5 จุดในบ้าน ที่ควรดูแลความสะอาดอยู่เสมอ เพื่อเสริมฮวงจุ้ย ดึงดูดพลังบวก

5 จุดในบ้าน ที่ควรดูแลความสะอาดอยู่เสมอ เพื่อเสริมฮวงจุ้ย ดึงดูดพลังบวก

5 จุดในบ้าน ที่ควรดูแลความสะอาดอยู่เสมอ เพื่อเสริมฮวงจุ้ย ดึงดูดพลังบวก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้หรือไม่ว่าในบ้านมีตำแหน่งสำคัญเป็นพิเศษ 5 ตำแหน่ง ตามหลักฮวงจุ้ย ที่หากดูแลความสะอาดเป็นประจำ จะสามารถช่วยดึงดูดโชคลาภมาสู่เจ้าของบ้านได้

เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณ

ทางเข้าบ้าน

ตามความเชื่อฮวงจุ้ย ประตูบ้านเปรียบเสมือนประตูสู่โชคลาภ เปรียบเสมือนปากทางที่พลังงานดี ๆ ที่ไหลเข้าสู่บ้าน แต่หากมีสิ่งกีดขวาง พลังงานเหล่านี้ก็อาจถูกสกัดกั้น ส่งผลต่อความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต หนึ่งในสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือ "ขยะ" หลายบ้านมักวางถังขยะไว้ใกล้ประตูบ้านด้วยความสะดวก โดยไม่รู้ว่านั่นคือการปิดกั้นความมั่งคั่ง

นอกจากนี้ การบำรุงรักษาประตูบ้านก็มีความสำคัญอย่างยิ่งเช่นกัน ควรจะต้องให้ประตู เปิดออกได้จนสุดโดยไม่มีสิ่งใดกีดขวาง บานพับต้องไม่มีเสียงเวลาเปิด-ปิด, ประตูกระจก (ถ้ามี) ต้องทำความสะอาดสม่ำเสมอ, และสีประตูต้องสีไม่ซีด สีไม่ลอก

พื้นที่บ้านทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของบ้าน

ตามหลักฮวงจุ้ย ทิศตะวันออกเฉียงใต้เปรียบเสมือนขุมพลังแห่งความมั่งคั่ง และความเจริญรุ่งเรือง การจัดวางแท่นบูชาเล็ก ๆ ไว้ในมุมนี้ เชื่อกันว่าจะช่วยดึงดูดพลังงานด้านบวก เสริมโชคลาภเงินทองให้ไหลมาเทมา

หากต้องการเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้กับบริเวณนี้ อาจจะเลือกเพิ่มการตกแต่งเป็นตู้ปลา เพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวา ควรเลือกตู้ปลาที่มีขนาด และรูปทรงเหมาะสมกับพื้นที่ และน้ำในตู้ปลาควรใสสะอาดอยู่เสมอ

ห้องครัว

ตามหลักฮวงจุ้ย การแขวนมีด กรรไกร หรือเครื่องมือมีคมอื่น ๆ ไว้ในห้องครัวนั้นไม่เป็นมงคล ควรเก็บมีด กรรไกร และเครื่องมือมีคมต่าง ๆ ให้มิดชิด เช่น ใส่ในกล่อง หรือลิ้นชัก หรือเก็บในชั้นวางของที่มีบานปิด

ห้องครัวไม่เพียงแต่เป็นสถานที่สำหรับทำอาหารเท่านั้น แต่ยังเป็นศูนย์กลางในการดึงดูดความมั่งคั่ง และความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ครอบครัวอีกด้วย การดูแลพื้นที่ห้องครัวให้สะอาด และเป็นระเบียบเรียบร้อย จะช่วยให้เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่งคงอยู่ และนำโชคลาภมาให้ ทั้งยังทำให้การทำอาหารมีสุขอนามัยของอาหารที่ดี ส่งผลดีต่อสุขภาพของทุกคนในบ้านอีกด้วย

ห้องน้ำ

การรักษาห้องน้ำให้สะอาดจะช่วยป้องกันการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อรา จึงช่วยปกป้องสุขภาพของทุกคนในบ้าน ความสะอาดของห้องน้ำ ไม่เพียงจะเกี่ยวข้องกับสุขอนามัยเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวข้องพลังงานตามหลักฮวงจุ้ย ซึ่งความมั่งคั่ง และความเจริญรุ่งเรืองอาจได้รับผลกระทบหากไม่ได้รับการดูแลคงวามสะอาดอย่างเหมาะสม

ห้องนอน

เพื่อที่จะเสริมโชคลาภตามหลักฮวงจุ้ย การจัดเตียงทุกเช้าหลังจากตื่นนอน และซักผ้าปูที่นอนเป็นประจำ ไม่เพียงแต่สร้างพื้นที่ที่สะอาดและมีกลิ่นหอมเพื่อดึงดูดพลังงานที่ดี แต่ยังช่วยให้นอนหลับสบายอีกด้วย

ฮวงจุ้ยที่ดี ต้องเน้นถึงความสำคัญของสภาพแวดล้อมที่สะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อย การวางแผนการทำความสะอาดบ้านแบบครอบคลุม การกำจัดสิ่งของที่ไม่จำเป็น และการจัดวางเฟอร์นิเจอร์อย่างเหมาะสมจะช่วยส่งเสริมการไหลเวียนของพลังงานด้านบวก ส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองและโชคดีในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook