จตุโลกบาลประจำ 12 ราศี เสริมดวงชะตาให้ปังตลอดปี 2566

จตุโลกบาลประจำ 12 ราศี เสริมดวงชะตาให้ปังตลอดปี 2566

จตุโลกบาลประจำ 12 ราศี เสริมดวงชะตาให้ปังตลอดปี 2566
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โหรชี้ชัด แนะจตุโลกบาลประจำ 12 ราศี เสริมดวงชะตาให้ปังตลอดปี 2566 ความว่า

ทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อนว่า “การกราบสักการะเทวดา” ในความหมายของผม คือ การกราบผู้ที่ได้สะสมบุญกุศลและบุญญาบารมี กระทั่งได้เสวยสุขแห่งทิพยวิมาน เป็นการน้อมบุญกุศลที่เรากำลังเพียรสร้างส่งถึงท่านเหล่านั้น เพื่อให้ท่านได้อนุโมทนาและอนุเคราะห์เมตตาปัดเป่าอุปสรรค หรือบันดาลสิ่งอันพึงมีพึงได้ตามปรารถนา อันมีพื้นฐานเกิดจากความมุ่งมั่นในการประกอบกิจการงานของตนด้วยมงคลแห่ง “อิทธิบาท๔” … ชี้ชัดครับ !!

ท้าวเวสสุวรรณ

ท้าวเวสสุวรรณ (ท้าวเวสสุวัณ) หรือท้าวกุเวร หรือพระไพศรพณ์ ทำหน้าที่ปกครองเหล่าภูตผี วิญญาณ ปิศาจ ลักษณะแบบยักษ์มีกายสีทองหรือสีเขียว มือขวาถือกระบองประดับยอดด้วยดวงแก้วเป็นอาวุธ … ท่านเป็นเทพผู้ดูแลโลกมนุษย์ประจำทิศเหนือ (ทิศอุดร) จึงคุ้มครองดูแลลัคนา/ราศีที่อยู่ทางทิศเหนือและใกล้เคียง นั่นก็คือ ราศีกรกฎ  ราศีมิถุน  ราศีสิงห์

ท้าววิรุฬหก

ท้าววิรุฬหก ทำหน้าที่ปกครองเหล่ากุมภัณฑ์ อมนุษย์ กึ่งมนุษย์ อสุรกาย ครุฑ มีลักษณะใบหน้าแบบยักษ์หน้ามนุษย์ ใบหน้าดุดัน มีกายสีขาบหรือน้ำเงินอมเขียว มือถือหอกเป็นอาวุธ ท่านเป็นเทพผู้ดูแลประจำทิศใต้ (ทิศทักษิณ) จึงคุ้มครองดูแลลัคนา/ราศีที่อยู่ทางทิศใต้และใกล้เคียง นั่นก็คือ ราศีมังกร ราศีธนู ราศีกุมภ์

ท้าวธตรฐ

ท้าวธตรฐ ทำหน้าที่ปกครองเทพบุตรเทพธิดา พิทยาธร คนธรรพ์ มีลักษณะเช่นดั่งเทพบุตรในฝัน หัตถ์ซ้ายถือพิณ หัตถ์ขวาดีดพิณ มีกายสีเขียว ส่วนสูงมากกว่ามหาราชองค์อื่น ท่านเป็นเทพผู้ดูแลประจำทิศตะวันออก (ทิศบูรพา) จึงคุ้มครองดูแลลัคนา/ราศีที่อยู่ทางทิศตะวันออกและใกล้เคียง นั่นก็คือ ราศีเมษ ราศีมีน  ราศีพฤษภ

ท้าววิรูปักษ์ 

ท้าววิรูปักษ์ หรือ ท้าววิรูปักโข ทำหน้าที่ปกครองนาคา นาค นาคราช มีกายสีเนื้ออ่อนออกขาว ฟันขาวเขี้ยวโง้งออกจากปาก มือซ้ายถือธนู ทรงอาภรณ์สีแดงเลือด ล่ำสันกว่ามหาราชองค์อื่น ท่านเป็นเทพผู้ดูแลประจำทิศตะวันตก (ทิศประจิม) จึงคุ้มครองดูแลลัคนา/ราศีที่อยู่ทางทิศตะวันตกและใกล้เคียง นั่นก็คือ  ราศีตุลย์ ราศีกันย์ ราศีพิจิก

พิกัดไหว้ท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4

เท่าที่ผู้เขียนทราบและค้นคว้ามาได้ ท่านใดมีสถานที่แนะนำ สามารถคอมเมนท์แบ่งปันกันได้นะครับ

  • วัดราชสิทธาราม (วัดพลับ) วิหารพระหยก เขตบางกอกน้อย จ.กรุงเทพมหานคร
  • วัดบัวขวัญ (พระอารามหลวง) อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี
  • วัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
  • วัดประชาราษฏร์บำรุง (วัดรางหมัน) หลวงปู่แผ้ว ปวโร อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม
  • วัดปากน้ำโจ้โล้ (วัดพระอุโบสถสีทอง) อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา
  • วัดโพธิ์แมนคุณาราม เขตยานนาวา จ.กรุงเทพมหานคร

ขอบุญญาบารมี องค์ท้าวจตุโลกบาล มหาราชผู้ยิ่งใหญ่ทั้งสี่ โปรดเมตตายินดีในการกราบสักการะรำลึกถึงจากทุกท่านทุกคน และโปรดบันดาลดลสิ่งอันปรารถนาให้สมประสงค์ดังดวงจิตจินตนานั้นทุกประการเทอญฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook