หวั่นอาถรรพ์ คืนราหูอมจันทร์ วันลอยกระทง ควรทำอย่างไร

หวั่นอาถรรพ์ คืนราหูอมจันทร์ วันลอยกระทง ควรทำอย่างไร

หวั่นอาถรรพ์ คืนราหูอมจันทร์ วันลอยกระทง ควรทำอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

8 พฤศจิกายน 2565 วันลอยกระทงปี 2565 เทศกาลประจำปีที่หลายคนรอคอย ตรงกับวันเพ็ญ เดือน 12 หรือ วันขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 ในปีนี้เป็นวันเดียวกับปรากฏการณ์จันทรุปราคา หรือ จันทรคราส ในช่วงเวลาประมาณ 15:02 - 20:56 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีความเชื่อเรื่อง “ราหูอมจันทร์” เป็นช่วงเวลาต้องห้ามในการอาบแสงจันทร์ หรือออกจากบ้านไปโดนแสงจันทร์ในเวลานี้

ความเชื่อนี้ส่งผลให้หลายคนหวั่นเกรง และลังเลว่าตกลงจะออกจากบ้านดีหรือไม่ เพราะไม่เพียงกระทบต่อกิจวัตรประจำวันและสวนทางกับเทศกาลลอยกระทง ประเพณีคืนพระจันทร์เต็มดวงเพื่อขอขมาพระแม่คงคา รวมถึงความเชื่อเรื่องการอาบแสงจันทร์เพื่อเสริมเสน่ห์  

ในเรื่องนี้ หมอดูต้องจิตต์ ติดจรวด กล่าวในช่องทาง tongjitonline ไว้ว่า หลายท่านกังวลใจว่าวัน ราหูอมจันทร์ ออกจากบ้านหรือโดนแสงจันทร์ได้หรือไม่ เท่าที่ปรึกษาครูบาอาจารย์มาแล้ว ความว่า วันนี้เป็นวันดี ออกจากบ้านได้ แต่อาจแก้เคล็ดนิดหน่อย เพราะหลายวัดก็จัดพิธีอาบน้ำมนต์เสน่ห์จันทร์ ท่านที่ออกจากบ้านก็อาจพกหินมูนสโตนเพื่อรับพลังราหูอมจันทร์  หากไม่มีเป็นหินอะไรก็ได้ ที่มีน้ำหนัก หรือพกพระเครื่องหรือพระบูชาองค์เล็กที่ติดตัวไว้ก็ได้  หรือเสริมดวงโดยทำบุญตามกำลังพระราหู คือเลข 8 ให้กับผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก หมอดูต้องจิตต์กล่าวย้ำว่า "ไม่ต้องกังวล สบายใจได้"

ด้าน โหรรัตนโกสินทร์ กล่าวในเพจ โหรรัตนโกสินทร์ - The rattanakosin ว่าผู้ที่หวาดกลัวปรากฏการณ์ธรรมชาติ “จันทรุปราคา-พระจันทร์สีเลือด” ก็ออกไปชมจันทร์หลังคราส 20.56 น.ไปแล้ว เพื่อความสบายใจ.. ในยามคับขัน เพียงเปล่งวาจาว่า “นะโม” จะแคล้วคลาดปลอดภัย พร้อมเล่าว่า

นะโม..แคล้วคลาดปลอดภัย!!

“นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธธัสสะ” ข้าพเจ้าขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น

ตามที่ปรากฏในพระไตรปิฏก..

ด้วยอำนาจแห่งพุทธคุณ เด็กน้อยเมื่อเปล่งวาจา “นะโม” ยักษ์ที่จ้องจะจับเด็กกิน ไม่สามารถเข้าใกล้ได้.. นางสามาวดีรอดจากธนูประหารของพระเจ้าอุเทน และที่สำคัญ พระสุริยเทพ (พระอาทิตย์) และพระจันทิมเทพ(พระจันทร์) ก็พ้นภัยอันตรายจากการถูกยักษ์ราหูจับกิน ด้วยคุณของพระพุทธเจ้า!!

อสุรินทราหู เมื่อแหงนคอตั้งบ่า ได้ทัศนาพระพักตร์พระบรมศาสดา ได้ฟังพระสัทธรรม จึงบังเกิดความเลื่อมใส กล่าวคำ “ตัสสะ” ขอนอบน้อมนมัสการ..

ธรรมจะรักษาผู้ที่ปฏิบัติดีเสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook