ดูดวงรายสัปดาห์ 13-19 พฤษภาคม 2567

ดูดวงรายสัปดาห์ 13-19 พฤษภาคม 2567

ดูดวงรายสัปดาห์ 13-19 พฤษภาคม 2567
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงรายสัปดาห์ 12 ราศี ช่วงวันที่ 13-19 พฤษภาคม 2567 ดวงชะตาของท่านจะมีเรื่องดี ๆ เรื่องใดให้ชื่นใจกันบ้าง ไปดูดวงทั้ง 12 ราศีกันเลย

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ถ้าคิดจะรวยทางลัด โดยเฉพาะจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ซึ่งวันที่ 17-19 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน คิดให้ช้าลง พูด/เขียนให้ช้า ๆ ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ โดยเฉพาะเมื่อจะติดต่อ สัมพันธ์ หรือขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ หรือจะสมัครงาน สัมภาษณ์งานก็ตาม เพราะอาจทำให้ผู้ฟัง ผู้อ่าน เข้าใจผิด จนทำให้งาน ภารกิจที่คาดหวังถูก “ดึง” ให้ล่าช้า เสียหายได้เช่นกัน ซึ่งวันที่ 13-15 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก อยู่ในระยะการเก็บ “สะสม” เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ของคนรัก คู่ครอง ที่ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยให้มากที่สุด ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาชีวิตคู่ให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น หากจะนำพาเขา/เธอ ไปพบญาติผู้ใหญ่ หรือคนในครอบครัว ก็ควรแนะนำให้เขา/เธอ เป็นสายเปย์เต็มที่ ถึงจะมีโอกาสทำคะแนน!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการร่วมกลุ่มทำกิจกรรม หรือสังสรรค์เฮฮาใด ๆ ก็อาจถูกมอมเมาด้วยสุรา ยาเสพติด ...อันตราย!  

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 1 มิถุนายน ปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตร่วมกลุ่มกับ ..ราหู เงามัวหม่นของโลก และดาวเนปจูน ม่านลวงตา มายาแห่งใจ ณ เขตราศีมีน ซึ่งเป็นการรวมตัวกันครั้งสำคัญของ “คู่ธาตุ” อย่างดาวอังคารกับราหู ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า..หงิม หงิม หยิบชิ้นปลามัน! ด้วยการรอคอยอย่างเงียบ ๆ และฉวยโอกาสในจังหวะเวลาที่เหมาะสม ถึงจะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ดังที่หวัง แต่ก็ควรระวังศัตรูเร้นลับ จะคอยขัดขวาง นินทาปองร้าย ที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกเกลียดชังได้

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดี หรือจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ถ้าเป็น “สายมู” ก็ควรระวัง ความเชื่อ ศรัทธาที่มากเกินไป ก็อาจทำให้หมดตัวได้เช่นกัน ซึ่งวันที่ 14-16 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน จะลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ ๆ หรือจะเสนอแผนงาน ก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ถ้าเป็นความคิดนอกกรอบ ก็ควรไตร่ตรองให้ดี ๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าเจออุปสรรค ที่จะทำให้ผิดหวังได้ และวันที่ 13-15 ถ้าเป็นไปได้ ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะให้คำมั่นสัญญา หรือจะลงนามในเอกสารสำคัญใด ๆ เพราะอาจความปรวนแปร ไม่แน่นอน ที่จะทำให้ผิดหวังได้

ความรัก เงินทองของบาดใจ ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคนรัก คู่ครอง จะชวนให้ร่วมหุ้น หรือจะขอกู้ยืม เพราะจะให้ หรือไม่ ก็มีเกณฑ์เป็นชนวนที่จะทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ถ้าใช้แอปหาคู่ออนไลน์ ก็ควรระวังเพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงว่าจะเจอ “มิจฉาชีพ” ที่ต้องการแค่..เงิน เงิน เงิน

สุขภาพ ควรระวังการ “สะสม” อาหารในตัวที่มากเกินไป ที่นอกจากจะทำให้ “อ้วน” แล้ว ยังจะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงว่าจะนำโรคภัยไข้เจ็บมาให้ เช่น คลอเรสเตอรอลสูง, ไขมันพอกตับ ฯลฯ        

คำแนะนำ จนถึง 19 พฤษภาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวมฤตยูในเขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อย่าประมาท กับเหตุบังเอิญที่ไม่คาดฝัน โดยเฉพาะกับรักต่างวัยที่เกิดขึ้น เพราะอาจเป็นการ “จัดฉาก” เพื่อหวังล่อลวงจนสูญเสียเงินทองของมีค่า

จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 ดาวพฤหัสบดี ดาวโชคลาภ ความสำเร็จ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การทำตนเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ฟุ้งเฟ้อ ลืมตัวไปตามลาภ ผลสำเร็จที่จะเกิดขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เจริญรุ่งเรืองไปยาวนาน

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน อาจได้โชคลาภ มีผู้ใหญ่เกื้อหนุนอุปถัมภ์ ที่จะทำให้มีรายได้มากยิ่งขึ้น แต่ถ้าคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรคิดให้นาน ๆ ไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะคิดเร็ว ตัดสินใจเร็วเกินไป ก็อาจเจอเหตุพลิกผัน ที่จะทำให้เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ซึ่งวันที่ 13-14 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ยังอยู่ในระยะ “ใช้ความสงบ สยบความเคลื่อนไหว” และหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใด โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ โดยเฉพาะวันที่ 17-19 ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้..รักษาตัวรอดเป็นยอดดี

ความรัก วาจาบาดหู คำพูดบาดใจ ที่ควรระวัง และหลีกเลี่ยงที่จะใช้คำพูด/เขียนที่ก้าวร้าว รุนแรงกับคนรัก คู่ครอง โดยเฉพาะในเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด จากการเดินทาง หรือใช้สื่อออนไลน์ ก็อาจทำให้พบเจอคนถูกใจ แต่ถ้าเขา/เธอ สูงวัยกว่ามาก และเป็นชาวต่างชาติ ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นผู้นำความทุกข์ทั้งกายและใจมาให้

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังความเครียด หักโหมงานหนักเกินไป ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวมฤตยู ณ เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในระยะที่ควรระวัง “เผด็จการทางความคิด” ที่แสดงออกมาเป็นคำพูด/เขียน ที่ไม่สนใจข้อมูลอื่นใด ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้ใด ก็อาจทำให้ขัดแย้งจนทะเลาะวิวาทกับผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วย

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใด ๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดี-ดีมาก รวมถึงอาจได้ลาภ ผลประโยชน์เพิ่มเติมจากสิ่งที่เคยลงทุนไปแล้ว หรือถ้าคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็อยู่ในระยะ “ดวงดี” ที่อาจทำให้ร่ำรวย มั่งมีได้อย่างมหาศาล แต่ควรระวังการติดต่อ สื่อสาร สัมพันธ์กับพวกมารศาสนา อลัชชี หรือกับคนต่างชาติที่สูงวัยกว่า ก็อาจทำให้หมดตัวได้ ซึ่งวันที่ 14-16 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ปากเป็นเอก ทั้งจากการพูด/เขียน ที่อาจต้องใช้ความพยายามให้มากขึ้นในการติดต่อ สื่อสารกับผู้ใดก็ตาม ควรอดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยง การใช้คำพูด/เขียนที่ไม่ชัดเจน กลับไปกลับมา ไม่แน่นอน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้น ๆ สำเร็จดังที่คาดหวัง และวันที่ 16-17 ถ้าจะเดินทาง หรือมีนัดสำคัญ ก็ควรเผื่อเวลาให้มาก ๆ เพราะอาจเจอเหตุ/ภัย ที่จะทำให้ล่าช้า หรือผิดนัดไปเลย!

ความรัก อยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ให้เวลากับคนรัก คู่ครองให้มากพอ ๆ กับ เงิน งาน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น หากกำลังหลงใหล คลั่งไคล้ จนหลับหูหลับตาเชื่อเขา/เธอคนนั้นทุกเรื่อง ก็ควรระวังเพราะจากนี้ ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นของคำว่าสูญเสียเงินอย่างต่อเนื่องและอีกนาน!    

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง “คบคนพาล พาลพาไปหาผิด” โดยเฉพาะเรื่องการเสพสุรา สารเสพติดใด ๆ ก็ตาม ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากได้กว่าที่คิด       

คำแนะนำ จากวันที่ 17 มกราคม 2566 ไปอีก 2 ปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นสัญลักษณ์แห่งคู่ครอง ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์ ในภพมรณะของชาวราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความรักคือความทุกข์! โดยเฉพาะที่ยังโสด การจะไขว่คว้าหาคู่ครองดี ๆ ก็ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร ถึงได้มาแล้วก็ยากที่จะรักษาให้ยืนนานได้ !

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน วันที่ 13-14 อาจได้โชคมีลาภ แต่เป็นระยะที่ควรรอบคอบให้มากขึ้น หากคิดจะหารายได้เพิ่มเติม เพราะคิดเร็ว เขียน/พูด เร็วเกินไป ก็อาจทำให้เสียรู้ เสียโอกาส หรือสูญเสียเงินจำนวนมากได้เช่นกัน

การงาน เป็นระยะที่ควรทำงานไปตามปกติ หลีกเลี่ยงที่จะ “แกว่งเท้าหาเสี้ยน” ที่จะเข้าไปสอดแทรกกับปัญหาของผู้อื่น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะแคล้วคลาดปลอดภัย ไม่เป็น “แพะรับบาป” และสำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ก็เป็นระยะที่ไม่ควรประมาท พนักงาน ลูกจ้าง อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ ซึ่งวันที่ 13-14 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก รักอย่างเป็นงาน เป็นการ ด้วยการแสดงอารมณ์รักให้เขา/เธอ เห็นได้ชัดเจน รวมถึงการมีเพศสัมพันธ์อย่างสม่ำเสมอ ไม่ปฏิเสธเมื่อถูกร้องขอ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก หากได้พบเจอ ก็ควรยั้งใจ ตั้งสติ คิดให้นาน ๆ ก่อนจะตกลงปลงใจ เพราะอยู่ในระยะ..ที่ดีไม่ได้ ที่ได้ไม่ดี!

ครอบครัว วันที่ 13-14 อย่าประมาท เงินทองของมีค่าอาจสูญหาย และควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน หรือบริเวณที่พักอาศัย เพราะอาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 14 พฤษภาคม ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีเมษ ที่จะส่งพลัง มีอานุภาพมากขึ้น ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ...จริงจัง และจริงใจกับทุกงาน ภารกิจที่กำลังทำ มีความมั่นคงหนักแน่น ไม่ใจเร็ว ด่วนได้ ไม่หูเบา เชื่อใจใครง่าย ๆ ก็จะทำให้เป็นที่เคารพ ศรัทธา น่าเชื่อถือ ก็จะทำให้มีชื่อเสียง ประสบความสำเร็จ บรรลุผลได้อย่างรวดเร็ว

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ลาภ..ที่อาจเกิดขึ้นได้ในสัปดาห์นี้ แต่ถ้าคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็อยู่ในระยะข้อมูล ข่าวสารที่ได้มา อยู่ในเกณฑ์ปรวนแปร เชื่อถือไม่ได้ ที่อาจทำให้ได้มาก ..เสียหมด ซึ่งวันที่ 14-16 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจใคร เพราะจะจนใจเอง โดยเฉพาะถ้าคิดจะลงทุน เสนอแผนงาน โครงการใหม่ ๆ ก็ไม่ควรเล่าสู่ให้ใครฟัง เพราะอาจถูกคนผู้นั้น ขโมยความคิด ลอกเลียนไปทำเอง ที่จะทำให้โอกาสดี ๆ ที่กำลังลอยเข้ามา หลุดลอยหายไป สำหรับคนว่างงาน หากหางานที่ไกลบ้าน ไกลถิ่นกำเนิด ถึงจะมีโอกาสได้งานดี ๆ เร็วขึ้น

ความรัก จากการเดินทาง หรือใช้สื่อออนไลน์ ก็อาจทำให้คนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะร่วมสานรัก สานสัมพันธ์อย่างรวดเร็ว แต่ถ้ามีคู่ครองอยู่แล้ว ก็ควรระวังที่จะอยู่ตามลำพังกับ “มิตรหน้าใหม่” ที่เป็นเพศตรงข้าม เพราะอาจถูกบังคับให้จำใจมีรักซ้อน ซ่อนรักได้!        

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ไม่ควรประมาท การเสพสุรา สารเสพติดใด ๆ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้       

คำแนะนำ วันที่ 25 มีนาคม วันที่ดาวจันทร์เพ็ญ ปูรณมี จันทรุปราคาแบบเงามัวก็จะเกิดขึ้นในราศีกำเนิดของชาวราศีกันย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า 3 เดือนนับจากนี้ จะเป็นระยะที่ควรใส่ใจ ให้ความสำคัญกับสุขภาพ ความสะอาด เรียบร้อยทั้งของตนเอง และที่พักอาศัย ที่ไม่ควรปล่อยให้รก สกปรก เพราะรกบ้าน ก็จะทำให้..รกใจ ชีวิตจะวุ่นวายตามไปด้วย!

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน ขยัน ขยันให้มากขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้นตามไปด้วย แต่ถ้าคิดอยากจะรวยทางลัดด้วยการเสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือจะให้กู้ยืมเงินเพื่อหวังดอกเบี้ย ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ดี ๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

การงาน กิจการ งานที่มีหุ้นส่วน อยู่ในเกณฑ์ดี ที่สามารถจะชักชวน โน้มน้าวใจให้เขา/เธอ มาร่วมหุ้น ลงทุน หรือจะขยายงาน เปิดโครงการใหม่ ๆ แต่ถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็อยู่ในระยะที่ควร “คล้อยตาม” ความคิดเห็นของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่ถูกเขม่น ไม่สร้างศัตรูโดยไม่จำเป็น

ความรัก ว่าอะไรว่าตามกัน โดยเฉพะในเรื่องของบุตร-ธิดา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก จากแหล่งบันเทิงเริงรมย์ อาจทำให้พบเจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ก่อนจะทุ่มเทให้ทั้งหมดที่มี ก็ควรตั้งสติ คิดให้ดี ๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูกหลอกมากกว่า

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตนเองให้มากเป็นพิเศษ ควรหลีกเลี่ยงอาหารรสจัด เผ็ดร้อน รวมถึงสุรา สิ่งเสพติดใด ๆ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 19 พฤษภาคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวมฤตยู ณ เขตราศีเมษ ราศีธาตุไฟ ที่จะทำให้ดาวศุกร์ ที่เป็นธาตุน้ำ อ่อนแรง หมดพลัง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรยับยั้งชั่งใจตนเองให้ดี ๆ ทั้งเรื่องเงินทอง หรือเรื่องรัก ใคร่ เสน่หา เพราะอาจต้องเสียค่า “โง่” สูงมาก จากการถูกเพศตรงข้ามหลอกลวง!

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน รอบคอบให้มากขึ้น เพราะรายจ่ายที่จำเป็นรออยู่ โดยเฉพาะเรื่องของบุตร-ธิดา ที่อาจทำให้ใช้เงินจำนวนมาก แต่ถ้าคิดจะรวยทางลัดด้วยวิธีที่ต้อง “เสี่ยง” ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

การงาน ยังอยู่ในระยะปากเป็นเอก ทั้งจากการพูด/เขียนที่ไพเราะเสนาะหู จับใจคนฟัง/คนอ่าน หรือผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วย ที่จะทำให้งาน ภารกิจที่คาดหวังสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่เป็นระยะที่ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงที่จะติดตาม ทวงถามงานที่คั่งค้างกับผู้ร่วมงานโดยเฉพาะที่สูงวัยกว่า เพราะอาจทำให้ถูกเขม่น จนเป็นอุปสรรคที่จะทำให้งานล่าช้า เสียหายได้ ซึ่งวันที่ 15-17 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก ขยันพูด ขยันเขียน ขยันแสดงออกด้วยการกระทำให้คนรัก คู่ครองได้รู้ว่า “รักนะ” ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น สดใส และโรแมนติกมากขึ้นอีกด้วย สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ทั้งจากการใช้แอปหาคู่ออนไลน์ หรือจะเข้าร่วมกลุ่มทำงานจิตอาสาใด ๆ ก็อาจเป็นโอกาสดี ๆ ที่จะได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะร่วมสานรัก สานไมตรีอย่างรวดเร็ว แต่ยั้งใจสักนิด ก่อนคิดจะจริงจัง ...เพราะอยู่ในระยะเป็นแค่ ผ่านมาผ่านไป!

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจเจอเหตุ/ภัย...ยาเสพติด!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 1 มิถุนายน ปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวเนปจูน และราหูในเขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า...อย่าแกว่งเท้าหาเสี้ยน! ด้วยการไม่เอาตัวเองเข้าไปสอดแทรกกับงาน ภารกิจ หรือปัญหาของผู้อื่นใด เพราะนอกจากจะทำให้ให้เรื่องลุกลาม บานปลายแล้ว ก็อาจจะก่อศัตรูมืดขึ้นมาอีกด้วย

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน รอบคอบ วางแผนการใช้จ่ายให้ดี ๆ เพราะถ้าจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในระยะไม่แน่นอน แต่มีเกณฑ์ที่จะเสียเงินจากเรื่องจำเป็นมากขึ้นทั้งจากการเดินทาง ค่าซ่อมแซมยานพาหนะ ที่อาจทำให้การเงินติดขัด จนก่อภาระหนี้สินระยะยาวได้ ซึ่งวันที่ 16-18 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน เป็นระยะที่ควรยอมรับฟังเสียงท้วงติงจากผู้อื่นให้มากขึ้น และควรแสดงความใส่ใจ ให้ความสำคัญมากที่สุด ถ้าเขา/เธอ คนนั้นเป็นหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือคนรัก คู่ครองก็ตาม ถึงจะทำให้งาน ภารกิจนั้น ๆ สำเร็จได้อย่างราบรื่น ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเป็นเจ้าของกิจการ หรือผู้บริหาร ก็อย่าประมาทที่จะเชื่อใครง่าย ๆ เพราะอยู่ในระยะที่พนักงาน ลูกจ้าง อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหายได้

ความรัก การใช้สื่อออนไลน์ ใช้แอปหาคู่ ก็อาจทำให้พบรัก เจอเพศตรงกันข้ามที่ทำให้พึงใจ ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะตอบสนอง สานรัก สานไมตรี อย่างรวดเร็ว แต่ยั้งสติ เตรียมใจไว้ให้ดี ๆ เพราะความรักครั้งนี้ก็จะเหมือน “ไฟไหม้ฟาง” ติดแล้วโหมแรง ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แต่ก็จะดับสนิท มอดลงได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับคนในครอบครัว หลีกเลี่ยงที่จะใช้คำพูดก้าวร้าว รุนแรงใด ๆ เพราะอาจทำให้ลุกลามกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 6-7 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 ดาวพฤหัสบดี ราชาธิบดีแห่งสรวงสวรรค์ และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีธนู ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า รักในสิ่งที่ทำ และให้ทำในสิ่งที่รัก รวมถึงการช่วยเหลือ บริการผู้อื่นให้มากขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเพิ่ม “คุณค่าในตัวเอง” ให้มากขึ้น ที่จะทำให้ได้โชคมีลาภ มีเงินทองไหลมาเทมา ที่สามารถจะใช้ชีวิตได้อย่างเลิศหรู สุขสบายอย่างเต็มที่

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจะมีโอกาสหารายได้เพิ่มเติมได้ หรือจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ถ้ารับฟังเสียงท้วงติงจากผู้อื่นมากไป จนโลเลเปลี่ยนใจไปมา นอกจากจะพลาดโอกาสดี ๆ แล้ว ยังอาจทำให้สูญเสียเงิน เสียรู้ ถูกฉกฉวยโอกาสไปอีกด้วย

การงาน อยู่ในระยะรักษาความสงบ สยบความเคลื่อนไหว หลีกเลี่ยงที่แกว่งเท้าหาเสี้ยน เข้าไปสอดแทรกกับปัญหาของผู้อื่น ทั้งจากร่วมกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ หรือแค่ร่วมรับฟังด้วย ก็อาจนำพาความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้ตัวเองอีกด้วย

ความรัก ความรักไม่ใช่การครอบครอง! เป็นระยะที่ควรอดทน อดกลั้น ที่จะแสดงความรู้สึกออกมาว่าคนรัก คู่ครอง เป็นสมบัติชิ้นหนึ่งที่ต้องหวงแหน เก็บรักษาไว้ ..ไม่ยอมให้ออกไปไหน เพราะอาจทำให้เขา/เธอ ทนไม่ไหว จนต้องหันหลังจากไป!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงการเสพสุรา สารเสพติดใด ๆ หรือการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากกว่าที่คิด

คำแนะนำ จากวันที่ 17 มกราคม ปีนี้ ไปอีก 2.5 ปี ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรออกจากราศีกำเนิด มาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าได้ “ปลดล็อก” จากปัญหาที่แบกเอาไว้มาเกือบ 3 ปี และเป็นระยะเวลาที่ดีที่จะสร้างฐานะให้เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า ด้วยการทำตัวเองให้โดด เด่น ดัง เป็นผู้นำในการร่วมกลุ่มทำงาน ภารกิจ หรือจากการใช้สื่อออนไลน์เผยแพร่ตนเองทางด้านวิชาการความรู้ให้มากขึ้น แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพื่อโอ้อวด คุยโม้ใด ๆ ก็ตาม ก็อาจก่อหนี้สิน การเงินติดขัดระยะยาวได้เช่นกัน

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน รอบคอบ วางแผนการใช้จ่ายให้ดี ๆ เพราะถึงการหารายได้เพิ่มขึ้นยังอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะมีโอกาสเข้ามาหลายทาง แต่ควรระวังรายจ่ายที่ฟุ่มเฟือย ก็อาจทำให้หาได้เท่าไหร่..ก็หมด!

การงาน การ “อยู่เงียบ ๆ คนเดียว” นอกจากจะไม่ทำให้ขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทกับผู้ใด ยังจะทำให้งาน ภารกิจที่ทำ สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงได้ไอเดียใหม่ ๆ ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของงานใหม่ ที่จะนำชื่อเสียง ทำให้เงินทองไหลเทมา แต่ก็อาจเป็นดาบสองคม ที่จะถูกก่อกวนจากศัตรูมืด ที่จะใส่ร้ายป้ายสีทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้เช่นกัน..ระวัง!

ความรัก วันที่ 14-16 ถ้าให้คำมั่นสัญญาใดไว้กับคนรัก คู่ครอง โดยเฉพาะเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ก็ควรทำให้ได้ตามนั้น และไม่ควรหาเรื่องหลีกเลี่ยง ผัดผ่อนใด ๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ..รักใกล้บ้าน คนใกล้ตัว มองหาให้ดี ๆ เพราะนี่คือ..เนื้อคู่ของคุณ!

สุขภาพ ยังควรระวังการเสพสุรา สารเสพติดใด ๆ หรือการมีเพศสัมพันธ์ฟุ่มเฟือยโดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากได้  

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 17 มิถุนายน ปีนี้ พระเกตุสุริยยาตร์ จะโคจรย้อนจักรมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่อาจได้โชคลาภลอยมาให้เอง แต่ก็ควรระวังว่าจะเป็น “ทุกขลาภ” ได้มา ก็อาจต้องเสียไปจากการเจ็บป่วย ไม่สบายทั้งของตนเอง หรือกับคนใกล้ชิด แต่เป็นระยะที่อาจจะ “ร้อนที่” ไม่อยากอยู่บ้าน ไม่อยากอยู่ที่ไหนนาน ๆ อีกต่างหาก และควรระวังเหตุ/ภัยที่จะเกิดขึ้นจากการออกไปนอกบ้านอีกด้วย!

จากวันที่ 17 มกราคม 2566 ไปอีก 2.5 ปี ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัว ได้เข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่จะได้รับพลังบวกจากราศีกุมภ์ ที่จะส่งเสริมให้มีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น ขอเพียงแค่มีความรับผิดชอบ ซื่อตรงกับงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะทำให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง และยั่งยืน

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มาก มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงการใช้เล่ห์เหลี่ยม พลิกแพลง จนถึงหลอกลวง เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูก “จับได้” ที่จะนำไปสู่การฟ้องร้อง มีคดีความ ที่จะนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้อีกนาน

การงาน ทรัพย์ในที่ดิน ที่อาจทำให้เจริญรุ่งเรือง ทั้งจากเรื่องที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง หรือพืชผลทางการเกษตร ทั้งจากค้าขาย เป็นนายหน้า หรือตัวแทนก็ตาม แต่ถ้าเป็นเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ก็อย่าประมาท ควรใส่ใจพนักงาน ลูกจ้างให้มาก ๆ โดยเฉพาะที่สูงวัย และเป็นชาวต่างชาติ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะนำความเดือดร้อน เสียหายมาให้

ความรัก สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้นกับ “คนไม่มีหัวนอนปลายเท้า” อย่างเช่นที่เพิ่งคบหารู้จักกันจากการใช้สื่อออนไลน์ หรือที่ได้พบเจอจากการเข้าสังคม หรือสถานบันเทิงเริงรมย์ใดก็ตาม ที่ไม่ควรประมาทที่จะอยู่กับเขา/เธอ ตามลำพัง เพราะอาจนำภัย/อันตรายมาให้อย่างร้ายแรง ซึ่งวันที่ 13-15 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ     

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะควรระวังการเสพสุรา หรือสารเสพติดใด ๆ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากกว่าที่คิด

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2568 ดาวพฤหัสบดี ดาวธาตุไฟ ราชาธิราช แห่งสรวงสวรรค์ และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ราศีธาตุดิน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ...ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ ที่ไม่ควรรีบร้อน เร่งรีบที่จะไขว่คว้าหาสิ่งใด แต่ จากความรู้ คู่คุณธรรม ถึงจะทำให้เจริญรุ่งเรือง ได้ลาภ ผลประโยชน์ดังที่คาดหวัง

วันที่ 8 เมษายน ดาวจันทร์ดับ อมาวสี จนเกิดสุริยุปราคาสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีมีน ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวจันทร์ ราหู ดาวศุกร์ และดาวเนปจูนมาสถิตอยู่ร่วมกัน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรแค่รักษาความสงบ สยบความเคลื่อนไหว หลีกเลี่ยงที่จะพาตนเองเข้าไปในแหล่งอบายมุข หรือสถานบันเทิงเริงรมย์ เพราะอาจทำให้ชีวิตตกอยู่ใต้เงาราหู ที่จะทำให้มืดมิดไปอีก 6 เดือน!

จนถึงวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2568 พระราหู ธาตุลม ที่เป็นเงามัวหม่นของโลก จะโคจรย้อนจักรมาทาบทับ ทอดเงา ณ ราศีมีน ราศีแห่งลำน้ำที่กว้างใหญ่ไพศาล เฉกเช่นทะเล มหาสมุทร หรือเปรียบเป็นจินตนาการที่เวิ้งว้างไร้ขอบเขตของชาวราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า น้ำกับลมมาผสมผสานกันก็อาจก่อให้เกิดอารมณ์แปรปรวนด้วยความโลภ หลง โทสะ โมหะ ซึ่งหากหยุดยั้งไม่ได้ ก็อาจเป็นอันตราย ทำร้ายตนเอง!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook