เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 19-24 กรกฎาคม 2565

เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 19-24 กรกฎาคม 2565

เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 19-24 กรกฎาคม 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในแต่ละสัปดาห์ ดวงดาวต่างๆ ล้วนโคจรไป และแต่ละราศีก็จะมีเรื่องราวแตกต่างหลากหลายเกิดขึ้น เรามาดูกันว่า ในรอบสัปดาห์นี้ เรื่องเด่นๆ ของคุณจะเป็นเรื่องอะไร ในคำทำนายเหล่านี้ อาจมีทั้งคำเตือน ข้อควรระวัง คำแนะนำ หรือประเด็นเด่นอื่นๆ จะนำมาให้อ่านกัน ตามที่เห็นนะคะ

 

 

♈️ ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

  The Star

 ก็นับว่ามีสัญญาณที่ดี สำหรับเรื่องราวหลายอย่างในช่วงนี้ ถ้าคุณเจ็บป่วยไม่สบายก็จะเข้าช่วงเยียวยารักษากลับฟื้นคืนดีได้ ส่วนถ้าใครทะเลาะเบาะแว้งก็จะได้ปรับความเข้าใจกัน เรื่องของเพื่อนฝูงมิตรภาพ ความสัมพันธ์ต่างๆ ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี

 ยังจะมีข่าวดีอีกอย่าง คือประเด็นเรื่องการเงิน ถ้ากำลังคุยโปรเจกต์ใหญ่กับใคร หรือว่ามีการลงทุนธุรกิจ การแลกเปลี่ยนเงินตรา การค้าขายต่างๆ จะได้ข่าวดี จะมีคนที่ทำให้คุณสบายใจขึ้น รู้สึกว่าตัวเองได้รับโชคลาภ มีทุนที่หวังได้

 สำหรับในทางดวงดาว จะเป็นระยะที่คุณจะมีกำลังใจเข้มแข็งขึ้น ความสัมพันธ์กับใครไม่ดีก็พร้อมที่จะตัดขาดไป ส่วนที่ดีต่อกันก็จะมีความโรแมนติก ความเข้าใจ เป็นช่วงสวยหล่อเลือกได้ และและพร้อมได้พร้อมเสีย

 

 

♉️ ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

 Five of Cups 

 เตือนถึงความรู้สึกที่ไม่ได้ดั่งใจ หรือได้อะไรมาก็ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย แม้ชีวิตจะมีความเพียบพร้อมสมบูรณ์ในสายตาใครต่อใคร แต่คุณก็จะรู้ว่ามีสิ่งที่คุณยังไม่ได้อย่างที่ใจต้องการ บางครั้งก็จะรู้สึกเหมือนไม่มีคนเข้าใจ เบื่อหน่าย ขี้เกียจ เซ็ง มีจุดที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง

แต่สิ่งที่ดีในช่วงนี้ จะเป็นเรื่องของการพบปะเพื่อนใหม่ มีสายสัมพันธ์จากเพื่อนของเพื่อน หรือผู้คนที่คุณได้พบปะในงานเลี้ยง กิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ จะสามารถต่อยอดกันต่อไปได้ เพียงแต่ว่าคุณเองก็ควรจะต้องดูเหมือนกันว่า สิ่งที่ต้องการอยากจะทำจริงๆคืออะไร อ้อ! จริงๆ แล้วคุณเป็นคนที่มีทุนรองรังหนุนหลังอยู่ ถ้าจะทำอะไรก็ทำได้ แค่ใจตัวเองพร้อมเท่านั้น

 ในทางดวงดาว การเงินของคุณก็ยังถือว่าดีอยู่ มีเงินเข้าออกผ่านมือ แต่ว่าอาจจะได้เสียค่าใช้จ่ายกับญาติพี่น้อง และการแก้ปัญหาเกี่ยวกับการเดินทางระยะใกล้ มีเหตุให้ต้องได้เสียเงินซื้อเครื่องไม้เครื่องมือเล็กเล็กน้อย จะมีของเสียหาย

 

  

♊️ ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

  The Magician

  ถ้าก่อนหน้านี้คุณมีเรื่องแย่ๆ หรือเพราะวิกฤตการณ์ใด คุณจะได้ข่าวดีมาใหม่ สถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงไปในทางบวก มีลู่ทางที่แจ่มใส หรือว่าได้ความคิดได้แรงบันดาลใจ มีไอเดียใหม่ๆ เข้ามา

 ในช่วงนี้ยังเป็นระยะที่เด่นสำหรับการใช้ความคิดสร้างสรรค์ การเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยการผสมผสานศาสตร์และศิลป์ต่างๆ เข้าด้วยกัน เด่นพิเศษสำหรับคนที่กำลังอยู่ในช่วงทำงานด้านการศึกษาความรู้ งานวิชาการต่างๆ การคิดนอกกรอบจะทำให้คุณพัฒนางานไปได้เร็ว ทำงานได้ราบรื่นยิ่งขึ้น

 สำหรับในทางดวงดาว จะมีแรงผลักดันมากเป็นพิเศษเกี่ยวกับเงินทอง ทั้งในแง่ของการเงินที่มุ่งหวัง หรือส่วนที่เสียหายไปก่อนหน้านี้ ยังไงก็มีความหวังเอาไว้ค่ะ ถ้ามีอะไรที่จำเป็นต้องจ่ายไปโดยกะทันหัน โดยตัวเองไม่ได้รับความเดือดร้อนร้ายแรงเกินไป ก็ถือเสียว่าฟาดเคราะห์ไป

 

 

 ♋️ ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

 The Sun

 จริงๆแล้วคุณควรจะสดใสเบิกบาน มีความสุขกับหลายๆ เรื่องที่เข้ามาในช่วงนี้ ใครที่มีลูกเต้า ลูกน้องลูกจ้าง บุตรหลานบริวาร สัตว์เลี้ยง ก็จะรู้สึกว่าเป็นช่วงชื่นอกชื่นใจ มีความสัมพันธ์อันดีในบ้านเรือน บ้างจะได้วางแผนการเดินทางท่องเที่ยวใหม่ๆ มีบรรยากาศที่แจ่มใสคึกคัก เกี่ยวกับมิตรภาพความสัมพันธ์เพื่อนฝูงก็ดี ที่ไม่ได้เจอกันนานก็จะได้พบปะกันอีกครั้ง

 อย่างไรก็ตาม ยังมีจุดที่คุณอาจจะต้องระวัง เป็นเรื่องของปัญหากับคนที่ถือไพ่เหนือกว่า หรือสถานการณ์ที่คุณยังต้องตกเป็นเบี้ยล่าง โดยเฉพาะใครที่ทำงานราชการ มีผู้บังคับบัญชาชัดเจน คุณอาจจะต้องยอมคนอื่นไปก่อน เป็นภาวะที่ต้องยอมถอยกลับมาตั้งหลักรับสภาพ จนกว่าจะมีตัวช่วยเข้ามาแก้ไขสถานการณ์ให้

 

 

♌️ ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

 Wheel of Fortune

 ชีวิตคนเราเป็นของที่ไม่แน่นอน น่าจะเป็นอีกครั้งหนึ่ง ที่คุณต้องระวังเผื่อใจเอาไว้กับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปมา ถ้าก่อนหน้านี้คุณมีคราวเคราะห์ใดใด จังหวะชีวิตก็จะเริ่มดีขึ้น คุณจะเริ่มมองเห็นโอกาสต่างๆ และได้ช่องทางที่ดีสำหรับตัวเอง

 แต่ถ้าก่อนหน้านี้คุณดวงดีอยู่ ตอนนี้ก็ต้องระวังว่า อาจจะมีปัญหามาถึง มาสถานการณ์พลิกกลับคืน เหมือนกำลังสู้ชีวิต แล้วชีวิตมันก็สู้กลับ ทำให้คุณเหมือนคนที่อยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ไต่ถัง วนไปวนมา และประเด็นสำคัญจริงๆ อาจจะอยู่ที่ว่าคุณน่ะอยากจะไต่ด้วยตัวเองหรือเปล่า

 ในทางดวงดาว จะเป็นช่วงเวลาที่ดาวประจำตัวของคุณมีกำลังเข้มแข็งมาก ทำให้มีแรงผลักดันฮึกเหิม ใครที่มีภาระหนี้สินเกี่ยวกับบ้านเกี่ยวกับรถ คุณจะรู้สึกอยากจะปลดหนี้ให้เร็วที่สุด จะเริ่มหวนกลับมาวางแผนชีวิตตัวเองใหม่ หรือบางคนก็อาจจะได้เป็นหนี้ครั้งนี้แหละ เพื่อบ้านและยวดยานพาหนะที่ใฝ่ฝัน

 

  

♍️ ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

 Nine of Swords

 คุณจะมีเรื่องกังวลไม่ค่อยสบายใจ อาจจะมีปัญหากับการนอน ทั้งหลับไม่สนิท จนถึงนอนไม่หลับเลย หรือฝันร้าย  ปัญหาอีกส่วนของคุณยังเป็นความวิตกกังวล ความ ความเครียด ภาวะจิตตก มีเรื่องไม่ค่อยสบายใจแล้วสลัดออกจากหัวไม่ได้

 แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ในทางกลับกัน ช่วงเวลากลางวันที่คุณตื่นเต็มที่ สมองแจ่มใส จะมีความคิดสร้างสรรค์มาก และคุณจะเป็นคนที่ให้ความสนใจกับกิจกรรมใหม่ๆ  การร่วมมือทำงานกับคนอายุน้อยที่แอคทีฟ คนที่ฉลาดเฉลียวมีไหวพริบดี

 ช่วงนี้คุณยังอาจจะอยากเรียนโน่นเรียนนี่ มีสิ่งน่าสนใจมากมาย ก็มีชีวิตชีวา มีความกระฉับกระเฉงดี เพียงแต่ถ้าคุณอยู่คนเดียวนิ่งๆ เมื่อไหร่ ภาวะความเครียดมักจะหวนกลับมา สำหรับสุขภาพช่วงนี้ก็ต้องระวังเรื่องของคอบ่าไหล่ และการปวดหัวไมเกรน

 สำหรับในทางดวงดาว ดาวประจำตัวของคุณ ก็อยู่ในจุดที่ดีไม่น้อย เพียงแต่ว่าเป็นระยะที่คุณอาจจะอบอุ่นจนร้อนเป็นช่วงๆ หรือบางช่วงก็อ่อนไหว มีจิตใจที่ขึ้นกับคนอื่นค่อนข้างมาก การเป็นตัวของตัวเองจึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้คุณดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข

 

  

♎️ ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

 Knight of Wands 

 คุณอาจได้เดินทางด่วน หรือมีสถานการณ์ทำให้รู้สึกว่า จะต้องได้ออกไปที่ไหนสักแห่ง มีแรงใจใหม่ๆ เข้ามา ใครที่มีนัดหมายทริปทัวร์ต่างๆ ก็เตรียมวางแผนได้ อะไรที่เคยเลื่อนในช่วงที่ผ่านมา จะได้กลับมาเดินได้อีกครั้ง

 สิ่งที่เด่นอีกอย่าง เป็นเรื่องของความรักความใคร่ เซ็กซ์ไลฟ์ในช่วงสดชื่น อาจจะมีกิจกรรมอย่างว่าไม่เว้นแต่ละวัน หรือมีบ่อยมากกว่าปกติ คนที่มีแฟนอยู่ห่างไกลก็มีโอกาสจะได้พบกัน ได้กลับมาฟีตเจอริ่งกันเร็วๆ นี้

 อย่างไรก็ตามชีวิตคนเราก็ไม่ได้มีแต่ด้านบวก คุณก็จะเป็นเช่นนั้นเหมือนกัน  ยังจะมีเรื่องให้ต้องฝ่าฟัน อาจจะมีการขึ้นเสียงถกเถียงกับคนใกล้ชิดใกล้ตัวอย่างไม่น่าเชื่อ  อีกอย่างคือให้ระวังจะมีคนมาหาเรื่องถึงบ้าน มีอันธพาลผ่านเข้ามาในชีวิต ก็พยายามดูทางหนีทีไล่ให้ดี อะไรที่เกินกำลัง ให้รักษาความปลอดภัยของตัวเองเอาไว้ก่อน

 สำหรับในทางดวงดาว เป็นช่วงที่ดาวประจำตัวของคุณทำระยะเชิงมุมไม่ค่อยดีกับดาวมฤตยู (0) ของดวงเมือง ในแง่ของโครงสร้างใหญ่ๆ จะได้รับผลกระทบอยู่พอสมควร เศรษฐกิจจะผันผวน เรื่องเงินทองต่างๆ มีความไม่แน่นอน ถ้าคุณทำมาค้าขายจะเงินไม่ค่อยคล่องมือนัก

 

  

♏️ ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

 Queen of Pentacles 

 จะเป็นช่วงที่การเงินคุณดีเป็นพิเศษ ใครที่ติดค้างเงินคุณไว้ จะเอามาชดใช้ เอามาคืน หรือถ้าทำงานอะไรไป ก็จะเข้าช่วงเบิกจ่าย ได้เงินก้อนเข้ามา บ้างจะได้จับจ่ายใช้สอยในสิ่งที่ตัวเองพึงพอใจ ได้ใช้เงินกับอาหารเครื่องดื่ม การซื้อของเข้าบ้าน โดยเฉพาะในกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ เก้าอี้ พรม และของตกแต่งทั้งหลาย

 อีกเรื่องที่น่าสนใจ คุณอาจจะได้วางแผนเกี่ยวกับการเดินทางต่างประเทศ  เพียงแต่ว่ายังไม่ได้ชัดเจนว่าจะไปเมื่อไหร่ อาจจะเป็นแนวคิดที่กำลังรอให้ตกผลึก หรือรอองค์ประกอบที่สำคัญ เช่นแหล่งเงินทุน การประเมินค่าใช้จ่าย การเตรียมการด้านที่พัก ฯลฯ  ถ้าคุณวางแผนจะไปเรียนไปหรือใช้ชีวิตยาวๆ หลังเดือนหน้าไป จึงจะเริ่มมีภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

 สำหรับในทางดวงดาว เป็นช่วงที่ดาวประจำตัวของคุณยังเข้มแข็ง  แต่ถูกกระตุ้นเร้าด้วยดวงดาวที่พาให้จิตใจของคุณอ่อนไหวมากกว่าปกติ ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็จะเป็นความอ่อนไหวที่น่ากลัวอยู่ ใครที่ไม่ได้รู้ใจคุณมากมาย ไม่ใช่คนสนิทสนมใกล้ชิด ก็ไม่ควรจะเข้ามาลองดี เพราะระยะนี้พร้อมบวก

 

  

♐️ ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

  Justice

 ถ้าคุณมีข้อพิพาทคดีความใดใด จะได้รับความเป็นธรรมตามเหตุและผล ได้รับสิ่งที่สมควรจะได้รับ เว้นเสียแต่ว่าในดวงชะตาส่วนตัวนั้น คุณกำลังดวงตกจริงๆ ก็อาจจะเพลี่ยงพล้ำตกเป็นเบี้ยล่างของผู้ที่ถือกฎหมายอยู่ในมือ

 อีกอย่างหนึ่งในช่วงนี้ คุณอาจจะได้ลงนามเซ็นสัญญาในเรื่องที่สำคัญ ถ้าใครกำลังต่อสัญญาอะไร การลงนามในเอกสารสำคัญๆ ก็จงรอบคอบเอาไว้ เรื่องนี้จะผูกพันกับชีวิตของคุณไปอีกยาวนาน

 สำหรับเรื่องการเงิน สถานการณ์ของคุณที่ผ่านมา อาจจะลุ่มๆ  ดอนๆ มีระยะที่เงินขาดมือ แต่ว่าหลังจากนี้ไปก็จะกลับมาคล่องตัวขึ้น มีช่องทางรายได้ มีคนเอางานมาให้ถึงบ้าน หรือมีเครือข่ายสายสัมพันธ์ที่อำนวยโชคลาภ ในส่วนของคู่รักคู่ครองก็จะช่วยเหลือกันอยู่

 สำหรับดวงดาวประจำตัวคุณ ตอนนี้ก็อยู่ในตำแหน่งที่ดี ชี้ถึงโอกาสของการได้เงินก้อน ความร่ำรวยที่ควรจะมาถึง ถ้าคุณกำลังรันโปรเจ็กต์อะไรตอนนี้ ทำมันไปเลยให้ถึงที่สุด

 

 

♑️ ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

 Page of Cups

 ไพ่ของคุณสัปดาห์นี้ บอกทั้งด้านบวกและด้านลบ เอาด้านลบก่อนก็แล้วกัน ปัญหาของคุณจะเป็นเรื่องของจิตใจที่อ่อนไหวโลเล ความรู้สึกที่ไม่มั่นคง ยังหวั่นไหวไปกับสิ่งนั้นสิ่งนี้ และใครที่มีรักต่างวัย มีคู่รักอายุต่างกัน จะเป็นช่วงที่มีความหึงหวง ความระแวงหวั่นไหว ใจอยู่ไม่ค่อยเป็นสุขเท่าไหร่ อาจจะงอนกันอยู่เป็นพักๆ

 ส่วนในด้านบวก เป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการทำงานศิลปะ การใช้พรสวรรค์ด้านใน และการชื่นชมสิ่งดีงามเล็กๆ น้อยๆ ที่อยู่ในชีวิตของคุณ

 จริงๆ แล้วถ้าคุณจัดสมดุลได้ ระหว่างอารมณ์ภายในและสิ่งที่คุณได้พบเจอภายนอก  รวมไปถึงความสัมพันธ์ที่ดีกับหลายๆ คน คุณก็จะมีชีวิตที่มีความสุขดี ชนิดที่หลายคนอดอิจฉาไม่ได้ด้วยซ้ำ

 ในส่วนของดาวประจำตัวคุณ ตอนนี้อยู่ในภาวะที่เดินไม่ปกติ หลายเรื่องราวจึงอาจจะต้องเลื่อนชะลอออกไป โปรเจ็กต์ใหญ่ที่มุ่งหวังจะขยับคืบหน้าได้ทีละน้อย เรื่องบางเรื่องก็ต้องทำซ้ำไปซ้ำมา จะรู้สึกว่าตัวเองต้องแบกรับภาระหนัก มีเรื่องที่ต้องทำอยู่ซ้ำซากบ่อยๆ

 

  

♒️ ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

 Two of Pentacles

 ดูทีว่าจะเป็นช่วงของความยากลำบากหลายอย่าง ทั้งเรื่องของการเงิน เวลา หรือการงาน สถานการณ์ของคุณจะไม่ค่อยดีนัก มักจะมีภาวะที่จิตใจปั่นป่วน หนักหนาที่สุดก็คือหาเงินไม่ทันใช้ มีการต้องเสียเงินจุกจิกอยู่ไปมา

 แต่ในเรื่องที่น่าสนใจ ไพ่บ่งบอกถึงความสัมพันธ์ใหม่ ความรักที่มาถึง หรือความรู้สึกที่หวนกลับมาอีกครั้ง ถ้าคุณมีเดท มีนัดหมาย หรือปัดทินเดอร์ก็จะได้เจอคนถูกใจ ส่วนใครที่อยู่ห่างไกลกัน มีโอกาสจะได้นัดหมายพบปะ จะมีบรรยากาศที่ดีร่วมกันในระหว่างนี้

 สำหรับดวงดาวของคุณ  กำลังอยู่ร่วมกับคู่ที่เป็นมิตรต่อกัน แต่ก็มีสถานการณ์ที่ทำให้คาดเดาอะไรได้ยากอยู่ คุณอาจจะลองสังเกตดูว่า ช่วงนี้จะมีคนเข้าหาคุณมาก ทั้งคนเก่าคนใหม่ มีคนอยากมาพบเจอ มีการติดต่อสื่อสารเข้ามา แต่ตัวคุณเองก็ยังมีภาวะโลกส่วนตัวสูง แอบอินโทรเวิร์ตนิดหน่อย ดังนั้นการจะสัมพันธ์ติดต่อกับใครก็เป็นเรื่องที่ยังไม่ลงตัวจริง

 

 

♓️ ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

 Two of Cups 

 ถ้าก่อนหน้านี้ คุณมีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ จะมีข่าวดีเข้ามา จะได้ปรับความเข้าใจ ได้คืนดีกัน มีจังหวะโอกาสของความสัมพันธ์ที่ดีอีกครั้งหนึ่ง ส่วนถ้าความสัมพันธ์ดีอยู่แล้ว ก็จะได้หวานชื่น ได้ควงกันออกงาน มีบรรยากาศที่สดชื่นรื่นรมย์เพิ่ม คนที่อยู่ไกลจะได้พบปะนัดหมายกันบ่อยขึ้น

 สำหรับเรื่องรายได้การเงิน จะมีข่าวดีอีกเช่นกัน สำหรับคนที่ทำงานฝีมือต่างๆ งานแฮนด์เมด โฮมเมด จะได้รับผลประโยชน์อย่างดี  มีคนมองเห็นศักยภาพความสามารถ อะไรที่เคยทำแล้วขายไม่ได้ จะมีจังหวะเด่นเข้ามา มีคนกลับมาสนใจอย่างไม่น่าเชื่อ

 อีกอย่างหนึ่ง เป็นเรื่องเกี่ยวกับการมองหาโอกาสลู่ทางใหม่ จะได้รับคำแนะนำแปลกๆ จากใครบางคน ถ้าคุณลองทำตามไปจะได้โชคลาภที่คาดไม่ถึง

 สำหรับในทางดวงดาว ดาวประจำตัวของคุณก็อยู่ในตำแหน่งที่ดี แต่ว่ามีระยะเชิงมุมสัมพันธ์กับดาวเนปจูน (Neptune) ทำให้คุณเองยังมีห้วงอารมณ์ฟุ้งฝัน มีความฟุ้งซ่านเงียบๆ หรือบางครั้งก็รู้สึกว่าตัวเองโดดเดี่ยว ทั้งๆ ก็มีแฟนเอาใจอยู่ใกล้ๆ  จึงไม่แปลกถ้าใครจะว่าคุณน่ะเข้าใจยาก

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook