ชี้เป้า 6 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์มาแรงที่สายมูต้องไปเยือน

ชี้เป้า 6 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์มาแรงที่สายมูต้องไปเยือน

ชี้เป้า 6 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์มาแรงที่สายมูต้องไปเยือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนสิ้นปีนี้ต้องปัง! ใครอยากจะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่ไม่รู้จะไปที่ไหน วันนี้โฮโรโซไซตี้จะขอแนะนำ 6 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์มาแรงที่สายมูต้องไปเยือน ไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง

สถานที่ขอพร

วัดถ้ำบาดาล (ถ้ำยักษ์) จ.สระบุรี

เป็นถ้ำที่ตั้งอยู่ที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ที่เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของสระบุรีเลยก็ว่าได้ เชื่อว่าภายในถ้ำมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่มากมาย แต่ที่เป็นจุดไฮไลท์สำคัญคือ ปู่อธิบดีเวสสุวรรณในร่างมนุษย์องค์เดียวในประเทศไทย และองค์ท้าวเวสสุวรรณพญายักษ์องค์ใหญ่ที่มีความสูงถึง 6 เมตร ซึ่งประดิษฐานอยู่บริเวณหน้าถ้ำ ภายในถ้ำคือสุดขลัง มีหินงอกหินย้อยสวยงาม บางจุดมีประกายระยิบระยับดั่งเพชร แถมถ้ำมีเพดานสูงโอ่โถงมาก ฟีลได้ตั้งแต่เดินเข้ามาเลยว่านี่คือดินแดนของยักษ์อย่างแท้จริง รับรองว่าใครได้ไปจะต้องชื่นชอบและเพิ่มความศรัทธายิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

เรื่องที่เน้นขอพร: เปิดทรัพย์รับโชคลาภ, ได้เงินคืนจากลูกหนี้, ชนะคดีความ

วัดถ้ำดาวเขาแก้ว จ.สระบุรี

ยังอยู่กันที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยวัดถ้ำดาวเขาแก้วเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เงียบสงบและ unseen ไม่แพ้ถ้ำยักษ์เลย มีตำนานความเชื่อว่าเป็นที่สถิตของพญานาค โดยพญางูใหญ่ตนหนึ่งได้ขึ้นมาคายแก้วมณีและสละร่างกายกลายเป็นแท่งหินนั้นเฝ้าปกปักรักษาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายภายในถ้ำ ไม่ว่าจะเป็นเหล็กไหล แก้วมณีที่ฝังอยู่บนผนังถ้ำหรือธรณีสาร ฯลฯ เรื่องเล่าอีกเรื่องก็คือ พระสงฆ์ที่แม่ละอองเกตุและแม่ละอองแก้ว (ผู้เปิดถ้ำและสร้างวัดถ้ำดาวเขาแก้ว) ได้นิมนต์ทางนิมิตให้มาเปิดถ้ำนี้ขึ้น ท่านได้วิปัสสนาและนิมิตเห็นองค์พญาอนันตนาคราช ราชาผู้ครองเมืองบาดาลปรากฏกายขึ้น จึงเป็นที่มาของรูปปั้นองค์พญาอนันตนาคราชและพระนางอุษาอนันตวดี (มเหสีเอก) แถมมีไฮไลท์คือ ปล่องแสงขนาดใหญ่ที่อยู่เหนือถ้ำที่แสงส่องลงมากระทบกับรูปปั้นนี้ ทำให้ดูน่าเกรงขามและเสมือนอยู่เมืองบาดาลจริงๆ อีกทั้งในถ้ำนี้ยังมีรูปปั้นของพ่อปู่ศรีสุทโธด้วย เมื่อเดินลึกเข้าไปหลังแผงหินงอกหินย้อยจะพบลานวิปัสสนา มีพระพุทธรูปและเกจิอาจารย์ให้กราบสักการะ เดินลึกเข้าไปอีกก็จะมีรอยพระพุทธบาทและองค์พระแม่กวนอิมให้ได้ขอพรกัน ส่วนบริเวณหน้าถ้ำก็มีทั้งองค์ท้าวเวสสุวรรณ องค์พระพิฆเนศ พระยายมราช พระเจ้าอุปคุต และอีกมากมาย โดยการเข้าไปในถ้ำนั้นจะต้องเดินเท้าขึ้นบันได​พญา​นาค​ที่ด้านบนเขา ​ยาวประมาณ 100 เมตร เชื่อว่าใครได้มาที่นี่นอกจากจะได้พร พลังงานบวก และความสบายใจแล้ว ยังจะได้ชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติด้วย

เรื่องที่เน้นขอพร: เปิดทรัพย์รับโชคลาภ, ความก้าวหน้าในธุรกิจการงาน, อำนาจบารมี

วัดท่าอิฐ จ.นนทบุรี

ต้องยอมรับว่าปี 2565 นี้ กระแสความศรัทธา “ท้าวเวสสุวรรณ” มาแรงมากจริงๆ ผู้คนต่างหาแหล่งไปไหว้ขอพรท่านกันล้นหลาม วัดท่าอิฐ (อายุกว่า 200 ปี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เงียบสงบมาก) ก็เป็นอีกแห่งที่ท้าวเวสสุวรรณประดิษฐานอยู่ มีจุดเด่นที่ต่างจากที่อื่นคือ องค์ท่านมีสีแดง เพราะแกะสลักจากไม้ประดู่แดงหรือไม้ประดู่เลือด โดยแกะสลักจากไม้เพียงชิ้นเดียวมีความสูง 2.5 เมตร และฝีมือแกะสลักประณีตงดงามมาก ถือว่าเป็นท้าวเวสสุวรรณขนาดบูชาที่แกะด้วยไม้ประดู่แดงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ใครที่มาที่นี่แล้วขอพรเรื่องโชคลาภก็มักสำเร็จไปตามๆ กัน นอกจากนี้ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้สักการะอีกหลายจุด อาทิ หลวงพ่อโตนาลันทาทอง ที่ขอพรเรื่องงานและเงินได้เช่นกัน

เรื่องที่เน้นขอพร: เลขเด็ดและโชคลาภ, ทรัพย์สินขนาดใหญ่, ตำแหน่งหน้าที่การงาน, สุขภาพ

วัดป่าเมืองเหือง จ.บึงกาฬ

"วัดป่าเมืองเหือง" เป็นวัดโบราณที่สร้างมาตั้งแต่สมัยขอม ตั้งอยู่ที่ ต.ชัยพร อ.เมือง จ.บึงกาฬ ผู้ที่ศรัทธาพญานาคแนะนำว่าต้องลองมาที่นี่สักครั้ง โดยผู้คนมักมาเพื่อสักการะ “องค์พระพุทธนาคนิมิตต์” พระพุทธรูปประจำวัด ซึ่งเป็นปางที่หาชมได้ยาก มีเพียงหนึ่งเดียวในไทย (แถมเวลาขอพรแล้วมักจะสมหวัง) โดยเป็นพระพุทธรูปที่มีสีทองเฉพาะบริเวณพระพักตร์ (ใบหน้า) เท่านั้น ส่วนองค์เป็นสีดำทั้งหมด ชาวบ้านจึงเรียกกันว่าพระหน้าทอง ท่านประดิษฐานอยู่บริเวณริมแม่น้ำโขง หันหน้าออกไปทางประเทศลาว ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ของพญานาคที่วัดแห่งนี้ก็มาจากที่มาในการสร้างพระพุทธรูปหน้าทอง เพราะเชื่อว่าพญานาคเป็นผู้ประทานพรให้สร้างได้สำเร็จ ด้วยวัดป่าเมืองเหืองนั้นมีชายแดนติดกับประเทศลาว ห่างเพียงแม่น้ำโขงกั้น จึงมีเรือพายให้ผู้มาเยือนได้นั่งไปสักการะขอพรพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมาที่ศาลบนเกาะกลางน้ำระหว่างไทย-ลาว เรียกบริเวณนั้นว่าเกาะก้อนธาตุ สุดขลัง แนะนำให้ไปค่ะ

เรื่องที่เน้นขอพร: เปิดทรัพย์รับโชคลาภ, การลงทุนก้อนใหญ่, การลงทุนข้ามชาติหรือนำเข้าส่งออก

สำนักสงฆ์ห้วยหินแหบ

สำนักสงฆ์ห้วยหินแหบ ตั้งอยู่ที่ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ที่นับว่าเป็นสถานที่ unseen ของบึงกาฬที่เพิ่งเป็นที่นิยมพ่วงไปกับคนที่มาขึ้นถ้ำนาคา ที่นี่เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของผู้มีศีล เชื่อกันว่าเกี่ยวพันกับสายนาคา โดยเฉพาะก้อนหินที่ที่มีลักษณะแปลกตาที่มองดูคล้ายลำตัวของสัตว์เลื้อยคลานบางชนิด ซึ่งคนโบราณของที่นี่เรียกว่าหินแข่ (หินจระเข้) แต่ถ้ามองในอีกความเชื่อหนึ่งหินก้อนนี้ก็มีลักษณะเหมือนหินงูขนาดใหญ่หรือหินพญานาคกำลังเลื้อยในลำธารนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีประทุมมา ซึ่งเชื่อกันย้ายดวงจิตมาถือศีลและปกปักรักษาสถานที่แห่งนี้ รับประกันว่าถ้าใครมาจะต้องได้ถ่ายรูปเยอะและขอพรกันจัดเต็มอย่างแน่นอน

เรื่องที่เน้นขอพร: ธุรกิจบันเทิงและความสวยความงาม, การลงทุนก้อนใหญ่, เปิดทรัพย์รับโชคลาภ

วัดศรีดาราม อุดรธานี

วัดศรีดาราม ตั้งอยู่ที่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี เป็นที่ประดิษฐานของพ่อปู่ศรีสุทโธ พญานาคเก้าเศียร ที่มีลำตัวยาวกว่า 131 เมตร ที่เลื้อยพาดผ่านบ่อน้ำขนาดใหญ่ จากเกาะหอปู่เกาะมาจนถึงฝั่งวัด ที่ดูแล้วสวยงาม น่าเกรงขาม ราวกับว่ามีชีวิตจริงๆ และที่นี่มีชื่อเสียงอย่างมากในกลุ่มนักเสี่ยงโชคเป็นอย่างมาก เป็นอีกที่ที่ไม่ควรพลาดไปเยือนสักครั้ง

เรื่องที่เน้นขอพร: เลขเด็ดและโชคลาภ, การค้าให้รุ่งเรืองร่ำรวย

ใครที่อยากเฮง! อยากปัง! ก่อนสิ้นปี แนะนำ 6 สถานที่มาแรงนี้เลย รับรองว่านอกจากจะได้ไปขอพรเสริมเฮงแล้ว ยังถือว่าได้ไปพักผ่อนหย่อนใจชมความสวยงามอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook