ไหว้พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงินโชตนาราม เปิดเคล็ดลับขอพร ขอเงิน ขอความรัก

ไหว้พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงินโชตนาราม เปิดเคล็ดลับขอพร ขอเงิน ขอความรัก

ไหว้พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงินโชตนาราม เปิดเคล็ดลับขอพร ขอเงิน ขอความรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอพร ของาน ขอเงิน ขอความรัก ไหว้พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงินโชตนาราม ที่สาว วุ้นเส้น วิริฒิพา เป็นผู้สร้างถวายให้แก่วัดนี้

พระแม่ลักษมี หนึ่งในเทวีที่ผู้คนต่างให้ความเคารพนับถือ โดยเชื่อว่าพระแม่ลักษมีจะประทานพรแห่งความมั่งคั่ง โชคลาภ ความอุดมสมบูรณ์ และความรัก ให้แก่ผู้ที่เคารพ ศรัทธา โดยสถานที่ไหว้พระแม่ลักษมีมีอยู่หลายที่ด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือการไหว้พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงินโชตนาราม โดยเป็นองค์พระแม่ลักษมีที่ วุ้นเส้น วิริฒิพา เป็นผู้สร้างถวายให้แก่วัดแห่งนี้

ประวัติวัดไผ่เงินโชตนาราม

ก่อนจะไปไหว้พระแม่ลักษมีที่สาววุ้นเส้นสร้างถวาย เรามาทำความรู้จักกับวัดไผ่เงินโชตนารามกันสักหน่อย

สำหรับวัดไผ่เงินโชตนาราม ตั้งอยู่ที่ 882 ซอยวัดไผ่เงิน ถนนจันทน์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร เป็นวัดราษฎร์ที่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยตอนต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ประมาณปี พ.ศ. 2335 แต่ไม่ปรากฏหลักฐานแน่ชัดว่าใครเป็นผู้สร้าง แต่เดิมชาวบ้านเรียกชื่อวัดนี้ว่า วัดไผ่ล้อม จากนั้นในปี พ.ศ. 2482 ทางราชการได้เวนคืนที่ดินตำบลคลองเตย ซึ่งเป็นที่ดินที่วัดเงินตั้งอยู่ เพื่อสร้างท่าเรือกรุงเทพฯ ด้วยเหตุนี้ วัดเงิน จึงได้รื้อเสนาสนะมารวมสร้างกับวัดไผ่ล้อม แล้วเปลี่ยนนามเป็น วัดไผ่เงิน ก่อนที่ต่อมาทางวัดจะได้มีการอัญเชิญพระประธานจากวัดโชตนาราม (วัดพระยาไกร) ซึ่งเป็นวัดร้าง มาประดิษฐานที่วัดไผ่เงิน โดยขนย้ายมาประดิษฐานเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2483 โดยให้ชื่อว่า “หลวงพ่อสัมฤทธิ์” ด้วยเหตุนี้จึงเรียกได้ว่าเป็นการนำวัด 3 วัด เข้ามารวมกัน (วัดไผ่ล้อม-วัดเงิน-วัดโชตนาราม) จึงได้ชื่อว่า “วัดไผ่เงินโชตนาราม ” นับจากนั้น มาจนถึงปัจจุบันนี้

ไหว้พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน

พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงินโชตนาราม

พระแม่ลักษมีวัดไผ่เงินโชตนาราม เป็นเทวรูปพระแม่ลักษมี เทพธิดาแห่งความร่ำรวย โชคลาภ และความรัก ประดิษฐานอยู่ที่วัดไผ่เงินโชตนาราม กรุงเทพมหานคร สร้างขึ้นโดย วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ดารานักแสดง นางแบบ และเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากมาย ด้วยความศรัทธาในพระแม่ลักษมี

พระแม่ลักษมีวัดไผ่เงินโชตนาราม มีขนาดความสูงประมาณ 1.95 เมตร หล่อด้วยทองเหลือง ประทับนั่งบนดอกบัว สวมเครื่องประดับอัญมณี ใบหน้างดงาม ประดับด้วยดอกไม้ มี 10 กร มือซ้ายมีเหรียญอยู่เต็มฝ่ามือ สื่อถึงความมั่งคั่ง และโชคลาภ

โดย วุ้นเส้น วิริฒิพา ได้เล่าถึงที่มาของพระแม่ลักษมีวัดไผ่เงินว่า เธอเป็นผู้ศรัทธาในพระแม่ลักษมีมาโดยตลอด ที่มีทุกวันนี้ ประสบความสำเร็จ และรู้สึกอุ่นใจ ก็จะนึกถึงพระแม่ลักษมีอยู่ตลอด จึงตัดสินใจสร้างพระแม่ลักษมีขึ้นมา เพื่อให้ผู้ที่ศรัทธาได้กราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต ซึ่งกว่าจะสร้างเสร็จก็มีอุปสรรคเยอะ พอถึงวันที่ได้บวงสรวงก็ออกมาดูดีมาก

ของไหว้พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงินโชตนาราม

สำหรับของไหว้นั้น จะเตรียมมาเอง หรือมาซื้อเครื่องสักการะพระแม่ลักษมีที่วัดก็ได้เช่นเดียวกัน

  • กำยาน หรือธูป 9 ดอก
  • ดอกบัว 8 ดอก
  • แอปเปิ้ลแดง 5-8 ลูก, หรือผลไม้มงคล 5 อย่าง
  • น้ำเปล่า, น้ำอ้อย

เคล็ดลับขอพรพระแม่ลักษมี วัดไผ่เงินโชตนาราม

  • ก่อนไหว้พระแม่ลักษมี ให้ไหว้พระพิฆเนศก่อนทุกครั้ง
  • มีความศรัทธาต่อพระแม่ลักษมี
  • ขอพรเพียงข้อเดียวเท่านั้น หากสัมฤทธิ์จึงค่อยกลับมาขอพรพระแม่อีกครั้ง
  • ขอพรอย่างเดียวไม่ได้ ต้องลงมือทำด้วย
  • ลูบมือของพระแม่ลักษมี 9 ครั้ง นึกถึงพรที่ขอ บอก ชื่อ-สกุล วัน-เดือน-ปีเกิด (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ)

วัดไผ่เงินโชตนาราม ไปยังไง

สามารถนั่ง BTS มาลงที่สถานีสะพานตากสิน ทางออก 3 หรือ 4 จากนั้นต่อรถโดยสารสองแถว สาย 1271 หรือจะนั่งวินมอเตอร์ไซค์ไปที่วัดก็ได้เช่นกัน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ไหว้พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงินโชตนาราม เปิดเคล็ดลับขอพร ขอเงิน ขอความรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook