5 ตำแหน่ง วางต้นไม้ ดึงดูดโชคลาภเข้ามาในบ้าน

5 ตำแหน่ง วางต้นไม้ ดึงดูดโชคลาภเข้ามาในบ้าน

5 ตำแหน่ง วางต้นไม้ ดึงดูดโชคลาภเข้ามาในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้นไม้ ไม่เพียงช่วยให้บ้านสดชื่น แต่ยังมีความหมายด้านฮวงจุ้ยอย่างมากมายอีกด้วย และอีกสิ่งที่สำคัญคือตำแหน่งการจัดวางต้นไม้ในบ้าน เพื่อเพิ่มความสามารถในการดึงดูดโชคลาภเข้ามาภายในบ้าน มาดูกันว่าตำแหน่งการวางต้นไม้ภายในบ้านควรวางไว้ตรงไหนบ้าง

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ

วางต้นไม้ในห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่น พื้นที่สำคัญภายในบ้าน การวางต้นไม้ไว้ที่นี่ จะนำโชคลาภ ช่วยให้เจ้าของบ้านเจริญรุ่งเรือง และร่ำรวยยิ่งขึ้น หรือการวางกระถางต้นไม้เล็ก ๆ ไว้ในห้องนั่งเล่นได้ด้วย เพื่อเพิ่มความรักระหว่างสามีภรรยา ช่วยให้สมาชิกในครอบครัวเข้ากันได้และรักกัน อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ควรวางต้นไม้ในห้องนั่งเล่นจนเยอะเกินไป และควรเลือกต้นไม้ที่มีขนาดเหมาะสมกับห้อง

วางต้นไม้ไว้ที่ประตู หรือทางเข้าบ้าน

ตามหลักฮวงจุ้ย การวางต้นไม้ประดับไว้ที่ประตู หรือทางเข้าบ้าน เป็นวิธีดึงดูดทรัพย์ และเพิ่มพลังงานบวกให้กับบ้าน ประตูและทางออกมีความเกี่ยวข้องกับอาชีพการงานและเงินทอง ต้นไม้ยิ่งเขียวขจี ยิ่งส่งผลดี

วางต้นไม้ในห้องครัว

ในห้องครัว ควรวางต้นไม้ที่มีกลิ่นหอมที่มีสรรพคุณในการดับกลิ่น เพื่อช่วยขจัดอากาศเสีย อย่างไรก็ตาม ห้องครัวเป็นสถานที่ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้สูง จึงควรหลีกเลี่ยงต้นไม้ที่มีกิ่งก้านและใบที่กว้างที่อาจบดบังทางเดินได้

วางต้นไม้ในห้องนอน

สำหรับในห้องนอน เลือกต้นไม้ที่มีขนาดเล็ก สีอ่อน และลำต้นอ่อนนุ่ม ต้นไม้เหล่านี้จะช่วยให้นอนหลับสบาย อารมณ์ดี และไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาเยอะ และแม้ว่าต้นไม้จะช่วยฟอกอากาศได้ แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงการวางไว้ที่หัวเตียง

วางต้นไม้ในห้องน้ำ

ห้องน้ำ และห้องส้วม เป็นพื้นที่ที่อับชื้น มีกลิ่นไม่พึงประสงค์อยู่เสมอ จึงเหมาะกับการปลูกต้นไม้กระถางขนาดเล็กที่มีสีสันสดใส เช่น พลู เศรษฐีเรือนใน เฟิร์น ว่านหางจระเข้ กวักมรกต เพื่อช่วยดูดกลิ่นอับชื้น ฟอกอากาศ และเพิ่มความสดชื่นให้กับห้องน้ำ และตามหลักฮวงจุ้ย การวางต้นไม้สีเขียวในห้องน้ำ จะช่วยเพิ่มพลังงานที่ดี และขับไล่พลังงานที่ไม่ดีในบริเวณนี้ออกไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook