ดวงรายปี 2566 ราศีกุมภ์ 16 ก.พ. - 15 มี.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2566 ราศีกุมภ์ 16 ก.พ. - 15 มี.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2566 ราศีกุมภ์ 16 ก.พ. - 15 มี.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2566 ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 กุมภาพันธ์ – 15 มีนาคม

ปี 2566 ปีแห่งการพัฒนาตนเอง ด้วยการศึกษาเพิ่มเติม ขยันที่จะใฝ่รู้ ขยันจะเดินทางไปยังประเทศใกล้เคียง ขยันที่จะสังสรรค์กับมวลมิตร ขยันที่จะแสดงตัวตนในสื่อออนไลน์ให้มากขึ้น ถึงจะเป็นโอกาสทำให้เจริญรุ่งเรือง โดยเฉพาะงานด้านศิลปะ บันเทิงเริงรมย์ ก็จะทำให้โดดเด่น ดัง! อย่างไม่มีใครเทียบเคียงได้ แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะเก็บตัว อยู่ตามลำพังอย่างโดดเดี่ยว เพราะอาจถูกชะตากรรมรังแก!

มกราคม เข้าสังคม สังสรรค์สโมสร ก็อาจทำให้พบคนถูกใจ หากรักจริง หวังแต่ง ก็ควรระวังอารมณ์กล้าๆ กลัวๆ ไม่มั่นใจในตัวเอง ก็จะทำให้พลาดหวัง เรื่องการเงิน จนถึงเดือนมีนาคม หาเงินใช้เงินอย่างสบายๆ แต่หากจะ “เสี่ยง” อยากรวยทางลัด ก็อาจได้มาก เสียหมด! เรื่องงาน ถ้าจะย้ายออฟฟิศ หรือซ่อมแซม งบอาจจะบานปลาย มนุษย์เงินเดือน หากมีปัญหากับนายจ้างที่เป็นคนต่างชาติ ก็ควรอดทน เพราะหากทนไม่ได้ กว่าจะหางานใหม่ได้ก็อีกนาน

กุมภาพันธ์ แล้วแต่ “เธอ” ถึงจะทำให้รักรื่นรมย์ คนโสดจากการเข้าร่วมกลุ่มกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็อาจทำให้ได้พบรัก เจอเนื้อคู่ เรื่องงาน ประนีประนอม ยอมให้อย่างเดียว โดยเฉพาะภารกิจลับเฉพาะที่ร่วมทำกับผู้อื่น เพราะอาจเจอคนยอมหักไม่ยอมงอ ที่หากแรงด้วย งานก็จะล้มเหลวได้ ในเรื่องเงิน หากมีปัญหา ขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

มีนาคม เงินทองไหลมาเทมา ทั้งจากงานที่ทำ ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง หรือผู้ใหญ่เมตตาเอ็นดู แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ก็อาจทำให้ที่มาได้ หายหมด และหากถูกใครชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุน ก็ควรหลีกเลี่ยง เพราะอาจนำความยุ่งยากมาให้ เรื่องความรัก จากการเดินทาง หรือร่วมชั้นเรียนด้วยกัน ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนที่ทำให้คลั่งไคล้ แต่หากรักจริง หวังแต่ง ก็อาจต้องรอไปอีกระยะ

เมษายน ท่องเที่ยว จัดอบรม สัมมนา หรือสอนเสริมพิเศษเป็นระยะเวลาสั้นๆ ก็อาจทำให้เจริญรุ่งเรือง มั่งคั่ง แต่ถ้าคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร จนถึงเดือนมิถุนายน ก็ควรระวังเรื่องเอกสาร ข้อมูล หากไม่ดูให้ดีๆ ก็จะทำให้ขาดทุนได้ และคนโสด ก็อาจพบรัก เจอเนื้อคู่ จากการเข้าร่วมทำกิจกรรมข้างต้น สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็ควรให้ความสำคัญกับเพื่อนร่วมงานมากขึ้น ถึงจะทำให้งานนั้นๆ สำเร็จได้อย่างสวยงาม

พฤษภาคม ค้าขายของสวยงาม อาหารอร่อยๆ รวมถึงนายหน้า ตัวแทน โดยเฉพาะเรื่องอสังหาริมทรัพย์ ก็อยู่ในเกณฑ์งานดี เงินดีมากขึ้น เรื่องความรัก ใส่ใจเรื่องครอบครัวให้มากขึ้น ดูแลบ้านให้สวยงาม สะอาดตา ชีวิตรักก็จะราบรื่น คนโสด ก็จะพบรัก เจอเนื้อคู่ ที่พร้อมจะร่วมครองคู่ อย่างรวดเร็ว เรื่องครอบครัว หากมีบุตร-ธิดา หลายคน ระยะนี้อาจทะเลาะวิวาท ตีกัน ที่จะทำให้บาดเจ็บได้

มิถุนายน จนถึงกลางเดือนกรกฎาคม จะอยู่ในระยะ “ปากเป็นเอก” ที่จะใช้การพูด/เขียน โน้มน้าวใจให้ผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วย จะเชื่อถือ คล้อยตามได้โดยง่าย โดยเฉพาะเสนอร่วมหุ้น ลงทุน ทำโครงการใหม่ๆ หรือสมัครงาน สัมภาษณ์งาน หรืออยากจะรวยทางลัด เสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็จะมีโอกาสมากขึ้น เรื่องความรัก บริการได้ทุกระดับแล้วแต่ที่เธอจะร้องขอ ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น โรแมนติกขึ้น และคนโสดที่อยากจะมีรัก การเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาใดๆ ก็อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้

กรกฎาคม เล่ห์ลิ้นเสน่หา ถึงเดือนสิงหาคม หากจะติดต่อ สัมพันธ์กับเพศตรงข้าม หรือเพศทางเลือกก็ตาม ก็ควรระวังเล่ห์ลิ้นเสน่หาจากเขา/เธอ ก็อาจทำให้เคลิ้มจนหมดตัวได้ หรือถ้าจะต้องทำสัญญา ลงนามในเอกสารใดๆ ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียด เพราะอาจมีนัยยะซ่อนเร้น ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ เรื่องสุขภาพ ใส่ใจให้มากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณ หลัง หัวใจ หากมีอาการผิดปกติ ควรรีบพบแพทย์

สิงหาคม รักยาวนาน หรือรักเฉพาะกิจ ที่จะมีให้เลือกที่จะรักจนจุใจ จากการติดต่อ สัมพันธ์กับเพศตรงข้ามที่จะมีเข้ามาหลายรูปแบบ แต่ก็ควรระวัง หากเลือกไม่ดี ก็อาจเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก ที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกฟ้องร้อง ในเรื่องงาน จนถึงเดือนกันยายน ก็จะยังอยู่ในระยะ “แพ้ทาง” ที่อาจถูกผู้อื่นโน้มน้าว ชักจูงได้อย่างง่ายๆ  ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ และระวังหากต้องเซ็นเอกสารใดๆ ด้วย

กันยายน หากคิดจะหาลาภผลในทางที่ไม่สุจริต ก็อาจเจอหลอกไป หลอกกลับ จนถึงถูกทรยศ หักหลัง คดโกงซ้ำไปอีก และเป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะสร้างเงื่อนไขในการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ เพราะอาจนำไปสู่ปัญหาที่ยากจะแก้ไขได้ เรื่องความรัก แสดงความรัก เพศสัมพันธ์ที่มีให้คนรัก คู่ครอง อย่างเต็มที่และมากที่สุด ไม่เมินเฉยเมื่อถูกร้องขอ ถึงจะทำให้ชีวิตรักมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

ตุลาคม คิดก่อนเขียน/พูด หาข้อบกพร่องของตนเองแล้วนำไปปรับปรุงแก้ไข ก็จะดีกว่าไปวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่น เพราะอาจทำให้ถูกฟ้องร้อง มีคดีความ ที่มีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นฝ่ายแพ้! ในเรื่องงาน จนถึงกลางเดือนพฤศจิกายน เป็นระยะรุ่งเรือง มั่งคั่ง ทั้งการท่องเที่ยวใกล้-ไกล หรืออบรม สัมมนา สอนพิเศษระยะสั้นๆ แต่ถ้าจะทำสัญญาใดๆ ก็ควรระวัง เพราะอาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้

พฤศจิกายน ทุ่มเทให้เต็มที่ ถึงจะทำให้งานที่ทำ สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว เงินทองก็จะไหลมาเทมา หากเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็อาจจะได้โยกย้าย ได้งานใหม่ แต่ระวังจากอารมณ์รัก ใคร่ เสน่หา ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจนหมด! เรื่องความรัก การเปลี่ยนแปลงตนเองให้สดใส มีชีวิตชีวามากขึ้น ทั้งจากภายนอก-ภายใน ก็จะทำให้ชีวิตรักมีสีสันสดใสมากขึ้น คนโสดก็อาจดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามา ให้ได้รัก ได้เลือกจนพอใจ

ธันวาคม รัก หลงใหลกับงาน เงินทองก็จะตามมาอย่างมหาศาล แต่หากรัก คลั่งไคล้กับใครบางคนที่พบกันจากงาน ก็อาจทำให้หมดตัวได้  และกลางเดือนไปแล้วหากมีภารกิจที่ต้องแข่งขัน ต่อสู้ใดๆ ก็จะมีโอกาสสูงที่จะชนะ ชื่อเสียง ลาภผล ก็จะวิ่งเข้ามาหาเอง แต่ควรระวัง หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือจะร่วมหุ้น ลงทุน ให้มิตรสหายกู้ยืม ก็อาจทำให้สูญเสียมากกว่าจะได้มา

อัญมณี/สีที่เสริมสิริมงคลให้ดวงชะตา พลอยสีม่วงคราม สีม่วงดอกผักตบชวา

อัญมณี/สี ที่เป็นอริ มรณะ เพชร มุกดา มุก เงิน สีขาว, มรกต สีเขียว

วันที่ดีที่สุดในสัปดาห์ วันเสาร์  เลขที่ต้องชะตา 8 5 3

ราศีแห่งมิตรที่ต้องชะตา  เมษ ธนู ตุลย์ เมถุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook