ดูดวงรายสัปดาห์ 15-21 เมษายน 2567

ดูดวงรายสัปดาห์ 15-21 เมษายน 2567

ดูดวงรายสัปดาห์ 15-21 เมษายน 2567
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงรายสัปดาห์ 12 ราศี ช่วงวันที่ 15-21 เมษายน 2567 ดวงชะตาของท่านจะมีเรื่องดี ๆ เรื่องใดให้ชื่นใจกันบ้าง ไปดูดวงทั้ง 12 ราศีกันเลย

ดวงรายสัปดาห์ ราศีเมษ

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน อยู่ในระยะที่ต้องใช้ความพยายามให้มากขึ้น ถึงจะมีโอกาสหารายได้เพิ่มเติมได้ แต่วันที่ 15-16 ถ้าคิดจะรวยทางลัดด้วยวิธีการ “เสี่ยง” แบบใด ๆ ก็ตาม ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียด เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

การงาน ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ ทั้งจากการคิด/เขียน/พูดที่ควรไตร่ตรองให้รอบคอบในการติดต่อ สื่อสาร สัมพันธ์ หรือจะลงนามในสัญญา หรือเอกสารสำคัญใด ๆ รวมถึงเชื่อมั่นตนเองให้น้อยลง รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นให้มากขึ้น ถึงจะไม่ทำให้เสียรู้ เสียเปรียบนัก

ความรัก รักในดงโจร! ที่อาจเกิดขึ้นจากการเข้าร่วมกลุ่มทำกิจกรรมแบบ “ลับเฉพาะ” หรือใช้สื่อออนไลน์ค้นคว้าหารัก ก็อาจพบรัก เจอคนถูกใจ แต่ก็เป็นระยะที่ควรระวัง ตั้งสติให้ดี ๆ เพราะอาจถูกหลอกลวงที่นอกจากจะสูญเสียเงินทอง ของมีค่า แล้ว ยังจะนำเหตุ/ภัย อันตรายมาใส่ตัวอีกด้วย

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการร่วมกลุ่มทำกิจกรรม หรือสังสรรค์เฮฮาใด ๆ ก็อาจถูกมอมเมาด้วยสุรา ยาเสพติด ...อันตราย!  

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 23 เมษายน ปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตร่วมกับ ดาวศุกร์ และดาวเสาร์ในเขตราศีกุมภ์ “พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก” ที่อาจก่อปัญหาตามมาเป็นระยะ ทั้งจากการลงทุน เสี่ยงโชค หรือจากการเข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหาย หรือกับใครก็ตามที่สูงวัยกว่า...ระวัง!

ดวงรายสัปดาห์ ราศีพฤษภ

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน ได้มาก เสียหมด ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะรวยทางลัด หารายได้เพิ่มเติมแบบ “เสี่ยง” รวมถึงการเข้าร่วมกลุ่ม สังสรรค์กับมิตรสหาย ก็ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังว่าจะถูกโกง ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 20-21 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน อยู่ในระยะ “ตามใจท่าน” โดยเฉพาะการทำงานร่วมกับผู้ที่สูงวัยกว่า หรือผู้มีอำนาจมากกว่า ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจที่คาดหวัง ลุล่วงไปได้ด้วยดี สำหรับมนุษย์เงินเดือนก็เป็นระยะที่ไม่ควรประมาท ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง มีปัญหากับผู้ใด เพราะอาจทำให้ตกงานได้อย่างไม่คาดคิด

ความรัก เป็นระยะที่ควร “ร่วมด้วยช่วยกัน” กับคู่ครอง ที่จะเข้าข้างอย่างไม่มีเงื่อนไข โดยเฉพาะเมื่อเขา/เธอ กำลังขัดแย้งกับญาติผู้ใหญ่ หรือกับคนในครอบครัว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด จากงาน ภารกิจที่กำลังทำ อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ถ้าเขา/เธอสูงวัยกว่ามาก ก่อนที่จะเดินหน้า สานสัมพันธ์ ก็ควรตรวจสอบสถานะของเขา/เธอให้ดี ๆ เพราะอาจทำให้ทุกข์กาย ทุกข์ใจไปอีกนาน

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอาจกำลัง “ติด” เพื่อน จนทำให้เดินทางผิด ติดยา หรือติดการพนัน...อันตราย!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 24 เมษายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับราหู ที่เป็นเงามัวหม่นของโลก และดาวเนปจูน ม่านลวงตามายาแห่งใจในเขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การติดต่อ สัมพันธ์ สื่อสารกับคนแปลกหน้า โดยเฉพาะกับเขา/เธอ ที่รู้จักกันในโลกออนไลน์ ก็อาจทำให้ชีวิตมัวหม่น หลงทางจนหาทางออกไม่ออกไม่เจอ ทั้งจากรักซ้อน ซ่อนรัก หรือมักเคล้าคู่กับโจรา!

ดวงรายสัปดาห์ ราศีเมถุน

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน ทั้งจากงานเสริมพิเศษ หรือจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็อาจทำให้หารายได้มากขึ้น มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ก็ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยมากเกินไป ก็อาจทำให้ก่อภาระหนี้สินผูกพันกันไปอีกยาวนาน

การงาน วันที่ 16-18 หากจะเดินทาง ก็อย่าประมาท เผื่อเวลาไว้ให้มาก ๆ เพราะอาจเจอเหตุ/ภัย ที่จะเป็นอุปสรรคทำให้ล่าช้า ไปไม่ทันหรือไม่ได้ไป สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะ “จับกลุ่ม” กับเพื่อนร่วมงาน เพื่อสังสรรค์ นินทาปาร์ตี โดยเฉพาะวิจารณ์องค์กร ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจคนใด เพราะอาจนำไปถูกขยายความ เป็นแพะรับบาป จนถูกบีบให้ออกจากงานได้เลย

ความรัก ใส่ใจ ให้เวลากับคนรัก คู่ครองให้มากพอ ๆ กับที่หมกมุ่นกับเรื่องงาน หรือเรื่องเงิน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ แต่สำหรับคนโสด จากงาน ภารกิจที่กำลังทำ ก็อาจเป็นโอกาสให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น พักผ่อนให้มากขึ้น รวมถึงการร่วมกลุ่มคณะสังสรรค์สโมสรใด ๆ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย และอาจเป็นพาหะนำมาติดทั้งครอบครัว  

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน ได้โคจรวิปริตร พักร องศา และย้อนจักรกลับมาสถิตร่วมกับดาวศุกร์ ราหู เนปจูนอีกครั้งในเขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า กิเลสบังตา ม่านมายาลวงใจ ที่อาจถูกล่อลวง ชักจูงจากคนที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วย ให้หลงผิด ทั้งเรื่องงาน เงิน หรือรัก ใคร่ เสน่หา ....สติมา ปัญญาเกิด ที่จะทำให้ตาสว่าง!

ดวงรายสัปดาห์ ราศีกรกฎ

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใด ๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน จากงาน ภารกิจที่ทำ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่หารายได้ให้มากขึ้น แต่ควรระวังอารมณ์ฝันเพ้อละเมอไปเอง หรือถูกล่อลวง โน้มน้าวใจสร้างวิมานในอากาศ ก็อาจทำให้หมดตัวได้ ซึ่งวันที่ 16-18 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน วันที่ 15-16 ยังอยู่ในระยะ “ตามใจท่าน” ทั้งจากการติดต่อ สัมพันธ์ หรือกับคำสั่งของผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ที่ควรก้มหน้าก้มตาพยักหน้าอย่างเดียว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้อยู่รอดปลอดภัย ไม่มีปัญหา และสำหรับคนว่างงาน ถ้าสมัครงาน หางานที่อยู่ไกลบ้าน ถึงจะทำให้มีโอกาสได้งานเร็วขึ้น

ความรัก จากการเดินทางตามความเชื่อ ความศรัทธา หรือจากการเข้ากลุ่มของ “กูรู” ที่นับถือ ศรัทธา ก็อาจทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจถูกหว่านเสน่ห์ทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ แต่ก่อนจะทุ่มเททั้งหมดที่มี ก็ควรหาข้อมูลตรวจสอบให้ละเอียด เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะตกเป็น “เหยื่อ” ของมิจฉาชีพ!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น ทั้งจากเรื่องรัก ใคร่ เสน่หา หรือการเสพสุรา สารเสพติด อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากได้

คำแนะนำ จากวันที่ 17 มกราคม ปีนี้ไปอีก 2 ปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นสัญลักษณ์แห่งคู่ครอง ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์ ในภพมรณะของชาวราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความรักคือความทุกข์! โดยเฉพาะที่ยังโสด การจะไขว่คว้าหาคู่ครองดี ๆ ก็ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร ถึงได้มาแล้วก็ยากที่จะรักษาให้ยืนนานได้ !

ดวงรายสัปดาห์ ราศีสิงห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน วันที่ 15-16 อาจได้โชคมีลาภ หรือจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ก็ควรระวังการเปิดเผย “จุดอ่อน” ของตนเองให้กับผู้อื่น โดยเฉพาะจากมิตรสหาย หรือคนแปลกหน้าที่รักเสน่หาในสื่อออนไลน์ ก็อาจทำให้ถูกข่มขู่ คุกคาม แบล็คเมล์ ที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง หรือตกแต่งภาพลักษณ์ตนเองให้เฉิดไฉไลมากที่สุด ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้มีชื่อเสียง สร้างงาน ทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ก็ควรระวังว่า ..ไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน... ก็อาจทำให้ถูกขุดคุ้ยภาพเดิม ๆ ประวัติความเป็นมา ที่จะทำให้ถูกนินทาว่าร้าย จนเสื่อมเสียชื่อเสียงได้       

ความรัก สัมพันธ์รักที่กำลังถึงปลายทาง การประนีประนอม ยอมให้ แบ่งทรัพย์สินเงินทองตามแต่ที่เขา/เธอจะร้องขอ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่ทำให้สูญเสียไปมากกว่านี้ สำหรับคนโสดที่ยังมีอดีตรักฝังใจ ก็ยังอาจได้พบเจอเขา/เธอ คนนั้น แต่ก็ควรยั้งใจ ตั้งสติให้ดี ๆ ก่อนจะดีใจ เพราะอาจแค่มาขอยืมเงิน!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง เชื้อโรคที่ลอยวนเวียนอยู่ ถึงมองไม่เห็น แต่ก็ทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ โดยหลีกเลี่ยงที่จะร่วมกลุ่ม ทำกิจกรรมสังสรรค์รื่นเริงใด ๆ ...อันตราย!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 14 พฤษภาคม ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีเมษ ที่จะส่งพลัง มีอานุภาพมากขึ้น ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ...จริงจัง และจริงใจกับทุกงาน ภารกิจที่กำลังทำ มีความมั่นคงหนักแน่น ไม่ใจเร็ว ด่วนได้ ไม่หูเบา เชื่อใจใครง่าย ๆ ก็จะทำให้เป็นที่เคารพ ศรัทธา น่าเชื่อถือ ก็จะทำให้มีชื่อเสียง ประสบความสำเร็จ บรรลุผลได้อย่างรวดเร็ว

ดวงรายสัปดาห์ ราศีกันย์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน วันที่ 16-18 อาจได้โชคมีลาภ หรือถ้าจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ก็ควรระวัง อย่าประมาท เงินทองของมีค่าอาจสูญหาย โอกาสใด ๆ ที่คาดหวังก็อาจหลุดลอยได้ ซึ่งวันที่ 19-20 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ขึ้นอยู่กับการรู้ “เท่าทัน” กับผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วย ที่จะไม่เคลิ้มไปกับคำพูด/เขียนหวาน ๆ ของเขา/เธอ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่ทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ และยังอาจได้ลาภ ผลประโยชน์ดังที่คาดหวังอีกด้วย สำหรับคนว่างงาน หากสมัครงาน ได้สัมภาษณ์งานระยะนี้ ก็จะมีโอกาสมากขึ้นเช่นกัน

ความรัก แค่ไม่ “อวดฉลาด” หรือ “ขัดคอ” ทั้งด้วยคำพูด/เขียนกับคนรัก คู่ครอง ที่อาจมีอารมณ์คุยฟุ้ง คุยโม้โอ้อวด โดยเฉพาะเมื่ออยู่ต่อหน้าบุคคลที่สาม ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น สำหรับคนโสดที่กำลังใช้สื่อออนไลน์ค้นคว้าหารัก ก็ควรทำใจสักนิด เพราะเหมือนงมเข็มในมหาสมุทร ที่ยากจะได้ดังที่คาดหวัง

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ไม่ควรประมาท การเสพสุรา สารเสพติดใด ๆ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ วันที่ 25 มีนาคม วันที่ดาวจันทร์เพ็ญ ปูรณมี จันทรุปราคาแบบเงามัวก็จะเกิดขึ้นในราศีกำเนิดของชาวราศีกันย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า 3 เดือนนับจากนี้ จะเป็นระยะที่ควรใส่ใจ ให้ความสำคัญกับสุขภาพ ความสะอาด เรียบร้อยทั้งของตนเอง และที่พักอาศัย ที่ไม่ควรปล่อยให้รก สกปรก เพราะรกบ้าน ก็จะทำให้..รกใจ ชีวิตจะวุ่นวายตามไปด้วย!

ดวงรายสัปดาห์ ราศีตุลย์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน ได้ไม่คุ้มเสีย หากคิดอยากจะรวยทางลัด หารายได้เพิ่มเติมด้วยวิธีการ “เสี่ยง” ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียเงินจำนวนมาก มากกว่าที่อาจได้มาบ้าง..บางส่วน!

การงาน งานบริการ ตัวแทน นายหน้า หรือค้าขายออนไลน์ รวมถึงศิลปะ บันเทิงเริงรมย์ยังอยู่ในระยะเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง แต่ถ้าเป็นเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ก็ควรระวัง อย่าประมาท อาจถูกพนักงาน ลูกจ้าง คนสนิทที่ไว้วางใจมากที่สุด จะ “รวมหัว” กันโกง ที่จะทำให้องค์กรยุ่งยาก มีปัญหาได้

ความรัก ว่าอะไรว่าตามกัน ตามแต่คู่ครองจะบงการ โดยเฉพาะเรื่องของบุตร-ธิดา หรือเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสดแสนเหงา แหล่งบันเทิงเริงรมย์ อาจทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่สามารถจะทำให้หายเหงาใจได้ชั่วคราว แต่ก็ควรระวังเหตุ/ภัย ที่จะทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากจะตามมาอยู่ด้วย...อีกนาน!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตนเองให้มากขึ้น พักผ่อนให้มากขึ้น และหลีกเลี่ยงที่จะร่วมกลุ่ม อยู่ในสถานที่แออัด เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้         

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 24 เมษายน ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์  ได้โคจรมาสถิตร่วมกับราหู ที่เป็นเงามัวหม่นของโลก และดาวเนปจูน ม่านลวงตามายาแห่งใจ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะ “เคล้าคู่ โจราระวังภัย” ที่ควรระวังการคบหาสมาคมกับคนแปลกหน้า โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะเขา/เธอ คนนั้น อาจเป็น “มิจฉาชีพ”

ดวงรายสัปดาห์ ราศีพิจิก

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ถ้าถูกชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุนจากมิตรสหาย หรือจากที่ได้พบเจอในสื่อออนไลน์ ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ดี ๆ อย่าเชื่อแค่ “เขาบอกว่า” ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่ทำให้เจ็บใจ เพราะเสียรู้ เสียค่าโง่ด้วยเงินจำนวนมาก!

การงาน อย่าประมาท! เตรียมรับความเปลี่ยนแปลง...เปลี่ยนงาน, โยกย้าย, ได้เลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือน ก็อาจเกิดขึ้นในระยะนี้ แต่ถ้าถูกชักจูง โน้มน้าวใจจากใครบางคนให้เปลี่ยนงาน ให้หางานใหม่ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจเป็นแค่..ฝัน ฝันหวาน เท่านั้น

ความรัก บ้านแตก! ที่อาจเกิดขึ้นได้หากมีรักซ้อน ซ่อนรัก และอาจเป็นรักต้องหาม ที่อาจทำให้เจ็บตัวปางตายอีกด้วย ซึ่งวันที่ 16-18 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ สำหรับคนโสด ที่กำลังใช้สื่อออนไลน์ค้นคว้าหารัก ก็ควรยั้งใจ มีสติ ตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะหลงเข้าไปในดง “มิจฉาชีพ” มากกว่า

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจเจอเหตุ/ภัย...ยาเสพติด!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 23 เมษายน ปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวศุกร์ และดาวเสาร์ในเขตราศีกุมภ์ “พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก” ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงจะมีสัมพันธ์รักที่ราบรื่น ก็ควรระวัง “มือที่สาม” ที่มีอายุสูงกว่า ที่จะเข้ามาแทรกแซง จนทำให้ขัดแย้ง ทะเลาะวิวาท จนแตกหักกันได้

ดวงรายสัปดาห์ ราศีธนู

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน ทรัพย์ในดิน! ที่อาจหาได้จากการซื้อ-ขายที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง หรือจากเก่าล้ำค่าที่มีอยู่ในบ้าน ที่อยู่อาศัย แต่ถ้าจะเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียด เพราะอาจมีนัยยะแอบแฝง ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้

การงาน น้ำน้อยย่อมแพ้ไฟ! ถ้าร่วมกลุ่มทำงาน หรือร่วมประชุมใด ๆ ก็ตาม ก็เป็นระยะที่ควรประนีประนอม ยอมให้กับความคิดเห็นของคนหมู่มากที่รวมตัวไปในทิศทางเดียวกัน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้นผ่านไปได้อย่างราบรื่น ที่จะไม่ถูกต่อต้าน คัดค้านจนเป็นอุปสรรคทำให้งานเสียหายได้ โดยเฉพาะวันที่ 18-20 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก ไม่ใกล้ ไม่ไกล ที่ไม่อยู่ห่างจากภูมิลำเนา ถิ่นกำเนิด หรือญาติผู้ใหญ่เป็นสื่อนำพา ที่จะทำให้คนโสดได้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่กันอย่างรวดเร็ว แต่สำหรับผู้ที่มีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ก็ควรระวัง รักซ้อน ซ่อนรัก ที่อาจทำให้เจ็บตัวปางตายได้ ซึ่งวันที่ 19-21 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรอดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความรู้สึกหงุดหงิด ไม่พอใจ ถ้าญาติผู้ใหญ่ หรือคนในครอบครัวทำให้ไม่พอใจ ถึงจะรักษาความสงบ ร่มเย็นไปได้อีกนาน  

คำแนะนำ จากวันที่ 22 เมษายนไปอีก 1 ปี ตามปฏิทินโหราศาสตร์ระบบนิรายนะ ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนู จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวมฤตยู ณ เขตราศีเมษ ที่เป็นราศีต้นธาตุไฟ ที่มีพลังงานแห่งการเริ่มต้นได้อย่างแรงกล้ามหาศาล โดยจะมีราหูที่เป็นเงามัวหม่นของโลกร่วมสถิตอยู่ด้วยจนถึงเดือนตุลาคม ปีนี้ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยากจะได้อะไร ก็ต้องไขว่คว้าหามาด้วย..ตนเอง ถึงจะมีโอกาสสำเร็จมากกว่า ทั้งเรื่องทรัพย์สินเงินทอง เรื่องรัก ใคร่ เสน่หาก็ตาม แต่ก็ควรระวังอารมณ์เชื่อมั่นตนเองมากเกินไป ก็อาจทำให้คิดผิด ตัดสินใจผิดพลาด ก็อาจทำให้วอดวาย สูญสิ้นหมดได้ในพริบตา!

ดวงรายสัปดาห์ ราศีมังกร

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน รอบคอบให้มากขึ้น เพราะอาจมีเหตุจำเป็นที่จะทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมาก ขณะที่จะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในระยะไม่แน่นอน ที่อาจทำให้เกิดภาระหนี้สินผูกพันระยะยาวได้

การงาน ขยันที่จะเผยแพร่ภาพลักษณ์ของตนเอง รวมถึงงาน ภารกิจที่กำลังทำ โดยเฉพาะทางสื่อออนไลน์ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้มีชื่อเสียงเด่นดัง มีเงินทองไหลมาเทมา แต่เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจเหนือกว่า การคล้อยตาม ทำตามคำสั่งอย่างเดียวถึงจะทำให้..รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี

ความรัก เดินทางท่องเที่ยว หรือเข้าร่วมกลุ่ม ทำกิจกรรมสันทนาการ บันเทิงเริงรมย์ใด ๆ ก็อาจเป็นโอกาสให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่หากคิดจะเดินหน้า สานรัก พัฒนาสัมพันธ์อย่างจริงจัง จริงใจ ก็ควรตรวจสอบ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะเขา/เธอ คนนั้นอาจมีคู่อยู่ก่อนแล้ว..รักซ้อน ซ่อนรัก ที่อาจนำภัย/อันตรายมาให้อีกด้วย

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงการเสพสุรา สารเสพติดใด ๆ หรือการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากกว่าที่คิด

คำแนะนำ จากวันที่ 17 มกราคม ปีนี้ ไปอีก 2.5 ปี ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรออกจากราศีกำเนิด มาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าได้ “ปลดล็อก” จากปัญหาที่แบกเอาไว้มาเกือบ 3 ปี และเป็นระยะเวลาที่ดีที่จะสร้างฐานะให้เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า ด้วยการทำตัวเองให้โดด เด่น ดัง เป็นผู้นำในการร่วมกลุ่มทำงาน ภารกิจ หรือจากการใช้สื่อออนไลน์เผยแพร่ตนเองทางด้านวิชาการความรู้ให้มากขึ้น แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพื่อโอ้อวด คุยโม้ใด ๆ ก็ตาม ก็อาจก่อหนี้สิน การเงิน ติดขัดระยะยาวได้เช่นกัน

ดวงรายสัปดาห์ ราศีกุมภ์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน ได้มาก ใช้หมด! ที่อาจได้มาจากทั้งจากงาน ภารกิจที่กำลังทำ รวมถึงมีโชคลาภลอยมาให้เอง แต่ก็ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งของตนเอง หรือเพื่อคนที่รักใคร่ เสน่หา ก็อาจทำให้ที่ได้มา...ไม่มีเหลือ!

การงาน ฟังเสียงจาก “ภายใน” จากจิตวิญญาณของตนเองให้มากขึ้น โดยเฉพาะกับงานที่เกี่ยวกับเรื่องศิลปะ บันเทิงเริงรมย์ หรืองาน ภารกิจใดก็ตาม ที่ทำเพื่อให้ความสุขกับคนอ่าน คนฟัง คนดู ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เจริญรุ่งเรื่อง มีชื่อเสียงเด่นดัง มีเงินทองไหลมาเทมา

ความรัก ได้อย่างเสียอย่าง ที่อาจเกิดขึ้นจากความเชื่อมั่นตนเองมากเกินไป ถึงจะทำให้ได้เงิน ได้งาน แต่ก็มีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้ขัดแย้งกับคนรัก คู่ครองด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะวันที่ 16-18 ควรอดทน อดกลั้นที่จะใช้คำพูด/การกระทำที่รุนแรง ก้าวร้าวกับเขา/เธอ เพราะอาจสายใยรักบาง ๆ ขาดสะบั้นลงได้

สุขภาพ ยังควรระวังการเสพสุรา สารเสพติดใด ๆ หรือการมีเพศสัมพันธ์ฟุ่มเฟือยโดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากได้  

คำแนะนำ วันที่ 10 มีนาคม เดือนนี้ ตามปฏิทินนิรายนะ ดาวจันทร์จะดับอมาวสี (New Moon) เวลา 16:01 นาฬิกา ในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งนอกจากดาวอาทิตย์จะทับดาวจันทร์สนิทองศาแล้ว ยังอยู่ในระยะดาวเสาร์เข้าวงจันทร์อีกด้วย นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปหนึ่งเดือน เป็นระยะเวลาที่ไม่ควรประมาท ที่ควรเตรียมพร้อมกับสิ่งที่ไม่คาดหวัง และถ้ามองเห็นปัญหา เจอปัญหาใด ๆ การรับมือด้วยความสงบ ถึงจะสยบความเคลื่อนไหว และสามารถจะแก้ไขปัญหาได้ดีกว่า

จากวันที่ 17 มกราคม 2566 ไปอีก 2.5 ปี ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัว ได้เข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่จะได้รับพลังบวกจากราศีกุมภ์ ที่จะส่งเสริมให้มีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น ขอเพียงแค่มีความรับผิดชอบ ซื่อตรงกับงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะทำให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง และยั่งยืน

ดวงรายสัปดาห์ ราศีมีน

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวัง เงินทองของบาดใจ ถ้าจะต้องแข่งขัน แย่งชิง ต่อสู้เพื่อให้ได้มาในทางที่ไม่สุจริตแล้ว ก็อาจก่อให้เกิดภัย/อันตรายกับตนเองได้ ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 16-17 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ยังอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับเรื่องศิลปะ บันเทิงเริงรมย์ ที่จะทำให้มีชื่อเสียงเด่นดัง แต่ก็ยังควรระวังโดยเฉพาะเรื่อง..เงินทองของบาดใจ..ที่อาจทำให้ถูก “แทงข้างหลัง” ทั้งจากถูกทรยศ หักหลังจากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือจากคนสนิท คนใกล้ชิดได้อย่างคาดไม่ถึง

ความรัก ใจเขา ใจเรา! ยังอยู่ในระยะที่ควรถนอมน้ำใจคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น และยังอยู่ในระยะที่หลีกเลี่ยงที่จะหว่านเสน่ห์ กุ๊กกิ๊กกับใครอื่นโดยเฉพาะต่อหน้าต่อตาเขา/เธอ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด เสน่ห์ที่มากล้นในระยะนี้ ไม่ต้องไปไขว่คว้าที่ไหน แค่แสดงตัวตนในสื่อออนไลน์ หรือเข้าสังคม เฮฮาปาร์ตีให้มากขึ้น ก็จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาหา ให้ได้รัก ได้เลือกจนพอใจ!            

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะควรระวังการเสพสุรา หรือสารเสพติดใด ๆ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากกว่าที่คิด

คำแนะนำ วันที่ 8 เมษายน ดาวจันทร์ดับ อมาวสี จนเกิดสุริยุปราคาสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีมีน ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวจันทร์ ราหู ดาวศุกร์ และดาวเนปจูนมาสถิตอยู่ร่วมกัน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรแค่รักษาความสงบ สยบความเคลื่อนไหว หลีกเลี่ยงที่จะพาตนเองเข้าไปในแหล่งอบายมุข หรือสถานบันเทิงเริงรมย์ เพราะอาจทำให้ชีวิตตกอยู่ใต้เงาราหู ที่จะทำให้มืดมิดไปอีก 6 เดือน!

จนถึงวันที่ 30 เมษายน ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรเดินหน้าเร็วกว่าปกติในเขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณเตือนว่า การเข้าร่วมกิจกรรมที่เสี่ยงอันตรายอย่างบ้าบิ่น ที่หวังจะได้ชัยชนะแต่เพียงอย่างเดียว ก็อาจทำให้มีอันตราย จนเกิดความสูญเสียตามมาอีกด้วย

จนถึงวันที่ 19 พฤษภาคม 2568 พระราหู ธาตุลม ที่เป็นเงามัวหม่นของโลก จะโคจรย้อนจักรมาทาบทับ ทอดเงา ณ ราศีมีน ราศีแห่งลำน้ำที่กว้างใหญ่ไพศาล เฉกเช่นทะเล มหาสมุทร หรือเปรียบเป็นจินตนาการที่เวิ้งว้างไร้ขอบเขตของชาวราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า น้ำกับลมมาผสมผสานกันก็อาจก่อให้เกิดอารมณ์แปรปรวนด้วยด้วยความโลภ หลง โทสะ โมหะ ซึ่งหากหยุดยั้งไม่ได้ ก็อาจเป็นอันตราย ทำร้ายตนเอง!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook