เช็กดวงรายสัปดาห์ 19-25 กันยายน 2565

เช็กดวงรายสัปดาห์ 19-25 กันยายน 2565

เช็กดวงรายสัปดาห์ 19-25 กันยายน 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงรายสัปดาห์ จากหมอดู Sanook Horoscope ซึ่งดวงชะตามีผลตั้งแต่วันที่ 19-25  กันยายน 2565 นี้ มาเช็กดวงกันว่าราศีไหนดวงดี ราศีไหนต้องระมัดระวัง

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดี ทั้งจากงาน ภารกิจที่ทำประจำ แต่หากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุน เพื่อเสี่ยงโชค เก็งกำไรกับผู้ใดก็ตาม ก็ควรตรวจสอบให้ดีๆ เพราะโชคลาภเทียมที่ทำให้เพ้อพก ก็อาจทำให้หมดตัวได้ ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 23-25 ควรระวังให้มากๆ

การงาน การติดต่อสัมพันธ์ไม่ค่อยราบรื่นนัก จึงควรอ่อนน้อมให้มากพิเศษ โดยเฉพาะวันที่ 20-22 หากจะติดตาม ทวงถาม หรือขอความช่วยเหลือ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูกเตะถ่วง ดึงงานเอาไว้ ที่อาจทำให้งานล่าช้า เสียหายได้ แต่สำหรับคนว่างงาน หากหางานประเภทศิลปะ บันเทิงเริงรมย์ ก็จะมีโอกาสได้งานเร็วขึ้น

ความรัก หากครอบครัวกำลังมีปัญหากับคู่ครอง โดยเฉพาะในเรื่องเงินๆ ทองๆ ถ้าวางตัวเป็นกลาง ไม่เลือกข้าง ก็อาจทำให้มีปัญหากับทั้ง 2 ฝ่ายไปเลย สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น “เงินตรามหาเสน่ห์” ที่คิดว่าจะเป็นแรงดึงดูดใจ ก็ควรคิดให้ดีๆ เพราะ ณ เวลานี้ มีเท่าไหร่ก็ไม่แรงพอจะรั้งใจ เขา/เธอ คนนั้นไว้ได้

ครอบครัว ใส่ใจ บุตร-ธิดา ให้มากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องการคบเพื่อน เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะนำพาไปสู่...ยาเสพติด!

คำแนะนำ จนถึงเดือนตุลาคมปีนี้ ดาวอังคาร ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีเมษได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ  ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า “กล้านักมักบิ่น” โดยเฉพาะในเรื่องเงินๆทองๆ ที่อาจเกิดอารมณ์อยากได้ อยากมี อยากเป็นมากเกินไป ก็อาจทำให้เดินหน้า ลุยอย่างเสี่ยง ๆ ที่มีเกณฑ์เสี่ยงจะสูญเสียมากกว่า         

วันที่ 30 เมษายน – 1 พฤษภาคม ดาวจันทร์จะดับ อมาวสี จนมีปรากฏการณ์..สุริยุปราคาแบบบางส่วนที่เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณว่านับจากนี้ไปอีก 6 เดือน จุดหักเหของชีวิตอาจเกิดขึ้นอย่างคาดไม่ถึง โดยเฉพาะจากการกระทำของตนเอง ที่หากเริ่มต้นด้วยดี ก็จะมีชัยไปกว่าครึ่ง!

และจากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้  – ตุลาคม ปี พ.ศ. 2566 ราหู เงามัวหม่นของโลกได้โคจรย้อนจักรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเปลี่ยนแปลงตนเอง เปลี่ยนที่อยู่ หรือเปลี่ยนงาน ก็จะเป็นโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ และมีสิ่งดีๆ เข้ามาหาอย่างไม่น่าเชื่อ!         

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน เจรจาพาที มีแยบคาย ทั้งจากการพูด การเขียน ที่สามารถโน้มน้าวใจให้คนฟัง คนอ่าน เชื่อถือได้ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้นอย่างที่คาดหวัง แต่วันที่ 21-23 หากจะติดตาม ทวงถามหนี้สิน ค้างชำระ หรือจะขอกู้ยืมก็ตาม ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูก “เตะถ่วง” มากกว่า

การงาน ค้าขายของสวยๆ งามๆ หรืองาน ภารกิจ ที่สร้างเสียงหัวเราะ เรื่องบันเทิงเริงรมย์ จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้มีชื่อเสียง เจริญรุ่งเรืองอย่างรวดเร็ว แต่หากเป็นมนุษย์เงินเดือน คำหวานใดๆ จากหัวหน้างาน จากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ก็ควรฟังหูไว้หู เพราะอาจทำให้ผิดหวังได้

ความรัก ร่วมด้วยช่วยกันที่จะจัดการ ดูแลให้บ้าน ที่อยู่อาศัย สวยสามสะอาดตา ดูแลคนในครอบครัวให้อยู่ด้วยกันอย่างร่มเย็น เป็นสุข ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด จากงาน ภารกิจที่ทำกระทำ ก็อาจเป็นโอกาสพบรัก เจอคนถูกใจ แต่ก่อนจะเดินหน้าสานสัมพันธ์ ก็ควรตรวจสอบให้ดีๆ ว่า เขา/เธอ มีวาระที่ซ่อนเร้นอยู่หรือไม่!

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจมีเรื่องรบกวนจิตใจ ทำให้คิดมากจนเจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 24 กันยายน ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ โดยทำมุมเล็งกับดาวเนปจูน ภาพลวงตา มายาแห่งใจในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ทำในสิ่งที่รัก รักในสิ่งที่ทำ หากสิ่งนั้นถูกต้องตามครรลองครองธรรม ก็จะประสบความสำเร็จ ได้รับลาภผลดังที่หวัง แต่ก็ควรระวังว่าหากเป็นเรื่องลับ ซ่อนเร้น ที่เปิดเผยไม่ได้ ก็อาจถูกขุดคุ้ย เปิดโปงที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงไปอีกนาน!

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็ควรใส่ใจ ระมัดระวังคำพูด/เขียน ในการติดต่อ สัมพันธ์ให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์ที่จะเสียรู้ เสียเปรียบมากกว่า และวันที่ 21-23 หากจะติดตาม ทวงถามหนี้สินที่มีคนค้างชำระ หรือจะขอกู้ยืมจากใครก็ตาม ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจถูกปฏิเสธ ขอผัดผ่อนไปก่อน

การงาน งาน ภารกิจที่เป็นโครงการระยะสั้น รวมถึงเสนองาน เผยแพร่ผลงานนิยายรัก หวาน โรแมนติก จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียงเด่นดังมากยิ่งขึ้น หรือคนว่างงาน จะหางานเสริมพิเศษที่อยู่ในขอบเขตนี้ ก็จะมีโอกาสมากขึ้นเช่นกัน

ความรัก อันอ้อยตาลหวานลิ้นแล้วสิ้นซาก แต่ลมปากหวานหูไม่รู้หาย ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้คนรัก คู่ครอง  รัก ใคร่ หลงใหล เสน่หา สำหรับคนโสด เดินทางท่องเที่ยวสุดสัปดาห์นี้ ก็อาจเป็นโอกาสทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่ เขา/เธอ ก็พร้อมจะร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่อย่างรวดเร็ว

สุขภาพ อย่าประมาท! หากถูกชักชวนให้ลิ้มลองสารเสพติดแบบใดๆ ก็ตาม ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายหนักกว่าที่คิด

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 26 ตุลาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ โดยทำมุมเล็งกับดาวพฤหัสบดี และดาวเนปจูนในเขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเดินสายกลาง ที่จะยอมรับข้อด้อย ข้อบกพร่องของผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ โดยไม่แสดงอคติ หรือตำหนิติเตียนใดๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้มีมิตรสัมพันธ์ที่ดี และไม่ก่อศัตรู!

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้อย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าใจเย็น ผัดวันประกันพรุ่งในการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ โดยเฉพาะวันที่ 21-23 ก็อาจทำให้โอกาสที่จะหารายได้ไม่เป็นไปดังที่คาดหวัง ทั้งได้น้อยกว่าที่คิด หรือถูกปฏิเสธไปเลยก็ได้

การงาน อย่าวางใจ! งาน ภารกิจที่ร่วมหุ้น ลงทุนกับคนรัก มิตรสหาย โดยเฉพาะที่สูงวัยกว่า หรือที่มีพันธะสัญญากับคู่ค้า คู่สัญญาใดๆ ก็ตาม ก็ควรละเอียด รอบคอบในเรื่องเงินๆ ทองๆ ให้มากที่สุด เพราะนอกจาก เขา/เธอ เหล่านั้นจะเบียดบัง อำพรางแล้ว ที่จะทำให้สูญเสียเงินตรามหาศาลแล้ว ยังอาจเป็นอันตรายได้อีกด้วย!

ความรัก เงินตรามหาเสน่ห์ ที่สัปดาห์นี้หากคาดหวังว่าคนรัก คู่ครองจะมอบให้เพราะรัก ใคร่ เสน่หา ก็ควรทำใจไว้ก่อนว่าอาจจะทำให้ผิดหวังมากกว่า สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหาคู่ที่มีฐานะร่ำรวย หาคนที่ใจกว้าง ที่พร้อมจะทุ่มเทให้ทุกอย่าง ก็ควรทำใจเช่นกันว่าอาจทำให้เป็นโสดไปอีกนาน!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 23-25 อย่าประมาท เครื่องดื่มที่ได้รับจากเพศตรงข้ามที่พึงใจ อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้       

คำแนะนำ จากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ จนถึงเดือนตุลาคม ปี 2565 ราหู (ที่ไม่ใช่ดาว) ได้โคจรย้อนจักรมาสถิต ณ เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจเจอการเปลี่ยนแปลง.. งานใหม่ การเริ่มต้นครั้งใหม่ โอกาสดีๆ ที่จะมีเข้ามาอย่างไม่คาดฝัน แต่ก็ควรระวัง เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นทุกขลาภที่จะมาพร้อมกับปัญหา ความยุ่งยากที่ซุกซ่อนไว้อยู่เบื้องหลัง!

 

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ และวันที่ 19-20 ยังอาจได้โชค มีลาภ จากมิตรสหายอีกด้วย แต่เป็นระยะที่ควรระวังบริวาร คนรับใช้วัยกลางคนที่เป็นชาวต่างชาติ อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหายได้

การงาน งาน ภารกิจที่ทำเพื่อ “ผู้อื่น” อย่างงานจิตอาสา ดูแลผู้เจ็บป่วย คนชรา หรืองานสาธารณะประโยชน์ต่างๆ  ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะสำเร็จได้อย่างราบรื่น รวดเร็ว และสำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะที่ควรชมเชยพนักงาน ลูกจ้างให้มากขึ้น ถึงจะเป็นการกระตุ้นให้มีกำลังใจ มีพลังที่จะทำงาน ที่จะไม่เป็นตัวถ่วงขององค์กร

ความรัก แค่ไม่แสดงความคาดหวังกับคนรัก คู่ครอง ที่จะให้ เขา/เธอ เลิศเลอเพอร์เฟก หรือเป็นอย่างพระเอก นางเอกในนิยาย แค่มอง เขา/เธอ อย่างเป็นคนธรรมดาๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้หวาน และโรแมนติกมากขึ้นแล้ว 

สุขภาพ ใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น ที่จะพักผ่อน นอนหลับให้มากขึ้น ไม่หักโหมทำงานหนัก ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ปลอดโรค ปลอดภัย

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 17 ตุลาคม ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาลและที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า สิ่งที่คิด สิ่งที่หวัง อาจเป็นจริงได้ ก็จากตนเป็นที่พึ่งแห่งตนเท่านั้น ที่จะต้องออกความคิด ลงมือ กระทำด้วยตนเอง โดยเฉพาะเรื่อง เงิน เงิน เงิน!

 

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ และอาจได้โชคมีลาภลอยมาเอง หรือได้มาจากความรัก ใคร่ เสน่หาอีกด้วย แต่หากถูกชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุน หรือเก็งกำไรระยะสั้นร่วมกับมิตรสหาย ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะนอกจากจะทำให้ผิดหวังแล้ว ยังอาจทำให้เสียเพื่อนอีกด้วย ซึ่งวันที่ 21-23 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน กิจการ งานค้าขายที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ทำมาค้าคล่อง มีเงินทองไหลมาเทมา สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียดโดยเฉพาะวันที่ 19-20  การใช้คำพูด/เขียน ที่สามารถสร้างรอยยิ้ม สร้างเสียงหัวเราะให้คนรอบข้างได้ ก็จะทำให้งาน ภารกิจที่ขัดแย้ง ติดขัดอยู่ แก้ไขได้อย่างรวดเร็ว

ความรัก สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้นกับคนที่อายุอ่อนกว่า หรือมีสถานะทางสังคมที่ต่ำกว่า อารมณ์รัก ใคร่ เสน่หาอาจมีมากล้น แต่ก่อนจะทุ่มเทเสียสละให้ทั้งหมดที่มี ก็ควรยั้งสติ คิดหลายๆ ครั้ง เพราะหากจะคิดได้ทีหลัง ก็อาจไม่เหลืออะไรอีก! ...กว่าถั่วจะสุก งาก็จะไหม้ก่อน!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังที่จะสังสรรค์ เข้าแหล่งบันเทิงเริงรมย์ เพราะอาจนำโรคภัยไข้เจ็บมาให้ ซึ่งวันที่ 23-25 ควรระวังให้มากๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 9 ตุลาคม ดาวพุธดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ที่บ่งบอกถึงความคิด อ่าน เขียน ที่สามารถทำได้อย่างเป็นระบบ ที่จะทำงานหลายๆ อย่างได้ในเวลาเดียวกัน จะโคจรวิปริต พักร ดับ จนถึงเดินช้าผิดปกติในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีกันย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังคำพูด เขียน ที่ไม่ชัดเจน ก็อาจทำให้ผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วยเข้าใจผิดได้อย่างง่าย ๆ รวมถึงหากจะต้องลงนามในสัญญา เอกสารสำคัญใดๆ ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียดมากที่สุด ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะ..รักษาตัวรอดให้ปลอดภัย!

 

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน พิจารณา ตรวจสอบให้ดีๆ หากถูกชักชวน โน้มน้าวใจจาก “ผู้ทรงอิทธิพล” ให้นำเงินไปลงทุน ร่วมหุ้นใดๆ เพราะนอกจากจะขาดทุน สูญเสียแล้ว ยังอาจทำให้ “บ้านแตกสาแหรกขาด” อีกด้วย ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 21-23 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน หากทำภารกิจ โครงการขนาดใหญ่ ก็ควรยอมรับฟัง และปฏิบัติตามความคิดเห็นของผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า หากเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็ควรหลีกเลี่ยงที่ขัดแย้ง หรือเห็นต่างจากนายจ้าง หรือผู้บังคับบัญชา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้...อยู่รอดปลอดภัย สำหรับคนว่างงาน หากหางานในระยะนี้ ยิ่งดิ้นรน ยิ่งไขว่คว้ามากแค่ไหน และถ้าไม่รอบคอบมากพอ ก็มีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้ถูกหลอกได้เช่นกัน!

ความรัก หากญาติผู้ใหญ่กำลังมีเรื่องขัดแย้ง มีปัญหากับคู่ครอง ก็ควรหลีกเลี่ยง ถอยห่างที่จะเอาตัวไปแทรกกลาง เพราะอาจจะทำให้สถานการณ์เลวร้ายกว่าเดิม สำหรับสัมพันธ์รักที่เริ่มต้นจากสื่อออนไลน์ หรือแหล่งบันเทิงเริงรมย์ ก่อนจะตกลงปลงใจ หากจะนำพาไปพบญาติผู้ใหญ่ในสัปดาห์นี้ ควรระวังว่า… ท่านอาจไม่ปลื้ม!

ครอบครัว อดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง มีปัญหากับญาติผู้ใหญ่ เพราะอาจทำให้ท่านเจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 24 กันยายน ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุขได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ โดยทำมุมเล็งกับดาวเนปจูนในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า หากมีเรื่องซ่อนเร้น ที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ก็อาจถูก “เพื่อนเราเผาเรือน” ที่จะนำไปเปิดโปงทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน รอบคอบให้มากขึ้น เพราะอยู่ในระยะเสียเงิน เสียผลประโยชน์มากกว่า ทั้งจากการติดต่อ สัมพันธ์ หรือ จะร่วมหุ้นกับมิตรสหายเพื่อลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรใดๆ ก็ตาม ก็มีเกณฑ์สูงว่าจะได้เพียงโชคลาภแบบเทียมๆ เท่านั้น ซึ่งวันที่ 23-25 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน กิจการ งานที่ทำประจำ จะอยู่ในระยะที่จะทำให้เจริญรุ่งเรืองได้อย่างต่อเนื่อง และสำหรับคนหางาน หากหางานในระยะนี้ ก็จะมีโอกาสมากขึ้นเช่นกัน แต่ถ้าจะซื้อที่ดิน สิ่งปลูกสร้างใดๆ โดยเฉพาะที่อยู่ติด “ริมน้ำ” ก็ควรตรวจสอบให้ดีๆ เพราะอาจมีนัยยะแอบแฝงซ่อนเร้น ที่อาจทำให้ไม่คุ้มค่ากับราคาที่ต้องเสียไป

ความรัก ร่วมด้วย ช่วยกัน ให้คำปรึกษาหารือในเรื่องงาน ภารกิจที่คนรัก คู่ครองกระทำอยู่ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักหวาน โรแมนติกมากขึ้น สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารักแท้ จากงาน ภารกิจที่ทำอยู่เช่นกัน ก็อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่ เขา/เธอ ก็พร้อมจะร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่อย่างรวดเร็ว

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรพักผ่อนให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงจากสิ่งที่ทำให้เครียดให้มากที่สุด ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาร่างกาย และจิตใจให้อยู่ในสภาพดีได้

คำแนะนำ จนถึงกลางเดือนตุลาคมปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ โดยทำมุมเล็งกับดาวอาทิตย์ในราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกเอง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะใช้พลังจากดาวอังคารผลักดันคู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้ประสบความสำเร็จมากกว่า “ตนเอง” แต่ควรระวังอารมณ์ร้อน หงุดหงิดง่าย ก็จะทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปเลย

 

 

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่วันที่ 21-23 ควรระวังความใจอ่อน ใจดีของตนเอง ก็อาจทำให้ขาดรายได้ หรือสูญเสียเงินโดยไม่จำเป็นได้ และหากจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสจะสูญเสีย ขาดทุน มากกว่า

การงาน งาน ภารกิจที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ รวมถึงท่องเที่ยว การศึกษา หรืองานเขียนนิยายแฟนตาซี ที่ต้องใช้จินตนาการสูง จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้มีผลกำไร สร้างชื่อเสียงได้ สำหรับคนว่างงาน หากหางานในขอบเขตนี้ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก หากกำลังตกหลุมรักคนเก่ง คนศรัทธา หรือที่เป็นเน็ตไอดอลที่ทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ ที่พร้อมจะทุ่มเท เสียสละทุกอย่างที่มีให้เขา/เธอ หากเป็นความรักที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน ไม่หวังที่จะให้ เขา/เธอ มีสัมพันธ์สวาทด้วย ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่ทำให้ทุกข์ใจ สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว หากได้เดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักที่เคยชืดชา หวานมากขึ้น! 

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง หากกำลัง “บ้างาน” จนไม่มีเวลาพักผ่อน ความเครียดสะสม ก็ควรระวังว่าอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้         

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายน ปี 2566 ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนู จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ราศีแห่งลำน้ำที่กว้างใหญ่ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การ “ให้” อย่างไม่ต้องการได้รับสิ่งตอบแทน กับ ครอบครัว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ชีวิตราบรื่น มีความสุข ครอบครัวก็จะอยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข อย่างมีคุณธรรมน้อมนำจิตใจ

 

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน ได้มาก ใช้หมด ที่อาจเกิดขึ้นได้จากการติดต่อ สัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา โดยเฉพาะที่เป็นสตรี อารมณ์ใจอ่อน ใจดี สงสารคนง่าย ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้ และวันที่ 23-25 หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

การงาน ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ เสียสละเวลาทั้งหมดที่มีโดยเฉพาะในการติดต่อ สัมพันธ์ การใช้สื่อออนไลน์ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจที่คาดหวังสำเร็จ มีผลกำไร เจริญรุ่งเรืองได้ดังใจ แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็ไม่ควรคาดหวังมากนักว่า ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่าจะมองเห็นในระยะสั้น ทำงานเพื่องาน ถึงจะเกิดผลดีระยะยาว

ความรัก สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ก็มีโอกาสจะได้รับของขวัญ ของมีค่าจากคนรัก คู่ครอง แต่หากกำลังถูกกดดันจากการทำงาน จากเพื่อนร่วมงาน ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะมาระบายอารมณ์ใส่คนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้ชีวิตคู่มีรอยร้าว รอวันจะเดินคนละทางเท่านั้น ซึ่งวันที่ 21-23 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

สุขภาพ ปวดหลัง ปวดกระดูก อาจเกิดขึ้นจากการหักโหมร่างกาย ทำงานหนัก หรือจากความเครียด จากการพักผ่อนไม่เพียงพอ ที่ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น

คำแนะนำ ฝันที่ยากจะเป็นจริง เพราะจากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ จนถึงเดือนตุลาคม ปี 2566 จากเงาราหูที่มาครอบงำ หากจะคิดรื้อบ้าน สร้างบ้านใหม่ ก็ควรไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะอาจถูกขัดขวาง คัดค้านจากญาติผู้ใหญ่ จากคนในครอบครัว ที่จะเป็นอุปสรรค ทำให้....ฝันสลายกลางอากาศ!

และจากวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563 ไปอีก 2.5 ปี ซึ่งคำนวณแบบนิรายนะวิถี ที่ยึดถือการโคจรของดวงดาวตามหลักดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรเข้าสู่ราศีกำเนิดของตัวเองแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจมีภารกิจ มีงาน มีความรับผิดชอบที่หนักมากขึ้นอย่างหนักหนาสาหัส ซึ่งจะต้องใช้ความอดทน อดกลั้นให้มากกว่าที่ผ่านมา ถึงจะผ่านพ้นอุปสรรค พบกับความสำเร็จได้ในที่สุด

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี อาจได้โชค มีลาภผลเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ควรระวังอารมณ์ “ชาวนากับงูเห่า” ช่วยเหลือคนเพราะสงสาร ไม่ได้ดูให้ดีๆ โดยเฉพาะที่สูงวัยกว่า ก็อาจโดนแว้งกัดทำให้เจ็บตัว สูญเสียได้ ซึ่งวันที่ 21-23 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน กิจการ งาน ที่เกี่ยวกับเรื่องความ “รัก” รับจัดงานคู่ หรือจัดการงานวิวาห์ จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่สามารถจะสร้างผลกำไร มีเงินทองไหลมาเทมาได้อย่างสบายๆ แต่โดยภาพรวม เป็นระยะที่นายจ้าง ผู้บังคับบัญชาควรระวังหากมอบหมายงานสำคัญให้ลูกจ้าง พนักงาน เป็นคนจัดการ ก็อาจทำงานผิดพลาด บกพร่อง ที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้

ความรัก “แค่นี้ก็ดีแล้ว” แค่ไม่ตั้งความหวังอย่างเลิศเลอเพอร์เฟกกับคนรัก คู่ครอง แค่ยอมรับอย่างที่ เขา/เธอ เป็นอยู่ ณ ขณะนี้ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น หวาน โรแมนติก ไปได้อีกนาน สำหรับคนโสด อาจพบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ควรทำใจสักนิด ก่อนคิดจะทุ่มเททุกอย่างที่มีให้ เพราะ เขา/เธอ คนนั้น อยู่ในระยะรักเล่นๆ ไม่เห็นเป็นไร!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากมีโรคประจำตัวเรื้อรังอยู่แล้วก็อย่าประมาท เพราะอาจกลับมากำเริบอีกได้ในระยะนี้!   

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2566 ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวนำโชคของชาวราศีกุมภ์จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเป็นผู้สอน ผู้ให้ความรู้อย่างมีคุณธรรมนำหน้า ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับลาภ ผลประโยชน์คืนมาอย่างเหลือจะคณานับ

 

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน อยู่ในระยะ “เพื่อนพาจน” ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย หากเป็นโครงการระยะยาว ให้ผลตอบแทนช้า ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากเป็นการเก็งกำไร เป็นโครงการระยะสั้น ก็อาจทำให้ขาดทุนจนหมดตัวได้ ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 21-23 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ทำในสิ่งที่รัก รักในสิ่งที่ทำ ที่ยอมทุ่มเทเวลาทำอย่างเต็มที่ ผลที่ได้รับก็อาจมีทั้งชื่อเสียงโด่งดัง มีเงินทองไหลมาเทมา และสำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร หากรับสมัครพนักงาน ลูกจ้างในระยะนี้ ก็มีโอกาสจะได้คนดีๆ ที่พร้อมจะทุ่มเทชีวิตจิตใจให้กับองค์กรอย่างเต็มที่ และคนว่างงาน หากหางานทำ เลือกให้มากขึ้น เลือกในสิ่งที่ชอบ ก็จะมีโอกาสมากขึ้นเช่นกัน

ความรัก งาน ภารกิจที่ทำร่วมกับคนอื่น ก็อาจเกิดเป็นภารกิจ “รัก” พบรัก เจอคนถูกใจ ที่ เขา/เธอ ก็พร้อมจะร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่อย่างรวดเร็ว สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว แค่แสดงความเต็มใจ ที่จะร่วมด้วยช่วยเหลือ เขา/เธอ ยังไม่เกี่ยงงาน ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นต่อไป

สุขภาพ ยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการใช้สุรา สารเสพติดใดๆ เพื่อหาความสุข ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ทุกข์มากขึ้นก็ได้ 

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2566 ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของตนเอง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่อาจจะตกอยู่ใต้อิทธิพลของผู้อื่นได้โดยง่าย  โดยเฉพาะจากความใจอ่อน ใจดี มองโลกในแง่ดี ก็มีโอกาสทำให้ถูกชักจูงจากผู้ที่ตนเชื่อถือ ศรัทธาได้อย่างไม่คิดไตร่ตรองให้รอบคอบแต่อย่างใด  ที่อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนใส่ตนได้อย่างคาดไม่ถึง

                    

         

         

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook