ดูดวงส่งท้ายปี 12 ลัคนาราศี พร้อมวิธี มูเสริมดวง โดย โหรชี้ชัด

ดูดวงส่งท้ายปี 12 ลัคนาราศี พร้อมวิธี มูเสริมดวง โดย โหรชี้ชัด

ดูดวงส่งท้ายปี 12 ลัคนาราศี พร้อมวิธี มูเสริมดวง โดย โหรชี้ชัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงกับโหรชี้ชัด ที่ทำนายทายทักถึงดวงส่งท้ายปี 2565 Sanook Horoscope ได้รวบรวมคำทำนายของทั้ง 12 ราศีไว้สำหรับทุกท่านเพื่อเตรียมเฮในเรื่องดี พร้อมวิธีมูเสริมดวงเตรียมรับมือให้อยู่หมัดกับเกณฑ์ที่มีความเสี่ยง โดยโหรชี้ชัดพยากรณ์ไว้ว่า..

ปีเก่าแสนกลกำลังจะจบและผ่านไปในไม่ช้า การจัดเรียงของดวงดาวช่วงปลายปีส่งผลให้ผู้คนทั้งสิบสองราศีอยู่พอสมควร (อ้างอิงตามตำราและสถิติการพยากรณ์ส่วนตัว) รับทั้งโอกาสดีและพบอุปสรรคปัญหาที่แตกต่างกันไป ทิศทางชีวิตจะเป็นอย่างไร? และควรปฏิบัติตนหรือ “มู” อย่างไรเพื่อผ่อนผันบรรเทา ขอเชิญมารับคำบอกเล่าแบบชี้ชัด ณ บัดนี้

 

ลัคนาราศีเมษ

ราศีเมษ ดาวอังคาร(๓) มีลีลาการโคจรที่ผิดปกติอย่างมาก ควรยับยั้งการตัดสินใจอะไรใหม่ออกไปก่อน แล้วเน้นการสะสางของเก่าจะเป็นผลดีมากกว่า เรื่องใหญ่ที่มีความสำคัญควรแบ่งรับแบ่งสู้ ไม่ควรโชว์พาวฉายเดี่ยวเพียงลำพัง การเงินยังหมุนคล่องทั้งรับจ่าย แต่ไม่ประสบผลตามเป้าหมายในเงินเก็บ สุขภาพไม่ดีนัก ไม่ควรทำงานหักโหม งดเว้นการขับรถขณะที่ไม่พร้อม

เสริมดวงเมษ

ละเลี่ยงเครื่องดื่มมึนเมาหรือกิจกรรมมอมเมา ออกกำลังกายเบาๆ พักผ่อนให้พอ ถ้าจัดโอกาสให้ไปกราบขอพรจากพระปางไสยาสน์ ศาลหลักเมืองประจำจังหวัด ต่อเติมเสริมสร้างบูรณะศาสนสถาน จะเป็นมงคลบุญเสริมชะตาอันประเสริฐ

ลัคนาราศีพฤษภ

ราศีพฤษภ ดาวศุกร์(๖) มีลีลาการโคจรที่กระฉับกระเฉงเข้มแข็งตลอดสามเดือนนี้ แต่ควรยึดมั่นในจุดยืนและเป้าหมายของตัวเองให้แน่ชัด ไม่ควรหูเบาเชื่อคนง่าย ส่วนของการเงินควรเก็บสำรองไว้ใช้ภายในครัวเรือนเป็นหลัก ไม่ควรคิดนำไปลงทุนต่อยอดขยับขยายในช่วงนี้ พอเข้าสู่เดือนธันวาคมจะมีโอกาสรับรายได้ก้อนโตหรือโชคลาภด้วยบุญจัดสรรหล่นทับรับทรัพย์กินเต็ม

เสริมดวงพฤษภ

ถวายผ้าไตรจีวร การร่วมเป็นเจ้าภาพบวชพระใหม่ การจัดแต่งอาหารถวายด้วยความประณีต ด้วยดาวมฤตยู(๐)ทับเรือนชะตา ควรหาโอกาสไปกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่เป็นวงกลมหรือต้องเดินวนรอบเพื่อเข้าถึง เช่น พระเจ้าตากสิน-วงเวียนใหญ่ ภูเขาทอง-วัดสระเกศ

ลัคนาราศีเมถุน

ราศีเมถุน ตำแหน่งของดวงดาวที่ควรจะมีลีลาให้คุณก็ไม่ได้ขี้ริ้ว แต่โดยสภาพแวดล้อมมีแรงกดดันบางประการมาบีบคั้น จำต้องสลัดพันธนาการทางร่างกายและจิตใจให้ได้ เพื่อการก้าวไปคว้าสิ่งที่อยู่ตรงหน้ามาครอบครอง การเงินได้รับแรงผลักจากดาวพฤหัสบดีที่ยังมอบโอกาส แต่จะได้แค่ไหนก็สุดแต่ใจจะทำใจไปไขว่คว้า สุขภาพร่างกายไม่สู้แข็งแรงนัก งดเว้นการตากฝนตากลม

เสริมดวงเมถุน

ควรคิดที่จะยืนหยัดให้ได้ด้วยความสามารถแท้จริงของตัวเอง ถ้าจัดหาโอกาสให้ตัวเองได้ก็ให้ไปกราบสักการะพระปางอุ้มบาตร (วัดอินทรวิหาร วัดเพชรสมุทร วัดบัวขวัญ เป็นต้น) สดับพระธรรมคำสอนมงคล ลดละการเสพสื่อโซเชี่ยลมีเดีย ร่วมบุญสร้างได้ทุกชนิด

ลัคนาราศีกรกฏ

ราศีกรกฎ ถ้ารู้จักไหลตามน้ำ ก็สามารถพยุงร่างฝ่ากระแสเชี่ยวกรากของสถานการณ์แวดล้อมไปได้ไม่ยากเย็น เนื่องจากลีลาการเกื้อกูลของดวงดาวก็นับว่ายังดีอยู่ ดาวเสาร์เขาอยู่ของเขามานานแล้ว น่าจะพอคุ้นชินหลบเลี่ยงบางสิ่งที่เป็นปัญหาเกินแก้ไขได้แล้วมั๊ง? ดาวอังคารเดินมูนวอล์กถอยหลังข้ามราศีก็จักมีผลดีจากการสะสางงานเก่า สุขภาพระวังโรคกล้ามเนื้อ กระดูก ฟัน

เสริมดวงกรกฎ

เป็นหนึ่งในราศีถ้ารู้จังหวะแล้วเดินแบบมีแผน ไม่ไหลตามอารมณ์สะเปะสะปะ ก็คือว่ามีโอกาสรับโชคดีสวนกระแส จึงควรสร้างความมั่นคงให้กับอารมณ์และความรู้สึกด้วยการร่วมบุญการก่อสร้างซ่อมแซมปฏิสังขรณ์วัดวาอารามศาสนสถาน อธิษฐานจิตส่งถึงบรรพบุรุษ

ลัคนาราศีสิงห์

ราศีสิงห์ ดาวอาทิตย์เป็นดาวที่มีการโคจรแน่นอนที่สุดในหมู่ดาวนพเคราะห์ สังเกตได้เลยว่าช่วงปลายปีของทุกปี คนสิงห์มักเร่งเครื่องชีวิตไม่ค่อยขึ้น เนื่องจากดาวอาทิตย์สิ้นแรงกำลัง กว่าจะฟื้นก็ต้องถึงธันวาคมกลางๆเสียก่อนนั่นล่ะ จึงจะกลับมาผยองเดชได้อีกครั้ง ซึ่งดาวที่เป็นองค์ประกอบเสริมก็มิได้เสียหาย ถ้าไม่ฝืนไม่ดึงดันทำอะไรเกินหน้าที่ ก็จะมีผลลัพธ์ให้เก็บกิน

เสริมดวงสิงห์

ด้วยดาวอาทิตย์อ่อนแรง แถมยังจะโดนคราสเสียอีก ควรตั้งสติอย่าเชื่อมั่นในสิ่งที่รับรู้ด้วยตาเห็นมากนัก แท้จริงอาจเป็นภาพลวงใจ ควรทำบุญกับมูลนิธิผู้พิการทางสายตา สมทบค่าไฟฟ้าสาธารณูปโภค การปิดทองพระพุทธรูปหรือพระเจดีย์ ก็จะเป็นอานิสงส์ฟื้นกำลัง

ลัคนาราศีกันย์

ราศีกันย์ เป็นหนึ่งในราศีที่ดวงดีส่งท้ายปีนี้เลย ลีลาส่งกำลังบำรุงจากดวงดาวมีความสุกสกาวเป็นผลดียิ่งนัก การเงินจัดหนักมีทั้งรายได้ไหลหลากและโชคลาภรัวๆ สิ่งที่อาจทำให้เราไม่ได้ยินดีกับสิ่งที่ได้มา อาจเพราะทุกภารกิจพุ่งเป้ามาที่เราคนเดียวแบบรับเต็ม ผู้ใหญ่สนับสนุนเมตตาแต่ก็ไม่ได้ช่วยเป็นเรื่องเป็นราวนัก ลูกน้องบริวารหมุนเวียนหาเรื่องปวดหัวมาฝากอยู่เนืองๆ

เสริมดวงกันย์

ด้วยคนกันย์เป็นราศีธาตุดิน ทำให้มีความมั่นคงในการกระทำและความคิดพอสมควร บ่อยครั้งกลายเป็นพยายามเอาชนะโดยไร้เหตุผล การสนับสนุนกิจกรรมให้ปัญญาทั้งทางโลก (มอบโอกาสการศึกษาผู้ยากไร้) และทางธรรม (กิจกรรมสืบทอดพระศาสนา) ช่วยได้

ลัคนาราศีตุลย์

ราศีตุลย์ ช่วงสามเดือนสุดท้ายของปี 2565 เป็นช่วงเวลาที่ต้องเดินอย่างมีแผนการและมีวินัยในตนเอง จังหวะดาวศุกร์มีลีลาการโคจรหนักแน่นเข้มแข็ง กลายเป็นจุดแข็งที่ตนสามารถเป็นที่พึ่งแห่งตนได้ แต่กระนั้นก็มีจุดอ่อนตรงนี้แสงทมิฬราหูปั่นประสาทยั่วยุให้ออกนอกลู่นอกทาง การเงินควรงดเว้นการลงทุนเพิ่มหรือบอกปัดการชักชวนล่อลวงให้ลงทุนหวังผลกำไรเกินจริง

เสริมดวงตุลย์

จะเห็นได้ว่า “ตุลย์” ดวงจะดีได้ก็ดีด้วยการกระทำที่เป็นไปในกรอบศีลกรอบธรรมของตนเอง เสริมชะตาด้วยการปิดทองพระในตำแหน่งพระอุระ (หน้าอก) แล้วอธิษฐานให้บังเกิดดวงจิตที่เข้มแข็งและดีงาม หรือกราบขอพรหลวงพ่อปางรำพึงเพื่อเสริมชะตาตน หรือป้องกันเหตุโทษภัยด้วยการกราบขอความคุ้มครองจากหลวงพ่อปางปาลิไลยก์

 

ลัคนาราศีพิจิก

ราศีพิจิก ลีลาการโคจรของดาวอังคารในช่วงสามเดือนนี้ ดูจะไม่ค่อยเป็นใจไปในทางส่งเสริมคนพิจิกเท่าใดนัก เดือนตุลาคม-พฤศจิกายนควรระวังเหตุร้อนทั้งเรื่องการงาน สุขภาพ ผ่าตัด และอุบัติเหตุ เมื่อเข้าสู่เดือนธันวาคมก็จะคลี่คลายพอให้กอบกู้หรือเรียกคืนสิ่งที่เสียไปกลับคืนมา การเงินควรเก็บเหมือนแก้มลิง คือ ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องมีสำรองไว้เสมอ อย่าเทหมดหน้าตัก

เสริมดวงพิจิก

ดาวอังคารเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของชีวิต ควรกราบสักการะขอพรต่อพระพุทธไสยาสน์ เพื่อปรับดวงชะตาจากมืดให้เป็นสว่าง กราบสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อการกอบกู้สิ่งที่เสียไปให้กลับคืนมา ร่วมบุญโรงพยาบาลทหารผ่านศึก เพื่อเสริมดวงสุขภาพ

 

ลัคนาราศีธนู

ราศีธนู ตำแหน่งและลีลาดวงดาวแวดล้อมชะตาช่างน่าริษยาเสียนี่กระไร เจริญก้าวหน้าด้วยสุขสำเร็จในหลายสิ่งอย่าง ดาวพระเกตุบัฟพลังให้เกิดโชคลาภหรือสิ่งที่เกินกว่าที่ตั้งเป้าหมายเสียด้วย เรื่องที่ต้องระวังหรือต้องร้อนใจจัดการก็จะเป็นเหล่าบริวารลูกน้องที่มิอาจปล่อยมือวางใจให้ทำเรื่องสำคัญแทนเรา คนธนูต้องสลัดความเฉื่อยเหนื่อยหน่ายลงมือทำด้วยตัวเองจะชัวร์กว่า

เสริมดวงธนู

ด้วยตำแหน่งราศีธนูคือ ราศีแห่งความสำเร็จดีงามอันมาจากถิ่นแดนไกล คนธนูจึงควรหาการร่วมบุญกับวัดต่างถิ่นต่างที่ห่างจากที่พักอาศัยยิ่งไกลยิ่งดี ยิ่งเป็นวัดไทยในต่างแดนก็ยิ่งเลิศล้ำ อาจเป็นสักการะพระเจดีย์ภูเขาทอง หรือจะเป็นผู้ร่วมสร้างเจดีย์ก็ยิ่งวิเศษนัก

ลัคนาราศีมังกร

ราศีมังกร ดาวเสาร์กำลังค่อยๆกลับมาเดินหน้า ดาวศุกร์บุกตลุย์ฟันฝ่าได้ทุกภารกิจ อาจมีเพียงเรื่องของการเงินที่ดาวอังคารวิปริตโคจร แสดงว่าทุกสิ่งอย่างกำลังไปได้ดีเป็นส่วนใหญ่ บางจังหวะอาจรู้สึกว่าทุ่มเทแรงกำลังลงไปยังไม่ได้รับผลตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อ ก็ขอให้เชื่อในการกระทำที่ทุ่มลงไปด้วยความตั้งใจ หว่านพืชใดไว้อาจต้องอดใจไปเก็บเกี่ยวเต็มที่ในปีหน้า

เสริมดวงมังกร

เทพพระเสาร์เป็นเทวดาประจำราศี ท่านเป็นเทพแห่งการเกษตรกรรม ปศุสัตว์ หินแร่ธรรมชาติทรัพย์ในดิน รวมถึง การก่อสร้างทั้งหลาย ควรบริจาคข้าวสารอาหารแห้งแก่ผู้ที่เดือนร้อนจากภัยธรรมชาติ นำหินรัตนชาติติดตัวเสริมบารมี สร้างเสาพระเจดีย์สื่อจิตอธิษฐานถึง “เทพพระเสาร์”

 

ลัคนาราศีกุมภ์

ราศีกุมภ์ บริหารจัดการอารมณ์มุทะลุของตัวเองให้อยู่ในกรอบพื้นที่ปลอดภัยแก่กาลเทศะ  การงานแลจะมีสิ่งที่ต้องทำไปแก้ไปตลอดปีที่ยังเหลือ ควรปรับมุมมองให้พอใจกับสิ่งที่ได้มา ซึ่งดูแล้วก็ไม่ได้ขี้เหร่เกินรับไหว เพราะดูจากดาวพฤหัสบดีก็ยังกำหนดทิศทางเงินยังเดินดี แม้จะอืดอาดแต่ก็ได้มาเรื่อยๆ ช่วงเดือนธันวาคมควรต้องระวังคนใกล้ชิดให้ร้ายทั้งตั้งใจหรือพลั้งมือ

เสริมดวงกุมภ์

เทพผู้กำกับดูแลคนกุมภ์คือ “พระราหู” ก็ควรไปกราบขอความคุ้มครองและโอกาสสร้างความสำเร็จก้าวหน้าจากท่านนั่นล่ะ ไม่ว่าจะเป็นวัดศีรษะทอง วัดสมานรัตนาราม หรือพระราหูในรูปลักษณ์เทวดานพเคราะห์ ณ วัดเจ้าอาม ร่วมสร้างถาวรวัตถุเพื่อเสริมความมั่นคงทางจิตใจ

 

ลัคนาราศีมีน

ราศีมีน ดาวพระเกตุกระชับพื้นที่เรือนการงาน ดาวอังคารวิปริตควรก้มหน้าทำหน้าที่ของตนให้ครบถ้วนสุดความสามารถแบบไม่ต้องคาดหวัง เชื่อมั่นในดาวพฤหัสบดีตัวแทนของเราที่อยู่ในจุดตำแหน่งแข็งแรง แม้ลีลาการเดินจะยังกระโดกกระเดกไม่ราบรื่น ก็ต้องมั่นใจว่าเราทำได้แล้วความสำเร็จจะเปิดประตูรับเอง การเงินยังไม่อาจวางใจ เก็บสำรองไว้เผื่อสิ่งจำเป็น อย่าเพิ่งทุ่มซื้อข้าวของ

เสริมดวงมีน

ไม่ควรไปเปิดหน้าทะเลาะกับใครให้ยืดเยื้อ นอกจากจะไร้ประโยชน์ เสียเวลา ยังจะพาลเสียสุขภาพจิต “มีน” เป็นราศีสื่อถึงศาสนาความดีโดยตรง ควรหาโอกาสถือศีลปฏิบัติธรรมหรือส่งเสริมผู้ปฏิบัติดี ร่วมบุญซ่อมแซมหรือก่อสร้างศาสนสถาน สืบทอดบุญหนุนชะตา

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook