คาถามงกุฎพระพุทธเจ้า สวด 9 จบ แคล้วคลาดปลอดภัย

คาถามงกุฎพระพุทธเจ้า สวด 9 จบ แคล้วคลาดปลอดภัย

คาถามงกุฎพระพุทธเจ้า สวด 9 จบ แคล้วคลาดปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาถามงกุฎพระพุทธเจ้า เป็นอีกหนึ่งบทสวดที่เชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ หากใช้ในทางกุศลจะเกิดพุทธคุณหลากหลาย ทั้งในเรื่องของการแคล้วคลาดปลอดภัย ป้องกันภัยต่างๆ ป้องกันอันตรายจากสิ่งขั่วร้าย หรือจะเป็นในเรื่องของเมตตามหานิยม ราบรื่น ไร้อุปสรรค เปลี่ยนจากเรื่องร้ายให้กลายเป็นเรื่องดี และยังเป็นคาถาที่หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง เคยถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) เมื่อครั้งเสด็จประพาสยุโรปด้วย

คาถามงกุฎพระพุทธเจ้า (หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จังหวัดชัยนาท)

ตั้งจิต ท่องนะโม 3 จบ และสวดคาถามงกุฎพระพุทธเจ้า 9 จบ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุท ธัสสะ (3 จบ)

อิติปิโส วิเสเสอิ
อิเสเส พุทธะนาเมอิ
อิเมนา พุทธะตังโสอิ
อิโสตัง พุทธะปิติอิ
(สวด 9 จบ)

คำแปล

ขออัญเชิญคุณแห่งพระพุทธเจ้าอันวิเศษ คุณแห่งกระแสพระนิพพานอันประเสริฐ ซึ่งพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ทรงสรรเสริญแล้ว จงเป็นมหาวิภูษิตาภรณ์ประดับด้วยมงกุฎทิพย์และเครื่องทรงแห่งพระเจ้ามหาจักรพรรดิครอบคลุมข้าพเจ้า ตลอดกาลทุกเมื่อเทอญ

คาถามงกุฎพระพุทธเจ้า (หลวงพ่อฤาษีลิงดํา วัดท่าซุง)

อิติปิโส วิเสเสอิ
อิเสเส พุทธะนาเมอิ
อิเมนา พุทธะตังโสอิ
อิโสตัง พุทธะปิติอิ
พุทธะมะอะอุ ทุกขัง
อนัตตา สัมปจิตฉามิ
(สวด 3 จบ)

คาถามงกุฎพระพุทธเจ้า ของหลวงพ่อกวย จะใช้เป็นคาถาเป่าหัว หรือเป่ากระหม่อม บ้างก็สักยันต์บนศีรษะ หลวงพ่อกวยท่านมีชื่อเสียงด้านพุทธาคม ลูกศิษย์นิยมเดินทางไปให้ท่านเสกคาถาผูกยันต์ให้ เชื่อว่าเป็นสิริมงคลและช่วยป้องกันอันตรายในยามคับขัน 

ประวัติความเป็นมาของคาถามงกุฎพระพุทธเจ้า

คาถามงกุฎพระพุทธเจ้า เป็นพระคาถาที่หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง เคยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) เมื่อครั้งที่พระองค์ท่านเสด็จประพาสยุโรป เชื่อว่าคาถาบทนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ ช่วยป้องกันอันตรายต่างๆ ได้ โดยมีเรื่องที่เล่าสืบต่อกันมาว่า รัชกาลที่ 5 ทรงใช้คาถามงกุฎพระพุทธเจ้าเสกหญ้าให้ม้าพยศกิน ปรากฏว่าม้ากลับเชื่องยอมให้จับแต่โดยดี ทำให้คนไทยสมัยก่อนมักสวดคาถาบทนี้เสกหญ้าให้ม้า วัว ควาย เพื่อไม่ให้สัตว์เหล่านี้เข้ามาทำร้าย รวมถึงป้องกันอันตรายจากศัตรูเมื่อต้องออกรบ หรือเดินทางไกลไปต่างถิ่น

พุทธานุภาพของพระคาถาฯ

พระคาถามงกุฏพระพุทธเจ้าเป็นพระคาถาที่สืบเนื่องมาจากพระพุทธศาสนา มีพุทธคุณดีครบถ้วนทุกด้าน สามารถนำไปใช้ในทางกุศลได้ทุกๆ เรื่อง เรียกได้ว่าเป็นพระคาถาที่มีความศักดิ์สิทธิ์ครอบจักรวาล

ทั้งช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย ป้องกันเภทภัยหรือภยันอันตราย อุบัติเหตุ เปลี่ยนจากหนักให้เป็นเบา จากร้ายให้กลายเป็นดี ป้องกันสิ่งไม่ดีชั่วร้าย ขับไล่เสนียดจัญไร อาถรรพ์ต่าง ๆ รวมถึงแก้เคล็ดปีชง เบญจเพส และราหู ทั้งยังช่วยเสริมดวง ช่วยให้มีความเป็นเลิศทางด้านเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ เป็นที่รักแก่มนุษย์และเหล่าเทพเทวดาทั้งหลาย

ช่วยให้การติดต่อเจรจาราบรื่น การงานคล่องตัว ไร้ซึ่งอุปสรรค เรียกทรัพย์ให้ไหลมาเทมา กิจการการงานเจริญรุ่งเรือง และส่งเสริมเพิ่มพูนหนุนดวง สืบชะตา เพิ่มอำนาจวาสนาบารมี นอกจากนี้ยังช่วยให้จิตเป็นสมาธิ สงบนิ่ง อยู่ในศีลธรรม ทำให้ชีวิตพบเจอแต่หนทางสว่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook