เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 16-22 สิงหาคม 2565

เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 16-22 สิงหาคม 2565

เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 16-22 สิงหาคม 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในแต่ละสัปดาห์ ดวงดาวต่างๆ ล้วนโคจรไป และแต่ละราศีก็จะมีเรื่องราวแตกต่างหลากหลายเกิดขึ้น เรามาดูกันว่า ในรอบสัปดาห์นี้ เรื่องเด่นๆ ของคุณจะเป็นเรื่องอะไร ในคำทำนายเหล่านี้ อาจมีทั้งคำเตือน ข้อควรระวัง คำแนะนำ หรือประเด็นเด่นอื่นๆ จะนำมาให้อ่านกัน ตามที่เห็นนะคะ

 

 

♈️ ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

 The Hanged Man

 

 เรื่องสำคัญของคุณในช่วงนี้ จะเป็นเรื่องของการต้องปรับตัว การพยายามมองหาจุดที่สมดุล การต้องอยู่ให้ได้ ในสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งหรือความแตกต่าง

 สิ่งที่น่าสนใจก็คือ คุณอาจจะเจอกับเรื่องภัยพิบัติทางน้ำจริงๆ ด้วยก็ได้นะ อาจจะมีปัญหาน้ำท่วม น้ำระบายไม่ทัน ทำให้ต้องได้โยกย้ายข้าวของฉับพลัน มีการต้องปรับตัวกับสภาพแวดล้อมที่ไม่สะดวกราบรื่นเท่าไหร่ เพียงแต่ว่าก็ไม่ได้ถึงกับเป็นอันตรายจนเกินไป

 อย่างไรก็ตาม เรื่องที่ควรจะต้องระมัดระวังอีกอย่าง คือการต้องเจอเรื่องที่ติดขัดค้างคา มีเรื่องทำให้เครียด กลุ้มใจ ยังไม่มีทางออกง่ายๆ  บางครั้งคุณจึงทำตัวเป็นคนขวางโลก หรือมีวิธีคิด วิธีปฏิบัติ ที่แตกต่างจากคนทั่วไป ทำให้คนอื่นมองดูคุณแบบอึ้งๆ แต่คุณก็รู้ว่านั่นแหละ คือวิธีที่ตัวเองจะอยู่รอด

  

♉️ ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

 Five of Cups 

 

 ชีวิตก็มักจะเป็นแบบนี้ มีเรื่องที่ไม่ได้ดั่งใจ 100% แม้ว่าจะมีสิ่งดีๆ เข้ามา หรืออยู่ในความรู้สึกว่าตัวเองก็ยังมีเพื่อนฝูงที่รักใคร่ มีคนที่จริงใจและปรารถนาดี แต่ก็ยังมีโมเมนต์ที่จะต้องอยู่เพียงลำพังคนเดียว มีความเหงา  มีสิ่งที่รู้สึกว่าตัวเองไม่ได้อะไรมาเต็มที่อย่างที่ควรจะเป็น จิตใจของคุณยังมีความบกพร่องเว้าแหว่งอยู่

 แต่สิ่งที่น่าสนใจ คือคุณจะมีเรื่องบางอย่างที่เป็นความสุขเล็กๆ ในโลกส่วนตัว มันอาจจะเป็นดอกไม้สักช่อ ต้นไม้สักต้น หรือการ Shopping เพลินๆ มีกิจกรรมอะไรบางอย่างที่โลกเฉพาะของคุณ

 บางครั้งคุณก็อาจจะมีชีวิตอยู่ เพื่อรอการได้ทำในสิ่งเหล่านั้น ที่อาจจะไม่ได้สลักสำคัญในสายตาใคร แต่สำหรับคุณ มันคือตัวช่วยที่ทำให้รู้สึกว่าแต่ละวันยังมีคุณค่าความหมาย ท่ามกลางสิ่งที่ทำให้คุณจิตตกได้ตลอดเวลา

 เอาเป็นว่า ช่วงเวลาเหล่านี้รักตัวเองให้มากๆ ค่ะ

  

 

♊️ ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

  The Tower

 

 เตือนถึงสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีเท่าไหร่ ยังอาจจะมีเซอร์ไพรซ์ในทางลบ ทำให้คุณต้องเผชิญกับปัญหาที่ไม่คาดฝัน สิ่งที่ต้องระวังอีกอย่างคือภัยพิบัติทางธรรมชาติ ลมพายุแรง แผ่นดินไหว หรือว่ามีข้าวของหล่นตกจากที่สูง การเดินทางไปไหนมาไหนก็ควรจะระมัดระวังให้ดี

 เรื่องสำคัญอีกอย่างในช่วงนี้ คุณยังจะมีภาษีสังคมมาก มีเงินที่จะต้องจ่ายออกเกือบตลอดเวลา  อาจจะต้องได้เข้าไปช่วยเหลือคนอื่นมีคนที่เดือดร้อนมาขอพึ่งพิง ญาติ มิตร พี่น้อง กำลังมีปัญหาการเงิน หรือแม้ไม่ใช่เรื่องเงินโดยตรง ก็เป็นเรื่องการมาขอแบ่งเบาอะไรบางอย่างจากคุณ  แม้แต่การอุทิศเวลาที่มีค่าให้กับพวกเขา

 สิ่งที่คุณอาจจะต้องคิดมากขึ้นก็คือ จงให้และรับอย่างสมดุล ตระหนักถึงข้อเท็จจริง ใช้ตรรกะและเหตุผลในการคิดใคร่ครวญ การตัดสินใจต่างๆ แม้ว่าอารมณ์ของคุณจะอ่อนไหวเพียงไรก็จงยึดมั่นอยู่ในหลักการ

  

♋️ ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

  Three of Wands

 

 มีสัญญาณที่ดีในเรื่องของธุรกิจการงาน การแสวงหาความก้าวหน้า การได้รับโอกาส มีทั้งคนที่สนับสนุนคุณอยู่ข้างหลัง  มีคู่รักคู่ครองที่เคียงข้างมีคนพร้อมที่จะช่วยเหลือ สิ่งเหล่านี้จะเป็นพลังสำคัญ ที่จะผลักดันให้คุณเดินต่อไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง

 สำหรับเรื่องดีๆ ของคุณนั้น จะว่าไปแล้วก็ยังจะมีเข้ามาอีกหลายอย่าง ทั้งเรื่องของการเงินและการงาน ให้สังเกตว่า อะไรที่คุณได้เริ่มคิดเริ่มสร้าง ก็จะมีหนทางไปต่อ มีการต่อยอดอย่างน่าสนใจ รวมไปถึงโอกาสช่องทางการมีรายได้ใหม่ การได้รับโชคลาภเล็กๆ น้อยๆ  ทำให้มีความหวัง มีความสดชื่น

 ส่วนถ้าระยะนี้คุณอยากจะเสี่ยงโชค เลขเด่นของคุณคือเลข 3 และในเมื่อคู่มิตรของ 3 คือ 6 ก็อาจจะต้องลองดู 36 และเลขที่คุณชอบประกอบกัน

 

  

♌️ ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

  Ten of Cups

 

 จะเป็นช่วงเวลาที่ดี สำหรับการอยู่ร่วมกับครอบครัวญาติพี่น้อง หรือคู่รักคู่ครอง แล้วก็ยังเด่นในเรื่องของงานมงคล การสมรสหมั้นหมาย ถ้าหากคุณเองมีแผนที่จะซื้อบ้าน ซื้อรถ สร้างครอบครัว จัดงานมงคลต่างๆ สิ่งเหล่านั้นจะเกิดขึ้นอย่างน่าชื่นใจ อะไรที่เป็นอุปสรรคจะถูกปัดเป่าไป ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนคุณดีทุกอย่าง

 แต่สำหรับเรื่องที่จะเป็นปัญหาหรือควรระวังในช่วงนี้ จะมีอีกสองอย่าง คือตัวคุณเองที่อาจจะรู้สึกหมดไฟในบางเรื่องราว มีความท้อถอย อยากจะมีชีวิตที่สงบมั่นคง แต่ก็ยังไม่ลงตัวอยู่ดี จนบางครั้งก็แอบๆ เบื่อหน่ายเสียเอง

 กับอีกอย่างก็คือ การถูกกระตุ้นเร้าด้วยคนที่มุ่งหน้าเข้ามาแบบอยากจะท้าสู้ท้าชิง มีศัตรูคู่แข่งขันที่แอบประมาทคุณอยู่เงียบๆ ซึ่งถ้าหากคุณสามารถปลุกไฟในตัวขึ้นมาได้ คุณก็สู้กับเขาได้  ไม่ได้มีอะไรหนักหนาสาหัสจนเกินไป

 เว้นแต่ว่าคุณจะรู้สึกเฉื่อยเนือยมากๆ ไม่อยากยุ่ง แต่ไปมาก็จะต้องรับภาระหนักอยู่ดี จึงควรคิดให้ดีว่าจะรับมืออย่างไร

 

 

 ♍️ ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

 Queen of Swords 

 

 หลายครั้งที่ไพ่ใบนี้ปรากฏขึ้น เพื่อที่คุณจะต้องลุกขึ้นมาแสดงตัวเป็นคนเข้มแข็ง เด็ดขาด และใจร้ายในสายตาของใครต่อใคร แม้ไม่ใช่ธรรมชาตินิสัยจริงๆ ของคุณ ไม่ได้อยู่ในบรรยากาศที่อยากจะต้องสู้รบปรบมืออะไรมาก แต่ก็เป็นสถานการณ์ที่คุณต้องแสดงความเข้มแข็ง และการยืนหยัดในจุดยืนของตัวเอง รวมไปถึงการใช้อำนาจที่ตัวเองมี เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน

 สิ่งสำคัญอีกอย่างในช่วงนี้ คือการจะต้องลุกขึ้นมาแอ็คทีฟ มีชีวิตชีวา มีงานเชิงรุกมากขึ้น บางคนจึงจะเริ่มมีการเดินทางใหม่ๆ ได้ร่วมมือร่วมทีมกับงานที่ท้าทาย จะมีบรรยากาศทำให้คุณไม่สามารถอยู่นิ่งเฉยได้อีกต่อไป ใครที่เคยเงียบเหงาเศร้าซึมจะได้ลุกมากระโดดโลดเต้น มีกิจกรรมใหม่ให้เหนื่อยด้วยสนุกด้วย

 สำหรับเรื่องรายได้การเงิน ตอนนี้ก็ถือว่าเสมอตัว คุณจะเอาตัวรอด ผ่านได้ทุกเส้นทาง หากมีภาระหนี้สินก็ยังจัดการได้ ไม่น่ากังวลมากเกินไปหรอก

 

 

 ♎️ ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

 Knight of Pentacles 

 

 เป็นช่วงเวลาที่เด่นในเรื่องของรายได้การเงิน เศรษฐกิจของคุณจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หากใครทำงานฟรีแลนซ์ หรือว่าทำงานสายงานฝีมือ งานคราฟต์ต่างๆ คุณจะมีออเดอร์เข้ามาอีก มีคนที่มองเห็นศักยภาพความสามารถ จะได้ขยับขยายงานออกไป ผลงานเป็นที่แจ้งประจักษ์

 ส่วนในเรื่องของการลงทุน จะเริ่มเห็นโอกาสที่น่าสนใจ การแลกเปลี่ยนซื้อขายใดๆ ในระยะนี้ก็ถือว่าเด่นอยู่ไม่น้อย สิ่งที่ลงทุนลงแรงไปจะไม่สูญเปล่า ถือว่าคุณกำลังจะมีโชคเด่นก็ว่าได้

 แต่ในเรื่องของความรักความสัมพันธ์ ดูเหมือนจะมีสิ่งที่ยังต้องฝ่าฟันกันอยู่ ถ้าคุณมีเป้าหมายว่าจะไปกันให้สุดทาง ก็ลองตั้งใจกันดู แต่ถ้าใจลึกๆ รู้สึกว่ายังไงก็ต้องเลิกรา ไม่สามารถจะไปกันต่อได้ อาจจะต้องมองหาวิธีที่จะเคลียร์กันให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดความเสียใจกันมากไปกว่านี้

 

 ♏️ ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

  Nine of Swords

 

 เตือนว่า ระวังคุณจะมีความเศร้าเป็นเจ้าเรือน ยังมีช่วงที่จิตตก อารมณ์ไม่โสภา ยิ่งถ้าใครอยู่ในระยะที่มีรอบเดือน ฮอร์โมนกำลังแปรปรวนอย่างหนัก คุณอาจจะรู้สึกว่าเป็นระยะที่พีคกว่าครั้งใดใด จนบางครั้งอาจจะถึงขั้นอยากจะทำร้ายตัวเองขึ้นมาอีกแล้ว

 สิ่งที่ควรระวัง คุณอาจจะตกอยู่ในความเครียดและความกดดัน รู้สึกว่าตัวเองไร้อำนาจ ไม่มีทางต่อสู้ จนทำให้ท้อถอย และยิ่งไปกว่านั้นคือมีความระแวงแคลงใจบุคคลที่อยู่ใกล้ชิดรอบตัว ไม่มีใครทำให้คุณรู้สึกไว้วางใจพอที่จะเปิดใจกับพวกเขา

 จุดอันตรายก็คือ การปลีกตัวอยู่เพียงลำพัง คิดมาก ฟุ้งซ่าน ฝันร้าย ไม่สามารถนำพาตัวเองออกจากเขาวงกตของความเจ็บปวดได้

 คำแนะนำ ในช่วงนี้คุณควรจะมองหาใครสักคนที่เป็นหลักยึดเหนี่ยวให้กับจิตใจได้ อาจจะเป็นคนที่คุณมีความนับถือ หรือรู้ว่าเค้าสามารถทำให้คุณสงบลงได้โดยวิธีใดวิธีหนึ่ง

 พยายามหาคนๆ นั้นให้เจอ และเปิดประตูให้กับตัวเอง เพื่อจะพาตัวเองไปสู่โลกที่ยังสว่างไสวได้อีก

 

 

 

♐️ ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

 Five of Wands

 

 คุณอาจจะเป็นคนที่ขวางโลกสำหรับใครต่อใคร เต็มไปด้วยเรื่องที่อยากจะคัดค้าน อยากจะพูดในสิ่งที่แตกต่าง และไม่ต้องการจะร่วมมืออะไรกับใครในช่วงนี้

 เป็นระยะที่คุณมีความเครียดแฝงอยู่ในจิตใจ ส่วนหนึ่งเพราะคุณเองมีสิ่งที่คิดกับมันอย่างละเอียดลึกซึ้ง และคุณก็ทนไม่ได้ที่ใครต่อใครจะมองเพียงเปลือกนอกผิวเผิน หรือว่าเข้ามาแค่แตะๆ ปัญหาแล้วก็ไป จึงทำให้สิ่งที่คุณแสดงออกกลายเป็นส่วนประกอบอีกอย่าง ที่ทำให้ตัวเองมีศัตรูเพิ่มขึ้น

 สิ่งที่ต้องระวังอีกหน่อยในระยะนี้ คือการอาจจะมีข้าวของเสียหาย  ถูกลักขโมย  ถ้าคุณอยู่ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยง ยิ่งต้องรอบคอบให้มาก ถ้าจะต้องทิ้งบ้านไปไหนนานๆ ก็ควรจะหาวิธีดูแลบ้านเอาไว้ให้ดีที่สุด เช่น ติดกล้องวงจรปิดเพิ่ม หรือทำอะไรก็ได้ ที่จะช่วยกันปัญหาเอาไว้แต่เนิ่นๆ

 

 

♑️ ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

  Six of Wands

 

 ชีวิตคุณจะมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ในช่วงนี้ถือว่าดวงกำลังดีขึ้นอย่างน่าสนใจ  อะไรที่เคยติดขัดก็จะเริ่มคลี่คลาย

 ในเรื่องของการเรียนการศึกษา การทำงาน การสมัครงาน การปิดงาน ทุกอย่างจะลงเอยราบรื่นด้วยดี คุณจะมีโอกาสได้เงินทองของรางวัล ใครที่ทำงานด้านสังคมหรือว่าอยู่กับสื่อแขนงต่างๆ ยังจะได้รับเกียรติยศ เป็นที่รู้จักชื่นชม มีแฟนคลับเพิ่มมากขึ้น

 แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีจุดสำคัญอีกส่วนที่เป็นเรื่องของภาวะภายใน คุณอาจจะมีชีวิตข้างนอกกับชีวิตที่อยู่เพียงลำพัง แตกต่างมากกว่าที่คนอื่นจะมองเห็นและรู้ได้ เป็นต้นว่าคุณดูป็อปปูลาร์ในสังคม แต่ในชีวิตจริงนั้นมีความเหงา ความวิตกกังวล ความโดดเดี่ยว บางครั้งก็ต้องเผชิญหน้าอยู่กับธาตุแท้ ที่เป็นด้านมืดของตัวเอง

 สำหรับเรื่องเงินทอง ตอนนี้จะคล่องมืออยู่มาก มีคนคอยช่วยเหลือเกื้อกูลกันอยู่ ถ้าติดขัดอะไรก็ได้คนช่วย จึงทำให้มีใจรื่นรมย์พอที่จะซื้อหาสิ่งต่างๆ กล้าช็อปมากกว่าปกติ ในบางคนจึงจะได้ซื้อเครื่องมือใหม่ๆ เป็นต้นว่ากล้องถ่ายรูป หรือมือถือสมาร์ทโฟน

 

 

 

♒️ ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

 Five of Pentacles

 

 คงต้องบอกว่า คุณยังจะต้องเผชิญกับปัญหาการเงิน ปัญหาการงาน เจอความเหน็ดเหนื่อยไปอีกพักใหญ่ ประเด็นก็คือ คุณมีภาระที่ต้องแบกเอาไว้ค่อนข้างหนัก และยากที่จะหาคนช่วยได้ คนรอบตัวก็ดูเหมือนจะดวงตกไปตามๆ กัน มีแต่ความยากลำบาก ทำให้เหมือนมีแต่สถานการณ์ที่ถ่วงรั้งคุณเอาไว้

 แต่ในด้านบวก คุณเป็นคนที่มีจิตใจเข้มแข็งและมีประสบการณ์สูง ดังนั้นตราบใดที่คุณไม่ท้อ  ไม่ยอมแพ้ คุณก็ยังจะสามารถไปต่อข้างหน้าได้ เหมือนคนที่พร้อมจะพายเรือไปจนสุดสายน้ำ  เจตจำนงของคุณยังคงมีพลัง และเป็นสิ่งที่จะทำให้เส้นทางของคุณพุ่งตรงไปสู่ความสว่างไสวได้ในที่สุด

 แต่สำหรับเรื่องของหัวใจ  ข้อนี้อาจจะต้องบอกว่า มีระยะที่คุณต้องทบทวนอยู่กับตัวเองเสมอๆ คุณอาจจะไม่รู้ว่า จะไปต่อหรือควรจะหยุดดี มีภาวะที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง ไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองจะอยู่อย่างไรต่อไป เป็นภาวะสูญญากาศที่เจ็บอยู่ลึกๆ ข้างใน แต่ก็นั่นเอง สภาพภายนอกแทบไม่มีใครรู้

 

 

♓️ ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

 Ace of Cups

 

 หลังความสูญเสียใหญ่ ชีวิตใหม่ก็มักจะเริ่มต้น หากช่วงที่ผ่านมาคุณมีเวลาของความเจ็บปวดรวดร้าว มีสิ่งใดที่ผิดพลาดล้มเหลว คุณก็จะกลับมาเริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้ง หลังจากนี้คุณยังจะมีเรื่องดีๆ เกี่ยวกับความรักความสัมพันธ์ ได้คนที่เข้ามาทำให้สบายใจ แม้ว่าไม่ได้เป็นแฟนกันทันทีทันใด จะเป็นในรูปแบบของเพื่อน หรือแม้แต่แฟนเก่าที่ยังพูดกันรู้เรื่องก็ได้ ทำให้คุณค่อยๆ รู้สึกได้ถึงการมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

 อันที่จริงแล้ว สิ่งที่สำคัญอยู่ภายในจิตใจของคุณเอง คุณเป็นคนที่จะไม่เดือดร้อนในเรื่องของวัตถุเงินทอง คุณมีของมีค่าอยู่กับตัว  มีฐานะที่มั่นคงดี แต่ว่าเรื่องของจิตใจจะเป็นสิ่งที่คนอื่นอ่านแทบไม่ออก ไม่รู้ว่าคุณมีความเปราะบาง หวั่นไหว อ่อนแอมากกว่าที่ใครๆ คิด ดังนั้นเมื่อมีสิ่งมากระทบใจ จึงทำให้ชีวิตของคุณบิดผันไปได้ตามแรงอารมณ์

 สำหรับกรณีมีคนเข้ามา ก็อยู่ที่ว่าใจคุณอยากจะเปิดประตูบานใหม่ให้ตัวเองอีกหรือไม่ อยากบอกว่า คุณไม่จำเป็นจะต้องกลัวชีวิตจนเกินไป อะไรที่เคยเกิดขึ้น เป็นบทเรียนที่ดี  แต่ไม่ใช่สิ่งที่คุณจะต้องฝังใจกับมัน ว่าชีวิตจะเป็นอย่างนั้นตลอดเวลา จงเชื่อว่าเรื่องดีๆ ยังจะเกิดขึ้นได้อีก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook