มูแบบเยาวรุ่นที่เยาวราช ตามรอยลิซ่า Rockstar

มูแบบเยาวรุ่นที่เยาวราช ตามรอยลิซ่า Rockstar

มูแบบเยาวรุ่นที่เยาวราช ตามรอยลิซ่า Rockstar
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มูแบบเยาวรุ่นที่เยาวราช ตามรอยลิซ่า Rockstar

ความแรงยังหยุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับสาวลิซ่า-ลลิษา มโนบาล (Lisa Blackpink) กับ MV Rockstar ทะลุ 100 กว่าล้านวิวในเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ จนทำเอาเยาวราชแตก แตกไปทุกอย่าง การจัดระเบียบถนน-ทางเดินเท้า-คนไร้บ้่านก็มา เรียกว่าใช้พลัง Soft Power ช่วยชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจแบบสุดๆ รับแขกบ้านแขกเมือง รวมทั้งตัวเราๆ เองนี้แหละ รอบนี้ใครยังไม่ไปมูไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในย่านนในย่านนี้ ต้องไปแล้วนะ ใครที่เคยไปแล้วต้องไปอีก จะได้ยิ่งปังและมีรูปสวยๆไว้ทำคอนเทนต์นะจ้ะ

ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า

นอกจากเป็นโรงพยาบาลแล้ว ยังเป็นสถานที่สงเคราะห์ผู้ป่วยยากไร้ ในปัจจุบัน ที่นี่เป็นโรงพยาบาลมูลนิธิเทียนฟ้า ให้การรักษาผู้ป่วยด้วยการแพทย์สมัยใหม่ และการแพทย์แผนจีน หลายคนมหลายคนมาไหว้พระขอพร ทั้งชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวจีน ให้ความเคารพนับถืออย่างมากค่ะ นิยมขอพรเรื่องการปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บและมีสุขภาพที่แข็งแรง

พิกัด https://maps.app.goo.gl/CC51pK8AcZdMeC2U7

สยามรังนกทะเลใต้

รังนกเจ้าดัง แต่น่าจะดังเข้าไปอีกเนืองจากป้านใหญ่บิ๊กเบิ้มของเขา ติดอยู่ใน MV ลิซ่าเสียงด้วย มุมเช็คอิน หามุมที่ใช่เก็บภาพมาโพสโชว์ฉ่ำๆยังไม่ตกกระแสนะคะ

พิกัด https://maps.app.goo.gl/4LVQMVFcUbjYGwq88

หลงโถว คาเฟ่

คาเฟ่ดีไซน์เก๋ไม่เหมือนใครด้วยพื้นที่ร้านที่จำกัด มานั่งรับพลังบวกยามเช้าได้ คาเฟ่มีการจัดวางโต๊ะนั่งมุมหนึ่งแบบยกพื้นสูง ถ่ายรูปงามๆ ทานซาลาเปาไข่เค็มลาวา, บ๊วยโซดา เข้ากั๊นเข้ากัน

พิกัด https://maps.app.goo.gl/PJfZwDpL4rFyqBPC7

ศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย ไต่เสี่ยฮุกโจ้ว

ศาลเล็กๆริมถนน ไม่ไกลจากห้างแอมไชน่าทาวน์ ผู้คนนิยมมาขอพรความสำเร็จ ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ การเงินคล่องแคล่วว่องไว ข้าราชการ

พิกัด https://maps.app.goo.gl/TfHauTzwChLr9Rkn6

วัดเล่งเน่ยยี่ (มังกรกมลาวาส)

ตามความเชื่อของชาวจีนเป็น 1 ใน 3 วัดมังกร โดยมังกรนั้น เป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ ประกอบไปด้วยส่วนหัว ส่วนตัว และส่วนหาง ซึ่งส่วนหัวมังกร ก็อยู่ในวัดแห่งนี่ ซึ่งผู้คนนิยมการมาไหว้เทพเสริมคเทพเสริมความมเสริมความมั่งความมั่งคั่งรมั่งคั่งร่ำคั่งร่ำรวย แก้ชง

️พิกัด https://maps.app.goo.gl/DXADrf7QvKdorqqA7

วัดคณิกาผล 

อยู่ตรงข้าม สน.พลับพลาไชย 2

วัดกันมาตุยาราม เรื่องเล่าตำนาน “แม่เล้าโสเภณี” ผู้สร้างวัด สมัยรัชกาลที่ 3  หลวงพ่อทองคำ ผู้คนนิยมขอพรให้ประสบความสำเร็จ โชคลาภ สุขภาพ และ รูปหล่อของยายแฟง ผู้คนนิยมขอพรให้ สมหวังในเรื่องความรัก โชคลาภ และการงาน

พิกัด https://maps.app.goo.gl/DwnZAU2UKjE1GUbM9

ศาลเจ้าฮากกาพระเเม่กวนอิม

ศาลเจ้าเล็กๆเงียบๆ แต่ขอพระทีได้อะไรใหญ่ๆ ผู้คนนิยมขอพร อาเนี้ย และ องค์ไท้ส่วยเอี้ย เพื่อปกปักรักษาคุ้มครอง ให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข และ อย่าลืมแวะมาไหว้ขอพร "เทพเจ้าแห่งโชคลาภ” ที่นี่ขอพร หรือ บนบานดีๆนะ ตั้งใจล่ะ อิอิ

https://maps.app.goo.gl/NBUC4rAUKAiudLMS6

Pang Pang Toast Yaowarat ปังปัง เยาวราช (อร่อยสะท้านบู๊ลิ้ม)

เป็นร้านรถเข็นไม่เล็กไม่ใหญ่ สังเกตง่ายอยู่ริมถนน ป้ายสีส้ม โลโก้เป็นรูปเด็กหมวยหน้ากลมเอาลิ้นลับริมฝีปาก คนแยะคิวยาว ไม่แวะทานก็เหมือนมาไม่ถึงเยาวราชเชียว

พิกัด https://maps.app.goo.gl/yjXsKdKX6gXME1bm7

ร้านคอดีญะห์ ฮาลาลฟู๊ด (ข้าวหมกไก่เยาวราช)

อร่อยขึ้นชื่อ แต่ถ้าไม่อยากข้ามถนนใหญ่ ก็เดินตรงขึ้นไปอีกหน่อยข้ามแยกถนนซอยทรงสวัสดิ์ไป ร้านก๋วยจั๊บนายเอ็ก ร้านนี้จำนวนคนบ่งบอก หรือจะเลือก อึ้งเป็งชุง ลูกชิ้นปลาเยาวราชเจ้าเก่า ก๋วยเตี๋ยวอร่อยไม่มีผิดหวัง น้ำซุปสุดยอด มีลูกชิ้นกุ้ง และ ลูกชิ้นปลากับเผือกทองให้ซื้อเปล่าๆเดินกินต่อ ถ้าไม่อิ่ม จัดไปนะคะ

พิกัด https://maps.app.goo.gl/2hU5CT8bRbj4ygKk9

ศาลเจ้าแม่ประดู่

ถือว่าเป็นเจ้าแม่ทับทิมองค์หนึ่ง ศาลมีอายุราว 170 ปี นิยมมาขอพรเรื่องความรัก การขอบุตร เรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานและเรื่องโชคลาภ ขอคู่รัก แนะนำนำผลไม้ที่มีรสหวาน 5 ชนิด ธูป เทียนแดง 2 เล่ม นะคะ

พิกัด https://maps.app.goo.gl/sntGL8BGFHoH3BBGA

ศาลเจ้ากวนอู และ เทพเจ้าม้า

ศาลเจ้าเก่าแก่ ในตรอกโรงโดม(เยาวราช 11 ตรงตลาดเก่าเยาวราช) ผู้คนนิยมจะไปขอพรเรื่องหน้าที่การงาน ให้ได้เป็นเจ้าคนนายคน และมีบริวารที่ดี (ขอเรืองงานนี่ปังทะลุมิติมาก) ส่วนเทพเจ้าม้า เป็นเทพเจ้าสำหรับการไปขอพรในเรื่องลูก ให้ลูกว่านอนสอนง่ายและอยู่ในโอวาส ที่เดียวได้ 2 เทพเจ้า 2 เรื่องไปเลย

พิกัด https://maps.app.goo.gl/U1PybGyxv3AEQZC78

ระวังนะ นอกจากมามูมาถ่ายรูปแล้ว เจอดงของกินของใช้ อาจช็อปปิ้งสติหลุดกันไปเลยนะจ๊ะ ฉ่ำๆ ลากยาวไปถึงเย็นได้เลย ตรงนี้เป็นเหมือนต้นถนนสายของให้ช็อปปิ้ง ที่เราเรียกกันว่า สำเพ็ง นั้นไง เฮงๆ ปังๆ เมื่อได้มาตามหมุดที่แอดมินให้ไว้นะจ๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook