แบบทดสอบจากญี่ปุ่น ผึ้งน้อยตัวนี้กำลังพูดว่า..?

แบบทดสอบจากญี่ปุ่น ผึ้งน้อยตัวนี้กำลังพูดว่า..?

แบบทดสอบจากญี่ปุ่น ผึ้งน้อยตัวนี้กำลังพูดว่า..?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การคาดเดาสถานการณ์สามารถบ่งบอกความคิดความอ่านของเราได้ว่าเราจะจัดการสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างไร ลองมาทำแบบทดสอบผึ้งน้อยจากญี่ปุ่นกันค่ะ

 

ผึ้งน้อยตัวนี้กำลังพูดว่าอะไร

A : จะกินน้ำหวานละน้าา
B : อร่อยจังเลย
C : โอ้ยติด ออกไม่ได้!

สถานการณ์ของผึ้งแสดงถึง 3 ช่วงเวลา ว่ากำลังจะกิน กำลังกินอยู่ หรือกินเสร็จแล้ว สิ่งที่คุณเลือก จะบ่งบอกถึงระดับความอยากรู้อยากเห็นของคุณ

 

A : จะกินน้ำหวานละน้าา.. ระดับความอยากรู้อยากเห็น 80%

หากนึกภาพว่าผึ้งกำลังจะกิน คุณมีความอยากรู้อยากเห็นที่จะท้าทายตัวเองในรูปแบบต่าง ๆ คุณมีเพื่อนมากมาย ด้วยความที่ชอบท้าทายตัวเอง ก็มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะตกอยู่ในอันตรายและทำสิ่งที่เปล่าประโยชน์หรือไม่จำเป็นมากมายหลายเรื่อง

 

B : อร่อยจังเลย.. ระดับความอยากรู้อยากเห็น 45%

หากนึกภาพว่าผึ้งกำลังกิน คุณเป็นคนประเภทที่ชอบลองทำจริง ๆ มากกว่าที่จะไปอยากรู้อยากเห็นในสิ่งที่ยังไม่รู้ ประมาณว่า ลองทำไปซะเลยดีกว่าจะได้รู้ว่าเป็นยังไง แต่ในอีกมุมนึงก็กลายเป็นว่าคุณจะเกลียดหรือไม่ยอมเข้าใจในสิ่งที่ยังไม่เคยเผชิญหน้ามาก่อน

 

C : โอ้ยติด ออกไม่ได้!.. ระดับความอยากรู้อยากเห็น 20%

หากคุณนึกภาพว่าผึ้งกินเสร็จแล้วและกำลังตกอยู่ในอัตราย คุณสามารถควบคุมความอยากรู้อยากเห็นของตนเองได้ และพยายามไม่ทำตามใจตนเองนัก คุณจะรู้ถึงอันตรายที่อยู่ข้างหน้าและหลีกเลี่ยงมันด้วยสติปัญญาของตนเอง แต่กระนั้นคุณก็อาจตะพ่ายแพ้ต่อความยั่วยวนต่าง ๆ ได้ง่าย ๆ

 

ความอยากรู้อยากเห็นมีทั้งข้อดีและข้อเสีย อยู่ที่ว่าเราจะนำไปใช้ในสถานการณ์แบบไหน หากใช้ได้ถูกต้องก็จะทำให้เกิดประโยชน์ แต่หากใช้ในทางที่ผิดก็อาจจะกลายเป็นภัยต่อตนเองก็ได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook