แบบทดสอบจิตวิทยาจากญี่ปุ่น! อะไรคือสิ่งที่คุณต้องการตอนนี้

แบบทดสอบจิตวิทยาจากญี่ปุ่น! อะไรคือสิ่งที่คุณต้องการตอนนี้

แบบทดสอบจิตวิทยาจากญี่ปุ่น! อะไรคือสิ่งที่คุณต้องการตอนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบบทดสอบจิตวิทยา จากญี่ปุ่น ทายว่าสิ่งที่เพื่อนๆ ต้องการจริงๆ ตอนนี้คืออะไร เช่น อาจจะเป็นเงิน ความไว้วางใจ หรือสภาพแวดล้อมที่ดี บางคนอาจจะรู้อยู่แล้ว แต่หากใครที่ยังไม่แน่ใจก็ลองทำแบบทดสอบนี้ดูนะคะ อาจจะรู้ใจตัวเองมากขึ้น

คำถาม “ทำไมชิ้นส่วนของเค้กชิ้นนี้ถึงหายไป”

แบบทดสอบตัวเอง

ลองเลือกคำตอบจากข้อ A – D ดูค่ะว่าเหตุผลที่หายไปคืออะไร แล้วไปดูคำตอบกัน

A. มีคนแอบทานไป

B. ตัดไปเพื่อเป็นตัวอย่าง

C. เป็นดีไซน์แบบเดิมของเค้กก้อนนี้

D. จะทำส่วนที่หายเพิ่มเติมขึ้นมาทีหลัง

ถ้าเลือก A เชื่อใจคนอื่นให้มากขึ้น

สิ่งที่เพื่อนๆ ต้องการในตอนนี้คือ ความรู้สึกไว้วางใจในตัวผู้อื่น เพราะตอนนี้แม้ว่าเพื่อนๆ จะพูดถึงคนรอบข้างว่า “พวกเขาเป็นคนดี” แต่ในใจลึกๆ กลับรู้สึกว่า “ไม่มีใครรักเราจริงๆ แบบไม่มีเงื่อนไขเลย” หรือชอบย้ำกับตัวเองว่า “อย่าไว้ใจใครง่ายๆ” ตราบใดที่ยังคิดอย่างนี้ ผู้คนรอบข้างก็จะทำพฤติกรรมแบบนั้นกับเรา กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ เปลี่ยนวิธีคิด ผู้คนก็จะเปลี่ยนตามไปด้วย

ถ้าเลือก B ดำเนินการตามแผนที่วางไว้

สิ่งที่เพื่อนๆ ต้องการในตอนนี้คือ การทำให้ความคิดของเราเป็นจริง เพื่อนๆ อาจจะเป็นนักวางแผนและนักคิดที่ดี อย่างไรก็ตาม ความฉลาดของเรากลับไร้ประโยชน์ เพราะเราชอบคิดแง่ลบกับตัวเองเวลาเจอปัญหา “ทำไมมันไม่เป็นตามที่คิดนะ” จงสลัดความคิดแบบนี้ แม้สถานการณ์จะต้อนเราให้จนมุมแต่เราก็ควรที่จะวางแผนและลงมือทำต่อไป

ถ้าเลือก C ต้องมีที่ปรึกษาที่ดีแบบมืออาชีพ

สิ่งที่เพื่อนๆ ต้องการคือ ที่ปรึกษาที่ทุ่มเท ชมเชย และให้คำแนะนำที่ดีแก่เรา ตัวเราเป็นคนประเภทที่ชอบถูกชมเชยบ้าง กลับกัน ถ้ามีคนมาดุเพียงเล็กน้อย หรือถ้าไม่มีปฏิกิริยาอะไรกับเราเลย จะทำให้รู้สึกหดหู่ และทำให้โทษตัวเองซ้ำว่าเป็นคนไร้ประโยชน์  ในยามนี้ หากมีคนเคียงข้างคอยพูดว่า “เชื่อมั่นในตัวเองสิหรือ ก้าวต่อไปสิ” จึงเป็นเรื่องจำเป็นต่อเรามาก

ถ้าเลือก D ต้องการสภาพแวดล้อมที่ดีและเวลา

สิ่งที่เพื่อนๆ ต้องการในตอนนี้คือ สภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยและเวลา ที่ช่วยให้สามารถมุ่งความสนใจไปที่สิ่งที่อยากทำ ตอนนี้อาจจะเผชิญกับงานที่น่าเบื่อมากมาย ที่ทำให้รู้สึกเบื่อหน่ายและไม่ได้ทำในสิ่งที่อยากทำจริงๆ ไม่สำคัญว่าจะเป็นเวลาแค่หนึ่งเดือนหรือหนึ่งสัปดาห์ การได้เวลาและสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยจะทำให้ชีวิตเพื่อนๆ เปลี่ยนแปลงไปมากทีเดียวค่ะ

ถูกใจกันไหมคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ หากหลายคนกำลังหาคำตอบบางอย่างเพื่อตัวเองอยู่นะคะ

สรุปเนื้อหาจาก shinri.site

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook