ดูดวงรายสัปดาห์ 3 - 9 มิถุนายน 2567

ดูดวงรายสัปดาห์ 3 - 9 มิถุนายน 2567

ดูดวงรายสัปดาห์ 3 - 9 มิถุนายน 2567
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงรายสัปดาห์ 12 ราศี ช่วงวันที่ 3 - 9 มิถุนายน 2567  ดวงชะตาของท่านจะมีเรื่องดี ๆ เรื่องใดให้ชื่นใจกันบ้าง ไปดูดวงทั้ง 12 ราศีกันเลย

ดวงรายสัปดาห์

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน ใช้ความสงบ สยบความเคลื่อนไหว แล้วคิด พิจารณาข้อมูลให้ดี ๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้มีรายได้มากยิ่งขึ้น มีเงินทองไหลมาเทมา แต่วันที่ 3-4 ควรระวังอารมณ์รีบร้อน การตัดสินใจที่รวดเร็วมากเกินไป โดยไม่ได้ไตร่ตรองให้รอบคอบ ก็อาจทำให้..หมดตัว!

การงาน งาน ภารกิจที่ต้องต่อสู้ แข่งขันทั้งทางร่างกายและสติปัญญา หรือการนำเสนอความคิดแปลกใหม่ ก็อาจจะได้ลาภ ผลสำเร็จดังที่คาดหวัง คนที่กำลังว่างงาน หากหางาน จากโครงการที่เป็นระยะสั้น ๆ อย่างซื้อมา - ขายไป ก็จะมีโอกาสหางานได้ง่ายขึ้น

ความรัก เงินทองของบาดใจ ...เป็นระยะที่ไม่ควรคาดหวัง หรือหลีกเลี่ยงไปเลยที่จะขอ/ ที่จะได้รับเงินทองของมีค่าจากคนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ ซึ่งวันที่ 4-6 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก การเข้าร่วมกิจกรรม การแข่งขันใด ๆ รวมถึงการออกำลังกายตามสวนสาธารณะ ก็อาจทำให้พบเจอคนถูกใจ แต่ก็ควรระวังอารมณ์บุ่มบ่าม ร้อนรนที่จะผสานไมตรี ก็อาจทำให้เขา/เธอ คนนั้น ..ตกใจ และเมินหนี!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่เป็นระยะที่ไม่ควรประมาทจากเหตุ/ภัยที่เกิดขึ้นจากอารมณ์ของตนเอง ..ความเร็ว ไฟ ทะเลาะวิวาทจนเจ็บตัว อาจเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 12 กรกฎาคม ปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรกลับมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของตนเอง ซึ่งจะส่งให้ได้รับพลังร้อนแรงจากคุณลักษณะของเทพมาร์ส อย่างเต็มที่...เข้มแข็ง กล้าหาญ เชื่อมั่นตนเอง ที่จะทำให้ประสบผลสำเร็จในงาน ภารกิจที่จะทำอย่างรวดเร็ว แต่ก็ควรระวัง ..ประมาท อารมณ์ร้อน ร้าย โมโหง่ายมากขึ้น ก็อาจนำเหตุ/ภัยพิบัติมาสู่ตนเองได้เช่นกัน

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน เงินทับตัว! ที่อาจเกิดขึ้นได้จากความตั้งใจที่แน่วแน่มั่นคงไม่ยอมท้อถอย จากความฉลาดที่จะหาเงินโดยเฉพาะจากอาชีพ ความถนัดที่ตนเองชำนาญ แต่วันที่ 3-4 ควรระวังเหตุ/ภัยจากการเดินทาง หรือจากความประมาท รีบร้อน ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้เช่นกัน

การงาน ควรรับฟังความคิดเห็นของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้มากขึ้นพอ ๆ กับความเชื่อมั่นตนเอง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจที่ทำร่วมกับผู้อื่น สำเร็จได้อย่างราบรื่น รวดเร็ว แต่เป็นระยะที่ควรระวัง..ไม่มีใครอยากเห็นเราเด่นเกิน..ก็อาจทำให้ถูกนินทา ใส่ร้ายป้ายสี ที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง หรือมีศัตรูมืดที่จะคอยทิ่มแทงอยู่ด้านหลัง ที่จะนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้อีกด้วย!

ความรัก อดทน อดกลั้น หากรู้สึกว่าคนรัก คู่ครอง โมโหง่ายขึ้น อารมณ์ปรวนแปร ไม่แน่นอน ที่ควรหลีกเลี่ยงจะต่อปากต่อคำ หรือแสดงความคิดเห็นขัดแย้งใด ๆ เพราะอาจลุกลามจนทะเลาะวิวาท บ้านแตกได้อย่างคาดไม่ถึง ซึ่งวันที่ 4-6 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ครอบครัว วันที่ 3-4 อย่าประมาท เงินทองของมีค่าจะสูญหาย ควรหลีกเลี่ยงจะเดินทางไปในที่เปลี่ยวตามลำพัง เพราะอาจเจอภัย/อันตรายได้

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการ “สะสม” อาหารในตัวที่มากเกินไป ที่นอกจากจะทำให้ “อ้วน” แล้ว ยังจะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงว่าจะนำโรคภัยไข้เจ็บมาให้ เช่น คลอเรสเตอรอลสูง, ไขมันพอกตับ ฯลฯ        

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 12 มิถุนายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะโคจรกลับมาสถิตที่บ้านของตนเอง ร่วมกับดาวอาทิตย์ และดาวพฤหัสบดี ณ เขตราศีพฤษภ ที่จะส่งผลให้ “โชคดี” ทั้งจากงาน กิจการที่กำลังทำ เงินทองไหลมาเทมา จะมีเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ แต่ก็ควรระวังอารมณ์รักสนุก รักสบาย หลงใหลในเรื่องกามารมณ์ รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส ก็อาจทำให้สุขนาฏกรรม กลายเป็น..โศกนาฏกรรมได้

จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 ดาวพฤหัสบดี ดาวโชคลาภ ความสำเร็จ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การทำตนเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ฟุ้งเฟ้อ ลืมตัวไปตามลาภ ผลสำเร็จที่จะเกิดขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เจริญรุ่งเรืองไปยาวนาน

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน อาจได้โชคมีลาภอย่างคาดฝัน แต่ถ้าคิดจะหารายได้เพิ่มเติมด้วยวิธีการ “เสี่ยง” ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ คิดให้นาน ๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ซึ่งวันที่ 3-4 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ถ้าทำงานเป็นกลุ่ม ร่วมกิจกรรมกับผู้อื่น ก็ควรใส่ใจ ให้ความสำคัญกับความคิดเห็น หรือข้อขัดแย้งจากผู้ร่วมงานให้มากขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งานราบรื่น และสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่เป็นระยะที่ควรระวัง ผลประโยชน์ขัดกัน ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้

ความรัก ร่วมด้วยช่วยกันสร้าง ช่วยกันทำ ร่วมกันรับผิดชอบกับงาน ภารกิจที่ทำอยู่ รวมถึงการไม่ปฏิเสธเรื่องเพศสัมพันธ์เมื่อถูกเขา/เธอ ร้องขอ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสด การเข้าร่วมกลุ่มอบรม สัมมนา ก็อาจเป็นโอกาสได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะร่วมเดินหน้า สานรัก สานสัมพันธ์กันอย่างรวดเร็ว

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังเหตุ/ภัย โดยเฉพาะจากการประมาท ทะเลาะวิวาท ที่จะเกิดบริเวณศีรษะ หรือใบหน้า ที่จะทำให้เจ็บตัว มีอันตรายมากกว่าที่คิด

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 14 มิถุนายน ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวอาทิตย์ ดาวพฤหัสบดี ดาวศุกร์ และดาวมฤตยูในเขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบอกว่า การร่วมกลุ่มคณะเพื่อทำกิจกรรมใด ๆ ในระยะนี้ ก็อาจทำให้เกิดลาภ ผลมากมายมหาศาล ....งาน เงิน ความรัก โอกาสทองมารออยู่แล้ว

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใด ๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน แค่ออกไปแสวงหา ทั้งเรื่อง งาน เงิน ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะมีเงินทองไหลมาเทมา รวมถึงถ้าจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็มีโอกาสจะได้ผลตอบแทนอย่างคาดไม่ถึง แต่ถ้าคิดจะร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้มิตรสหายกู้ยืม ก็ควรระวัง เงินทองของบาดใจ ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ ซึ่งวันที่ 4-6 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน อยู่ในระยะที่ควร “ปลุกไฟในตัวเอง” ให้กระตือรือร้น มีความกล้าที่จะกระทำตามงาน ภารกิจนั้น ๆ รวมถึงควรอดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่ใช้อารมณ์รุนแรงในการติดต่อ สัมพันธ์ สื่อสารใด ๆ ทั้งจากการพูด/เขียน หรือการกระทำแค่เพื่อ “เอาชนะ” ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งานราบรื่น ไม่มีปัญหา

ความรัก ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยจากการเข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหายที่มากเกินไปจนไม่มีเวลาให้กับคนรัก คู่ครอง ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ และสำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ก็อาจเจอ “หลอกกินฟรี” จากเพื่อน “กิน” มากกว่า                  

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง “คบคนพาล พาลพาไปหาผิด” โดยเฉพาะเรื่องการเสพสุรา สารเสพติดใด ๆ ก็ตาม ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากได้กว่าที่คิด    

คำแนะนำ จากวันที่ 17 มกราคม 2566 ไปอีก 2 ปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นสัญลักษณ์แห่งคู่ครอง ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์ ในภพมรณะของชาวราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความรักคือความทุกข์! โดยเฉพาะที่ยังโสด การจะไขว่คว้าหาคู่ครองดี ๆ ก็ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร ถึงได้มาแล้วก็ยากที่จะรักษาให้ยืนนานได้ !

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน งานก่อให้เกิดเงิน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้นได้ แต่ถ้าคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ยังอยู่ในระยะไม่แน่นอน ที่มีเกณฑ์เสี่ยงจะสูญเสียมากกว่าอีกด้วย

การงาน ให้ความสำคัญกับงาน ภารกิจที่กำลังทำให้มากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องเอกสารสำคัญ หรือการลงนาม เซ็นสัญญา ที่ควรใส่ใจ ตรวจสอบให้ละเอียดมากที่สุด เพราะถ้าประมาท เผลอ พลาด ไป ก็อาจทำให้เสียชื่อ เสียเครดิตได้ ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 4-6 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก ใส่ใจ ให้เวลา ให้ความสำคัญกับคนรัก คู่ครองให้มากพอ ๆ กับการทุ่มเทเวลาให้กับงาน เงิน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น ไม่มีปัญหา แต่เป็นระยะควรระวัง “บ่างช่างยุ” ที่อาจได้พบจากการทำงานร่วมกับผู้อื่น หรือจากการใช้สื่อออนไลน์ ที่หากหูเบา เชื่อง่าย ๆ ก็อาจทำให้มีปัญหาได้เช่นกัน

ครอบครัว เริ่มต้นระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากเป็นพิเศษ เพราะท่านอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน หรือเจอเหตุ/ภัย ที่จะทำให้บาดเจ็บได้ ซึ่งวันที่ 3-4 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น พักผ่อนให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงที่จะใช้ร่างกายอย่างหักโหม ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะ...รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี!       

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดี และดาวศุกร์ที่จะได้สถิตร่วมด้วยจนถึงวันที่ 12 มิถุนายน ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณว่า จะทำให้ชาวราศีสิงห์ โดดเด่นในเรื่องงาน และเงิน แต่ก็ควรระวังอารมณ์รัก ใคร่ เสน่หา ก็อาจทำให้วอดวาย หมดตัวได้เช่นกัน

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน อย่าประมาท! ทั้งจากการติดต่อ สัมพันธ์กับผู้ใดก็ตาม ถ้ามีเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เข้ามาเกี่ยว ก็มีเกณฑ์ที่จะเสียรู้ เสียเปรียบ หรือถูกโกงจนสูญเสียเงินจำนวนมากได้ทั้งนั้น รวมถึงการลงนามค้ำประกันใด ๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 3-4 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน กิจการ งานที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ การศึกษา งานที่ปรึกษา รวมถึงกฎหมาย จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้มีชื่อเสียง เจริญรุ่งเรือง แต่ถ้าจะเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียด เพราะอาจเจอนัยยะแอบแฝงที่จะทำให้ “พลาด” ได้ สำหรับคนว่างงาน หากหางานในขอบเขตนี้ ก็จะมีโอกาสมากขึ้นเช่นกัน

ความรัก เดินทางไปตามความเชื่อ ศรัทธาเดียวกัน ว่าอะไรว่าตามกัน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น มีความสุข และสำหรับคนโสด ทั้งจากการเดินทาง หรือเข้าร่วมกลุ่มตามความเชื่อ ศรัทธาใด ๆ ก็ตาม ก็อาจเป็นโอกาสให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่ แต่ก็ควรระวังว่าอาจเจอบางคนเป็นมิจฉาชีพที่เข้ามาติดพันเพื่อหวังเงินทอง ลาภผลด้วยเช่นกัน

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ไม่ควรประมาท การเสพสุรา สารเสพติดใด ๆ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้      

คำแนะนำ วันที่ 25 มีนาคม วันที่ดาวจันทร์เพ็ญ ปูรณมี จันทรุปราคาแบบเงามัวก็จะเกิดขึ้นในราศีกำเนิดของชาวราศีกันย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า 3 เดือนนับจากนี้ จะเป็นระยะที่ควรใส่ใจ ให้ความสำคัญกับสุขภาพ ความสะอาด เรียบร้อยทั้งของตนเอง และที่พักอาศัย ที่ไม่ควรปล่อยให้รก สกปรก เพราะรกบ้าน ก็จะทำให้..รกใจ ชีวิตจะวุ่นวายตามไปด้วย!

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน อาจได้รับส่วนแบ่งปันจากกองมรดก หรือได้รับลาภ ผลประโยชน์ ผลกำไร จาก งาน ภารกิจที่ได้ลงทุน ลงแรงไว้แล้ว แต่ถ้าจะติดตาม ทวงถามหนี้สินที่มีผู้ค้างชำระ ก็ควรระวังอาจเจออารมณ์จาก “ลูกหนี้” ที่อาจเป็นเหตุภัย/อันตรายได้ ซึ่งวันที่ 3-5 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน อยู่ในระยะที่เหมาะจะ รื้องานเก่าที่เคยซุกไว้ แล้วเอากลับมาปัดฝุ่น ตกแต่ง ปรับเปลี่ยนใหม่ให้ดูสดใส สวยงามมากขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ ตามมา สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังเจองานยุ่ง ปัญหาเยอะจนแก้ไขไม่ได้ การ “ทิ้ง” เอกสาร อุปกรณ์เครื่องเขียนเก่า ๆ ที่ไม่ได้ใช้แล้ว รวมถึงจัดตกแต่งโต๊ะทำงานให้สะอาดตามากที่สุด ก็อาจเป็นจุดเปลี่ยนที่จะทำให้ผ่อนคลาย เปลี่ยนจากร้ายเป็นดีได้

ความรัก เปลี่ยนภาพลักษณ์ตนเอง ตั้งแต่เสื้อผ้า หน้า ผม ให้ดูสดใส เฉิดไฉไลอย่างเปลี่ยนเป็นคนใหม่ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักที่ชืดชา กลับมาหวาน โรแมนติกมากขึ้นได้ สำหรับคนโสด ก็อาจเป็นเสน่ห์ดึงดูดใจเพศตรงข้ามให้เข้ามาตามติด ให้ได้รัก ได้เลือกจนพอใจ

สุขภาพ อยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ให้ความสำคัญกับสุขภาพของตนเองมากขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ไม่มีปัญหา

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 12 มิถุนายน ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์  ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวอาทิตย์ และดาวพฤหัสบดี ในเขตราศีพฤษภ ที่จะส่งผลให้ชาวราศีตุลย์ จะมีโอกาสได้รับเงินทองของมีค่าจากคนรัก คู่ครอง แต่ก็เป็นระยะที่ควรระวังเงินทองของบาดใจ ที่อาจทำให้สัมพันธ์รักแห้งแล้ง หรือมีปัญหากับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ได้เช่นกัน ...เหรียญย่อมีสองด้านเสมอ โชคดี/โชคร้ายจากดาวพฤหัสบดีที่สถิตร่วมกับดาวศุกร์!

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน ยังอยู่ในระยะ “ความพึงพอใจ” ของการติดต่อ สื่อสาร ว่าจะทำให้ผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วย พึงพอใจมากแค่ไหน แต่วันที่ 7-8 ควรระวังการใช้คำพูด/เขียนที่ไม่ชัดเจน ก็อาจทำให้ขาดความน่าเชื่อถือ ที่จะทำให้ผิดหวังได้เช่นกัน

การงาน เป็นระยะที่ควรทำงานไปตามปกติ ที่ควรหลีกเลี่ยงจะหักโหมงานหนัก หวังผลเลิศหรูมากเกินไป เพราะนอกจากจะทำให้ผิดหวังแล้ว ยังอาจทำให้สุขภาพเสื่อม ทรุดโทรมได้อีกด้วย สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ก็อย่าประมาท พนักงาน ลูกจ้าง อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ โดยเฉพาะจาก ไฟ ระเบิด ซึ่งวันที่ 3-4 ที่ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก “ตามใจเธอ” เท่านั้น ที่ควรพูด/เขียนให้ติดปากกับคนรัก คู่ครอง และหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้งกับเขา/เธอ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด จากงาน ภารกิจที่กำลังทำ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่อาจต้องใช้เวลาอีกระยะกว่าจะกระตุ้นให้เขา/เธอ สนใจ!

สุขภาพ พักผ่อนให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงที่จะใช้ร่างกายอย่างหักโหม ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ร่างกายแข็งแรง ไม่มีปัญหา

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 12 กรกฎาคม ปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีเมษ ที่จะส่งผลให้มีพลังเข้มข้นรุนแรงมากที่สุด ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรระวังอารมณ์ “บ้างาน” ของตนเอง ที่อาจทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน กับพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา หรืออาจทำให้สุขภาพทรุดโทรมได้ด้วยเช่นกัน

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน รอบคอบให้มากขึ้น เพราะอยู่ในระยะเงินไหลออกมากกว่าที่จะมีเข้ามา โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับบุตร-ธิดา หรือค่าใช้จ่ายเรื่องสุขภาพที่มากเกินไป และหากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ซึ่งวันที่ 3-4 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ค้าขาย ตัวแทน นายหน้า หรืองานบริการใด ๆ ก็จะได้รับโอกาสดี ๆ ที่จะทำให้มีเงินทองไหลมา เทมา สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ถ้าจะรับพนักงาน ลูกจ้างใหม่ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะมีคนดี ๆ เข้ามาร่วมงาน ที่จะทำให้องค์กรเจริญรุ่งเรืองในระยะยาว แต่ถ้าจะต้องลงนามลงนามในสัญญา ในเอกสาระสำคัญ ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียด เพราะอาจเจอเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ ได้เช่นกัน

ความรัก จากงาน ภารกิจที่กำลังทำ หรือจะเข้าร่วมงานบริการอย่างจิตอาสาเพื่อสาธารณะ ก็อาจเป็นโอกาสให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่เขา/เธอ ก็จะพร้อมเดินหน้าสานรัก สานสัมพันธ์จนได้ครองคู่กันอย่างรวดเร็ว สำหรับคนมีคนรัก คู่ครอง อยู่แล้ว อยู่ในระยะที่ควร “ช้าลง” คิดเร็ว ทำเร็ว เดินเร็วเกินไป ก็อาจทำให้เขา/เธอ ตามไม่ทัน ที่อาจทำให้สัมพันธ์รักมีปัญหาในระยะยาว

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น ระวังเหตุ/ภัย ที่เกิดจากไฟ ความร้อน หรือเร็วมากไป ก็อาจทำให้บาดเจ็บได้                  

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 ดาวพฤหัสบดี ราชาธิบดีแห่งสรวงสวรรค์ และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีธนู ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า รักในสิ่งที่ทำ และให้ทำในสิ่งที่รัก รวมถึงการช่วยเหลือ บริการผู้อื่นให้มากขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเพิ่ม “คุณค่าในตัวเอง” ให้มากขึ้น ที่จะทำให้ได้โชคมีลาภ มีเงินทองไหลมาเทมา ที่สามารถจะใช้ชีวิตได้อย่างเลิศหรู สุขสบายอย่างเต็มที่

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน หากคิดจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงอาจมีผลกำไรจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไรอีกด้วย แต่วันที่ 3-5 ควรระวังเหตุ/ภัยที่เกิดขึ้นในบ้าน ที่พักอาศัย หรือญาติผู้ใหญ่ เจ็บป่วย ไม่สบาย ที่จะทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากด้วยเช่นกัน

การงาน ถ้าจะลงทุน ร่วมหุ้น หรือจะเสนอแผนงาน โครงการใหม่ ๆ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของความก้าวหน้า เจริญรุ่งเรืองในระยะยาว สำหรับมนุษย์เงินเดือน ที่กำลัง “ร้อนที่” อยากเปลี่ยนงาน ก็ควรรีบสมัครงาน เพราะมีเกณฑ์สูงเช่นกัน ที่จะได้งานใหม่ ที่จะนำความเจริญก้าวหน้ามาให้อย่างรวดเร็ว

ความรัก การเข้าสังคม สังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้กับมิตรสหายให้มากขึ้น ก็อาจเป็นโอกาสดี ๆ ที่จะทำให้คนโสดพบรัก เจอคนถูกใจ ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนครองคู่กันได้อย่างรวดเร็ว สำหรับคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ทั้งจากไปไหนไปด้วยกัน จนถึงร่วมด้วยช่วยกันสร้างเสริมฐานะ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขมากขึ้น

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ และคนในครอบครัวให้มากขึ้น เพราะอาจทะเลาะวิวาทกันจนบ้านลุกเป็นไฟ!            

คำแนะนำ จากวันที่ 17 มกราคม ปีนี้ ไปอีก 2.5 ปี ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรออกจากราศีกำเนิด มาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าได้ “ปลดล็อก” จากปัญหาที่แบกเอาไว้มาเกือบ 3 ปี และเป็นระยะเวลาที่ดีที่จะสร้างฐานะให้เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า ด้วยการทำตัวเองให้โดด เด่น ดัง เป็นผู้นำในการร่วมกลุ่มทำงาน ภารกิจ หรือจากการใช้สื่อออนไลน์เผยแพร่ตนเองทางด้านวิชาการความรู้ให้มากขึ้น แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพื่อโอ้อวด คุยโม้ใด ๆ ก็ตาม ก็อาจก่อหนี้สิน การเงิน ติดขัดระยะยาวได้เช่นกัน

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน บ้าน-ที่อยู่อาศัย อาจทำให้ได้โชคมีลาภ มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ก็ควรระวังเหตุ/ภัยจากการใช้รถ หรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ ก็อาจทำให้ต้องใช้เงินจำนวนมากด้วยเช่นกัน ซึ่งวันที่ 3-4 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน จะซื้อ-ขาย หรือจัดการเกี่ยวกับที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับผลสำเร็จอย่างรวดเร็ว แต่ควรระวังการติดต่อ สื่อสาร รวมถึงการเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ ที่อาจมีนัยยะแอบแฝงที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นระยะที่ควร “ยึด” เก้าอี้ ยึดงานที่ทำอยู่อย่างเหนียวแน่น ถึงจะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้เจริญรุ่งเรืองในระยะยาว

ความรัก ร่วมด้วยช่วยกัน ให้ความสำคัญมากที่สุดกับงาน ภารกิจของคนรัก คู่ครอง รวมถึงธุรกิจของครอบครัว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ แต่เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงจะขัดแย้งกับเขา/เธอ เรื่องของญาติพี่น้อง เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ ซึ่งวันที่ 3-4 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

สุขภาพ อยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตนเองให้มากขึ้น ควรระวังโรคภูมิแพ้, เป็นหวัด, โรคภัยจากอากาศเปลี่ยนแปลงให้มาก ๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 17 มิถุนายน ปีนี้ พระเกตุสุริยยาตร์ จะโคจรย้อนจักรมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่อาจได้โชคลาภลอยมาให้เอง แต่ก็ควรระวังว่าจะเป็น “ทุกขลาภ” ได้มา ก็อาจต้องเสียไปจากการเจ็บป่วย ไม่สบายทั้งของตนเอง หรือกับคนใกล้ชิด แต่เป็นระยะที่อาจจะ “ร้อนที่” ไม่อยากอยู่บ้าน ไม่อยากอยู่ที่ไหนนาน ๆ อีกต่างหาก และควรระวังเหตุ/ภัยที่จะเกิดขึ้นจากการออกไปนอกบ้านอีกด้วย!

จากวันที่ 17 มกราคม 2566 ไปอีก 2.5 ปี ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัว ได้เข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่จะได้รับพลังบวกจากราศีกุมภ์ ที่จะส่งเสริมให้มีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น ขอเพียงแค่มีความรับผิดชอบ ซื่อตรงกับงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะทำให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง และยั่งยืน

ดวงรายสัปดาห์ 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน รับซ้าย จ่ายขวา หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี-ดีมาก แต่ควรระวังอารมณ์ “ใจง่าย” จากการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย หรือให้กู้ยืมโดยไม่มีหลักประกันใด ๆ ก็อาจทำให้หาได้เท่าไหร่ ก็ไม่มีเหลือ ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 3-4 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ซื้อง่าย ขายคล่อง โดยเฉพาะสินค้าอุปโภค บริโภค ของใช้ที่จำเป็น ที่ใช้การโฆษณา เผยแพร่จากการใช้สื่อออนไลน์ให้มากยิ่งขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เงินทองไหลมาเทมา แต่ก็ควรระวังการใช้คำพูด/เขียน โฆษณาที่เวิ่นเว้อเกินจริงมากเกินไป ก็อาจทำให้หมดความน่าเชื่อถือได้เช่นกัน ถ้าเป็นคนว่างงาน หากเหวี่ยงแหสมัครงานให้มากที่สุด ก็จะมีโอกาสได้งานเร็วขึ้น

ความรัก ในห้องสมุด ร้านหนังสือ หรือจากการเข้าร่วมอบรมสัมมนาใด ๆ หรือจากการเดินทางท่องเที่ยวร่วมกับญาติสนิทมิตรสหาย ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้คนโสดได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่กันอย่างรวดเร็ว

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะควรระวังการเสพสุรา หรือสารเสพติดใด ๆ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากกว่าที่คิด

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2568 ดาวพฤหัสบดี ดาวธาตุไฟ ราชาธิราช แห่งสรวงสวรรค์ และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ราศีธาตุดิน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ...ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ ที่ไม่ควรรีบร้อน เร่งรีบที่จะไขว่คว้าหาสิ่งใด แต่จากความรู้ คู่คุณธรรม ถึงจะทำให้เจริญรุ่งเรือง ได้ลาภ ผลประโยชน์ดังที่คาดหวัง

วันที่ 8 เมษายน ดาวจันทร์ดับ อมาวสี จนเกิดสุริยุปราคาสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีมีน ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวจันทร์ ราหู ดาวศุกร์ และดาวเนปจูนมาสถิตอยู่ร่วมกัน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรแค่รักษาความสงบ สยบความเคลื่อนไหว หลีกเลี่ยงที่จะพาตนเองเข้าไปในแหล่งอบายมุข หรือสถานบันเทิงเริงรมย์ เพราะอาจทำให้ชีวิตตกอยู่ใต้เงาราหู ที่จะทำให้มืดมิดไปอีก 6 เดือน!

จนถึงวันที่ 19 พฤษภาคม 2568 พระราหู ธาตุลม ที่เป็นเงามัวหม่นของโลก จะโคจรย้อนจักรมาทาบทับ ทอดเงา ณ ราศีมีน ราศีแห่งลำน้ำที่กว้างใหญ่ไพศาล เฉกเช่นทะเล มหาสมุทร หรือเปรียบเป็นจินตนาการที่เวิ้งว้างไร้ขอบเขตของชาวราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า น้ำกับลมมาผสมผสานกันก็อาจก่อให้เกิดอารมณ์แปรปรวนด้วยด้วยความโลภ หลง โทสะ โมหะ ซึ่งหากหยุดยั้งไม่ได้ ก็อาจเป็นอันตราย ทำร้ายตนเอง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook