกำลังพระเคราะห์เป็น 19

พระศุกร์

การกำเนิด พระอิศวรทรงสร้างจากโค 21 ตัว บดป่นเป็นผง ห่อด้วยผ้าสีฟ้าอ่อน พรมด้วยน้ำอมฤตลักษณะเป็นบุรุษ มีผิวกายสีฟ้า ทรงโคเป็นพาหนะ ประจำอยู่ทิศเหนือ สัญลักษณ์เลข 6 มีกำลังพระเคราะห์เป็น 21

พระเสาร์

การกำเนิด พระอิศวรทรงสร้างจากเสือ 10 ตัว บดป่นเป็นผง ห่อผ้าสีดำ พรมด้วยน้ำอมฤต ลักษณะเป็นบุรุษ มีสีกายดำคล้ำ ทรงเสือเป็นพาหนะ ประจำอยู่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ สัญลักษณ์เลข 7 มีกำลังพระเคราะห์เป็น 10

พระราหู

การกำเนิด พระอิศวรทรงสร้างจากหัวกะโหลก 12 หัว บดป่นเป็นผง ห่อผ้าสีทอง พรมน้ำอมฤต ลักษณะเป็นบุรุษ มีกายสีนิลออกไปทางทองแดง ทรงครุฑเป็นพาหนะ มีวิมาน สีนิลอยู่ในอากาศ ประจำอยู่ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ สัญลักษณ์เลข 8 มีกำลังพระเคราะห์เป็น 12

พระเกตุ

การกำเนิด พระอิศวรทรงสร้างจากพญานาค 9 ตัว ลักษณะเป็นบุรุษ มีกายสีทองคำ ทรงนาคเป็นพาหนะ มีวิมานสีดอกบุษบา (เปลวไฟ) ประจำอยู่ในทิศท่ามกลาง สัญลักษณ์คือเลข 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook