ภาพทายนิสัย ภาพแรกที่คุณเห็น สะท้อนจุดแข็งและจุดอ่อนของตัวคุณเอง

ภาพทายนิสัย ภาพแรกที่คุณเห็น สะท้อนจุดแข็งและจุดอ่อนของตัวคุณเอง

ภาพทายนิสัย ภาพแรกที่คุณเห็น สะท้อนจุดแข็งและจุดอ่อนของตัวคุณเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพแรกที่เห็นจากภาพทายนิสัย ราวกับภาพลวงตามีความน่าสนใจและน่าตื่นเต้น เพราะมันสามารถกระตุ้นการรับรู้ของสมอง ทำให้เรามองเห็นสิ่งที่แตกต่างไปจากภาพที่ปรากฏ เช่นเดียวกับภาพด้านบนนี้ ซึ่งเป็นผลงานของ Oleg Shuplyak ศิลปินชาวยูเครน ที่สะท้อน “จุดแข็งและจุดอ่อน” ของคุณ จากภาพแรกที่คุณเห็น เมื่อมองไปที่ภาพ “Girl Reading Dali Painting” ภาพนี้

สูดหายใจเข้าลึก ๆ มองไปที่ภาพ แล้วดูซิว่าภาพแรกที่คุณมองเห็นคืออะไร

 

ถ้าภาพแรกที่คุณเห็นคือ… ใบหน้าของผู้ชาย

ถ้าคุณเห็นใบหน้าของผู้ชายเป็นอย่างแรก นั่นแปลว่าคุณเป็นคนที่อยู่กับความเป็นจริงและสุดแสนจะอดทน แม้แต่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ซึ่งนั่นแหละคือจุดแข็งของคุณ เมื่อเกิดวิกฤติใด ๆ ขึ้น และคนอื่นก็อาจจะสติแตกไปแล้ว คุณมักจะเป็นคนที่สามารถในการจัดการกับปัญหาได้อย่างมีสติ

แต่จุดอ่อนของคุณคือ คุณไม่ค่อยแสดงอารมณ์ให้คนอื่นเห็น เวลาที่เกิดเหตุการณ์ที่ยากลำบาก คุณมักจะปิดตัวเองจากคนอื่นทันที คุณจะสร้างกำแพงที่สูงลิ่วและมีวิธีการจัดการกับเรื่องต่าง ๆ ในแบบของคุณเอง ซึ่งนั่นทำให้คนอื่น ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัวหรือเพื่อนฝูง รู้สึกห่างเหินกับคุณและไม่สามารถเชื่อมโยงกับคุณได้

ถ้าภาพแรกที่คุณเห็นคือ… โต๊ะ

ถ้าภาพแรกที่คุณเห็นคือโต๊ะสีขาว ที่มีข้าวของวางอยู่ สะท้อนว่าจุดแข็งของคุณคือ ความสามารถในการรับฟัง เพียงแค่คุณรับฟังสิ่งที่คน ๆ นั้นพูดกับคุณ คุณก็สามารถทำความเข้าใจเขาคนนั้นได้อย่างดี ทักษะการสื่อสารของคุณก็เป็นเลิศ ซึ่งนั่นทำให้คนอื่นรู้สึกสบายใจที่จะแสดงความรู้สึกหรือการระบายให้คุณฟัง

อย่างไรก็ตาม จุดอ่อนของคุณก็คือ คุณไม่กล้าตัดสินใจหรือลงมือทำอะไรบางอย่างให้มีประสิทธิภาพ ในขณะที่คุณมีทักษะการสื่อสารที่ยอดเยี่ยม แต่คุณกลับทำได้ไม่ดีเท่าไรนัก เมื่อถึงเวลาต้องลงมือทำอะไรสักอย่าง ดังนั้น คุณต้องเริ่มต้นที่จะเชื่อมั่นในตัวเอง และสัญชาตญาณของตัวเองได้แล้วล่ะ

ถ้าภาพแรกที่คุณเห็นคือ… เด็กผู้หญิง

ถ้าคุณเห็นเด็กผู้หญิงในชุดเดรสสีขาวกำลังอ่านหนังสือเป็นอย่างแรก นั่นแปลว่าจุดแข็งของคุณคือสติปัญญา คุณชอบเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ที่คุณรู้สึกว่ามันช่างน่าสนใจ และนั่นทำให้คุณกลายเป็นคนที่ชาญฉลาด เมื่อไรที่คุณค้นพบสิ่งที่ตัวเองสนใจ คุณจะพยายามหาทางที่จะทำความเข้าใจและเรียนรู้สิ่งนั้น จนตัวเองกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญเลยล่ะ 

แม้ว่าคุณจะเป็นคนฉลาด แต่จุดอ่อนของคุณคือ คุณจะเมินเฉยหรือมีท่าทีไม่แยแส เมื่อสิ่ง ๆ นั้นไม่ใช่สิ่งที่คุณสนใจ ดังนั้น กุญแจสำคัญในการสร้างสมดุลให้กับชีวิต คือพยายามใส่ใจทุกด้านของชีวิตและมองว่าทุกอย่างก็มีความน่าสนใจในตัวมันเอง แล้วก็น่าจะเข้าไปเรียนรู้และทำความเข้าใจเหมือนกัน

ถ้าภาพแรกที่คุณเห็นคือ… เก้าอี้

ถ้าเก้าอี้คือภาพแรกที่คุณเห็น จุดแข็งของคุณก็คือมุมมองชีวิตที่มีเอกลักษณ์ของคุณเอง การมองเห็นอะไรที่แตกต่างไปจากคนอื่น ๆ ก็มักจะทำให้คุณมีวิธีเฉพาะตัวในการจัดการกับปัญหา ในบางสถานการณ์ก็อาจจะทำให้คุณดูตลกขบขัน แต่นั่นก็ช่วยให้คลายความตึงเครียดลงได้ คุณเป็นคนที่คาดเดาอะไรไม่ค่อยได้ และมักจะให้มุมมองที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย

แต่จุดอ่อนของคุณ คือคุณไม่ค่อยมีสมาธิ หรือสามารถจดจ่อกับอะไรได้นาน ๆ คุณมักจะมีไอเดียที่ยอดเยี่ยมอยู่ตลอด แล้วก็จะทุ่มเททำทุกอย่างเลย แต่เมื่อไรที่คุณเลิกสนใจมันแล้ว คุณก็จะทิ้งมันไปเลย ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook