เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 26 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2565

เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 26 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2565

เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 26 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในแต่ละสัปดาห์ ดวงดาวต่างๆ ล้วนโคจรไป และแต่ละราศีก็จะมีเรื่องราวแตกต่างหลากหลายเกิดขึ้น เรามาดูกันว่า ในรอบสัปดาห์นี้ เรื่องเด่นๆ ของคุณจะเป็นเรื่องอะไร ในคำทำนายเหล่านี้ อาจมีทั้งคำเตือน ข้อควรระวัง คำแนะนำ หรือประเด็นเด่นอื่นๆ จะนำมาให้อ่านกัน ตามที่เห็นนะคะ

 

 

♈️ ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

 The Hanged Man

 อาจจะเป็นเวลาที่สำคัญของคุณก็ได้ สำหรับการพยายามจะตัดสิ่งที่คาราคาซังเรื้อรังในใจออกไป มีบรรยากาศบางอย่างที่อาจจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัด ตกอยู่ในพันธะเงื่อนไข  ถูกกดดันเอาไว้ในสถานการณ์ที่จำเป็นต้องจำยอม บางคนอาจจะบอกว่าคุณยังทำอะไรไม่ได้ตอนนี้ อย่างมากที่สุดก็คือแค่เปลี่ยนความคิด หรือทัศนคติของตัวเอง ซึ่งนั่นมันก็เป็นเรื่องยาก

 ประเด็นสำคัญของคุณในตอนนี้ ถึงที่สุดแล้วจึงอาจจะเป็นเรื่องของอิสรภาพ เสรีภาพ ก็ได้

 ในทางของดวงดาวประจำตัว ตอนนี้ดาวประจำตัวคุณกำลังอยู่กับคู่ศัตรู ซึ่งในแง่ของเรือนชะตาราศีจักร สัมพันธ์ถึงเพื่อนฝูงแวดวงสังคมที่คุณอยู่ร่วม หรือมีกิจกรรมร่วมกัน  ก็อย่าแปลกใจถ้ารู้สึกว่ายังอารมณ์ไม่ค่อยแจ่มใส มักจะหัวเสีย หัวร้อนง่าย ทะเลาะกันบ่อย

 

 

 

♉️ ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

 The Devil 

 จิตใจคุณอาจจะไม่ค่อยปลอดโปร่งแจ่มใสอีกเช่นกัน มีบรรยากาศตึงเครียด รู้สึกเหมือนถูกหลอกหลอนด้วยสิ่งต่างๆ ที่ทำให้เป็นกังวล หรือแวดล้อมด้วยสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความอึมครึม ความหวาดระแวง ความไม่มั่นใจ จนบางครั้งอาจจะมีคำถามกับตัวเองด้วยซ้ำไปว่า คุณกำลังทำอะไรอยู่ สิ่งที่น่าสนใจก็คือ คุณอาจจะกำลังอยู่ในช่วงพยายามมองหาหนทางที่ดีสำหรับชีวิต การเก็บตัวในโลกเฉพาะ และรอจังหวะที่จะสื่อสารสัมพันธ์กับคนอื่นๆในทางที่สร้างสรรค์ขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

 สำหรับดวงดาวประจำตัว ก็ถือว่ายังอยู่ในจุดที่ดี แต่มักจะมีเรื่องของการทะเลาะเบาะแว้งเล็กๆ น้อยๆ กับเครือญาติ มีความไม่เข้าใจ เตือนถึงปัญหากับญาติพี่น้องในวงศ์ตระกูล อีกอย่างก็คือค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน การต้องเสียเงินกับยวดยานพาหนะ มีอุบัติเหตุต่างๆ ที่ทำให้ต้องได้ควักเงินออกจากกระเป๋า

  

 

♊️ ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

 The Emperor 

คุณอาจจะบอกว่าไม่ง่ายเลย ที่ใครจะเป็นอย่างคุณในตอนนี้ การเป็นคนที่ไร้อำนาจในท่ามกลางผู้คนที่มีอำนาจ และการพยายามจะรักษา "อำนาจ" ของตัวเองบ้าง เป็นเรื่องที่ไม่ใช่ง่ายเลยจริงๆ

 หากในชีวิตจริง คุณเป็นคนที่ไม่ใช่นักนิยมอำนาจ หรืออยากจะมีชีวิตด้วยความเท่าเทียมเสมอภาค ไม่ต้องการความเหลื่อมล้ำต่ำสูง ไม่อยากจะมีการจัดลำดับชั้นต่างๆ แต่กระนั้นก็ตาม ยังจำเป็นจะต้องอยู่ในสถานการณ์แวดล้อมที่ทำให้รู้สึกว่าตัวเองต่ำต้อยกว่าคนอื่น หรือมีเหตุการณ์เรื่องราวทำให้คุณจำเป็นจะต้องยอมรับในเงื่อนไข ไร้กำลังที่จะต่อรอง

 แต่ในทางดวงดาว ยังดีว่าดาวประจำตัวของคุณ ยังอยู่ร่วมกับดาวคู่มิตร มีจุดที่ดีอยู่พอสมควร ครอบครัวญาติพี่น้องก็ยังส่งเสริม เป็นรากฐานที่ดีแก่กัน มีคนที่ช่วยเหลือเกื้อกูลกันอยู่มาก

 จริงๆ แล้ว คุณเป็นคนที่จะมีเพื่อนฝูงดี มีครอบครัวดี มีความเข้าใจกับคนรอบข้าง เพียงแต่ว่าอะไรที่ไกลออกไปจากบ้านเรือนและโลกส่วนตัว ไม่ง่ายที่จะดีลกับมัน

 

 

♋️ ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

 The Empress 

จะมีความสุขกับงานอดิเรกในบ้านเรือนครอบครัว หรือเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ร่วมกันกับสมาชิกในบ้าน ถ้ามีงานทำสวนเล็กๆ น้อยๆ การจัดบ้าน การทำครัว ปลูกพืชผักสมุนไพร ก็อยู่ในเกณฑ์ที่จะทำให้มีความสุขมาก หรือหากคุณมีลูกเต้าบุตรหลาน มีสัตว์เลี้ยงน่ารักๆ ทั้งหลาย พวกเขาจะทำให้คุณชื่นใจเช่นกัน

 ในช่วงนี้ความสัมพันธ์กับผู้หลักผู้ใหญ่ คนต่างวัย ผู้สูงอายุในครอบครัว ก็เป็นไปด้วยดี  มีการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน มีความสุขสดชื่นดี

 สิ่งที่น่าสนใจ บางคนอาจจะได้หาดอกไม้เข้าบ้านในช่วงนี้ ดูท่าทางจะเป็นดอกไม้ที่มีสีสันสดใส ดอกไม้โทนสีแดง สีฟ้า สีขาว ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี สร้างความสดชื่นให้กับที่อยู่อาศัย เป็นเรื่องที่ดีต่อใจ

 สำหรับในทางดวงดาว ระยะนี้ดาวประจำตัวของคุณจะเข้าอยู่ในตำแหน่งที่ดี และมีช่วงวันเดือนดับ ตรงกับวันอมาวสี ทำให้ชีวิตของคุณในช่วงระหว่างนี้ สามารถเป็นไปได้ตามเจตจำนง คุณอาจจะลองใช้โอกาสนี้ในการตั้งจิตอธิษฐาน ขอในสิ่งที่มุ่งหวังปรารถนา

 

 

♌️ ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

 Wheel of Fortune 

 ถ้าคุณเป็นคนที่เล่นหุ้นลงทุน มีการเสี่ยงโชค เป็นช่วงที่ต้องจับตาไม่ปล่อย มีสถานการณ์ที่จะพลิกผันขึ้นลงอยู่ตลอด และควรจะดูเรื่องของดินฟ้าอากาศ ภัยพิบัติต่างๆ ที่จะมีผลอย่างสำคัญ

 อย่างไรก็ดี แม้ว่าตัวคุณเองจะมีหน้าที่การงานมั่นคง มีรายได้การเงินดี เพียงพอสำหรับการลงทุนและใช้จ่ายต่างๆ แต่ว่าคนอื่นๆ ยังจะลำบากกันอยู่ สภาวะเศรษฐกิจยังไม่ดีเท่าไหร่ ต้องคอยดูว่าสถานการณ์เฉพาะหน้าจะเป็นอย่างไร ยังไม่ควรประมาท

 แต่ในด้านที่ดี คุณจะมีความสุขกับการได้ตามใจตัวเองมากกว่าปกติ โดยเฉพาะในเรื่องของการกินดื่ม การเลือกหาของที่ชอบทั้งหลาย ได้ความเพลิดเพลินใจ มีปาร์ตี้เล็กๆ ในบ้าน ถือว่ายังมีสิ่งที่บาลานซ์กันอยู่กับความเหน็ดเหนื่อยในแต่ละวัน

 สำหรับในทางดวงดาว ดาวประจำตัวของคุณขึ้นเป็นดาวมหาจักร มีความแข็งแกร่งยิ่งใหญ่ เป็นช่วงที่คุณก็จะดวงแข็งมากกว่าปกติ ถ้ามีเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยอะไรก็จะฟื้นคืนหายดีได้ในไม่ช้า สถานการณ์ต่างๆ จะเข้าข้างคุณ

 

 

♍️ ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

 Three of Cups   

จะเป็นเวลาที่ดีของการสนุกสนานรื่นเริง ได้พบปะผู้คน มีงานกินดื่มสุขสันต์ คุณอาจจะได้พบปะเพื่อนใหม่ หรือเข้าร่วมเป็นสมาชิกในครอบครัวใหม่ๆ ได้ไปท่องเที่ยวเดินทาง ได้ไปบ้านเพื่อน

 ในช่วงนี้ยังจะเป็นช่วงที่ค่อนข้างแจ่มใส มีโอกาสได้รับชมงานมหรสพ ดูหนังฟังเพลง หรือปลอดโปร่งใจ แม้ว่าสถานการณ์บางอย่างก็กดดันคุณอยู่เงียบๆ เช่น มีปัญหารายได้การเงินอยู่บ้าง แต่ก็เป็นอุปสรรคที่ผ่านได้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่จนเกินไป

 สิ่งที่น่าสนใจ คุณจะมีทักษะความชำนาญบางอย่าง สามารถพลิกสถานการณ์แย่ๆ ให้กลายเป็นดีได้ และรู้วิธีที่จะรับมือกับแรงกดดันต่างๆ มีความเข้มแข็ง ใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ดี

 สำหรับในทางดวงดาว ดาวประจำตัวของคุณอยู่กับคู่มิตร ในทางเรือนชะตาราศีจักรของดวงเมือง จะได้รับความเมตตาเอ็นดูจากผู้หลักผู้ใหญ่ ถ้ามีโอกาสได้พบปะใครนอกชีวิตประจำวันเดิมๆ พวกเขาก็จะชื่นชมคุณ ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

 

 

♎️ ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

 Eight of Swords

 คุณอาจจะต้องเตรียมใจรับมือกับความเดือดร้อนยุ่งยาก ที่เข้ามาทั้งข้างหน้าข้างหลัง จะมีสถานการณ์ที่บีบบังคับคุณทั้งทางตรงทางอ้อม อย่างเช่น มีคนขัดขวางการเดินทาง มีคนขัดขวางความเจริญก้าวหน้า หรือมีคนที่ไม่จริงใจ โกหกหลอกลวง ไม่ซื่อสัตย์ พยายามที่จะสร้างปัญหาให้คุณอยู่ตลอดเวลา รวมๆ เป็นระยะที่คุณดวงตกนั่นเอง

 อีกอย่างก็คือ ถ้าคุณมีความหวังกับอนาคต ไม่ว่าจะเป็นในด้านใด มักจะเจอเรื่องเฟลกะทันหัน ทำให้จิตใจคุณเองก็หดหู่เศร้าหมอง

 แต่ว่าถ้ามองออกไปยังสิ่งที่คุณเสีย และสิ่งที่คุณได้ หรือหันกลับมามองสิ่งที่ยังรองรับอยู่ข้างหลัง ซึ่งอาจจะเป็นมิตรภาพดีๆ คนที่ยังรักและห่วงใย หรือแม้แต่การลุกขึ้นมาสร้างความเข้มแข็ง สร้างพลังให้ตัวเอง สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณผ่านด่านยากๆ ไปได้

 สำหรับในทางดวงดาว ดาวประจำตัวของคุณมีจุดที่ทำมุมกับดาวมฤตยู (0) เรื่องเสียเงินก็ยังจะมีอยู่ อีกอย่างก็คือ เตือนถึงสุขภาพของผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุในครอบครัว อาจจะมีคนหกล้มได้รับบาดเจ็บ มีเหตุฉุกเฉินต้องเข้าโรงพยาบาลเป็นการด่วน

 

  

♏️ ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

  Ace of Pentacles 

จะมีข่าวดีการเงิน มีโชคที่น่าสนใจ ถ้าคุณต้องการเงินก้อนใหม่ก็จะได้เข้ามือ ถ้าขาดแคลนทุนทรัพย์จะได้รับความช่วยเหลือ แล้วยังเป็นจังหวะที่ดีในเรื่องของการลงทุนการเสี่ยงโชคต่างๆ ตัวเลขที่ดีของคุณคือ 014 หรือลองจับตาที่เลข 1+ กับเลขที่คุณชอบด้วยก็ได้

 นอกเหนือจากนั้น จะเป็นเรื่องของการต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ จะเป็นระยะที่มีความยุ่งวุ่นวายหลายสถาน อาจจะมีการติดต่อสื่อสารที่ขลุกขลัก คุยกันรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง แต่ว่างานก็จะคืบหน้าไปได้เรื่อยๆ สิ่งที่ยากสุดมักจะเป็นเรื่องของการจัดการกับเอกสาร และเวลาที่ยังชุลมุนอยู่

 สำหรับในทางดวงดาว ดาวประจำตัวคุณเข้มแข็ง แต่ว่าก็อยู่ในตำแหน่งที่ไม่สู้ดีนัก จึงเป็นระยะที่มีความเสี่ยง ข้าวของเสียหายง่าย มีข้อติดขัดเล็กๆ น้อยๆ

 อ้อ อีกอย่างหนึ่ง ระยะนี้ คุณอาจจะมีห้องที่ค่อนข้างรกเป็นพิเศษ หรือวุ่นวายอยู่กับเรื่องอะไรบางอย่างจนไม่มีเวลามาใส่ใจที่อยู่อาศัยของตนเอง ทำให้ความสดชื่นบางส่วนหายไป ควรรีบหาเวลามาดูแลตัวเองบ้างล่ะ

 

 

♐️ ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

 Three of Pentacles   

เป็นช่วงที่ดีสำหรับการหารายได้พิเศษจากทักษะความสามารถ หรือทำอาชีพเสริมต่างๆ สำหรับคนที่มีฝีไม้ลายมือในการทำงานคราฟท์ งานแฮนด์เมด โฮมเมด  จะมีคนมาสนใจ อาจจะได้ออเดอร์มากกว่าปกติ อะไรที่ครีเอทสร้างสรรค์ออกมา จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

 แต่สิ่งที่จะเป็นอุปสรรคของคุณในช่วงนี้ จะมาในรูปแบบของคนอายุมากกว่า คนที่ค่อนข้างคอนเซอร์เวทีฟ มีความคิดยึดมั่นถือมั่น อาจจะมาพร้อมกับคำแนะนำสั่งสอนที่คุณไม่ต้องการ หรือพยายามที่จะเอาคุณเข้าไปไว้ในกรอบอะไรบางอย่าง ทำให้อยากจะหนีห่างออกมามากกว่า ทั้งๆ ก็มีความนับถือกันอยู่

 สำหรับดวงดาวประจำตัวของคุณ ตอนนี้ก็อยู่ในตำแหน่งที่เรียกว่าเข้มแข็งมั่นคง แต่ก็มีดาวเนปจูนส่งอยู่เช่นกัน กับดาวอังคารนำหน้าอยู่ จึงจะมีแรงฮึดขึ้นมามาก อยากจะทำอะไรให้รวดเร็วว่องไวกว่าปกติ อยากจะขยับขยายงาน ถ้าทำโปรเจ็คท์ใดๆ ก็มุ่งหวังถึงความสำเร็จแบบเล็งผลเลิศ แต่ก็นั่นเอง สำหรับคุณแล้ว การไปช้าๆ มักดีกว่า

 

 

 ♑️ ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

 Four of Pentacles 

คุณจะมีความรู้สึกหึงหวง หรือว่าต้องการการครอบครองใครบางคนอยู่เงียบๆ เป็นระยะที่มีความไม่มั่นคงทางใจเท่าไหร่ แม้ว่าจะมีคู่รักคู่ครองที่อยู่ด้วยกันดี มีความเข้าอกเข้าใจกันเป็นปกติในช่วงที่ผ่านมา อาจเพราะว่ามีสิ่งที่กระตุ้นเร้า ทำให้ตั้งข้อสงสัยกับตำแหน่งแห่งหนของตัวเอง  หรืออนาคตข้างหน้าที่กำลังจะเดินทางไปด้วยกัน

 แต่ในเรื่องของการดำเนินชีวิตทั่วไป ก็จะไม่ลำบากอัตคัตอะไร จะมีกินมีใช้ มีเงินจับจ่ายใช้สอยสิ่งต่างๆ  อาจจะได้ช็อปปิ้งบ่อยด้วย มีจังหวะในการทำอาหารกินเอง ได้จัดปาร์ตี้เล็กๆ พบปะเพื่อนฝูงบ่อยเป็นพิเศษ

 แต่ในส่วนของดาวประจำตัว ยังเดินไม่ปกติอยู่ ทำให้งานที่ควรจะคืบหน้าก็ยังต้องล่าช้าถอยหลัง ทำอะไรก็ต้องเผื่อใจ ใช้เวลายาวนานมากกว่าปกติ เรื่องบางเรื่องก็จำเป็นต้องทำซ้ำ มีเหตุการณ์ทำให้คุณรู้สึกว่าต้องอดทนอยู่กับเงื่อนไขข้อบังคับ การต้องยอมรับในกรอบที่ล้อมรอบอยู่

  

 

♒️ ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

 Ace of Cups 

จะมีข่าวดี มีความสุขกับเรื่องใหม่ๆ ในชีวิต อาจจะเป็นการได้พักผ่อนหย่อนใจ พบปะผู้คนที่ทำให้คุณสดชื่นสบายใจ หรือถ้าหากความสัมพันธ์ใดใดก่อนหน้านี้มีปัญหา มีเรื่องแย่ๆ ก็จะได้กลับมาเคลียร์ใจ ได้ชำระล้างสิ่งที่หดหู่เศร้าหมอง คุณจะมีชีวิตใหม่ บางคนเผลอๆ จะได้เจอคู่ที่ดี มีคนเข้ามาอย่างไม่คาดฝัน เติมเต็มความรู้สึกกันอีกครั้ง

สิ่งที่น่าสนใจ ช่วงนี้ยังเด่นสำหรับการได้ความร่วมมือจากผู้คนต่างๆ มีคนให้ความชื่นชมคุณ พร้อมที่จะสนับสนุนเคียงข้าง อะไรที่ติดขัดจะมีคนช่วยเหลือจัดการให้ มีคนเอาอกเอาใจอยู่ไม่ขาด

 ในส่วนของดาวประจำตัว ตอนนี้ยังเป็นตำแหน่งที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย มีระยะเชิงมุมจากดาวอื่นๆ ทำให้ชีวิตคุณเองก็พลิกผันอยู่ไปมา เพียงแต่ว่าตอนนี้ยังอยู่ในบรรยากาศที่เป็นเชิงบวกมากกว่าเชิงลบ อะไรที่สูญเสียไป คุณยังจะได้ชดเชยกลับมา

 

 

♓️ ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

  Ten of Swords  

 ระวังการลื่นล้มตกบันได เจอปัญหาที่เกี่ยวกับเท้าพลิกเท้าแพลง หรือเหยียบเข้ากับของมีคมต่างๆ เป็นระยะที่ยังเสี่ยงจะเกิดอุบัติเหตุง่าย

 หรืออีกทาง คือการต้องตกอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เคลื่อนไหวไม่สะดวก มีข้อจำกัดเต็มไปหมด อาจจะเป็นเครือญาติพี่น้อง หรือสถานการณ์ในชีวิตที่ยังมองไม่เห็นทางออกของตัวเอง

 เรื่องน่าหงุดหงิดอีกอย่างในช่วงนี้ คือการต้องอยู่ในสายตาของคนที่จับจ้องตรวจตราคุณอยู่ ไม่เชิงว่าจับผิด แต่ก็ทำให้คุณไม่ค่อยปลอดโปร่งใจ เหมือนไม่ได้มีอิสระเพียงพอ ถ้าใครอยู่ร่วมบ้านกับคนต่างวัย มักจะเจอบรรยากาศที่อึดอัดพอสมควร

 สำหรับในทางดวงดาว ดาวประจำตัวคุณยังอยู่ในตำแหน่งที่ดี มีความเข้มแข็งมั่นคง ส่งให้ช่วงนี้จะมีรายได้การเงินที่ดีอยู่ ใครที่ทำเกี่ยวกับอสังหาฯ บ้านที่ดิน ซื้อขายให้เช่า จะมีโชคสวนกระแส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook