23 พฤศจิกายน บวงสรวงใหญ่ พระแม่ลักษมี เกษรวิลเลจ เผยสีมงคลสักการะประจำปี

23 พฤศจิกายน บวงสรวงใหญ่ พระแม่ลักษมี เกษรวิลเลจ เผยสีมงคลสักการะประจำปี

23 พฤศจิกายน บวงสรวงใหญ่ พระแม่ลักษมี เกษรวิลเลจ เผยสีมงคลสักการะประจำปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกษรวิลเลจ เตรียมจัดพิธีบวงสรวงพระแม่ลักษมี ประจำปี 2565 ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันพุธ ที่ 23 พฤศจิกายน 2565 โดยเพจเฟซบุ๊ก Gaysorn Village ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ในปีนี้เกษรวิลเลจ ได้จัดพิธีบวงสรวง “พระแม่ลักษมี” ประจำปี 2565 ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งถือเป็นฤกษ์งามยามดีในการสักการะบูชาพระแม่ลักษมี

โดยสีมงคลสำหรับการสักการะประจำปีนี้คือสีแดง และสีเขียวสด โดยสีแดงหมายถึงธาตุไฟ ช่วยให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง อุปสรรค์คลี่คลาย ในขณะที่สีเขียวสดหมายถึงธาตุไม้ แทนความอุดมสมบูรณ์ เมื่อนำมาผสานกันจะก่อให้เกิดการส่งเสริมสมดุลทางชีวิตที่ลงตัว เป็นการประทานแสงสว่างที่ให้ความอบอุ่น การงานลื่นไหล จากเรื่องร้ายกลายเป็นดี

ประวัติพระแม่ลักษมี

สำหรับ พระแม่ลักษมี ตามความเชื่อของศาสนาฮินดู "พระแม่ลักษมี" นั้น เป็นเทวีแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่ง ร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์ กำเนิดจากฟองน้ำในคราวที่เหล่าเทวดา และอสูรกวนเกษียรสมุทรเพื่อทำน้ำอมฤตโดยขณะที่ผุดขึ้นมานั้น ประทับนั่งในดอกบัว และพระหัตถ์ถือดอกบัวด้วย จึงมีอีกพระนามว่า ปัทมา หรือกมลา

"พระแม่ลักษมี" เป็นพระชายาคู่บารมีของพระนารายณ์ (หรือพระวิษณุ) ได้รับการยกย่องว่ามีสิริโฉมงดงามเหนือเทวีอื่นใด ในวรรณคดีรามเกียรติ์นั้น พระนางลักษมีได้อวตารไปเป็นนางสีดาเพื่อเป็นมเหสีของพระนารายณ์ที่อวตารเป็นพระราม

ในหมู่ของผู้เคารพเชื่อว่า "พระแม่ลักษมี" ให้คุณในด้านการทำมาค้าขาย เจรจาต่อรอง การประกอบธุรกิจทุกสาขา ตลอดจนประทานโภคทรัพย์ เงินทอง สมบัติแก่ผู้บูชาและประกอบความดีอยู่เป็นนิจ

ประวัติพระแม่ลักษมี ที่ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ

"พระแม่ลักษมี" หนึ่งในเทพศักดิ์สิทธิ์แห่งย่านราชประสงค์ที่ประดิษฐานอยู่ ณ ดาดฟ้าชั้น 4 ศูนย์การค้าเกษร ถูกสร้างขึ้นตามนิมิตรของคุณสุรภีร์ โรจนวงศ์ ประธานกรรมการบริษัทในเครือเกษรกรุ๊ป ซึ่งเกิดนิมิตเห็นพระองค์เสด็จมาประทานพร เมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2523 จึงได้สร้างพระลักษมีตามนิมิต

จากนั้นจึงอัญเชิญมาประดิษฐานไว้บนยอดอาคารศูนย์การค้าเกษรในปี พ.ศ. 2539 เพื่อเป็นสิริมงคล และเปิดให้ผู้เคารพศรัทธาได้เข้าสักการะบูชา โดยในแต่ละวันก็จะมีผู้คนเข้ามาสักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลเป็นจำนวนมาก

สำหรับผู้ที่ประสงค์เดินทางมาสักการะ สามารถมาได้ตั้งแต่เวลา 11.00 - 19.00 น. บริเวณดาดฟ้าชั้น 4 Gaysorn Centre, Gaysorn Village

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook