ดวงรายปี 2566 ราศีธนู 16 ธ.ค. - 15 ม.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2566 ราศีธนู 16 ธ.ค. - 15 ม.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2566 ราศีธนู 16 ธ.ค. - 15 ม.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2566 ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม – 15 มกราคม

ปี 2566 ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นครั้งใหม่ ด้วยภาระหน้าที่ รับผิดชอบที่จะทำให้มีความสุข เพราะจากดาวพฤหัสบดี หนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่แห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีธนู ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีเมษ ราศีเริ่มต้น ราศี 0 องศาแรกแห่งจักรวาล

มกราคม ทำในสิ่งที่อยากทำ ไม่ว่าจะหาเงินรูปแบบใด หรือจะใช้เงินอย่างไร ถ้าทำอย่างพอเพียง และเพียงพอ จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหาได้ ใช้ไป ก็จะไม่ก่อภาระหนี้สินตามมานัก แต่หากมีลูกจ้างเป็นคนต่างชาติ ก็อย่าประมาท เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้ เรื่องความรัก ปล่อยให้ความรักนำทาง แล้วแต่คนรัก คู่ครองจะ “จัด” ให้ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น และโรแมนติกมากขึ้น

กุมภาพันธ์ จากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ หรือติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ รวมถึงเรื่องคดีความ ก็จะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น แต่หากเข้าสังคม สังสรรค์บ่อยๆ ก็อาจเป็นเหตุทำให้ “ร้อนใจ” ที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้ เรื่องความรัก เป็นระยะที่คนรัก คู่ครอง อาจถูกเป่าหูจากญาติสนิทมิตรสหาย จนหวาดระแวง ที่ชี้แจงให้ชัดเจน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ผ่านพ้นปัญหาไปได้ 

มีนาคม หากจะซื้อ-ขาย หรือลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ หรือทรัพย์สินที่มีราคาสูงๆ ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียด เพราะอาจเป็นการสูญเปล่ามากกว่า ถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็เตรียมใจไว้ก่อน จากคำมั่นสัญญาจาก “นาย” ที่เป็นแค่ลมปาก ก็อาจละลายไปตามน้ำเช่นกัน...เชื่อถือไม่ได้! ในเรื่องความรัก รักแค่สนุก แค่ทำให้หายเหงาใจก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากจะคิดจริงจังกับคำพูด/เขียนของเขา/เธอ ก็อาจทำให้ผิดหวังได้

เมษายน รัก ใคร่ เสน่หา ที่พร้อมจะทุ่มเทให้ทั้งหมดที่มี ก็ควรระวังว่าอาจทำให้หมดตัวได้เช่นกัน แต่สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว การมีเพศสัมพันธ์กัน ก็อาจทำให้บุตร-ธิดา มาเป็นโซ่ทองคล้องใจเพิ่มขึ้น ในเรื่องการเงิน หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค หรือจะเริ่มงาน โครงการใหม่ๆ การร่วมด้วยช่วยกันกับคนรัก คู่ครอง ก็อาจทำให้ได้โชคมีลาภจากการเสี่ยง!

พฤษภาคม งานบริการ ศิลปะบันเทิงเริงรมย์ ค้าขายอาหาร ของสวยๆ งามๆ อาจเป็นโอกาสให้เงินทองไหลมาเทมา แต่หากจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือจะให้กู้ยืม ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอยู่ในระยะให้โชคลาภกับผู้อื่นมากกว่า เรื่องความรัก จนถึงเดือนกรกฎาคม อดีตรักฝังใจ ก็อาจกลับมาขอคืนดี ที่จะทำให้เผลอตัว เผลอใจมีสัมพันธ์ด้วย แต่ควรระวังหากมีคู่กันอยู่แล้ว ก็จะเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก ที่จะนำเหตุ/ภัยมาให้

มิถุนายน บริการ ช่วยเหลือคนเจ็บป่วย ไม่สบาย หรือผู้ที่อ่อนแอกว่า ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นที่นอกจากจะทำให้ได้งาน เงิน แล้ว ยังอาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจอีกด้วย แต่ยั้งใจสักนิด ก่อนคิดจะจริงจัง เพราะรักนี้มีราคา ที่อาจต้องจ่ายเงินแพงจนหมดตัวได้ ในเรื่องการเงิน หากจะลงทุน เสี่ยงโชค หรือให้กู้ยืม ก็ระวัง! อาจถูกโกงได้ โดยเฉพาะจากคนที่อ่อนวัยกว่า แต่อวดอ้างตนว่าเป็นกูรู  ที่ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

กรกฎาคม จากการเดินทางไกล หรือใช้สื่อออนไลน์ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจที่อาจเป็นชาวต่างชาติ โดยเฉพาะที่สูงวัยกว่า ที่ทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ แต่อย่าประมาท! เพราะนอกจากเขา/เธอ คนนั้น จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้ อาจถูกแบล็คเมล์ ข่มขู่ ในเรื่องงาน ควรหลีกเลี่ยงที่จะใช้เส้น วิ่งเต้นในทางที่ไม่สุจริต เพราะอาจถูกฟ้องร้อง มีคดีความได้

สิงหาคม เงินคือพระเจ้า! การเสนอลาภผลให้ก่อนข้อตกลงใดๆ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เงินต่อเงิน งานราบรื่น รวมถึงความรัก เพศสัมพันธ์ที่คาดหวังก็จะสมปรารถนา แต่หากจะเดินทาง มีนัดสำคัญโดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ก็อย่าประมาท เพราะอาจเจออุปสรรค ที่จะทำให้ล่าช้า ไปไม่ได้ ที่จะทำให้หมดความน่าเชื่อถือ จนเสียชื่อ เสียเครดิตได้

กันยายน งานที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ หรือที่กำลังมีเรื่องขัดแย้งด้านกฎหมาย หากมีปัญหา หลังจากวันที่ 10 ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีขึ้นที่จะปรับความเข้าใจ ได้งานดังที่หวัง เรื่องความรัก ใคร่ เสน่หามากล้นจากคนรัก คู่ครอง ก็อาจได้ลาภเสน่หา แต่ควรระวังอารมณ์หวงหึง หวาดระแวงอย่างไม่มีเหตุผลจากเขา/เธอ ที่หากอดทน อดกลั้นไม่เพียงพอ ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้เช่นกัน

ตุลาคม ผลประโยชน์ขัดกัน ที่ควรระวังว่าจะมาจากการร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้ใครกู้ยืมก็ตามเพราะอาจทำให้ขัดแย้งจนทะเลาะวิวาทกับคนรัก คู่ครอง หรือมิตรสหายได้ สำหรับคนโสด การเข้าสังคม หรือให้มิตรสหายเป็นสื่อ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ก็อาจเป็นสื่อนำเหตุ/ภัย อันตรายมาให้เช่นกัน

พฤศจิกายน จนถึงเดือนธันวาคม หากถูกโน้มน้าวใจจากมิตรสหาย หรือเพศตรงข้ามที่สนิทชิดเชื้อ รวมถึงคนรัก คู่ครอง ให้ร่วมหุ้น ลงทุน หรือขอกู้ยืม ก็ควรคิดให้ดีๆ เพราะอาจนำภัย/อันตรายมาให้กับตัวเอง ในเรื่องงาน หากเป็นงาน ภารกิจ โครงการระยะสั้นๆ ที่สามารถจบได้ในหนึ่งปี ก็จะราบรื่น แต่หากร่วมงานกับผู้อื่น ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้ใด เพราะอาจทำให้งานสะดุด จนทะเลาะวิวาทกันไปเลย

ธันวาคม งาน ภารกิจที่ต้องแข่งขัน ต่อสู้อย่างเปิดเผย ก็จะมีโอกาสชนะได้มากขึ้น แต่หากต้องแย่งชิงเพื่อให้ได้มา โดยเฉพาะในเรื่องของความรัก พิศวาส สัมพันธ์รักที่กำลังซ่อนเร้น ก็ควรใคร่ครวญให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะนำไปสู่รักสนุก ทุกข์สาหัสนัก ในเรื่องการเงิน ผลประโยชน์ที่เสนอแบ่งปันกับผู้อื่น ถึงจะเป็นเหตุทำให้เงินทองไหลมาเทมา แต่หากมีการใช้จ่ายสิ้นเปลืองทั้งของตนเองและบุตร-ธิดา ก็จะทำให้หาได้ใช้หมด!

อัญมณี/สี ที่เสริมสิริมงคล บุษราคัม สีเหลือง

อัญมณี/สี ที่เป็นอริ มรณะ พลอยเขียวส่อง สีเขียว, เพชร มุกดา มุกเงิน สีขาว

วันที่ดีที่สุดในสัปดาห์ วันพฤหัสบดี เลขที่ต้องชะตา 5 9 6

ราศีแห่งมิตรที่ต้องชะตา ราศีเมษ สิงห์ กุมภ์ ตุลย์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook