6 กรรมหนักเรื่องความรัก พร้อมวิธีแก้ไขพลิกชะตา

6 กรรมหนักเรื่องความรัก พร้อมวิธีแก้ไขพลิกชะตา

6 กรรมหนักเรื่องความรัก พร้อมวิธีแก้ไขพลิกชะตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครเป็นแบบนี้บ้าง? อกหักบ่อย รักข้างเดียว หรือนกไม่พักเลย ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะวิบากกรรมความรักที่เกิดจากการกระทำในอดีตชาติหรือที่กระทำไปในชาตินี้โดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้ วันนี้โฮโรโซไซตี้จะขอแชร์เกี่ยวกับ “6 กรรมหนักเรื่องความรัก” พร้อมวิธีแก้ไข พลิกชะตาจากร้ายกลายเป็นดี ให้เพื่อนๆ ได้ลองทำตามเผื่อจะช่วยให้สมหวังกันง่ายขึ้นค่ะ

1. เจ็บปวดทรมานใจเพราะการรักข้างเดียว

สาเหตุของกรรม เกิดจากเมื่อในอดีตชาติ เคยแอบคิดแค้นพยาบาทหรือลบหลู่ดูถูกผู้ที่แอบรักเรา กรรมจากการทำร้ายคนๆ นั้นทางจิตใจโดยคนผู้นั้นไม่รู้เรื่องอะไรเลย สามารถส่งผลให้ในชาตินี้เราเจ็บปวดใจจากการแอบรักเขาข้างเดียว โดยเขาก็ยังคงไม่รู้เรื่องและไม่รับรู้อะไรในชาตินี้

วิธีลดกรรมหรือแก้กรรม  กรรมชนิดนี้แก้ได้ หากเรารู้ตัวแล้วว่าผลของกรรมมาจากที่เราเคยคิดไม่ดีต่อคนผู้นั้น ให้เราทำใจว่าเป็นเพียงแค่กรรมเก่าและอธิษฐานจิตขออโหสิกรรมกับเขา แล้วให้หมั่นทำบุญอุทิศให้กับเขา กรรมชนิดนี้เกิดจากใจของเราเองก็จะต้องพยายามให้จบที่ใจของเราเองด้วย

2. สูญเสียคนที่เรารัก (แบบจากกันตลอดไปเพราะเขาเสียชีวิต)

สาเหตุของกรรม เกิดจากอดีตชาติ คนที่เรารักได้กระทำกรรมหนักโดยการตัดชีวิตผู้อื่น อาจจะเป็นการฆ่าคนหรือสัตว์ที่รักกันอยู่ให้แยกจากกัน ตัวเราเองแม้ไม่ได้เป็นผู้ลงมือทำแต่อาจเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด หรือรู้เห็นเป็นใจกับคนรัก ดังนั้นในชาตินี้ เมื่อคนรักของเราตายไป เราจึงได้รับกรรมเป็นความโศกเศร้าทรมานใจจากการจากไปของเขา

วิธีลดกรรมหรือแก้กรรม ต้องทำบุญไถ่ชีวิตสัตว์ต่างๆ ที่กำลังจะถูกฆ่า เช่น ไถ่ชีวิตโคกระบือที่กำลังจะถูกฆ่า หรือไปซื้อสัตว์อย่างปลาหน้าเขียงที่ตลาดที่กำลังจะถูกฆ่าเพื่อปรุงอาหาร ให้สัตว์เหล่านั้นได้กลับไปใช้ชีวิตตามธรรมชาติต่อไป หรืองดกินเนื้อสัตว์ 3 เดือนไปจนถึงตลอดชีวิต หากทำได้ยากอาจเริ่มจากการกินสัตว์เล็ก เช่น กุ้ง หอย ปลาเล็ก ไข่ ฯลฯ และเลิกกินสัตว์ใหญ่ เช่น ไก่ หมู วัว ควาย พร้อมอธิษฐานจิตแผ่เมตตาให้แก่สรรพสัตว์ทั้งหลาย ทั้งคนที่เรารัก ผู้ที่ได้จากไป รวมทั้งเจ้ากรรมนายเวรของเราหลังจากการทำบุญต่างๆ เช่น ใส่บาตร ถวายสังฆทาน บริจาคโลงศพ ทำบุญกับเด็กกำพร้าหรือผู้พิการ ฯลฯ

3.ได้คู่ครองที่เลวร้าย

สาเหตุของกรรม เกิดจากในอดีตชาติเคยทุบตีหรือทำร้ายกันมาก่อน หรืออาจเคยทำเรื่องเลวร้ายมาด้วยกัน ในกรณีกรรมที่เป็นความแค้นต่อกัน อาจเกิดจากเคยข่มขืนเขาหรือฆ่าเขา หรืออีกกรณีหนึ่งอาจเคยมีเรื่องบาดหมาง ทำให้เขาผูกใจพยาบาทโดยที่เราไม่รู้ตัว กรรมชนิดนี้ คู่ครองอาจดีในช่วงแรกหรืออาจส่อแววร้ายแต่แรก แต่อย่างไรท้ายที่สุดก็จะทำให้เราเป็นทุกข์ เพราะอาจไม่ใช่คู่แท้หรือคู่บุญ แต่เป็นคู่กรรมที่ต้องเกิดมาชดใช้กันและกันก็เป็นได้ค่ะ

วิธีลดกรรมหรือแก้กรรม หากเป็นคู่เวรคู่กรรมที่เกิดจากมีบาปกรรมมาก ให้หมั่นชวนกันไปทำบุญหรือพยายามทำดีกับเขาให้มากๆ แผ่เมตตาให้เขาและตั้งจิตอธิษฐานให้เขาเจอแต่สิ่งดีๆ มีความสุข และกลับตัวกลับใจได้ โดยให้ทำบ่อยๆ แต่ถ้าหากเป็นคู่แค้นเหมือนที่พระพุทธองค์เจอกับพระเทวทัตต์ หากรู้ตัวให้รีบหนีห่างออกมาเพราะคู่แค้นจะไม่เหมือนคู่กรรม คู่แค้นจะจองเวรเอาเรื่องอย่างเดียว หากเพียงเบาบางก็ทำร้ายเราจนหมดเวรต่อกัน แต่หากหนักๆ อาจฆ่าเราถึงตายได้ โดยเราจะต้องหาทางระงับไม่ให้เกิดการจองเวรจองกรรมกันอีก โดยให้พยายามอดทน ไม่จองเวรกลับ หรือให้บาปกรรมยุติ เช่น บวชพระหรือบวชชี อาจเป็นชีพราหมณ์ก็ได้

4.ได้คู่ครองเป็นคนมีเจ้าของอยู่แล้ว หรือได้เป็นเมียน้อย-เมียเก็บ

สาเหตุของกรรมมาจาก เกิดจากในอดีตชาติและปัจจุบันชาติ เคยทำผิดศีลข้อ 3 คือ ชอบเสพกามกับผู้ที่มีเจ้าของ หรือประพฤติผิดทางธรรม เช่น มีความสัมพันธ์ชู้สาวกับลูก เมียหรือสามีของผู้อื่นโดยทำให้ครอบครัวผู้อื่นเกิดความร้าวฉาน หรืออาจเป็นจากการที่เรามีเจ้าของอยู่แล้วแต่ทำผิดกับคนรักของตนเอง หรืออาจเคยข่มขืนขืนใจเขา หรือเคยอธิษฐานจิตร่วมกันมาว่ากี่ชาติก็ขอให้ได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ซึ่งถ้าคู่ที่เราอธิษฐานร่วมไว้นั้น มีกรรมร่วมกับผู้อื่นมากกว่าหรือก่อนที่เราจะเข้าไปในชีวิตเขา เราเข้าไปภายหลัง ย่อมกลายเป็นเมียน้อย เมียเก็บ หรือได้คู่ครองเป็นคนมีเจ้าของอยู่แล้ว

วิธีลดกรรมหรือแก้กรรม หากรู้สึกและมีสติก็สามารถหยุดบาปในปัจจุบันได้ ให้พยายามออกห่างจากสภาพที่เป็นอยู่ และหมั่นสร้างบุญโดยการถวายของเป็นคู่ เช่น รองเท้า ธงคู่ เทียนคู่ แจกันคู่ ฯลฯ หรือ ร่วมเป็นเจ้าภาพช่วยเหลืองานแต่ง และจะต้องอุทิศบุญแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรที่เคยมีบาปกรรมต่อกันและขออโหสิกรรมทุกครั้งที่ทำ ส่วนวิธีแก้กรรมที่ดีที่สุดคือ การถือเพศพรหมจรรย์ เช่น ถือศีล 8 และบวชชีพราหมณ์ หากเป็นผู้ชายก็สามารถบวชพระได้ อาจกำหนดเวลาที่ถือศีลและบวชไว้ที่ 8 วัน, 20 วัน, 2 เดือน หรือแล้วแต่ความสะดวก

5.กรรมต้องพลัดพรากจากคนรัก (คนรักยังมีชีวิตอยู่)

สาเหตุของกรรมมาจาก ในอดีตชาติเคยพรากลูกพรากเมียผู้อื่น หรือได้วางแผนยุยงทำให้บ้านเมืองและหมู่คณะโดยเฉพาะกลุ่มคนที่รักกันต้องพลัดพรากแตกแยกกัน กรรมชนิดนี้เกิดขึ้นเพราะทั้งเราและคนที่เรารักอาจเป็นคนร่วมกันทำในอดีตชาติหรืออาจจะทำฝ่ายเดียว ส่วนอีกฝ่ายหนึ่งสมรู้ร่วมคิด ทำให้ในชาตินี้ทั้งคู่ต้องแตกแยกจากกัน ไม่มีทางกลับมารักกันได้ หรือยังรักกันแต่ไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้

วิธีลดกรรมหรือแก้กรรม หากต้องพลัดพรากจากครอบครัวและบ้านเมือง แสดงว่าเป็นบาปกรรมหนัก อาจเป็นกรรมที่ทำให้ประเทศชาติและคนในชาติต้องแตกแยกร้าวราน ต้องอดทนรับกรรมที่เกิดขึ้น เพราะบาปที่เกิดขึ้นหนักมากบุญที่ทำไม่อาจผลักดันให้บาปหายได้โดยง่าย แต่ก็ลดกรรมด้วยการทำบุญตลอดเวลา ชาตินี้ก็อาจมีโอกาสที่กรรมตรงนี้จะหมดไปไม่ต่อยอดถึงชาติหน้า ให้เน้นการทำบุญที่ส่งเสริมให้เกิดความปรองดองขึ้น เช่น อาหารกลางวันเด็ก โครงการช่วยเหลือเด็กบ้านแตกหรือเด็กกำพร้า ฯลฯ และเงินที่ใช้บริจาคทานไม่ควรมาจากการโกงกินหรือโดยมิชอบ หลังจากทำบุญทุกครั้งให้อธิษฐานจิตขอเจ้ากรรมนายเวรอโหสิกรรมให้ และหากรู้ว่า การกลับคืนมาของคนที่รักไม่สามารถเป็นไปได้ ก็ให้ทำบุญแผ่ส่วนบุญกุศลไปถึงคนที่เรารักบ่อยๆ เพื่อให้ชีวิตของเขามีความสุข และให้หมั่นอุทิศตัวทำบุญเพื่อสาธารณประโยชน์ด้วย

6.กรรมต้องเจ็บตัวหรือเจ็บใจเพราะความรักเป็นประจำ

สาเหตุของกรรม  เกิดจากในอดีตชาติอาจเคยมีเรื่องบาดหมางกับผู้คนมากมาย หรือเคยทรมานทาส ทำร้ายร่างกายผู้อื่นไว้ ทำให้ชาตินี้ต้องมารับวิบากกรรม กรรมชนิดนี้จะรวมการเจ็บตัวและเจ็บใจเข้าด้วยกัน

วิธีลดกรรมหรือแก้กรรม ให้อดทนรับกรรม ให้อธิษฐานจิตว่า ยินดีรับผิดแล้ว ยินดีให้ลงโทษไปตามกรรมที่ได้เคยก่อขึ้นมาในอดีตชาติ และขอขมา ขออโหสิกรรม และขอให้บุญที่ทำจงแผ่ไปสู่เจ้ากรรมนายเวรและคู่กรณี หรือคนรักที่ทำให้ต้องเจ็บตัวและเจ็บใจทุกๆ ท่าน ให้ท่านเหล่านั้นจงมีความสุข และเมื่อมีโอกาส ให้ทำบุญโดยการช่วยเหลือการแพทย์ต่างๆ ไม่ว่าจะด้วยทรัพย์หรือแรงกาย หรือการบริจาคเลือดเพื่อตั้งจิตอธิษฐานผลบุญและแผ่เมตตาไปให้ทุกๆ คนที่เคยมีเวรกรรมต่อกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook