ทำไม อีเจฮุน ซื้อนมเปรี้ยวไหว้พระพรหม ?

ทำไม อีเจฮุน ซื้อนมเปรี้ยวไหว้พระพรหม ?

ทำไม อีเจฮุน ซื้อนมเปรี้ยวไหว้พระพรหม ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

            หลังจาก อีเจฮุน พระเอกหนุ่มเกาหลีคนดัง บินมาเยือนเมืองไทยในโอกาสจัดมีตติ้งแฟนคลับ พระเอกหนุ่มถ่ายคลิปทัวร์เมืองกรุงยามค่ำคืนอัพโซเชียล ถ่ายตั้งแต่ศาลพระภูมิ น้องแมวข้างถนน สตรีทฟู้ด ทางม้าลาย รถไฟเขียว สะพานลอย..

           อีเจฮุนอีเจฮุน

            ถ่ายแบบทุกชอตจนถึงช่วงที่เข้ามินิมาร์ทเลือกซื้อน้ำส้มและนมเปรี้ยว แต่งานนี้พระเอกไม่ได้ซื้อนมเปรี้ยวไม่ได้ไว้ดื่มเอง แต่ซื้อมาไหว้ศาลพระพรหมที่ถ่ายเก็บภาพไว้ตลอด

           

            ไม่รู้ว่าศึกษามาจากไหน ใครบอก เห็นจากที่ตั้งกันไว้ก่อน หรือพ่อหนุ่มอีเจฮุนจะเป็นพระเอกสายมูเพราะรู้ว่ามีการบูชาพระพรหมด้วยนมเปรี้ยว

            แล้วทำไมต้องเป็นนมเปรี้ยวด้วยล่ะ?

            นั่นเพราะน้ำที่ใช้สำหรับถวายเทพ ซึ่งเรียกว่า  “ปัญจอัมฤต”  คือหนึ่งในเครื่องสังเวย ตามความเชื่อของศาสนาพราหมณ์ – ฮินดู  ได้แก่ นมวัว  โยเกิร์ต น้ำผึ้ง  เนย และน้ำอ้อย ในพิธีกรรมต่าง ๆ สำหรับการบูชาเทวรูปหรือองค์เทพ จึงมีการเลือกปัญจอัมฤตมาถวาย เพื่อความเป็นศิริมงคล การถวายนมเปรี้ยว จัดเป็นปัญจอัมฤตชนิดเดียวกับโยเกิร์ต ซึ่งเป็นวิธีการทำนมเปรี้ยวมาตั้งแต่สมัยโบราณ  เช่นเดียวกับมีการถวายน้ำหวาน น้ำเชื่อม หรือน้ำตาลทราย แทนน้ำอ้อย

            

            

            สยามคเณศ อธิบายว่า การถวายปัญจอัมฤตมาแด่องค์เทพ ทั้ง นมวัว  โยเกิร์ต น้ำผึ้ง  เนย และน้ำอ้อย บางท่านก็ถวายวันละ 1 อย่าง เรียงหรือสลับกันไปทุกวันแล้วแต่จะจัดหามาได้ แต่หากผู้ศรัทธาสามารถจัดหาของเหลวทั้ง 5 ชนิดนี้มาถวายเทพได้ จะก่อให้เกิดความเป็นศิริมงคลในพิธีกรรม

            การถวายของแด่เทพควรใช้สิ่งที่มาจากธรรมชาติจะดีที่สุด จึงไม่ควรเป็นน้ำที่ผ่านการปรุงแต่ง รส สี กลิ่น มากเกินไป เช่น น้ำอัดลม น้ำหวานหลากสี เครื่องดื่มชูกำลัง น้ำปรุงแต่งเลียนแบบกลิ่นบรรจุขวดต่างๆ ก็ไม่ควรถวาย แต่หากเป็นน้ำใบบัวบก น้ำใบเตย น้ำมะพร้าว น้ำสตรอเบอรี น้ำลำไย น้ำผลไม้ น้ำสมุนไพรทุกประเภท ถวายได้เช่นกัน

           ส่วนพระเอกหนุ่ม ไม่ได้แค่ซื้อมาตั้งถวายนิ่ง ๆ ไอดอลเกาหลีคนนี้ยังเปิดฝาก่อนวาง ยืนคำนับแสดงความเคารพและกล่าวสวัสดีเป็นภาษาไทยอีกด้วย 

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ทำไม อีเจฮุน ซื้อนมเปรี้ยวไหว้พระพรหม ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook