ตามรอยซีรีส์ King the Land เที่ยวกรุงเทพฯ แบบฉบับสายมู

ตามรอยซีรีส์ King the Land เที่ยวกรุงเทพฯ แบบฉบับสายมู

ตามรอยซีรีส์ King the Land เที่ยวกรุงเทพฯ แบบฉบับสายมู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามรอยซีรีส์ King the Land เที่ยวกรุงเทพฯ แบบฉบับสายมู

ขุ่นพระ! นอกจากความสวีทสุดๆ ของพระ-นางอย่างจุนโฮ & ยุนอาทั้งในและนอกจอแล้ว ความสวยงามของซีนที่ทั้งสองคนพร้อมผองเพื่อนมาเที่ยวเมืองไทยก็ถูกพูดถึงมากไม่แพ้กัน เป็นไวรัลสุดๆ กับสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ ที่ไปกันในซีรีส์เกาหลี "King the Land (คิงเดอะแลนด์) EP.10 จนต้องขอพาทุกคนไปตามรอยแบบเจาะจงเฉพาะสายมูกันสักหน่อย พร้อมแล้วลุยค่ะ

เสริมดวงการงานและบารมี

  • วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง) 
    ลอดพระแท่นพระเจ้าตากสิน ซึ่งเป็นพระแท่นบรรทมที่พระองค์ทรงนั่งสมาธิภาวนาอยู่เป็นนิจ เชื่อกันว่าจะช่วยล้างอาถรรพ์ หนุนดวง/แก้ดวงตก แถมเสริมบารมีและตำแหน่งหน้าที่การงานให้ก้าวหน้า

เสริมดวงการเงินและโชคลาภ

  • วัดปากน้ำภาษีเจริญ (เก่าแก่กว่า 300 ปี สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนกลาง)
    สักการะรูปหล่อของหลวงพ่อสด เพื่อขอพรเรื่องการเงินและโชคลาภ รวมถึงพระพุทธธรรมกายเทพมงคลองค์ใหญ่สุดศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นปางสมาธิ เกตุดอกบัวตูม หน้าตักกว้าง 40 เมตร สูง 69 เมตร (เทียบเท่ากับตึก 20 ชั้น) แค่ได้เห็นก็ตื้นตันแล้ว

คาถาเรียกเงิน หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ

(ตั้งนะโม 3 จบ) โยธะ จันทะสะโร ธัมมะ กายัสสะ
กุสะโล วะโรคุณาธิโก มะหาเถโร
สิเรนะตัง นะมามิหัง นะมะการานุ
ภาเวนะ สะทาโสตถี ภะวันตุ เม
(ปิดท้ายด้วย สัมมาอะระหัง 3 รอบ)

  • ศาลเจ้าพ่อเสือ (เสาชิงช้า)          
    ไม่ใช่แค่ขอเรื่องเงินและโชคลาภเท่านั้น ที่นี่ยังเด่นเรื่องของาน & ขอบุตรได้ด้วย มีเทพเจ้าประจำศาลคือ เจ้าพ่อเสือ “ตั่วเหล่าเอี๊ย” และเทพเจ้าจีนองค์อื่นๆ เช่น เจ้าแม่กวนอิม เจ้าแม่ทับทิม เจ้าพ่อกวนอู ซึ่งประทานพรให้ในเรื่องต่างๆ กันไป

เสริมดวงความรัก

  • วัดสุทัศน์เทพวราราม     
    สักการะขอพร “หลวงพ่อกลักฝิ่น” หรือพระพุทธเสรฏฐมุนี ทั้งยังสามารถสารภาพบาป ขออโหสิกรรม ขอขมากรรม หรือถอนคำสาบาน โดยเฉพาะในเรื่องความรักได้ด้วย

คาถาบูชาพระกลักฝิ่น

อิมัง มิฉา อธิฐานัง ปันจะทะธาราปิ
ทุติยัมปิ อิมัง มิฉา อธิฐานัง ปันจะทะธาราปิ
ตะติยัมปิ อิมัง มิฉา อธิฐานัง ปันจะทะธาราปิ

ข้าพเจ้าขอถอนคำอธิฐาน ถอนคำสาปแช่ง คำบนบานที่ข้าพเจ้าได้ตั้งขึ้นพร้อมด้วยกิเลส ด้วยตัณหา ด้วยอุปทาน ด้วยโทสะ ด้วยโมหะ ด้วยมานะ ด้วยมิจฉาทิฐิ เป็นไปเพื่อความพยายาม เพื่อเบียดเบียน สร้างเวรสร้างกรรม ไม่ประกอบด้วยธรรม ไม่ประกอบด้วยวินัย ไม่ประกอบด้วยกุศลไม่ประกอบด้วยปัญญา ไม่ประกอบด้วยบารมี ที่ข้าพเจ้าได้อธิฐานไว้ สาปแช่งไว้ สัญญาไว้ ในอดีตชาติก็ดี ปัจจุบันชาติก็ดี

ลูกขออำนาจพระบารมีของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระรัตนตรัยและเทพพรหมทั้ง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน 14 ชั้นบาดาล แม่พระธรณีได้โปรดเป็นสักขีพยาน ในการที่ลูกขอถอนคำอธิฐานเหล่านั้น ถอนคำแช่ง ถอนคำสาป ถอนคำสาบาน ถอนคำสัญญา ร้อยหน พันหน ณ กาลบัดนี้เทอญ (ตั้งจิตให้แน่วแน่แล้วกล่าวต่อ)
นะถอน โมถอน พุทธถอน ทาถอน ยะถอน นะคลอน โมคลอน พุทธคลอน ทาคลอน ยะคลอน ถอนด้วย นะโมพุทธายะ นะมามิยัง”

เสริมดวงคนอุปถัมภ์ เปิดดวงปังๆ

  • วัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร (ถนนข้าวสาร)       
    พระพุทธชินสีห์ (องค์หน้า) และพระสุวรรณเขต (องค์หลัง) อันเป็นพระประธาน 2 องค์ สามารถสักการะขอพรให้ชีวิตปราศจากอุปสรรคทั้งหลาย และมีผู้อุปถัมภ์สนับสนุนอยู่เสมอ นอกจากนี้ควรไปสักการะรอยพระพุทธบาทเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย
  • วัดราชนัดดารามวรวิหาร (โลหะปราสาทหลังเดียวของไทยและหลังที่ 3 ของโลก)          
    สักการะพระประธานเพื่อขอพรเรื่องความสง่างามและการได้รับเกียรติ/คำชื่นชมจากผู้อื่น พร้อมชมสถาปัตยกรรมอันวิจิตรงดงามและวิวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ แค่นี้ก็ได้รับพลังบวกไปเต็มๆ แล้วค่ะ

อย่าลืมไปตามรอยซีรีส์ให้ได้รูปสวยๆ และรับความเฮงไปตามๆ กันนะคะ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook