การแก้ดวง คืออะไร? และ 12 วิธี แก้ดวงชะตาให้ตรงจุด

การแก้ดวง คืออะไร? และ 12 วิธี แก้ดวงชะตาให้ตรงจุด

การแก้ดวง คืออะไร? และ 12 วิธี แก้ดวงชะตาให้ตรงจุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแก้ดวง อีกหนึ่งวิธีที่หลายคนที่รู้สึกว่าดวงตก ทำอะไรก็มีอุปสรรค มีความคิดที่อยากจะแก้ดวงให้ดีขึ้น แล้วจะต้องแก้ดวงด้วยวิธีไหนถึงจะตรงจุด ปรับดวงชะตาให้ดีขึ้นได้

การแก้ดวง คืออะไร

ก่อนที่เริ่มแก้ดวง มาทำความเข้าใจกันก่อนว่าแก้ดวงนั้นหมายถึงอะไร โดย อ.ปราณเวท โหราพยากรณ์ ได้อธิบายถึงการแก้ดวงไว้ว่า การแก้ดวง คือ การปรับปรุง แก้ไขพฤติกรรม การกระทำ หรือการปฏิบัติตนให้สอดคล้องกับดวงชะตา หรือการกระทำให้ถูกโฉลกกับดวงชะตา

ซึ่งก่อนที่จะทำการแก้ดวงนั้น ก็ต้องพิจารณาพื้นดวงชะตาก่อนเป็นอันดับแรก แล้วพิจารณาดาวจร ว่าจะเกิดเหตุอะไรขึ้นกับเจ้าชะตาเมื่อใด โดยมีเงื่อนไขใด เมื่อทราบข้อมูลทั้งหมดแล้ว ก็จะสามารถหาวิธีแก้ดวงได้

หลักเกณฑ์ในการพิจารณาเพื่อแก้ดวง

  • พิจารณาจุดเสียในดวงชะตา โดยพิจารณาจาก เรือน อริ มรณะ วินาศ ในพื้นดวงชะตาว่ามีเงื่อนไขอย่างไร มีจุดเสียอย่างไร
  • พิจารณาดาวจร ว่าในขณะนั้น กำลังมีเรื่องอะไร และในอนาคตจะเป็นอย่างไร
  • พิจารณาจากข้อเท็จจริง ปัจจัยแวดล้อมต่าง ๆ ที่เป็นจริง ไม่ว่าจะเป็นบุคลิกภาพ นิสัยใจคอ ความรู้ ความสามารถ ฐานะการเงิน ฐานะทางสังคม สถานที่ แล้วนำมาปรับใช้
  • เมื่อพิจารณาดวงอย่างละเอียดถี่ถ้วนดีแล้วก็มาเลือกวิธีแก้ดวง ให้เหมาะสมกับเจ้าชะตา

วิธีแก้ดวงตามหลักโหราศาสตร์

  1. การทำความดี ละเว้นความชั่ว, การปล่อยวาง , การถือศีล, เจริญภาวนา กรรมฐาน วิธีนี้เป็นการแก้ดวง ที่ได้ผลดีที่สุด ครอบคลุมหลายเรื่อง
  2. การบวช เป็นการตัดขาดทางโลก ปล่อยวางทุกเรื่องไว้ เป็นการแก้ดวงเมื่อเรือนมรณะเสีย คือเป็นดวงที่มีเกณฑ์ต้องพลัดพราก จากเป็นจากตาย
  3. การทำบุญ บริจาคทาน เป็นการแก้ดวงเรือนกดุมภะ เรือนลาภะ การเงิน รายได้เสีย
  4. สวดมนต์ สวดพระปริต บริกรรมคาถา บูชาพระ เพื่ออาราธนา คุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายมาปกป้องคุ้มครองให้พ้นภัย
  5. ปล่อยนก ปล่อยปลา ไถ่ชีวิตสัตว์ เพื่อเป็นการทำบุญ ต่อชะตาชีวิตของเจ้าชะตา ทำให้หายจากเจ็บป่วย หรือ ทุกข์ทรมานจากการเจ็บป่วยน้อยลง แก้ดวงเรือน อริ มรณะเสีย
  6. ปรับปรุง บุคลิกภาพ การกระทำ หลีกเลี่ยงการกระทำอันอาจก่อให้เกิดความเสียหาย
  7. ปรับปรุงสถานที่ บ้านพัก ที่อยู่อาศัย เพื่อให้สอดคล้องกับดวงชะตา ปรับให้ถูกโฉลก ลดปัญหา
  8. การให้ความช่วยเหลือผู้อื่น ช่วยเหลือผู้ที่ด้อยกว่า เพื่อเป็นการสร้างบารมี ทำให้มีผู้ให้ความสนับสนุนช่วยเหลือ ผู้ใหญ่ให้การอุปถัมภ์ค้ำจุน แก้ดวงเรือนศุภะเสีย
  9. บริจาคที่ดิน หรือทำบุญซื้อที่ดิน สร้างศาลา โบสถ์ถวายวัด หรือบริจาคเงินสร้าง สิ่งปลูกสร้าง อสังหาริมทรัพย์ ให้หน่วยงานใด ๆ เพื่อใช้เป็นสาธารณะประโยชน์เพื่อเสริมบารมี ให้ชีวิตมีความมั่นคง เป็นปึกแผ่น มีที่อยู่อาศัย เป็นหลักฐานมั่นคง แก้ดวงเรือนพันธุเสีย
  10. ทำบุญบริจาคหนังสือ หนังสือธรรมะ เป็นธรรมทาน เพื่อเสริมบารมี ให้เป็นผู้มีความรู้แตกฉาน มีสติปัญญาดี พิจารณาไตร่ตรองสิ่งใด ได้ถูกต้องแม่นยำ การเรียนการศึกษาประสบผลสำเร็จดี แก้ดวงเรือนปุตตะ หรือศุภะเสีย
  11. อัญมณี เครื่องประดับ เครื่องแต่งกาย เพื่อเป็นการเสริมดวง สร้างบารมี ให้มีโชคลาภ ความสำเร็จ โดยดึงพลังอำนาจ ของดาว ผ่านอัญมณีตัวแทนแห่งดาว มาสู่เจ้าชะตา แต่ก็ต้องหมั่นทำบุญ ทำความดี ไว้เป็นพลังบุญหนุนดวงชะตาด้วย
  12. ทำบุญบริจาคทรัพย์ เพื่อการศึกษา เพื่อช่วยเหลือ เด็กยากจน ด้อยโอกาส เพื่อให้ลูกหลาน บริวาร เป็นเด็กดี ว่านอนสอนง่าย แก้ดวง เรือนปุตตะเสีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook