เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 2-8 สิงหาคม 2565

เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 2-8 สิงหาคม 2565

เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 2-8 สิงหาคม 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในแต่ละสัปดาห์ ดวงดาวต่างๆ ล้วนโคจรไป และแต่ละราศีก็จะมีเรื่องราวแตกต่างหลากหลายเกิดขึ้น เรามาดูกันว่า ในรอบสัปดาห์นี้ เรื่องเด่นๆ ของคุณจะเป็นเรื่องอะไร ในคำทำนายเหล่านี้ อาจมีทั้งคำเตือน ข้อควรระวัง คำแนะนำ หรือประเด็นเด่นอื่นๆ จะนำมาให้อ่านกัน ตามที่เห็นนะคะ

 

 

♈️ ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

 

 Three of Cups 

 

เรื่องที่ดีของคุณในช่วงนี้ จะเป็นความสดชื่นรื่นเริงใจ มีสถานการณ์ดีๆ เกิดขึ้นอาจจะมีเพื่อนฝูงแวะมาเยี่ยมเยือน หรือว่าตัวคุณเองได้ออกไปตามพบปะนัดหมาย มีคนที่เจอกันแล้วรู้สึกสบายใจ ได้อัพเดทเรื่องราวต่างๆ กันอย่างเพลิดเพลิน แม้ว่าชีวิตจะมีความทุกข์หรือปัญหาใด ก็มีช่วงเวลาหนึ่งที่ดี

 

แต่เรื่องสำคัญของคุณในระยะนี้ ยังจะเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจ มีเรื่องที่คุณจะต้องชัดเจนกับมัน หากคุณมีปัญหาเรื่องความรักความรู้สึก ที่ผ่านมามีความสัมพันธ์แย่ๆ มีเรื่องต้องตัดใจ จะมีเรื่องท้าทายให้คุณต้องพิสูจน์ตัวตน ต้องใจแข็งให้ตลอดรอดฝั่ง

 

อ้อ บางคนจะมีเรื่องการเดินทางเข้ามาด้วย อาจจะเป็นการเดินทางไกลต่างประเทศ หรือมีเป้าหมายใหม่ๆ เกิดขึ้น ถ้าก่อนหน้านี้เคยเลื่อนทริปเดินทางไว้ จะได้นำกลับมาจัดตารางเวลาอีกครั้ง

 

 

 

♉️ ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

 Three of Pentacles 

 เรื่องเด่นของคุณจะเกี่ยวข้องกับรายได้การเงิน ซึ่งมักจะเป็นเงินพิเศษ เงินก้อนเล็กก้อนน้อย ที่ได้เข้ามาอย่างไม่น่าเชื่อ บางคนอาจจะเพิ่งได้โชคไปหยกๆ ก็ได้

 ส่วนถ้าคุณกำลังมองหารายได้อาชีพเสริมต่างๆ ก็ลองคุยกับเพื่อนที่อยู่ใกล้ตัว จะได้คำแนะนำดีๆ อยู่พอสมควร การทำมาค้าขายนับว่ามีโอกาส เพียงแต่ว่า ถ้าหวังเงินก้อนใหญ่เลยทีเดียวก็จะยังไม่ได้

 สิ่งสำคัญของคุณในระยะนี้ อีกอย่างหนึ่ง เป็นเรื่องของการควบคุมความรู้สึก ไม่ให้อ่อนไหวจนเลยเถิดเกินไป เพราะอาจจะเป็นอันตรายต่อตัวเอง เช่นการตกหลุมรักจนปั่นป่วนวุ่นวายใจ หรือมีความรู้สึกใหม่ๆ กับเพื่อนร่วมงานที่อยู่ใกล้ชิด หรือบางคนอาจจะมีความรู้สึกพิเศษ ขณะที่ก็มีตัวจริงอยู่ ก็ลองดูให้ดีว่า สิ่งเหล่านี้ไม่ควรพาคุณไปสู่เส้นทางที่ทำให้ตัวเองเป็นทุกข์จนเกินไป

 

 

♊️ ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

  Knight of Pentacles

 มีเรื่องจะต้องได้คิดเกี่ยวกับการเงินอย่างจริงจัง หรืออีกทางหนึ่งคือ คุณกำลังอยากจะหาเงินให้ได้มากๆ มีเรื่องจะต้องใช้เงินไปในอนาคต

 ถ้าพูดถึงพื้นฐานโดยทั่วไป คุณก็ไม่น่าจะลำบากอะไร มีเงินทองพอที่จะใช้จ่ายในเรื่องสำคัญ หรือในการใช้ชีวิตประจำวัน เพียงแต่ว่าคุณจะมีภารกิจอะไรอีกบางอย่าง ที่อาจจะต้องได้ใช้เงินก้อน หรือจะต้องมองหาทุนรองรังให้มากกว่านี้

 อีกเรื่องที่สำคัญ ถ้าหากช่วงนี้คุณมีปัญหากับเรื่องการนอนหลับ จิตใจไม่ค่อยเป็นสุขเท่าไหร่ มีความฟุ้งซ่าน กระวนกระวายใจ อาจจะต้องพยายามทำให้ตัวเองสดชื่นขึ้น หรือคลี่คลายปัญหาที่มีให้ได้ เพื่อไม่ให้มันลุกลามจนกลายเป็นปัญหาสุขภาพอื่นๆ ตามมา

 กับถ้าคุณมีปัญหากับคนในครอบครัวที่บ้าน โดยเฉพาะญาติผู้ใหญ่ แม่ป้าย่ายาย ก็ค่อนข้างน่าเป็นห่วงด้วยเหมือนกัน ตัวคุณเองจะต้องพยายามแข็งแกร่งเอาไว้มากๆ เพราะว่าพวกเขายังจะป่วนคุณอยู่ไม่รู้จบ

 

 

♋️ ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

 Four of Cups 

 สถานการณ์ของคุณไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีเรื่องที่ไม่ค่อยชอบใจ หรืออาจจะรู้สึกไม่ค่อยชอบมาพากล แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เต็มที่ มองไปรอบๆ สถานการณ์ทั่วไป ก็เหมือนไม่น่าไว้วางใจอย่างไรพิกล

 แต่สิ่งที่น่าคิดก็คือ ปัญหาอยู่ที่คนอื่น หรืออยู่ที่ใครกันแน่ บางทีตัวคุณเองก็มีเรื่องที่รู้อยู่เพียงลำพัง แต่ก็ยังไม่ได้ชัดเจนกับมัน เช่น  ความคิดที่จะต้องเลือกสิ่งใดสิ่งหนึ่งขณะที่ตัวเองก็ไม่พร้อมแหละ ทำให้เรื่องต่างๆ วนกันเป็นงูกินหาง

 อย่างไรก็ตาม เรื่องที่ดีของคุณอยู่ในบ้านเรือนครอบครัว และหน้าที่การงาน คุณจะมีงานที่มั่นคง มีครอบครัวที่เป็นปึกแผ่น กรณีที่คุณประสบปัญหาทางการงาน หรือคุณอยู่อย่างลำพัง มีความโดดเดี่ยว ก็จงรู้ว่าตัวเองยังมีคนที่พึ่งพาได้ มีคนที่ไม่ทอดทิ้งคุณอย่างแน่นอน ไม่ว่าคุณจะมองเห็นพวกเขาหรือไม่ในตอนนี้ ดวงนี้จะมีมิตรแท้ และมีคนที่รักคุณจากใจ

 

 

 

♌️ ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

  Ace of Wands

 คุณน่าจะเป็นราศีที่มีโชคอย่างเหนือความคาดหมายในเร็วๆ นี้ ใครที่กำลังมองหางานใหม่ หรือกำลังจะรันโปรเจ็กต์ใหม่ต่างๆ คุณจะได้รับข่าวดี คุณจะมีโอกาส

 การสมัครงานจะได้ถูกเรียกสอบสัมภาษณ์  ได้เข้าทดลองงาน มีคนมองเห็นศักยภาพความสามารถของคุณ เพียงแต่ว่าตอนนี้อาจจะเป็นจุดเริ่มต้น ยังเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญ จนกว่าคุณจะพิสูจน์ตัวตนได้อย่างยั่งยืน

 สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างสำหรับดวงชะตาของคุณ คือการใช้ความสามารถของตัวเองอย่างถูกทาง และพัฒนาทักษะฝีมือของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะมีความรู้ความสามารถในด้านใด จงนำมันมาใช้ให้เป็นประโยชน์มากๆ อะไรที่คุณอยากจะต่อยอด อยากจะเรียนเพิ่ม อยากจะฝึกฝนให้ชำนาญ ก็จงจัดไป คุณจะได้รับผลดีทุกอย่าง

 ส่วนในเรื่องของความรักความใคร่ ก็ไม่มีอะไรน่ากังวล สมมุติว่าถึงขั้นเลิกราหย่าร้าง คุณก็จะมีรักใหม่เร็วกว่าที่คิด

 

 

♍️ ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

 Queen of Wands 

 คนเก่งอยู่ที่ไหนก็เป็นคนเก่งอยู่วันยังค่ำ ต่อให้คุณพยายามทำตัวโลว์โปรไฟล์แค่ไหน ก็จะมีคนเรียกหาคุณ ให้เข้าไปช่วยเหลือกิจการงาน หรือว่าขอคำแนะนำปรึกษา มีคนที่รู้ว่าคุณสามารถจัดการสิ่งต่างๆ ได้ดีอย่างไร และนั่นเองทำให้พวกเขานับถือคุณจากใจจริง

 สำหรับชีวิตการทำงาน จึงอาจพูดได้ว่า คุณจะเผชิญกับปัญหาต่างๆ ได้อย่างมืออาชีพ เป็นธรรมดาที่ชีวิตคนเราจะต้องมีอุปสรรค มีข้อขัดข้องเกิดขึ้น แต่คุณจะก้าวผ่านได้ทุกด้าน ขอให้จงมั่นใจ

 ส่วนถ้ามีช่วงไหน ที่คุณจิตใจดิ่งดาวน์ลงเอง มีความวิตกกังวล จะบอกว่าอยากได้ซีเรียสไปเลย มันเป็นแค่สภาวะอารมณ์เท่านั้น ไม่มีใครทำให้คุณตกต่ำได้นอกจากตัวคุณเอง

 สำหรับเรื่องเงินทอง คุณอาจจะรู้สึกว่าเงินตึงมืออยู่บ้าง แต่เอาเข้าจริงๆ แล้ว สิ่งที่คุณทำไว้ หรือกำลังทำอยู่ อีกไม่ช้าก็ผลิตดอกออกผล ตอนนี้ถ้าวางแผนการเงินไปในทิศทางใด ถือว่าคุณทำในสิ่งที่ถูกต้องดีแล้ว

 

 

♎️ ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

 The Moon

 จิตเป็นนายกายเป็นบ่าว อาจจะใช้ได้กับคุณอยู่ในช่วงเวลานี้ เพราะสถานการณ์ทั่วไปด้านการเงิน การงาน ชีวิตแวดล้อม อาจจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเห็นได้ชัด ชีวิตก็ดำเนินไปตามปกติ แต่ใจคุณมักจะไม่ค่อยนิ่ง มีเรื่องปั่นป่วนวุ่นวาย โดยเฉพาะเรื่องของรักใคร่ การมีคนอยู่ในใจ ที่ทำให้คุณรู้สึกดีสลับแย่อยู่เป็นพักๆ

 ประเด็นที่สำคัญของคุณ อาจจะเป็นความคิดในเชิงลบ หรือจินตนาการที่หลอกหลอนทำร้ายตัวเองอยู่ก็ได้ หากคุณเป็นคนที่ต้องแชร์คู่รักกับคนอื่น หรือมีความสัมพันธ์ซ้อน อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากในการทำใจ คุณอาจจะคอยคิดกังวลว่าคู่รักของคุณ เค้ากำลังมีความสุขกับคนอื่นอย่างไร แต่สถานการณ์จริงอาจจะไม่ได้ทำร้ายคุณ เท่ากับที่คุณกำลังโบยตีตัวเองก็ได้

 คำแนะนำ คุณอาจจะต้องพิจารณาให้ดีว่า คนที่คุณรักนั้น เค้ารักคุณด้วยหรือไม่ และความรักของคนทั้งสองมีจุดสตาร์ทเดียวกันหรือเปล่า เอาเป็นว่าเข้มแข็งก่อนแล้วกันนะ ช่วงนี้จิตใจคุณจะอ่อนแอกว่าปกติ พยายามมองหาแสงสว่างเอาไว้ค่ะ และรักตัวเองให้มากๆ

 

 

♏️ ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

 Ten of Wands

 จะเป็นช่วงเวลาของการทำงานหนักอีกครั้ง มีเรื่องที่คุณจะต้องทำให้สำเร็จลุล่วง  เวลาน่าจะเร่งรัดใกล้เข้ามาทุกที

 แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วง ก็คือปัญหาสุขภาพ คุณควรจะระวังโรคออฟฟิศซินโดรมกำเริบ มีปัญหาการปวดหลังไหล่ กล้ามเนื้อ มีภาวะที่เครียด อดหลับอดนอน ทำงานเกินกว่าลิมิตที่ร่างกายตัวเองจะรับไหว

 อีกเรื่องที่สำคัญ ในระยะนี้คุณยังอยู่ในช่วงที่ดวงตกอยู่พอสมควร เตือนถึงการพลัดพรากสูญเสีย ปัญหาจากเรื่องสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นของตัวเอง หรือบุคคลในครอบครัว หากมีญาติผู้ใหญ่ มีผู้ป่วยไข้อยู่ใน ก็อาจจะต้องเผื่อใจกับช่วงวิกฤตที่จะมาถึง และยังไม่ควรประมาทเรื่องของไวรัสระบาด เพราะว่ายังจะส่งผลกระทบกับคุณได้อยู่

 สำหรับเรื่องความสัมพันธ์ ก็เตือนอีกเช่นกันว่า อาจจะมีจุดที่ต้องตัดใจจริงๆ เหมือนไม่สามารถจะเดินหน้าต่อไปได้ แม้ว่าจะยังอยู่ใกล้ เห็นหน้ากันทุกวัน

 

 

 

♐️ ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

  The Fool

 ชีวิตคุณจะเหมือนขึ้นรถไฟเหาะเป็นระยะ คือมีทั้งความสนุกสนานตื่นเต้น เพลิดเพลิน แต่ขณะเดียวกันก็อาจจะเป็นขบวนรถไฟที่คุณไม่ค่อยไว้ใจในสมรรถภาพของมัน  มีสิ่งที่ทำให้รู้สึกว่าตัวเองอยู่กับความเสี่ยงตลอดเวลา

 อันที่จริงแล้วคุณควรจะมีชีวิตที่เป็นสุขกว่านี้ อยากจะท่องเที่ยวเดินทางก็ควรได้ไป หรือมีเงินทองจับจ่ายใช้สอยในสิ่งที่ต้องการ แต่คุณกลับจะมีภาระที่ติดตัวอยู่ ทำให้ไม่ปลอดโปร่งพอที่จะหาความสุขส่วนตัวได้

 เรื่องที่สำคัญของคุณอีกอย่าง คือการอยู่ในแวดล้อมของผู้คนที่เข้าใจอะไรยาก ปัญหาเยอะ สภาพแวดล้อมค่อนข้างแย่ ทำให้คุณเหมือนคนตกอยู่ในกรงขังขนาดเล็ก โหยหาอิสรภาพอย่างมากมาย

 สิ่งเหล่านั้นอาจจะมาในรูปของความเก็บกดด้วยก็ได้ ที่ทำให้คุณอยากจะทำอะไรสุดๆ ไปในบางคราว  เช่น อยากจะหนีไปที่ไหนสักแห่ง อยากจะใช้ชีวิตของตัวเองไปไกลๆ จนสุดขอบฟ้า

 

 

 

♑️ ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

  Ace of Pentacles

 เรื่องเด่นของคุณ จะเป็นเรื่องของรายได้การเงิน ดูน่าจะเป็นช่วงที่เงินทองคล่องมือ หรือเพิ่งได้ทรัพย์รับโชค มีจังหวะดีๆ ในเรื่องของทรัพย์สินเงินทองเข้ามา ถ้าก่อนหน้านี้คุณลำบาก หรือว่ามีปัญหาติดขัดอย่างไร  จะได้ความช่วยเหลือ มากน้อยก็จะมีเงินเข้ามาเติมชีวิต

 ส่วนถ้าคุณกำลังมองหาการทำมาค้าขาย ช่องทางของรายได้โอกาสต่างๆ ก็ดูให้ดี จะมีประตูที่เริ่มเปิดใหม่ ถ้าคุณไม่ใช่คนที่ท้อง่ายเสียกลางคัน จะมีรางวัลรออยู่ข้างหน้า

 อย่างไรก็ดีเรื่องที่สำคัญอีกเรื่องก็คือ คุณจะมีสถานการณ์ที่ท้าทายอยู่อีก  อาจจะมีเรื่องการทะเลาะเบาะแว้งกับคนใกล้ตัว มีบุคคลที่เอาชนะคะคานกันอยู่ เรื่องยังไม่จบง่าย และเตือนถึงปัญหาการใช้ความก้าวร้าวรุนแรง สภาวะอารมณ์ที่ไม่มีใครฟังใคร ประเภทขิงก็ราข่าก็แรง  และระวังจะลงเอยด้วยมิตรภาพที่ขาดสะบั้น

 

 

♒️ ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

 Eight of Swords

 ยังจะเป็นช่วงที่คุณต้องเผชิญกับคราวเคราะห์ปัญหาไปอีกสักระยะหนึ่ง เพราะว่าชีวิตขึ้นอยู่กับอะไรๆ ที่นอกเหนือการควบคุมได้ รวมไปถึงเรื่องของรายได้การเงิน ที่ช่วงนี้น่าจะซบเซาอยู่มาก มีค่าใช้จ่ายไม่นิ่ง ถ้าเปรียบเป็นคนที่กำลังได้รับบาดเจ็บก็ยังเลือดไหลไม่หยุด ยังไม่สามารถจะตั้งหลักได้เลยจริงๆ

 แต่สิ่งที่สำคัญของคุณก็คือ การยังต้องทำงาน  ทำงาน  ทำงาน การต้อง วิ่ง วิ่ง วิ่ง คือการต้องสู้ต่อไปข้างหน้า ถอยไม่ได้ เพราะว่าคุณเองก็ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากจะต้องอยู่ด้วยความหวัง ต้องพยายามฝ่ากำแพงออกไปให้ได้นั้น กำลังใจจึงเป็นเรื่องที่มีค่าอย่างมากมายในตอนนี้

 ในส่วนของความรักความรู้สึก ก็คงจะเป็นช่วงอารมณ์เปราะบางอยู่ไม่น้อย ใครที่ความรักไม่นิ่งอยู่แล้ว ก็จะยิ่งจิตใจอ่อนล้า คุณอาจจะท้อ อาจจะเหนื่อย อยากจะเดินแยกทางห่างไปเพียงคนเดียว คิดอยู่ทุกวัน แต่ก็นั่นเอง ความสัมพันธ์ก็ยังคงคาราคาซังกันอยู่

 

 

♓️ ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

 Ace of Cups

 ถ้าคุณมีรักใหม่ ก็ต้องบอกว่าขอแสดงความยินดีด้วย เรื่องต่างๆ น่าจะเปิดบทใหม่ และคุณก็ควรจะเริ่มต้นใหม่ได้เสียที มูฟออนจากสิ่งที่ทำให้ตัวเองเสียใจได้แล้ว

 แต่ถ้าคุณยังอยู่กับความสัมพันธ์ที่มีปัญหา มีคำแนะนำให้คุณลืมตาขึ้นมามองฟ้ากว้างๆ   ลองถามตัวเองว่าอิสรภาพที่แท้จริงอยู่ตรงไหน อะไรคือความสุข ทำอย่างไรคุณถึงจะเดินออกจากสิ่งที่ทำให้ตัวเองเสียน้ำตาอยู่เสมอ บางครั้งความเข้มแข็งที่สุดก็คือการยอมรับความจริง และหันกลับมารักตัวเองในมิติใหม่ๆ

 สำหรับเรื่องสำคัญอีกอย่างในช่วงนี้ คือการจัดสรรเวลา เพื่อทำงานหลายอย่างพร้อมกันให้มีประสิทธิภาพเท่าที่จะทำได้ อันที่จริงแล้วคุณอาจจะต้องโฟกัสเรื่องต่างๆ ไปทีละเรื่อง แต่เพราะว่ามีความชุลมุนเกินกว่าที่จะจัดระบบมันได้ในเวลาอันสั้น ก็ค่อยๆ สะสางปัญหาไปค่ะ

 สำหรับเรื่องของรายได้การเงิน ดูจะมีปัญหาอยู่บ้าง  แต่ก็ไม่ได้ถึงกับยุ่งยากมากจนเกินไปคุณยังมีเงินทองเพียงพอใช้จ่าย ขาดแคลนก็มีมาเติมกระเป๋า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook