5 เคล็ดลับฮวงจุ้ยโต๊ะทํางาน ที่มีประโยชน์มากโดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศ!

5 เคล็ดลับฮวงจุ้ยโต๊ะทํางาน ที่มีประโยชน์มากโดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศ!

5 เคล็ดลับฮวงจุ้ยโต๊ะทํางาน ที่มีประโยชน์มากโดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮวงจุ้ย ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในบ้านเท่านั้น แต่ยังมีความสำคัญต่อสภาพแวดล้อมการทำงานด้วย โดยเฉพาะสำหรับพนักงานออฟฟิศ การจัดวางพื้นที่ทำงานตามหลักฮวงจุ้ย เชื่อกันว่าจะช่วยส่งเสริมโชคลาภ ความสำเร็จในหน้าที่การงาน และโอกาสก้าวหน้าในอาชีพ

5 ฮวงจุ้ยโต๊ะทํางาน

เลือกตำแหน่งที่ตั้งโต๊ะ

ตามหลักฮวงจุ้ย ตำแหน่งและทิศทางของโต๊ะทำงานมีความสำคัญมาก เนื่องจากส่งผลต่อการไหลเวียนของพลังงาน (ชี่) รอบตัวเรา ควรวางโต๊ะทำงานในตำแหน่งที่มองเห็นประตู เพื่อให้รู้สึกพร้อมรับมือควบคุมสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม ไม่ควรนั่งหันหน้าตรงกับประตู เพราะอาจทำให้สมาธิหลุดลอย รู้สึกไม่ปลอดภัย

ทำความสะอาดโต๊ะของคุณเป็นประจำ

การรักษาความสะอาดของโต๊ะทำงาน เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของฮวงจุ้ย โต๊ะทำงานที่รกจะสร้างพลังงานเชิงลบ ขัดขวางความคิดสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นในการทำงาน ตรงกันข้าม โต๊ะทำงานที่สะอาดและเป็นระเบียบ จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของพลังงานบวก ช่วยให้สามารถโฟกัส และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งยังแสดงถึงบุคลิกที่เรียบร้อยและเป็นมืออาชีพ ส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ต่อเพื่อนร่วมงานและหัวหน้างาน

ตกแต่งต้นไม้ตามหลักฮวงจุ้ย

ต้นไม้ นอกจากจะช่วยลดความเครียด เพิ่มสมาธิ และความคิดสร้างสรรค์แล้ว ยังช่วยดูดซับพลังงานลบ สร้างบรรยากาศสดชื่น โดยเฉพาะต้นไม้มงคล เช่น ต้นเศรษฐี ต้นกวักเงิน เชื่อกันว่าจะช่วยดึงดูดพลังงานบวก ส่งเสริมโชคลาภ และความรุ่งเรือง

ประดับตกแต่งตามหลักฮวงจุ้ย

การใช้ของตกแต่งฮวงจุ้ยบนโต๊ะทำงาน ช่วยดึงดูดพลังงานบวก โชคลาภ และความรุ่งเรือง ตัวอย่างของตกแต่ง เช่น ลูกแก้วควอตซ์ รูปปั้นมังกร รูปปั้นกิเลน นอกจากจะสวยงามแล้ว ยังช่วยปรับสมดุลและพลังงานรอบตัวอีกด้วย คุณสามารถวางของตกแต่งเหล่านี้ที่มุมโต๊ะทำงาน หรือบนชั้นวางของเพื่อสร้างบรรยากาศการทำงานได้

โต๊ะที่มีแสงสว่างเพียงพอ

แสงสว่าง เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของฮวงจุ้ย โต๊ะทำงานที่อยู่ใกล้หน้าต่าง หรือมีโคมไฟ ไม่เพียงช่วยให้สายตาของคุณรู้สึกสบายมากขึ้นเท่านั้น ยังช่วยสร้างพื้นที่ที่สว่างและโปร่งโล่ง ส่งผลต่ออารมณ์ของคุณให้แจ่มใส เบิกบาน ทำให้คุณรู้สึกตื่นตัว มีสมาธิ และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook