บันทึกเรื่องผีที่มาหน้าห้องพ่อ โดย การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์

บันทึกเรื่องผีที่มาหน้าห้องพ่อ โดย การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์

บันทึกเรื่องผีที่มาหน้าห้องพ่อ โดย การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

6 มกราคม 2560

(บันทึก)

วันนี้พ่อบอกว่า เมื่อคืนมีผีตามมาหนึ่งตัว มายืนที่หน้าประตูห้องนอนของพ่อเลยนะ หลับตาก็เห็น หลับตาก็เห็น - 3 ครั้งด้วยกัน

คือพ่อไปทำพิธีส่งผี และก็รดน้ำมนต์ให้อ้ายคนนึงที่บ้านสันฮกฟ้า ทำมา 3 วันแล้ว (พิธีต้องทำสามวัน) เป็นคนป่วย แล้วญาติไปถามเมื่อ (คนทรง) ก็ออกมาว่าโดนผีเจ้าบ้าน หรือผีเสื้อบ้านทำโทษ

แต่พ่อบอกว่า ตอนนี้พ่อก็แก่มากแล้ว พลังเรี่ยวแรงไม่เหมือนก่อน บางครั้งก็จะมีผีตามมาได้ เช่นเมื่อคืนนี้

พ่อว่า ผีที่ตามมาเป็นผู้ชายยังหนุ่ม สวมหมวก นุ่งกางเกงยีน แข็งแรงมาก มาคว้าข้อมือพ่อ จับแน่นเลย พ่อก็รู้ว่าคือผีเลยสะบัดออกเต็มที่ แล้วผีก็หายไป คือพ่อยังเอาชนะได้อยู่

แล้วพ่อก็เลยบอกว่า มันมีวิชาไล่ผีอันหนึ่งที่ขลังมาก เรียกว่า "อางไล่ผี" เป็นวิชาเก่า ที่น้อยคนจะรู้จัก เคยมีคนมาขอสืบวิชา แต่พ่อไม่ให้

วิชานี้ จะต้องเขียนอักขระลงไปในกระดาษ แล้วเอากระดาษไปเผา ส่วนหนึ่งในน้ำมนต์เอาให้คนที่โดนผีสิงกิน และทา พ่อเคยไปทำมาหลายรายแล้วได้ผล

พ่อว่า จะสอนวิชานี้ไว้ให้

อางไล่ผีอางไล่ผี

17 มกราคม 2560

(บันทึก)

น้องมาเล่าให้ฟังตอนสายๆ นี้ ว่าเมื่อคืนฝันเห็นผีอีกแล้ว แต่หนนี้ เป็นมวลมหาผีมาก

ในฝัน น้องว่าอยู่บ้านคนเดียว สามีก็ไปไหนไม่รู้ เป็นช่วงเหมือนค่ำๆ มืดๆ แล้วน้องมองออกไปนอกบ้าน มีผู้หญิงคนหนึ่ง ผมยาวๆ ยืนอุ้มเด็กอยู่

ผู้หญิงคนนั้นอุ้มเด็กที่อยู่ในห่อผ้าอ้อม เหมือนเวลาคนอุ้มเด็กอ่อน แต่ผ้าอ้อมนั้น เป็นลายคล้ายผ้าปาเต๊ะ ที่เป็นผ้าถุงลายดอกๆ แนวภาคใต้

ทีนี้ ในฝัน ก็มีเพื่อนน้องเข้ามาที่บ้านคนหนึ่ง ชื่อ เอ (ผู้ชาย)

น้องเลยบอกเอว่า อย่าเพิ่งกลับนะ เดี๋ยวรอแป้บ สามีไปไหนไม่รู้ เพราะว่าตรงข้างนอกนั้นมีผีตัวนึง

เอก็บอกน้องว่า ไม่ได้มีตัวเดียวนี่ ดูสิ มีตั้งเยอะ

แล้วน้องก็มองไป รู้สึกว่าน่ากลัวมาก เริ่มกลัวมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วย เพราะมันเหมือนกับมีคนมายืนออกันเต็มไปหมด เหมือนคนยืนรอรถเมล์

ลักษณะคนเหล่านั้นเหมือนยืนรออะไรกันสักอย่าง เพราะพอลุกไปส่องดู ทั้งหมดนั้นก็หันมาเป็นตาเดียว

แถวด้านหน้า มีผู้หญิงผมยาว แต่เห็นหน้าไม่ชัด อุ้มเด็กในห่อผ้าอ้อม ทำมือแบบกล่อมๆ เด็กอยู่ ข้างๆ มีเด็กผู้ชายวัยรุ่น และในจำนวนคนที่ยืน มีผู้ชายอีกคน ใส่หมวกคล้ายๆ ที่คนมุสลิมสวมศีรษะ

แต่จำนวนคนที่ยืนอยู่มีเยอะมากๆ ถัดข้างหลังไปเป็นเงาตะคุ่มๆๆ น้องว่ามองไม่ชัด รู้แต่ว่าเนืองแน่นมากถึงมากที่สุด แบบยืนเรียงแถวซ้อนหลังกัน  เหมือนกำลังรออะไรกันสักอย่าง

ในฝัน น้องเริ่มกลัวมาก จนกระโดดเข้ากอดเพื่อน จากนั้นก็คิดว่าจะต้องทำบุญไปให้ จึงเอาโทรศัพท์มากดหาน้า (แม่ครัว) พยายามจะกดโทรศัพท์ กดๆๆ เพื่อจะให้น้าช่วยเตรียมของเอาไปทำสังฆทาน แต่ก็ติดต่อน้าไม่ได้

แล้วก็ตื่นขึ้น

ทีนี้ว่า พอตื่น ลูกคนเล็กก็ตื่นขึ้นด้วย แล้วเด็กก็ฉีกยิ้ม ชี้มือไปที่ประตู ร้องว่า ยาย ยาย

24 ตุลาคม 2560

กินข้าวมื้อแรกตอน 17.34 น.  วันนี้ พาพ่อไปโรงพยาบาล แอดมิทแล้ว หลังจากมีไข้สูงมาสองสามวัน และวันนี้ไม่ค่อยดี

ตรวจเลือด เอ็กซเรย์ พบว่ามีอาการติดเชื้ออีก น่าจะมาจากส่วนสายปัสสาวะที่ต่อกับร่างกายอยู่ และเกาต์กำเริบตาม แต่วันนี้ตกลงขอห้องพิเศษ เพราะจะได้พักสงบหน่อย  คนไปนอนเฝ้าก็จะมีที่นอนสะดวกได้บ้าง ตอนนี้ก็คืออยู่ระยะเฝ้าระวัง เพราะถ้าร่างกายตอบสนองต่อยาฆ่าเชื้อก็จะไม่น่าห่วงเท่าไหร่ แต่ถ้าร่างกายไม่รับ หรือมีปัญหาแทรกซ้อน ก็จะซีเรียสหน่อย

วันนี้วันเกิดพ่อ จะอายุครบ 85 ปี 0 เดือน 0 วัน

แต่วันนี้ตัวเองก็ไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ คิดว่าเป็นหวัด เริ่มเจ็บคอหน่อยๆ มาวันสองวัน แต่ก็ยังไม่มีไข้

ระหว่างอยู่ในโรงพยาบาล (ตอนแรกไปกันครบทุกคน แต่ให้พี่ๆ กลับไปกินข้าวเที่ยงกันก่อน)  พี่สาวก็โทรมาบอกว่า หลานคนหนึ่งเห็นผี

หลานอายุ 6 ขวบ บอกว่ามีผีผู้หญิงอุ้มลูกอยู่ที่หน้าประตูห้องพ่อ

รายละเอียดเพิ่มเติม

กลับบ้านไปดูเรื่องผีให้ก่อน สอบถามได้ความว่า หลานเห็นผู้หญิงคนหนึ่ง ผมยาว ยืนอุ้มเด็กในห่อผ้า ยืนขวางอยู่หน้าประตูทางเข้าห้องพ่อ

ที่คิดว่าผี เพราะพี่เลี้ยงเด็ก และคนอื่นๆ มองไม่เห็น พี่เลี้ยงเด็กเล่าว่า หลานบอกว่าเขามากัน 3 คน

เป็นผู้ชายอีกคนยืนอยู่ที่หน้าเตาไฟในห้องครัว มีหนวดเครา แต่ตาเป็นสีขาวหมด ไม่มีสีดำเลย

หลานกลัวมากๆ

แต่เพิ่งกินข้าวเสร็จ พี่ชายก็โทรศัพท์มาเรียกอีก ให้ไปโรงพยาบาลอีก บอกว่าพ่อพูดเพ้อหลายอย่าง ความดันก็ขึ้นสูงมาก พ่อบอกว่ามีงูอยู่ในทีวี

ไปหาพ่อ พ่อสงบลงแล้ว พูดกันรู้เรื่องดี แต่พ่อบอกว่า เมื่อวานไม่รู้ตาเป็นอะไร มองไปเห็นสิ่งต่างๆ เหมือนประสาทหลอน (พ่อพูดเอง) พ่อบอกว่ารู้สึกตัวดี เลยสงสัยว่าเป็นที่ฤทธิ์ยาหรือเปล่า

ถามพ่อว่า พ่อเห็นอะไรบ้าง พ่อว่า เห็นมีผู้ชายมายืนอยู่ที่มุมห้อง มีเด็กมาด้วย

25 ตุลาคม 2560

(บันทึก)

เรื่องเด็กนี่ค่อนข้างแปลก

เมื่อวาน ที่หลานบอกว่า เห็นผู้หญิงอุ้มลูกอยู่หน้าประตูทางเข้าบ้านพ่อ ที่พิงประตูกระจกอยู่  ไปดูพิกัดมาแล้ว มันคือบริเวณทางเข้าโซนบ้านพ่อ ใกล้กับศาลาริมน้ำที่เป็นโถงกลาง

มาคิดได้ว่า ก่อนหน้านี้ ที่น้องเคยฝันเห็นผีผู้หญิงอุ้มลูกแบเบาะ  โดยผู้หญิงคนนั้นยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามลำน้ำ ตรงกับห้องทำงานของน้อง

เมื่อสองสามอาทิตย์ก่อน ลูกของพนักงานคนหนึ่งก็บอกว่าเห็นผีมาเล่นน้ำ เมื่อวานจึงย้อนถามแม่ของเด็กว่า ลูกบอกไหมว่าผีที่เห็นลักษณะยังไง

พนักงานเล่าว่า ลูกเห็นเป็นผู้หญิงอุ้มเด็ก ยืนอยู่กลางลำน้ำ หันหน้ามาทางบ้านเรา

วันนี้ ที่พ่อบอกว่าเห็นเด็กมากับผู้ชาย ได้รายละเอียดอีกว่า ผู้ชายอุ้มเด็กไว้กับอก

?

มาพิจารณาเรื่องเส้นทางดู ตอนแรก น้องฝันเห็นผู้หญิงอุ้มเด็กอยู่ฝั่งโน้น ตรงตลิ่งน้ำตรงข้ามบ้านเรา   ต่อมา ลูกพนักงานเห็นคนอุ้มเด็กกลางลำน้ำ

วานนี้ หลานเห็นมาอุ้มเด็กมาอยู่หน้าห้องพ่อ แสดงว่าใกล้เข้ามาเรื่อยๆ จนเข้าถึงตัวบ้านได้แล้ว ?  แต่พ่อเห็นเด็กที่โรงพยาบาลด้วย แสดงว่าตามไปด้วยหรือยังไง?

บันทึกเพิ่ม ถามหลานว่า ผู้หญิงที่อุ้มเด็กอยู่ในบริเวณบ้านเรามีหน้าตาแบบไหน หลานบอกว่า ผมยาว เป็นคนสวยมาก แต่หน้าไม่ยิ้มเลย และยืนเอาหลังกระแทกกระจกประตูดังกึงๆ ส่วนเด็กที่อยู่ในห่อหน้ามีใบหน้าสีแดง - แดงทั้งหน้า...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook