แบบทดสอบ ทายนิสัยการตัดสินใจจากแมวเหมียว

แบบทดสอบ ทายนิสัยการตัดสินใจจากแมวเหมียว

แบบทดสอบ ทายนิสัยการตัดสินใจจากแมวเหมียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงชีวิตเรามีเรื่องให้ต้องตัดสินใจมากมาย ซึ่งถ้าผลการตัดสินใจนั้นส่งผลดีก็ดีไป แต่ถ้าส่งผลที่ไม่เป็นดั่งใจก็น่าเสียดาย อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เราเกิดการตัดสินใจผิด ๆ ได้ง่าย ให้น้องแมวเหล่านี้ช่วยหาคำตอบกันค่ะ

 

มีแมวมาแอบกินซาชิมิที่คุณเก็บไว้ แมวตัวไหนน่าสงสัยที่สุด ?

 

 

ผู้คนมักคิดและตัดสินใจจากประสบการณ์และความรู้ของตนเอง แต่ในการตัดสินใจนั้นก็ไม่ได้ถูกต้องเสมอไป อาจปนเปทั้งอคติและไม่น่าเชื่อถือ น้องแมวตัวที่คุณเลือก จะบ่งบอกถึงนิสัยการคิดของคุณ และสาเหตุที่ทำให้คุณเกิดการตัดสินใจผิดพลาด

A : ตัดสินง่ายเกินไป

น้องแมวแลบลิ้นเลียปากเลียมือแบบนี้น่าจะเป็นตัวที่มาแอบกินซาชิมิอย่างไม่ต้องสงสัย หากคุณเลือกตัวนี้ คุณเป็นคนประเภทที่ตรงไปตรงมามาก หากมีใครมายิ้มให้ด้วยรอยยิ้มที่ดูจริงใจ คุณก็อาจจะเชื่อได้ง่าย ๆ ว่าเขาต้องเป็นคนดีแม้ว่าคุณจะไม่รู้ตัวตนของอีกฝ่ายก็ตาม สาเหตุที่คุณตัดสินใจผิดพลาดคือคุณมักตัดสินสิ่งต่าง ๆ ด้วยข้อมูลเพียงผิวเผินเท่านั้น แค่มองจากความเรียบง่ายโดยไม่คำนึงถึงความเป็นไปได้อื่น ๆ ลองสร้างนิสัยขี้สงสัยในการตัดสินใจเพื่อเพิ่มวิจารณญาณของตนเองให้มากขึ้น

B : หวังผลใหญ่เกินไป

ลูกแมวน้อยน่ารักที่ดูเหมือนจะกินได้แค่นม หากคุณเลือกตัวนี้ คุณเป็นคนประเภทที่ชอบการเดิมพัน ต้องการหาความตื่นเต้นเร้าใจ เมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ต้องตัดสินใจ คุณมักจะเดิมพันในสิ่งที่เป็นไปได้ยากหรือไม่น่าเป็นไปได้ สาเหตุที่คุณตัดสินใจผิดพลาดคือคุณมักตัดสินใจหรือเดิมพันอะไรแบบ all-or-nothing กล่าวคือ ถ้าได้ ก็จะได้ทั้งหมด แต่ถ้าไม่ได้ ก็จะไม่ได้อะไรเลย คุณแทบไม่สนความเป็นจริงและเลือกฝั่งที่น่าสนใจกว่า เมื่อผิดพลาด คุณก็จะมานั่งเสียดายที่ตัดสินใจผิดไป ควรเดินทางสายกลางและมองความเป็นจริงให้มากขึ้นเพื่อเป็นการระมัดระวังการตัดสินใจของตัวเอง

C : คิดเยอะเกินไป

น้องแมวที่ทำหน้านิ่งราวกับจะบอกว่าหนูไม่เกี่ยวนะ หากคุณเลือกตัวนี้ คุณเป็นคนประเภทที่อ่านสถานการณ์ได้อย่างลึกซึ้ง คุณไม่พอใจกับอะไรเพียงผิวเผิน และคุณจะพยายามมองไปถึงเบื้องลึกเบื้องหลังอยู่เสมอ สาเหตุที่คุณตัดสินใจผิดพลาดคือคุณอาจจะเผลอไปโดนกับดักหรือตกหลุมพรางของความคิดตัวเอง จากการที่พยายามคิดไปถึงเบื้องหลังของเบื้องหลัง จนกลายเป็นเลอะเทอะเตลิดไปไกลและตัดสินอะไร ๆ ผิดพลาด บางครั้งการคิดแบบง่าย ๆ ดูบ้างก็น่าจะดีกว่า

D : ยึดติดเกินไป

น้องแมวตัวอ้วนจ้ำม้ำ หากคุณเลือกตัวนี้ คุณเป็นคนประเภทที่มีความคิดความเชื่อที่ฝังหัว และมักจะมองสิ่งต่าง ๆ ไปตามแบบแผน อย่างที่คุณคิดในการทดสอบนี้ว่า “ตัวที่มาแอบกินต้องเป็นแมวอ้วนที่กินเก่งแน่นอน” สาเหตุที่คุณตัดสินใจผิดพลาดได้ง่ายคือค่านิยมที่คุณยึดติดเกินไป หากคุณพยายามยัดเยียดความเชื่อของคุณโดยไม่มีพื้นฐานความจริงที่เหมาะสม คุณอาจจะทำให้คนอื่นรำคาญหรือโดนหัวเราะเยาะเย้ยได้ อย่าละเลยที่จะตรวจสอบจากข้อเท็จจริง แล้วค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ ตัดสินใจต่อไป

 

คนเราบางครั้งก็ตัดสินใจผิดพลาดได้ เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่าสิ่งที่ตัดสินใจลงไปนั้นจะเป็นไปอย่างที่คาดคิดหรือไม่ แต่สิ่งสำคัญคือเมื่อรู้ตัวว่าผิดพลาด จะทำอย่างไรต่อไป หากเรายอมรับความผิดพลาดและกล้าที่จะเริ่มต้นใหม่ เราก็สามารถเปลี่ยนการตัดสินใจที่ผิดนั้นให้เป็นโอกาสในการเติบโตได้ ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook