ภาพทายนิสัย สิ่งที่คุณเลือกบ่งบอกทัศนคติเรื่องเงินของคุณ

ภาพทายนิสัย สิ่งที่คุณเลือกบ่งบอกทัศนคติเรื่องเงินของคุณ

ภาพทายนิสัย สิ่งที่คุณเลือกบ่งบอกทัศนคติเรื่องเงินของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพทายนิสัย บ่งบอกได้ว่าจริง ๆ แล้วคุณเป็นคนใช้เงินแบบไหน เพราะเรื่องเงินทองเป็นเรื่องใกล้ตัวและสำคัญสุด ๆ แต่บางครั้งก็กลายเป็นเรื่องใกล้จนเรามองข้ามไปเพราะเผลอใช้จ่ายเเบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว เรามาลองสำรวจทัศนคติเรื่องเงินของตัวเองกันดูดีกว่า ว่าจริง ๆ แล้วคุณเป็นคนใช้เงินแบบไหน มีมุมมองต่อเรื่องเงินอย่างไรกันแน่  สำรวจได้ง่าย ๆ ด้วยการตอบคำถามจากแบบทดสอบทางจิตวิทยานี้ 

 

ถ้าได้รับพรวิเศษหนึ่งข้อ คุณจะเลือกอะไร

A. ยาเปลี่ยนเพศ

B. พรมวิเศษ

C. ยาอมตะ ไม่แก่ ไม่ตาย

D. กระจกวิเศษที่มองเห็นอนาคต

 

จากคำถามนี้คุณจะได้คำตอบที่บ่งบอกถึงทัศนะคติด้านการเงินของตัวคุณ หากคุณเลือกแล้วมาดูคำตอบที่ได้กัน

 

ถ้าคุณเลือก ยาเปลี่ยนเพศ

แสดงว่า คุณเป็นคนขี้เหนียวกับเพศเดียวกัน แต่ใจกว้างกับเพศตรงข้าม ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเพื่อนเพศเดียวกันจึงอาจมีปัญหาแคลงใจกันอยู่ลึกๆ  นอกจากปัญหาความสัมพันธ์กับเพื่อนเพศเดียวกันแล้ว คุณต้องระวังเรื่องการใช้เงินเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างตัวเองกับเพศตรงข้ามด้วย

 

ถ้าคุณตอบ พรมวิเศษ

คุณมักชอบความแปลกใหม่ คุณชอบที่จะลองหลายๆ อย่าง ทำนู่นทำนี่ไปเรื่อย เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของตัวเอง แต่หากเป็นเรื่องเงินๆ ทองๆ หรือหากต้องจับจ่ายซื้อสิ่งของต่างๆ แล้วล่ะก็ คุณกลับคิดแล้วคิดอีก คุณจึงเป็นคนที่ไม่ค่อยรู้จักกับคำว่าฟุ่มเฟือยเท่าไหร่นัก

 

ถ้าคุณตอบ ยาอมตะ ไม่แก่ไม่ตาย

คุณเป็นคนเก็บเงินเก่งในระดับหนึ่ง เพราะคำตอบนี้แสดงให้เห็นว่าคุณเป็นคนที่รู้สึกชื่นใจทุกครั้งที่เห็นตัวเลขในบัญชีมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่หากประหยัดหรือตระหนี่มากเกินไปก็อาจเป็นทุกข์ได้ หัดใช้จ่ายเพื่อตัวเองหรือนำเงินไปใช้เพื่อซื้อประสบการณ์หรือแลกความสุขให้ชีวิตดูบ้างคุณอาจรู้สึกสดใสกระชุ่มกระชวยมากกว่าเดิม

 

ถ้าคุณตอบ กระจกวิเศษ มองเห็นอนาคต

คุณเป็นคนที่คิดก่อนใช้เงินกับเรื่องกินเรื่องใช้หรือเรื่องทั่ว ๆ ไป แต่ก็ยังเสียเงินให้กับเรื่องไม่เป็นเรื่องไม่เป็นเรื่องบ่อย ๆ ดังนั้นจะใช้เงินซื้ออะไรทั้งที ควรให้เวลาเพิ่มอีกนิดหรือหาเหตุผลมาสนับสนุนให้มากขึ้น จะทำให้คุณใช้จ่ายอย่างคนคิดหน้าคิดหลังอย่างดีก่อนจ่ายได้ดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook