เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 23-29 สิงหาคม 2565

เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 23-29 สิงหาคม 2565

เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 23-29 สิงหาคม 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในแต่ละสัปดาห์ ดวงดาวต่างๆ ล้วนโคจรไป และแต่ละราศีก็จะมีเรื่องราวแตกต่างหลากหลายเกิดขึ้น เรามาดูกันว่า ในรอบสัปดาห์นี้ เรื่องเด่นๆ ของคุณจะเป็นเรื่องอะไร ในคำทำนายเหล่านี้ อาจมีทั้งคำเตือน ข้อควรระวัง คำแนะนำ หรือประเด็นเด่นอื่นๆ จะนำมาให้อ่านกัน ตามที่เห็นนะคะ

 

 

 

♈️ ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

Eight of Wands

 

บางครั้งชีวิตก็จะมีปัญหาเชาว์มาให้คุณได้รับสมองประลองความคิด และอยู่ที่ว่าคุณจะหาคำตอบมันได้หรือไม่ ในเรื่องของหน้าที่การงานต่างๆ จะมีเรื่องท้าทาย ทำให้คุณต้องได้คิดหาทางออก หาหนทางการแก้ไข

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ คุณจะได้เพื่อน ได้คนที่ช่วยเหลืออยู่ข้างๆ เป็นคนใกล้ตัว ซึ่งที่ผ่านมาคุณอาจจะไม่ได้สนใจเขา ไม่รู้ว่าเขาเป็นคนที่จริงใจกับคุณมากคนหนึ่ง

อีกเรื่องที่เด่นในช่วงนี้ คือการมีความสัมพันธ์อันดีกับคนรอบข้างรวมไปถึงคู่รักคู่ครอง เป็นระยะที่ความสัมพันธ์อาจจะสุกงอมได้ที่ ใครที่วางแผนเรื่องการแต่งงานหมั้นหมาย จะเข้าอยู่ร่วมบ้านเรือน ตั้งใจจะใช้ชีวิตคู่ คุณจะได้สัญญาณการตอบรับที่ดี ญาติพี่น้องสองฝ่ายให้การสนับสนุน คุณจะคุยกันรู้เรื่องมากเป็นพิเศษ

ส่วนถ้าเพิ่งจะเริ่มคบหา ก็จะมีเส้นทางให้ก้าวต่อไปด้วยกันข้างหน้า คนที่เลิกราหย่าร้าง ก็มีเกณฑ์จะได้เจอคนใหม่ อยู่ไม่ไกลตัวในตอนนี้

  

 

♉️ ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

 Four of Cups

 

จะมีเวลาของความรู้สึกที่ไม่มั่นคง มีความเครียด ความกังวล หรือคุณอาจจะอยู่กับเรื่องราวหลายอย่าง ที่ไม่รู้ว่าเอาเข้าจริงๆ แล้วตัวเองกำลังมีความสุขกับอะไรกันแน่

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ คุณอาจจะลังเล ไม่รู้ว่าตัวเองควรจะอยู่ตรงไหนควรจะทำอะไร มีสิ่งที่คุณไม่พอใจเต็มไปหมด มีสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุขเพียงแค่ชั่วคราว สถานการณ์ของคุณจึงยากที่จะตัดสินได้ แต่บางทีประเด็นก็อาจจะอยู่ที่ว่า คุณมีความสุขกับแต่ละโมเมนต์มากน้อยแค่ไหน

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่โดดเด่นของคุณ คือการได้รับการต้อนรับขับสู้อย่างดี มีคนไปมาหาสู่ไม่ขาด คุณจะเป็นคนที่เต็มไปด้วยเพื่อนฝูง มิตรสัมพันธ์ มีคนต้องการตัว เรียกร้องให้เข้าไปร่วมงานปาร์ตี้สังสรรค์ นัดหมายพบปะ

ก็เป็นความสุขที่รื่นรมย์ดี เวลาที่ไม่ได้อยู่เพียงลำพัง ดังนั้นหากย้อนกลับขึ้นไป เวลาที่คุณจะรู้สึกเงียบเหงาเปล่าเปลี่ยว รู้สึกไร้ค่า อาจจะเป็นเวลาที่คุณอยู่เพียงลำพังก็ได้

 

 

♊️ ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

Eight of Pentacles

 

คุณอาจกำลังมองหาช่องทางอาชีพใหม่ หรือสนใจการทำกิจกรรมบางอย่าง ที่นำรายได้เสริมรายได้พิเศษมาให้ รวมถึงมีภาวะที่อยากจะพ้นไปจากหน้าที่งานประจำ

สิ่งที่น่าจะเป็นประเด็นสำคัญอีกอย่างของคุณ คืออิสรภาพ การได้ทำอะไรตามใจตัวเอง การได้ปลดปล่อยตัวเอง ทั้งจากเงื่อนไขที่กำหนดหรือแม้แต่ขนบธรรมเนียมประเพณี การตกอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีข้อบังคับต่างๆ

แต่สำหรับเรื่องของรายได้การเงิน คุณจะไม่ได้ลำบากเดือดร้อนจนเกินไป อย่างไรก็ยังมีที่พึ่งพิงอุปถัมภ์ และมีคนที่ซัพพอร์ตคุณอยู่ มีแนวโน้มด้วยว่าจะยังมีมรดกทรัพย์สินรอท่า ถ้าจะได้ใช้จ่ายเงินก้อนช่วงนี้ มักจะเกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัย เครือญาติ และการซื้อหาสิ่งอำนวยความสะดวกให้ตัวเองเท่านั้น

 

 

♋️ ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

 Seven of Cups

 

คนเรามีความฝันแตกต่างกันออกไป แต่บางครั้งการฝันก็เป็นการหลบหนีออกจากโลกความเป็นจริงในรูปแบบหนึ่ง อาจจะสังเกตได้ว่า คุณมีภาวะของการใคร่ครวญ มีสิ่งที่คุณปรารถนาแต่ยังไม่ได้ จิตใจคุณอาจจะล่องลอยไปไกลมากเวลาที่อยู่เพียงลำพัง มีสิ่งที่อยากให้เป็นจริง อาจจะหมายถึงความรัก การเงิน การงาน การเป็นอิสระจากเงื่อนไขที่ร้อยรัดชีวิตเอาไว้

แต่สิ่งเหล่านั้น อาจทำให้คุณอยู่กับภาวะที่หลับไม่สนิท หรือฝันร้ายเป็นครั้งคราว ควรจะระวังว่าปัญหาดังกล่าว จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้

อีกเรื่องในระยะนี้ คือการได้เข้าอยู่ร่วมในสังคมที่มีผู้คนเล่าสู่กันฟังในเรื่องต่างๆ หลากหลาย คุณอาจจะต้องฟังหูไว้หูบ้าง หรือเลือกคัดสรรเอาในสิ่งที่เป็นประโยชน์

อะไรที่รกหูรกใจมากเกินไปก็ไม่ต้องสนใจมาก เรื่องดราม่าต่างๆ ปล่อยให้มันผ่านไป ไม่จำเป็นจะต้องเก็บทุกอย่างเอามาไว้ในความคิด

 

  

♌️ ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

The Empress

จะเป็นช่วงเวลาเด่นของคุณ ทั้งในแง่ของรายได้การเงิน การงานที่เริ่มลงตัว มีความรู้สึกมั่นคงมั่นใจ อยู่ในสถานะที่สวยหล่อเลือกได้ ในบางคนยังจะได้รับการอุปถัมภ์ มีคนเข้ามาช่วยเหลือ หรือได้พาร์ทเนอร์คู่ค้าที่กำลังมาแรง ทำให้บรรยากาศต่างๆ แจ่มใส มีลู่ทางดีๆ มากมายเต็มไปหมด

อย่างไรก็ดี ยังมีคำเตือนเกี่ยวกับสภาวะอากาศที่แปรปรวน หรือพูดง่ายๆ ว่าลมฝนพายุยังจะมาได้อีก แม้ว่าตอนนี้ท้องฟ้าแจ่มใส แต่ก็ใช่ว่าอากาศจะเป็นอย่างนี้ไปตลอด คุณไม่ควรประมาทกับสิ่งที่เกิดขึ้นแค่ตอนนี้

ส่วนใครที่กำลังมองหาบ้านใหม่รถใหม่ ต้องการยวดยานพาหนะต่างๆ คุณจะสมหวังราบรื่นดี มีเงินทองเพียงพอที่จะซื้อหา ถ้าติดขัดอย่างไรก็จะได้คนช่วย เป็นช่วงที่คุณกำลังดวงเฮงก็ว่าได้

  

 

♍️ ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

Three of Pentacles

 

คุณเป็นคนมีความละเอียดปราณีต และถ้าลองได้ตั้งใจทำอะไรแล้วก็จะทุ่มเทอย่างเต็มที่ ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่ทำให้คุณมีความก้าวหน้ามาได้เรื่อยๆ มีคนมองเห็นศักยภาพความสามารถ รู้ว่าคุณจะทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ ทำดีที่สุด

แต่อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่ควรระวังก็คือ การยึดติดอยู่กับสิ่งเก่าๆ บางอย่าง หรือการไม่เปิดใจที่จะรับรูปแบบวิธีใหม่ในการทำงาน แม้แต่การทุ่มเททรัพยากรผิดที่ผิดทางก็ยังจะอาจเกิดขึ้นได้

และมีอีกหนึ่งเรื่องที่เป็นคำแนะนำสำหรับช่วงนี้ คือการให้คุณรับฟังความเห็นจากคนที่มีประสบการณ์ยาวนาน มีความปรารถนาดี แม้คุณอาจจะมองว่า สิ่งที่เค้าบอกนั้นไม่ได้อยู่ในความสนใจ เผลอๆ คุณก็มีความรู้มากกว่า

สิ่งที่ต้องคิดสักเล็กน้อยก็คือ การให้ค่ากับความหวังดี อาจจะทำให้คุณฉุกใจคิด หรือได้หวนกลับไปทบทวนอะไรบางอย่าง ทำให้ได้ค้นพบกุญแจที่สำคัญบางดอกก็เป็นได้

 

 

♎️ ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

The Lovers

 

หลายครั้งชีวิตคนเราก็เหมือนการขับรถตรงมายังทางแยก มีสัญญาณไฟจราจรอยู่ข้างหน้า เรารู้ว่าเวลาที่ยังรถติด ยังมีไฟแดง เป็นช่วงเวลาที่ยังมีโอกาสคิดว่าจะไปซ้ายหรือไปขวา แต่เช่นกัน บางครั้งชีวิตก็ไม่ได้ให้โอกาสเราขนาดนั้น เพราะเรากำลังมาตามเลนที่ถูกบังคับอยู่แล้ว

กับอีกบางครั้ง คนเราก็ไม่ได้วางแผนได้ทั้งหมด เพราะคุณอาจจะมาผิดเลนตั้งแต่ต้น หรือคุณเพิ่งมาฉุกใจคิดว่าจะเลี้ยวทางใด ใกล้เวลาที่สัญญาณไฟกำลังจะเปลี่ยน แม้ว่าคุณอยากจะหันหลังกลับ ก็กลับไม่ได้ในทันที

มีประเด็นที่น่าสนใจอีกหนึ่งเรื่อง คือช่วงนี้ ถ้ามีใครกำลังหยิบยื่นความช่วยเหลือให้คุณ หรือได้รับอะไรจากใคร ลองพิจารณาให้ดีว่าความหมายเบื้องหลังเหล่านั้นคืออะไรเค้ากำลังปฏิบัติกับคุณแบบไหน

มันเป็นเพียงของเหลือโยนให้ หรือคือความรักใคร่ด้วยใจจริง บางทีการทบทวนอาจจะนำคุณไปสู่คำตอบบางอย่าง ทำให้คุณได้รู้ว่าตัวเองควรจะมุ่งหน้าไปทางใด

 

 

♏️ ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

Two of Pentacles

 

ชีวิตช่วงนี้ เห็นทีจะยังชุลมุนวุ่นวายเช่นเคย ทั้งเรื่องของการเงิน การงาน ความสัมพันธ์ และเรื่องของการจัดสรรเวลาต่างๆ คุณอาจจะมูฟออนเป็นวงกลม หรือกำลังพยายามมีชีวิตรอดกับเงินจำนวนน้อย พยายามอย่างเต็มที่ ที่จะฝ่าฟันไปสู่เป้าหมายข้างหน้า พยายามควบคุมสถานการณ์ต่างๆ แต่ก็ดูเหมือนว่าบรรยากาศรอบข้างยังไม่เป็นใจ

แต่สิ่งที่คุณควรระวังมากในช่วงนี้ คือการตกอยู่ในเงื่อนไขข้อบังคับ มีคนที่มีอำนาจอิทธิพลเหนือคุณอยู่จริง อาจจะเป็นคนที่อยู่ใกล้ตัว คนตัวเล็กๆ ที่ทำให้คุณต้องอ่อนแอแพ้ใจ หรือเป็นแมวสักตัวนึงก็ได้ ทำให้จิตใจของคุณประกอบไปด้วยความเหนื่อย ความอึดอัด และการมีความหวังสลับกันไปมาเป็นพักๆ

คำแนะนำให้คุณมองหาที่พักผ่อนหย่อนใจ เปลี่ยนบรรยากาศสถานที่ ไปพบปะผู้คนต่างวัย หากได้ไปทำกิจกรรมกับเด็กๆ หรือผู้สูงอายุ จะทำให้คุณมีชีวิตชีวามากขึ้น ได้ไฟกลับมาเติมจิตใจ จะค่อยๆ ผ่อนคลาย สบายใจขึ้นได้ในที่สุด

  

 

♐️ ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

King of Cups

 

คุณอาจจะมีสิ่งที่กำลังต้องการมากๆ มีเรื่องของความรักความรู้สึก อาจจะหมายปองใครสักคนอยู่เงียบๆ หรืออยากให้ความสัมพันธ์ดีกว่าที่ผ่านมา

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ คุณไม่ได้มีความทุกข์อะไรมากมาย แต่บางครั้งเป็นเพราะว่ายังไม่ได้ดั่งใจเท่านั้นเอง ทำให้จิตใจคุณยังเปราะบางหวั่นไหว ทำให้เหมือนแห้งแล้งไร้ชีวิตชีวาเป็นครั้งคราว

สำหรับเรื่องความสัมพันธ์กับคนรอบข้างทั่วไป คุณอาจจะอยู่ในช่วงอยากจะปลีกวิเวก ไม่อยากได้รับความสนใจมากกว่า ถ้ามีใครเข้ามาวุ่นวาย มักจะเบื่อรำคาญง่าย พาลพาโลกับเขา จนบางคนอาจจะบอกว่าคุณเจ้าอารมณ์เกิน อะไรที่เคยทำได้ ก็ใช่ว่าจะยอมทำ

คำเตือน อารมณ์ของคุณยังจะพีคได้อีก และช่วงที่คุณจิตใจอ่อนไหวมากๆ อาจจะทำอะไรที่ตัวเองก็คาดไม่ถึง เรื่องบางเรื่องทำให้คุณเปลี่ยนไปอย่างน่าตกใจในสายตาคนอื่น เพราะบางทีก็คือเรื่องเดียวกันที่คุณเคยรู้สึกชิลล์ๆ สบายใจ แต่มาอีกทีกลับกลายเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโต อาจจะต้องพยายามระงับใจให้อยู่

 

 

♑️ ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

 Seven of Wands

 

ชีวิตคุณยังคงต้องเผชิญกับสิ่งที่หนักหนาสาหัสอยู่พอสมควร มีภาระที่ต้องแบกรับความรับผิดชอบเอาไว้ มีเป้าหมายที่จะต้องพยายามขับเคลื่อนไปข้างหน้า

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ คุณอาจจะทำอะไรได้ง่ายและสะดวกกว่านี้ ถ้าเพียงแต่คุณจะยอมรับว่าตัวเองมีกำลังจำกัด หรือรับฟังความคิดเห็นจากคนที่ชี้แนะเรื่องบางเรื่องให้คุณด้วยความจริงใจ

แต่สิ่งที่ดีก็คือจะเป็นช่วงเด่นในเรื่องของการมีชื่อเสียง การได้รับการตอบรับจากวงสังคม งานที่คุณทำในช่วงที่ผ่านมาจะเปล่งประกาย ได้ออเดอร์ใหม่ มีการจ้างงานเพิ่ม มีคนให้ความสำคัญ เห็นคุณค่าของเครดิตโปรไฟล์คุณ

สำหรับจุดอ่อนของคุณ ยังคงเป็นเรื่องของรายได้การเงินที่ไม่มั่นคงพอ ค่าใช้จ่ายที่รั่วไหลไม่หยุด กับอีกอย่างคือ บางที คุณก็เป็นคนปิดประตูบ้านของตัวเอง ขังตัวเองเอาไว้ ในเขาวงกตที่ไม่มีทางออก ปัญหาที่แก้ไขไม่ได้ เพราะคุณไม่ได้หาสาเหตุกับมันอย่างจริงจัง

 

 

♒️ ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

The Sun

 

พลังของแสงสว่างจะมาถึงคุณไม่ช้าก็เร็ว แม้ว่าคุณจะประสบปัญหาหนักอย่างไรก็ตาม จะเงินขาดมือ การงานติดขัด ตกในข้อจำกัด หรือแม้แต่ติดไวรัสโควิด สิ่งที่ดีก็คือคุณจะได้รับการเยียวยารักษา คุณจะได้ทางออก สิ่งที่เดือดร้อนวุ่นวายอย่างไร จะได้ความช่วยเหลือเข้ามาในที่สุด

แต่ประเด็นที่น่าสนใจอย่างหนึ่งของคุณก็คือ ในขณะที่สถานการณ์รอบนอกกำลังจะเป็นไปได้ด้วยดี คุณเองฝ่าวิกฤตต่างๆ ได้แต่ในเรื่องที่เกี่ยวกับคู่รักคู่ครองหรือความสัมพันธ์ จะมากน้อยก็มีสิ่งที่ทำให้คุณเดินๆ หยุดๆ บางครั้งก็อยากจะเดินหน้า แต่บางเวลาก็จำเป็นจะต้องถอยหลัง ยังมีสิ่งที่ไม่ลงตัวก็ว่าได้

แต่กรณีคุณคิดเรื่องการอยู่ร่วมกับใครสักคน เอาเข้าจริงๆ ก็อาจจะอยู่ที่ว่าใจคุณนั้นยอมรับสถานการณ์แค่ไหน หากคุณเองใจนิ่งแล้ว ไม่ได้มองหาคนใหม่ ยอมรับเงื่อนไขในตัวตนที่เขาเป็น คุณก็จะอยู่ร่วมกันไปได้ จะมีเวลาที่ดีพอสำหรับกันและกัน

 

 

♓️ ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

Seven of Swords

 

คุณอาจจะหนีปัญหาต่างๆ ไปได้ไกลสุดหล้าฟ้าเขียว แต่สิ่งที่คุณจะหนีไปไม่ได้คือจิตใจของตัวเอง ดังนั้นหากคุณต้องการจะมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม จึงจำเป็นจะต้องมองหาทางหนีทีไล่ ที่จะนำพาตัวเองออกไปสู่แสงสว่าง

หลักใหญ่ใจความของคุณในช่วงนี้ ยังอาจจะเป็นเรื่องของสภาพจิตใจ การพยายามมีชีวิตดังในความฝันและจินตนาการ แต่คุณก็ไม่อาจประกอบสร้างมันได้เพียงลำพัง เพราะใจยังอ่อนแอเรียกหาใครสักคนอยู่

เรื่องของคู่รักคู่ครองยังมีอิทธิพลต่อจิตใจ เป็นสิ่งที่ถ้าพ้นไปได้ ก็จะมีอิสรภาพภายใน ทำให้คุณมีความสุข แต่ปัญหาก็อยู่ตรงนั้นแหละ คือคุณไปไม่พ้น

แต่ในเรื่องอื่นๆ การเงินการงานก็ปกติดี ภาระหน้าที่ต่างๆ ที่ได้รับมอบหมายก็จะจัดการลุล่วง เอาเข้าจริงๆ แล้ว จะมีผู้คนให้ความสนใจคุณ ยอมรับนับถือ มีความชื่นชมไม่น้อย ถ้าหากเคลียร์เรื่องที่อยู่ข้างในใจได้แล้ว คุณจะเป็นคนที่เดินไปข้างหน้าได้อย่างสง่างาม

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook