เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 30 สิงหาคม - 5 กันยายน 2565

เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 30 สิงหาคม - 5 กันยายน 2565

เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 30 สิงหาคม - 5 กันยายน 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในแต่ละสัปดาห์ ดวงดาวต่างๆ ล้วนโคจรไป และแต่ละราศีก็จะมีเรื่องราวแตกต่างหลากหลายเกิดขึ้น เรามาดูกันว่า ในรอบสัปดาห์นี้ เรื่องเด่นๆ ของคุณจะเป็นเรื่องอะไร ในคำทำนายเหล่านี้ อาจมีทั้งคำเตือน ข้อควรระวัง คำแนะนำ หรือประเด็นเด่นอื่นๆ จะนำมาให้อ่านกัน ตามที่เห็นนะคะ

 

 

♈️ ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

  Three of Swords 

 

เป็นช่วงเวลาของความเครียด ความอึดอัด มีปัญหาทางอารมณ์ คุณอาจจะรู้สึกว่าตัวเองถูกจับจ้องเพ่งเล็งอย่างไม่เป็นธรรม หรือมีคนนินทาว่าร้าย มีใจที่ไม่สงบ บางครั้งอยากจะปลีกตัวอยู่เพียงลำพังมากกว่า แต่ก็ไม่สามารถจะทำได้

สถานการณ์โดยรอบทั่วไป ยังเหมือนมักจะมีสิ่งยั่วยุกระตุ้น ทำให้คุณต้องพยายามปกป้องตัวเองเท่าที่จะทำได้

อีกเรื่องหนึ่ง จะเป็นเวลาของการต้องเผชิญหน้ากับเจ้าหนี้ หรือคนที่เป็นเจ้ากรรมนายเวรของคุณในทางใดทางหนึ่ง อาจจะมาในรูปของคนที่ติดตามถามทวงงาน คนที่ทวงเงิน หรือหัวหน้าเจ้านายที่กำลังรอให้คุณส่งงานก็ได้ ความยากก็คือคุณเองก็จะมืดตื้อไปหมด ไม่รู้ว่าจะฝ่าด่านนี้ไปได้อย่างไร เป็นช่วงเวลาที่ต้องพยายามทำใจให้นิ่ง ตั้งสติให้ดีนะคะ

 

 

♉️ ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

 Four of Pentacles

 

จะมีรายได้ใหม่เข้ามา มีสัญญาณที่ดีในเรื่องของการเงิน ถ้ากำลังเดือดร้อนขัดสนก็จะมีทางออกเล็กๆ น้อยๆ

อย่างไรก็ตามภาระหนี้เก่าก็จะยังอยู่ หรือปัญหาที่เรื้อรังบางอย่างยังไม่ได้แก้ไข เตือนถึงจุดรั่วไหล การถูกเบียดเบียน ถูกเรี่ยไร หรือมีการเสียภาษีสังคมในรูปแบบต่างๆ ด้วย

อย่างไรก็ดี ในรอบจังหวะนี้ คุณจะมีเรื่องของความหึงหวงเกิดขึ้นอีกด้วย อาจจะมีที่มาจากความรู้สึกที่ไม่ได้รับการตอบสนอง หรือคุณอาจจะคิดไปเองก็ได้ คนที่ทำให้คุณเครียดมากจะเป็นคู่รักคู่ครอง ที่ทำให้คุณไม่มั่นคงในจิตใจ กับอีกอย่างก็คือ เรื่องของการเงินที่เต็มไปด้วยค่าใช้จ่าย และคุณก็ไม่อยากจะเสียเงินอีกแล้ว

 

 

 ♊️ ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

  The World 

 

อาจจะมีวันที่คุณต้องนั่งนิ่งนิ่ง และทบทวนกับตัวเองว่าคุณกำลังจะมุ่งหน้าไปสู่ทางไหนดี

ถ้าคุณกำลังอยู่ในช่วงปิดโครงการ จบโโปรเจกต์หรือมีงานที่ใกล้จะลุล่วงเต็มทีแล้ว  แต่ปัญหาก็คือคุณยังเครียดอยู่กับอนาคตที่ไม่แน่ชัดว่าจะเกิดอะไรอีก คุณไม่รู้จะไปทำอะไรต่อ หรือบางคนก็ปิดโครงการไม่ลง ทั้งๆ ควรจะได้เวลา ปัญหาบางอย่างจะวนเวียนไปมาเหมือนงูกินหาง ทำให้คุณตกค้างอยู่บนทางบางสาย

คำแนะนำ คุณอาจจะต้องเลิกปกป้องตัวเองในระดับหนึ่ง กล้าเผชิญหน้ากับความจริง ดึงเอาความกล้าหาญของตัวเองออกมา อะไรที่ทำไม่ได้ก็คือไม่ได้ สิ่งที่คุณไม่พร้อมก็คือไม่พร้อม จงยืนหยัดที่จะรับมันด้วยตัวของคุณเอง จัดการกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าอันสำคัญเป็นอย่างแรก

ชีวิตคุณจากนี้ไป ไม่มีใครบอกได้หรอกว่าจะเป็นอย่างไร คุณเองก็เดาหัวเดาก้อยไม่ได้ แต่สิ่งที่จำเป็นก็คือ คุณต้องไปข้างหน้า

 

 

 

♋️ ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

 Five of Pentacles

 

น่าจะเป็นเวลาที่คุณอยากยอมแพ้ต่อสถานการณ์ที่บีบคั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเงิน การงาน ความสัมพันธ์ หรือแม้แต่การมองดูผู้คนที่กำลังผ่านไปบนเส้นทาง พวกเขาช่างดูดีไปหมด เหลือแต่คุณที่ตกค้างอยู่ในซอกมุมเก่าๆ เหมือนชีวิตจมอยู่กับสิ่งที่ไม่รู้ว่า จะไขว่คว้าอะไรดี

ในบางครั้ง ปัญหาใหญ่ที่สุด ก็คือเหมือนไม่มีผู้ที่จะช่วยเหลือคุณได้ และคุณก็ขาดกำลังใจที่จะไปต่อ มีแต่อุปสรรคเต็มไปหมด แต่ความจริงแล้วดวงชะตาของคุณยังมีทางเลือกและมีทางออก เพียงแต่คุณอาจจะต้องลุกขึ้นมาเยียวยาจิตใจตัวเองก่อนเป็นลำดับแรก

มีคำแนะนำ สำหรับใครที่รู้สึกไม่สบายใจ ไม่สบายกาย ช่วงนี้คุณต้องกินข้าวกินน้ำ หาเวลาพักผ่อน คุณต้องนอนให้หลับ หาจุดที่ผ่อนคลายให้ได้

คำแนะนำเพิ่ม เฉพาะหน้าตอนนี้ ธรรมชาติจะเป็นสิ่งที่เยียวยาคุณได้มากที่สุด ให้มองหาสถานที่พักผ่อนใกล้แหล่งน้ำ การได้อยู่กับเสียงดนตรีที่รื่นรมย์ กินขนมหรืออาหารอร่อยๆ  ปล่อยให้ตัวเองสัมผัสกับมวลอากาศรอบๆ

บางทีคุณอาจจะต้องการเวลาแบบนั้นเพียงชั่วขณะหนึ่ง แต่จะทำให้คุณผ่านด่านยากๆ ไปได้ในที่สุด

 

 

 ♌️ ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

 Death

 

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม คุณยังคงเป็นคนที่มีโอกาสดีหลายอย่าง หรือมีเส้นทางสำหรับการโบยบิน

ช่วงนี้เรื่องที่สำคัญของคุณ จะเกี่ยวข้องกับครอบครัว อิสรภาพ บางคนจึงอาจจะมีญาติผู้ใหญ่ที่เจ็บป่วยทุกข์ทรมานมานาน และถึงวาระสิ้นอายุขัย ซึ่งท่านก็จะได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี  หรือบางคนก็มีเหตุต้องได้ออกจากบ้านออกจากงาน มีการเปลี่ยนแปลงชีวิตใหม่ คุณจะได้ไปสู่สิ่งที่ดีกว่าอย่างแน่นอน

สำหรับเรื่องที่จะต้องระวังอีกสักหน่อย เป็นเรื่องของการมีทางเลือกที่หลากหลาย แต่จนไม่รู้จะเอาอะไรดี ถ้าใจคุณไม่นิ่ง ไม่ค่อยมีสมาธิ เรื่องต่างๆ จะยากมากยิ่งขึ้น

สิ่งที่สำคัญสำหรับคุณ จึงอาจจะเป็นการรวบรวมความคิดให้ชัด และฟังเสียงใจตัวเอง มากกว่าจะฟังเสียงนกเสียงกา ส่วนถ้ามีใครนินทาว่ากล่าวอย่างไรก็ไม่ต้องสนใจ ให้คิดเสมอว่าคุณคือคนที่จะต้องอยู่กับตัวเอง ไม่ว่าสุขหรือทุกข์ คุณก็ต้องรับเองทั้งหมดอยู่แล้ว

 

  

♍️ ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

 Six of Swords 

อาจไม่ง่ายที่จะต้องฝ่าฟันกับชีวิตในช่วงนี้ หลายเรื่องจะสุมรุมเร้า มีพายุที่ตั้งเค้าก่อตัวมาอีกหลายระลอก บางครั้งคุณก็อาจจะรู้สึกเหมือนตัวเองต้องทำอะไรอยู่อย่างโดดเดี่ยว มีเป้าหมายที่ดูไกลเหลือเกิน ทรัพยากรก็ร่อยหรอ เงินทองก็หายากขึ้นเรื่อยๆ สิ่งที่มีมากที่สุดอาจจะเป็นความฝัน

อย่างไรก็ตาม ความฝันของคุณก็ไม่ใช่เรื่องที่สูญเปล่า คุณสามารถติดปีกให้กับตัวเองได้ ถ้าคุณมีใจที่มั่นคงพอ รู้วิธีที่จะรักษาร่างกายให้แข็งแรงเพื่อที่จะไปต่อ คุณก็จะไปได้แน่ แม้ไม่มีใครอยู่เคียงข้างก็จงไปด้วยตัวเอง ติดปีกให้กับข้อเท้าตัวเองจะเป็นไรไป

สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่ง หากคุณมีเรื่องที่ค้างคาอยู่ ต้องการคำตอบ หรือจะปิดงาน คุณต้องตั้งสมาธิทำมันให้จบสิ้นโดยเร็วที่สุด ช้าเท่าไหร่คุณจะยิ่งเสียหายมากเท่านั้น อาจจะต้องตัดงานที่ไม่สำคัญออกไปก่อน ทำในประเด็นเน้นๆ เนื้อๆ  เพื่อผลลัพธ์สำหรับตัวเอง

 

  

♎️ ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

 Two of Pentacles

หลายครั้งที่ชีวิตก็ไม่เป็นใจ เหมือนจะมีเรื่องดีๆ เข้ามาก็ถูกฉกชิงวิ่งราวไป คุณอาจจะถูกกดดันด้วยสถานการณ์ที่คิดไม่ถึง บางครั้งก็ถูกจู่โจมได้ มีเรื่องราวที่ทำให้ต้องเสียหลักชั่วขณะ

แทรกนิดว่า ควรจะระวังขโมยขโจร ระวังทรัพย์สินเสียหาย ไปไหนมาไหนก็ควรจะดูแลตัวเองให้ดี มีอุบัติเหตุเกิดได้

สิ่งที่สำคัญอีกอย่างในช่วงนี้ จึงคือการปกป้องรักษาทรัพย์สิน และการไม่ไว้ใจอะไรง่ายๆ ถ้าคุณเป็นเจ้าของกิจการ ให้หมั่นตรวจสอบบัญชี ดูจุดที่รั่วไหล ส่วนถ้าคุณมีศัตรูคู่แข่งขันเป็นปกติ ช่วงนี้เค้าอาจจะเตรียมการอะไรอยู่เงียบๆ ไม่ควรจะชะล่าใจ

สำหรับเรื่องความสัมพันธ์ ความรักมักจะร้อนแรง อยู่ไกลก็ใจโหยหากัน แต่ถ้าเป็นโสดจะนึกโกรธเงียบๆ ว่าทำไมไม่มีใครเห็นความเด่นของคุณฮึ

 

♏️ ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

 Two of Swords 

จะมีช่วงเวลาของความเหงา ความเศร้าโศก ความรู้สึกอ่อนไหว ไม่ใช่ว่าคุณเป็นคนไม่มีเหตุผล แต่เพราะคุณรู้เหตุผลเหล่านั้นเต็มหัวใจ

เรื่องของความรักความใคร่ จึงจะยังไม่ลงตัวง่าย คุณอาจจะเหมือนคนที่ตกอยู่ในความฝันครั้งแล้วครั้งเล่า คุณรู้สึกว่ามีสิ่งที่อยากจะพูดให้คนๆ นั้น ฟังอยากจะให้เขาเข้าใจ อยากให้เขาได้ยินเสียงดนตรีที่คุณขับขานจากข้างใน ว่ามันทั้งโศกเศร้าและวิงวอนเพียงไร

แต่ก็นั่นเอง มันเหมือนคำขอที่ไร้การตอบรับ เหมือนถ้อยคำของคุณพรั่งพรูออกมา เพื่อจะหายวับไปอย่างไร้ค่า

คำแนะนำ คุณอาจจะต้องกลับมาสู่การดูแลจิตใจตัวเองด้วยวิธีการต่างๆ หรือทำงานให้มากขึ้น การพิจารณาสิ่งที่เกิดกับตัวเองด้วยใจเป็นกลาง ยอมรับว่าคนเราแตกต่างกัน คนเราบังคับใจใครไม่ได้

ในยามที่คุณเหงาว้าเหว่ ใช่ว่าจะสูญเสียไปหมดทุกอย่าง คุณยังมีสิ่งที่รัก สิ่งที่จะนำทางชีวิตไปได้ งานอดิเรกหรืองานศิลปะอาจจะเป็นคำตอบนั้น

 

  

♐️ ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

  King of Swords 

 

คุณต้องเข้มแข็งมากๆ แล้วล่ะ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ยังไงคุณก็ถอยหลังไม่ได้ การยืนหยัดในสิ่งที่คุณคิด คุณเชื่อ การตั้งมั่นอยู่กับหลักการที่ถูกต้องเป็นเรื่องที่สำคัญ

อย่างไรก็ดี หากคู่ขัดแย้งของคุณมีอำนาจอิทธิพลเหนือกว่า ให้คุณให้โทษกับคุณได้ ก็อาจจะต้องกลับมาต่อรองในจุดที่พอไหว สิ่งที่สำคัญอาจจะเป็นการประเมินสถานการณ์รอบด้าน กับการยังคงความนับถือตัวเองให้ได้

ส่วนถ้าคุณจะมองหาความช่วยเหลือ ให้หาจากคนที่มีใจเป็นกลาง คนที่มีความยุติธรรม เพื่อนำปัญหาของคุณเข้าวินิจฉัยอย่างเป็นระบบ

สำหรับช่วงนี้ บางคนในราศีนี้ จึงอาจจะมีข้อพิพาทคดีความ  เรื่องที่จะต้องได้ใช้มืออาชีพเข้ามาช่วย ถ้าต้องจ่ายเงินเพื่อสิ่งที่จะช่วยแก้ปัญหาได้ก็จ่ายไปเถอะ

 

 

♑️ ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

 Eight of Pentacles

 

ดวงคุณกำลังเด่น เป็นระยะที่จะมีชื่อเสียง มีแฟนคลับ มีคนที่มองเห็นความสามารถของคุณอย่างมากมาย เพียงแต่ว่าความสำเร็จจะไปถึงขั้นไหน ก็อยู่ที่ความตั้งใจมั่นของคุณอีกทีหนึ่ง

แต่ถ้าถามถึงจุดอ่อนของคุณ จะเป็นเรื่องของการไม่มีสมาธิดีพอ หรือบางครั้งก็เกือบๆ กลายเป็นคนจับจดในสายตาคนอื่นไป คุณอาจจะมีเหตุผลกับตัวเอง แต่การกระทำยังคงเป็นสิ่งที่บ่งบอกอะไรต่อมิอะไร และเป็นตัวชี้วัดผลลัพธ์

ดังนั้น หากคุณมีสิ่งที่ต้องจัดการ หรือมีคำถามที่ต้องตอบ ก็จงตั้งสมาธิจัดการ และคุณอาจจะต้องการแรงสนับสนุนอีกเล็กน้อย เพื่อทำให้ความฝันของตัวเองเป็นจริงไปได้ ไม่ให้เป็นแค่ความคิดเลื่อนลอยเหมือนที่ผ่านมา

คำแนะนำเพิ่มเติม บางครั้งคุณก็อาจจะต้องรับฟังเสียงสะท้อนจากคนอื่น คลี่ปัญหาของตัวเองออกมา ยอมรับความจริงเพื่อจะจัดการกับชีวิตให้ดีขึ้น

 

 

 ♒️ ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

 Ten of Pentacles

 

จะมีโชคเรื่องการเงิน มีโอกาสดีเกี่ยวกับเงินทองทรัพย์สิน หรือถ้าคุณอยู่ในช่วงลำบากขัดสนก็จะผ่านพ้นไปได้ อย่างไรก็ตาม คุณยังสามารถทำมาหาเงินได้ เดือดร้อนจริงๆ ก็มีญาติพี่น้องเพื่อนฝูงช่วยเหลือ

แต่มีอยู่สองเรื่องที่คุณอาจจะต้องจัดการกับมันให้ดี หนึ่งคือความสัมพันธ์ ที่ยังมีเรื่องค้างคาในใจ คุณอาจจะแบ่งแฟนกับใครอยู่ หรือคุณเป็นคนที่อยู่หลังม่าน สถานการณ์จะทำให้คุณเครียดเป็นระยะ มีเรื่องไม่สงบใจ คุณอาจจะต้องให้เวลากับตัวเอง เพื่อจะทบทวนให้ชัดว่าจะเอาอย่างไร

กับอีกอย่างเป็นเรื่องของการทำงานล่าช้า มีสิ่งที่เสียศูนย์อยู่เงียบๆ บางทีคุณก็หนีปัญหาอย่างคิดไม่ถึง การหันกลับมาตั้งหลักเป็นสิ่งที่จำเป็น ไม่เช่นนั้นคุณก็จะต้องหนีไปตลอด

 

 

♓️ ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

 Strength

 

จะมีเรื่องยากๆ เข้ามาอย่างท้าทาย แต่ไม่ต้องกลัวหรอก คุณจัดการได้ แค่มั่นใจในตัวเอง และทำอย่างที่สัญชาตญาณบอกให้คุณทำ

ในช่วงนี้ การเงินการงานจะไม่ได้มีปัญหาหนักหนาอะไร หากมีคนข่มขู่คุกคาม ก็จะเหนื่อยหน่อย แต่ก็ไม่ต้องหวั่นไหว คุณมีวิธีเอาชนะได้อยู่แล้ว

สิ่งที่สำคัญของคุณ จะเป็นเรื่องของการจัดสมดุลชีวิตส่วนตัวมากกว่า ทำอย่างไรที่คุณจะรักษาความสุขในจิตใจไว้ได้นานๆ ในชีวิตประจำวันจะมีเรื่องเข้ามากระทบใจอยู่เสมอ เพราะภายนอกคุณดูแข็งแกร่ง ในการทำงานคุณก็เป็นเสือเป็นสิงห์ แต่ในชีวิตจริงที่อยู่เพียงลำพัง คุณอาจจะกลายเป็นลูกปลาน้อย ว่ายไปมาในขวดโหลแก้ว

ที่ต้องระวัง คือเวลาจิตใจลูกปลาระส่ำระสาย เผลอรอคอยว่าจะมีใครมาพาขึ้นสู่ผิวน้ำ แต่ก็นั่นแหละ คุณน่าจะรู้ว่ามันไม่ใช่ทิศทางที่ปลาควรไป - ไม่ใช่หรือ ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook