ใครทำแจกันแตก? ทดสอบความเป็นนักสืบด้วยเบาะแสจากภาพ

ใครทำแจกันแตก? ทดสอบความเป็นนักสืบด้วยเบาะแสจากภาพ

ใครทำแจกันแตก? ทดสอบความเป็นนักสืบด้วยเบาะแสจากภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในชีวิตหนึ่ง คุณมีโอกาสที่จะได้เจอกับปริศนาที่เกือบจะคล้ายกับผลงานสักชิ้นของอกาธา คริสตี้ หรือคล้ายกับคดีใดคดีหนึ่งของเชอร์ล็อก โฮล์มส์ คุณจะพบว่าเรื่องจริงยากกว่านิยาย เพราะแทบไม่มีเบาะแสใด ๆ ที่สามารถช่วยคุณระบุตัวผู้กระทำผิดได้

แต่ถ้าวิเคราะห์จากสถานการณ์ สิ่งที่มีอยู่ทั้งหมดมีเพียงร่องรอยของผู้กระทำผิด สัญชาตญาณและความสามารถตามสัญชาตญาณของคุณเอง เกิดการคาดเดาขึ้นมากมายจากร่องรอยและเบาะแสที่มี การวิเคราะห์อย่างเป็นเหตุเป็นผล คือบททดสอบการตัดสินใจของคุณ ซึ่งมันจะบ่งบอกถึงบุคลิกภาพของคุณด้วยว่าคุณเป็นคนอย่างไร มันถึงนำคุณไปสู่ตัวเลือกต่าง ๆ ได้แบบนั้น

สิ่งที่น่าสนใจในวันนี้คือ บททดสอบที่หาว่า “ใครทำแจกันแตก” จะระบุถึงวิธีพื้นฐานที่สุดที่คุณใช้แก้ปัญหา จากภาพ มีเด็ก 4 คน พร้อมเบาะแสเพียงเล็กน้อยแต่ไม่แน่ชัดว่าใครทำแจกันแตก แต่ถ้าคุณต้องหาให้ได้ว่าใครเป็นคนผิด คุณต้องใช้ทักษะการวิเคราะห์ของคุณมาช่วย ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณมองเห็นและสิ่งที่คุณเลือกที่จะจดไว้เป็นหลักฐาน คดีใครทำแจกันแตกนี้ คุณต้องหาว่าใครคือผู้ร้ายตัวจริง ทดสอบความเป็นนักสืบของคุณด้วยเบาะแสจากภาพ พร้อมกับทายนิสัยของคุณ ว่าเพราะอะไรคุณจึงเลือกให้เด็กคนนั้นเป็นคนทำแจกันแตก

ถ้าคุณคิดว่า A เป็นคนทำแตก

เบาะแส ดูเหมือนว่าเด็กชายคนนี้น่าจะเป็นคนที่ทำแจกันแตกนั่นแหละ เพราะสายตาของเขากำลังจ้องอยู่ที่พื้น พร้อมกันนั้นท่าทีของเขายังรู้สึกผิดและสำนึกผิดอีกด้วย ตำแหน่งในการยืนของเขาก็แตกต่างจากคนอื่น ตัวเขานั้นอยู่ทางซ้ายของแจกันที่แตก แต่คนอื่น ๆ อยู่ทางขวาของแจกันที่แตก ไม่หมดเพียงเท่านั้น เด็กคนอื่น ๆ ก็กำลังมองไปที่เขาเหมือนว่ากำลังจะระบุว่าเขาเป็นคนทำผิด อย่างไรก็ตาม กรณีนี้อาจเป็นไปได้ว่าเขากำลังถูกตำหนิเนื่องจากความผิดพลาดของคนอื่นก็เป็นได้ นั่นหมายความว่า เขากำลังตกเป็นเหยื่อ! เพราะไม่มีเบาะแสใดที่ชี้เป็นอย่างอื่นอีกแล้ว เด็กคนอื่นอาจกำลังตั้งใจให้เขาเชื่อว่าเขาเป็นคนผิด

ทายนิสัยของคุณ หากคุณคิดว่าเด็กคนนี้ทำแจกันแตก แสดงว่าคุณเป็นคนช่างสังเกตและไม่พลาดแม้แต่ในการเก็บรายละเอียดที่เล็กน้อยที่สุด คุณไม่ใช่คนที่จะหลอกลวงได้ง่าย ๆ เพราะคุณมักจะเฝ้าดูผู้อื่นและสังเกตการเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรมและภาษากายของคนเหล่านั้น ซึ่งมันจะสื่อได้เองว่าจิตใจพวกเขาเป็นอย่างไร ความรับผิดชอบคือคุณลักษณะที่สำคัญของตัวคุณ คุณมักแสดงให้เห็นว่าทุกสิ่งที่คุณเลือกทำ เป็นการตัดสินใจที่คุณพิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว เพราะคุณไม่ใช่คนประเภทรีบเร่งทำอะไรโดยไม่คิด!

4 ลักษณะนิสัยของคุณ รับผิดชอบ ความเป็นผู้นำ ระมัดระวัง เอาใจใส่

ถ้าคุณคิดว่า B เป็นคนทำแตก

เบาะแส เด็กหญิงคนนี้ดูเหมือนจะเป็นพี่คนโต เพราะเธอดูโตพอที่จะดูแลน้องชายและน้องสาวได้เมื่อพ่อแม่ไม่อยู่บ้าน เธอสวมเสื้อสีชมพูสดใส และจ้องมองไปที่ A ด้วยสายตาที่บ่งบอกว่าเขาคือคนที่ต้องรับผิดชอบเหตุการณ์แจกันแตก แต่ในขณะเดียวกัน รูปลักษณ์ของเธอก็ดูอุ่นใจและมีเสน่ห์ ราวกับว่าเธอเข้าใจดีว่ามีความผิดพลาดเกิดขึ้น แต่เธอก็ไม่ได้ตัดสินใคร

ทายนิสัยของคุณ หากคุณคิดว่าเธอเป็นคนทำแจกันแตก คุณเองก็เป็นเหมือนกับเด็กคนนี้ ที่ยังคงใช้ชีวิตแบบที่เน้นเข้าใจ ให้อภัย และไม่ตัดสินผู้อื่นอย่างรวดเร็ว แม้ว่ามันจะไม่ได้ผลสำหรับคุณเสมอไปถึงอย่างนั้นจุดยืนนี้ก็ยังคงไม่สูญหายไปจากคุณ ยิ่งไปกว่านั้น คุณตระหนักรู้ถึงข้อบกพร่องของตัวเองดี ดังนั้น เมื่อใดก็ตามที่คุณมีปัญหา ธรรมชาติของคุณคือมีเหตุผล มันจะช่วยยืนยันตัวคุณเอง พร้อมกับนำทางไปยังวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสมที่สุด ดังนั้น คุณจึงสามารถบรรลุเป้าหมายในบางจุดได้เกือบทั้งหมด หากคุณเชื่อว่า B เป็นคนทำแจกันแตก ในกรณีนี้ แปลว่าคุณเข้าใจว่าลักษณะที่กล่าวมาข้างต้นคือคุณสมบัติที่คุณมีและคุณก็ยอมรับคุณสมบัติดังกล่าว

4 ลักษณะนิสัยของคุณ มีสติสัมปชัญญะ มีเหตุผล มีสติ สร้างสรรค์

ถ้าคุณคิดว่า C เป็นคนทำแตก

เบาะแส ภาษากายของ C ไม่ได้ชัดเจนเหมือนคนอื่น ๆ เพราะเขาล้วงมือเข้าไปในกระเป๋าเสื้อ รวมถึงสัมผัสได้ถึงพลังงานแปลก ๆ และดูน่ากลัวที่แผ่ซ่านออกมาจากสายตาเขา ดูเหมือนว่าเขากำลังโทษว่าเป็นความผิดของ A ในลักษณะที่ดูไร้ศีลธรรมหรือความชอบธรรม เขาดูเป็นผู้ร้ายตัวจริงที่ทำแจกันแตก ด้วยภาษากายของเขาทำให้คุณรู้สึกเช่นนั้น ถึงอย่างนั้น ตัวเขาก็รู้ว่าตัวเองจะไม่ถูกตำหนิ เพราะคนอื่น ๆ ก็คิดว่า A ต่างหากคือคนทำแจกันแตก

ทายนิสัยของคุณ หากคุณคิดว่า C คือผู้ร้ายตัวจริงที่ทำแจกันตกแตก ทั้งที่เขากำลังพยายามเนียนซ่อนตัวอยู่หลังคนอื่น รวมถึงการตัดสินว่า A เป็นคนผิดจะเป็นนิสัยของเขา ถ้าคุณสังเกตเห็น แสดงว่าคุณเกิดมาเพื่อเป็นผู้นำของผู้อื่น โดยคุณใส่ใจความสุขของผู้อื่นที่อยู่รอบตัวคุณ คุณจึงเป็นคนที่พวกเขามักจะหันไปหาเมื่อพวกเขาต้องการทำสิ่งที่ถูกต้อง ด้วยความคิดความเห็นและความมีเสน่ห์ คุณพร้อมที่จะริเริ่มในทุกสถานการณ์ คุณเชื่อว่าความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือสิ่งที่คุณพยายามทำ ทว่ามันไม่ใช่แค่เพื่อประโยชน์ของสาธารณะเท่านั้นนะ เพราะในขณะเดียวกัน คุณก็กำลังใช้ความดีที่คุณทำเพื่อให้ได้มาซึ่งประโยชน์ของตัวคุณเอง

4 ลักษณะนิสัยของคุณ เป็นผู้สังเกตการณ์ มีความคิดความเห็น มีเสน่ห์ จิตใจมุ่งมั่น

ถ้าคุณคิดว่า D เป็นคนทำแตก

เบาะแส เด็กผู้หญิงที่ดูจะเด็กที่สุดในบรรดาเด็กทั้ง 4 คน เธอจ้องมองไปที่เศษของแจกันที่แตกกระจายอยู่เบื้องหน้า ด้วยสีหน้าที่เหมือนกำลังคิดอะไรอยู่ และเธออยู่ห่างจากเศษแจกันมากที่สุดราวกับกลัวเศษแจกันที่แตก หรือกำลังลังตกใจสิ่งที่จะเกิดขึ้นตรงหน้า แม้ว่าเด็กคนอื่นจะกำลังมองไปที่ A ที่กำลังมองพื้นอย่างรู้สึกผิด แต่เธอกลับพยายามออกห่างแจกันให้มากที่สุด นี่แหละจุดที่ทำให้คุณคิดว่าเธอเป็นคนร้ายตัวจริง เธอกำลังเนียนซ่อนตัว โทษคนอื่น เพราะกลัวว่าตัวเองจะถูกลงโทษ

ทายนิสัยของคุณ หากคุณมองว่า D คือคนที่ทำให้แจกันแตก ขอให้รู้ไว้ว่าทุกสิ่งที่คุณทำจะต้องประสบความสำเร็จในที่สุด เพราะคุณพยายามปรับปรุงตัวเองอย่างแท้จริง ในฐานะบุคคลหนึ่งที่ทำงานอย่างหนักเพื่อมุ่งหวังที่จะประสบความสำเร็จ คนอื่น ๆ ค่อนข้างไว้วางใจคุณ และความอ่อนไหวของคุณจะช่วยให้คุณเข้าใจผู้อื่นได้ดีขึ้น คนอื่น ๆ ยังพบว่าคุณเป็นคนคุยง่าย แม้ว่าคุณจะรับฟังพวกเขาอย่างระมัดระวัง และพวกเขารู้ว่าคุณจะไม่ทำให้พวกเขาผิดหวัง หากพวกเขาต้องการคุณ ส่งผลให้ทุกคนที่ประทับใจคุณจนไม่อาจลืมได้

4 ลักษณะนิสัยของคุณ เป็นผู้ฟังที่ดี สบาย ๆ พึ่งพาได้ สมเหตุสมผล

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook