ภาพไหนสวยที่สุด ภาพที่คุณเลือกสะท้อน “ความฉลาดทางอารมณ์” ของคุณเอง!

ภาพไหนสวยที่สุด ภาพที่คุณเลือกสะท้อน “ความฉลาดทางอารมณ์” ของคุณเอง!

ภาพไหนสวยที่สุด ภาพที่คุณเลือกสะท้อน “ความฉลาดทางอารมณ์” ของคุณเอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความฉลาดทางอารมณ์ (Emotional Intelligence) ถือเป็นทักะที่จำเป็นอย่างมากสำหรับการทำงานในยุคนี้ ที่คนทำงานต้องทำงานภายใต้ความกดดันและความเร่งรีบ ทั้งยังต้องจัดการกับปัญหาและความความท้าทายใหม่ๆ ที่ถาโถมเข้ามา ดังนั้น นี่จึงเป็นทักษะที่สำคัญสำหรับการทำงานในยุคใหม่นี้ แบบทดสอบที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ จะช่วยสะท้อนความฉลาดทางอารมณ์ของคุณ จากภาพที่คุณมองว่า “สวยที่สุด” 

ลองมองภาพข้างบนนี้ แล้วเลือกภาพที่คุณคิดว่าสวยที่สุด จากนั้นไปอ่านคำตอบกันได้เลย!

ภาพที่ 1

คุณเป็นคนที่มีทักษะด้านความฉลาดทางอารมณ์สูง คุณรู้ว่าตัวเองกำลังรู้สึกอย่างไร และหาทางจัดการอารมณ์และความรู้สึกของตัวเองได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น ทักษะนี้ทำให้คุณสามารถทำงานร่วมกับคนอื่นได้ง่าย และสามารถช่วยสร้างความรู้สึกทางบวกให้กับเพื่อนร่วมงานและคนรอบข้างได้เช่นกัน นอกจากนี้ คุณยังมีทักษะการเข้าสังคมที่ดีเยี่ยม ทำให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานเป็นอย่างสูง 

ภาพที่ 2

ความฉลาดทางอารมณ์ของคุณอยู่ในระดับกลางๆ บางทีคุณก็เผลอหัวร้อนใส่คนอื่น หรือมีแว๊ดใส่เพื่อนร่วมงาน เวลาที่อะไรๆ ไม่ได้ดั่งใจคุณเหมือนกัน แต่ถึงอย่างนั้น คุณก็ยังสามารถหยุดตัวเองได้ทัน ก่อนที่ตัวเองจะพาลใส่คนอื่นไปมากกว่านี้ แม้ว่าการควบคุมอารมณ์ตัวเองเวลาเจอปัญหาหรือความท้าทายจะเป็นเรื่องยาก แต่คุณก็ทำได้ดี เมื่อถึงเวลาที่ต้องจัดการอารมณ์ความรู้สึกของตัวเอง และยังช่วยรักษาบรรยากาศการทำงานให้ดีอีกด้วย

ภาพที่ 3

คุณอาจไม่ใช่คนที่มีความฉลาดทางอารมณ์ที่สูงมากนัก อาจจะเป็นเพราะคุณไม่ชอบความท้าทายหรือการแก้ไขปัญหาที่มักจะถาโถมเข้ามาหาโดยที่คุณไม่ทันตั้งตัว แน่นอนว่าการแสดงอารมณ์ความรู้สึกหรือพาลใส่คนอื่นบ่อยๆ จะทำลายความสัมพันธ์ของคุณกับเพื่อนร่วมงาน ดังนั้น คุณจำเป็นต้องรู้จักฝึกฝนและจัดการกับอารมณ์ของตัวเอง เชื่อว่าทุกคนสามารถพัฒนาตัวเองและฝึกฝนทักษะที่สำคัญสำหรับการทำงานได้เสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook